Làng nghề giò chả Hoàng Trung

Trước kia, giò chả là món ăn "cao lương mỹ vị" chỉ xuất hiện trong các dịp lễ, Tết và các gia đình có điều kiện. Ngày nay, đời sống kinh tế phát triển, giò chả trở thành một món ăn phổ biến, bình dân được nhiều người lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày. Trong số các làng nghề làm giò chả của miền Bắc, có một làng nghề tuy được thành lập chưa lâu nhưng đã nổi danh trong nền ẩm thực nước ta, đó là Làng nghề giò chả Hoàng Trung ở xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội.


Để có được uy tín đó, người làm nghề giò chả ở Hoàng Trung luôn đặt sự an toàn và chất lượng lên đầu, không thêm bất kỳ chất phụ gia nào vào sản phẩm. Trước kia, để làm được một mẻ giò chả phải trải qua rất nhiều công đoạn thủ công khó nhọc, hiện nay, người làng đã áp dụng các thiết bị máy móc trong khâu sản xuất, thay thế cho bếp củi giúp hạn chế ô nhiễm môi trường.


Để làm được khoanh giò ngon, nguyên liệu phải được chọn lựa rất kỹ càng. Thịt để làm giò phải từ lợn khỏe, thịt mổ ra còn tươi, khi cắt, miếng thịt cuốn theo dao. Lá để gói giò phải là lá chuối quê, nếu không chọn lá cẩn thận, khi gói giò sẽ không ngon và nhanh ôi. Giò thành phẩm phải có màu hồng nhạt, cắt khoanh giò phải thấy có các “lỗ hút trạch” và có mùi thơm ngậy.

Sản phẩm chủ yếu của làng Hoàng Trung là giò lụa, chả quế và chả mỡ
. Ngoài ra, người làng còn nhập thêm bánh chưng, bánh dày, xôi… để bán kèm. Nghề làm nghề giò chả rất khó nhọc vì phải thức khuya dậy sớm, nhưng nhờ sự chăm chỉ, cần cù, nhiều người dân làng đã vươn lên làm giàu từ nghề truyền thống của quê hương.

Làng nghề giò chả Hoàng Trung
Làng nghề giò chả Hoàng Trung
Làng nghề giò chả Hoàng Trung
Làng nghề giò chả Hoàng Trung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy