Lừa đảo quyên góp, ủng hộ

Hình thức lừa đảo quyên góp, ủng hộ mà các bạn sinh viên hay gặp là quyên góp tiền mua tăm, mua bút, ủng hộ chất độc da cam, đồng bào bão lụt… Thường thì vào các buổi học đầu năm, sẽ có vài chú/cô/anh/chị đứng ngoài sân trường, cổng trường thuyết phục sinh viên chuyện này. Cách làm việc của họ rất chuyên nghiệp, họ kêu gọi các bạn ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, đồng bào lũ lụt bằng cách đưa ra đủ thứ giấy tờ giấy có con dấu đỏ xác nhận hẳn hoi để chứng mình là họ không lừa đảo. Để gây thêm lòng tin, họ còn mang theo một quyển sách in bìa rõ ràng các trường hợp ở XYZ đang bị hoàn cảnh khó khăn như thế nào…


Thậm chí, nhiều đối tượng lừa đảo còn đóng giả làm người tàn tật, đau yếu, nghèo khổ thường xuất hiện ở các bến xe, điểm dừng xe bus hoặc thậm chí là cổng trường rồi mời các bạn sinh viên mua ủng hộ các đồ dùng nhân đạo như tăm tre, tăm bông, bút viết, kẹo,… Vốn tính thương người, hơn nữa những đồ này cũng chỉ đáng vài ngàn đồng nên không chỉ các bạn tân sinh viên năm nhất, mà các bạn sinh viên khóa trên đã biết nhiều hơn cũng không tiếc mà mua ủng hộ.

Nếu bạn tin hoặc dừng lại nghe họ thuyết phục bạn,khả năng bạn sẽ dính quả lừa của họ rất cao. Bởi nếu là các trung tâm thật thì không bao giờ họ làm thế. Các trung tâm trẻ mồ côi, chất độc màu da cam thật họ không bao giờ đứng ra chèo kéo, kêu gọi quyên góp như vậy bởi nếu cần gây quỹ ủng hộ, phải thông qua Nhà Trường/Hội Sinh Viên hoặc các cơ quan có đủ thẩm quyền.

Lừa đảo quyên góp, ủng hộ
Lừa đảo quyên góp, ủng hộ
Lừa đảo quyên góp, ủng hộ
Lừa đảo quyên góp, ủng hộ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy