Làng Vũ Đại ngày ấy

Làng Vũ Đại ngày ấy là một trong những bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam thời kì đầu. Sau thành công của Chị Dậu, đạo diễn Phạm Văn Khoa đã tiếp tục cho ra đời một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Nam Cao. Làng Vũ Đại ngày ấy là tổng hợp của ba tác phẩm lớn: Lão Hạc, Chí Phèo và Sống mòn. Hình ảnh Chí Phèo và Thị Nở trong phim đã trở thành biểu tượng cho phim ảnh Việt Nam trong một thời gian dài.


Nếu trong tác phẩm Nam Cao, ba nhân vật là ba con người riêng, ở ba thế giới riêng... Thì trong Làng Vũ Đại ngày ấy, họ có cùng một hoàn cảnh sống, một môi trường sống và có những mối liên hệ với nhau. Sự gắn kết giữa ba nhân vật này đã vẽ lên một bức tranh ảm đạo của làng Vũ Đại - một hiện thực đen tối của xã hội thời Pháp thuộc. Tiếng nói phê phán trong phim vì thế mạnh mẽ hơn và "chất" hơn.

Làng Vũ Đại ngày ấy.
.. Có Chí Phèo hung hăng, Thị Nở nhấm nhẳng, có Bá Kiến độc ác, lão Hạc khổ sở, cùng cực, và cũng có giáo Thứ, một thanh niên sống có lý tưởng. Làng Vũ Đại như là một xã hội thu nhỏ với đủ các thành phần, tầng lớp nhân dân, phản ánh hiện thực đời sống vào những năm tháng chiến tranh.

Hình ảnh Chí Phèo và Chị Dậu trong phim đã trở thành biểu tượng của phim
Làng Vũ Đại ngày ấy, bộ phim của đạo diễn Phạm Văn Khoa
Làng Vũ Đại ngày ấy, bộ phim của đạo diễn Phạm Văn Khoa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy