Lừa đảo tại trung tâm giới thiệu việc làm

Ngoài vì nhu cầu cuộc sống hay hoàn cảnh gia đình, nhiều sinh viên muốn tự lập và năng động hơn, do đó rất nhiều sinh viên tìm một công việc làm thêm cho mình để có thu nhập trang trải cuộc sống, phục vụ bản thân và đỡ đần bố mẹ. Tuy nhiên, các em trở thành con mồi béo bở của rất nhiều trung tâm giới thiệu việc làm ảo hoặc lừa đảo. Chúng sẽ đăng và giới thiệu các việc làm hết sức “ngon ăn” nhưng thực tế công việc lại khác so với đã giới thiệu, mặc dù các em đã phải trả một mức phí rất đắt trước khi các em nhận được công việc.


Nhiều sinh viên lựa chọn đi làm gia sư để củng cố kiến thức nhưng đã có không ít các bạn SV gặp phải những rủi ro, ở đây là các trung tâm lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc. Quy trình lừa đảo của các trung tâm gia sư ma như sau: Thu tiền cọc của SV sau đó giả vờ giới thiệu mối cho SV đi dạy, dạy được 3 buổi thì gia đình học sinh sẽ gọi đến báo SV không cần đi dạy nữa vì con họ không hiểu bài. Khi SV về trung tâm đòi lại tiền cọc thì trung tâm sẽ thẳng thừng nói rằng SV không biết dạy và cắt hợp đồng. Chính vì vậy, nếu muốn đi dạy thêm bạn nên tìm cho mình một trung tâm môi giới uy tín. Hoặc bên cạnh đó, nhiều trung tâm giới thiệu việc làm không có tâm, khi bỏ mặc người giới thiệu khi đã cam kết, đặt cọc... Nhiều bạn đã phải thôi học vì không đọc kĩ hợp đồng, trước khi kí. Phá hợp đồng sẽ phải đền rất nhiều tiền mà không có khả năng chi trả nên đành bỏ học đi làm.


Là tân sinh viên nên tránh các trung tâm nhỏ, nằm ở các hẻm hóc, thiếu tin cậy. Chỉ nên liên hệ với các trung tâm có uy tín, hoặc thông qua bạn bè tin cậy giới thiệu, hay qua những trung tâm giới thiệu của đoàn thanh niên, liên đoàn lao động,… Những trung tâm này, phí thu rất thấp, thường dưới 100.000 VNĐ, thậm chí không hề mất phí.

Lừa đảo tại trung tâm giới thiệu việc làm
Lừa đảo tại trung tâm giới thiệu việc làm
Lừa đảo tại trung tâm giới thiệu việc làm
Lừa đảo tại trung tâm giới thiệu việc làm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy