Làng nghề gốm sứ Giang Cao

Làng Giang Cao thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Gốm Bát Tràng từ xưa đã nổi tiếng trong và ngoài nước, gốm làng Giang Cao được coi như “sinh sau đẻ muộn” lại tìm cho mình một hướng đi riêng với các sản phẩm gốm phục vụ cho lĩnh vực tâm linh. Đến nay người dân của Giang Cao đã tạo ra được sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường với các sản phẩm đa dạng nhiều chủng loại, nhiều màu sắc chất lượng độc đáo và chuyên sâu vào làm gốm ứng dụng trong kiến trúc và mỹ thuật. Nhiều dòng gốm của làng nghề men rạn, men co, men ngọc… được thực hiện trên các sản phẩm như lọ hoa, đồ thờ, các hình con giống và đặc biệt sản phẩm tranh gốm thực sự gây ấn tượng mạnh với khách du lịch.


Những nghệ nhân, thợ giỏi làng Giang Cao sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, vừa theo nhu cầu của thị trường, vừa sáng tạo nghệ thuật theo sở thích cá nhân. Những dòng sản phẩm chủ yếu là sản phẩm phục chế, phục cổ, sản phẩm gia dụng cao cấp. Một số người phát triển hướng làm gốm sứ theo dòng mỹ thuật cao cấp, có người theo dòng sản phẩm phục vụ đời sống tâm linh...


Không chỉ sản xuất và bày bán trong làng, các nghệ nhân làng Giang Cao cũng góp công sức xây dựng các công trình kiến trúc lớn của quốc gia và thành phố Hà Nội. Nhiều mặt hàng của làng đã được xuất khẩu tới các quốc gia và không ngừng tìm kiếm, mở rộng thị trường nội địa. Hàng năm, trong các chương trình hội chợ, triển lãm, cuộc thi sáng tác phát triển sản phẩm công nghệ nông thôn, câu lạc bộ Nghệ nhân thợ giỏi làng Giang Cao đều đăng ký tham dự, giành được nhiều giải cao và giấy khen, bằng khen của thành phố Hà Nội.

Làng nghề gốm sứ Giang Cao
Làng nghề gốm sứ Giang Cao
Sản phẩm của làng nghề gốm sứ Giang Cao
Sản phẩm của làng nghề gốm sứ Giang Cao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy