Làng Lệ Mật

Lệ Mật là một làng quê thuộc phường Việt Hưng, quận Long biên, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 7 km về phía Đông Bắc. Làng nổi tiếng về nghề bắt rắn và chế biến đặc sản thịt rắn. Hàng năm, cứ đến ngày 23/3 âm lịch, dân của các vùng xung quanh và khách thập phương lại nô nức về dự hội làng Lệ Mật. Hiện nay, trong làng có hàng trăm hộ nuôi rắn, hàng chục nhà hàng đặc sản rắn và có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật về rắn được tổ chức rầm rộ hàng năm. Lệ Mật được đánh giá là trung tâm giao dịch về rắn của toàn miền Bắc, đồng thời là làng rắn nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới.


Hàng năm trong ngày hội làng người dân còn mở các hội thi rắn như rắn to, rắn đẹp, rắn lạ mắt và các trò vui chơi liên quan tới rắn như múa rắn ngoài ra họ còn tổ chức các buổi phổ biến và truyền lại các kinh nghiệm về nuôi, bắt, cách sử dụng nọc rắn, cách chữa rắn cắn hay các món ăn về rắn.


Tới làng Lệ Mật quý khách có thể thưởng thức các món ăn chuyên về rắn hoặc tìm các sản phẩm liên quan để mang về chữa bệnh như bỏng, khô da, hen suyễn, thấp khớp, động kinh rong huyết. Từ xưa tới nay nuôi rắn là một nghề rất nguy hiểm, quá trình công nghiệp hóa diễn ra nhanh, người dân làng Lệ Mật nhạy bén cũng chuyển đổi từ mô hình chăn nuôi kết hợp kinh doanh dịch vụ nhà hàng với đặc sản rắn ngày càng mở rộng để phục vụ người dân trong và ngoài nước.

Làng Lệ Mật
Làng Lệ Mật
Hội làng Lệ Mật
Hội làng Lệ Mật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy