Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh vào cuối năm 2002 trong một quảng cáo do ông Trần Kim Phi thực hiện. Sau đó cô được đạo diễn Du Tiến Minh mời vào vai Bạch Tú Châu trong phim Gia tộc Kim phấn. Tiếp đó, cô vào vai Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ cùng Lâm Chí Dĩnh. Vương Ngữ Yên chính là vai diễn đầu tiên làm khán giả biết và nhớ tới một "công chúa pha lê" hay "mỹ nhân cổ trang" Lưu Diệc Phi.

Lần đầu gặp cô, nhà văn Kim Dung đã ký lên cuốn Thiên long bát bộ mà cô mang tới: "Cô Diệc Phi, chỉ sau khi xem nhân vật Vương Ngữ Yên mà cô thể hiện, độc giả mới biết Kim Dung không hề nói quá". Và Diệc Phi được khán giả nhớ tới với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" kể từ vai diễn cổ trang đầu tay này. Tuy còn thiếu kinh nghiệm diễn xuất nhưng với sự ủng hộ của cha nuôi, trong quá trình đóng phim cô được đạo diễn mở lớp dạy cấp tốc tại phim trường. Sau bộ phim Thiên Long Bát Bộ, Diệc Phi lập tức được xếp vào hàng ngôi sao ở Trung Quốc.

Năm 2005 và 2006, cô đã thành công với hai bộ phim truyền hình ăn khách với vai Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp cùng với Hồ Ca và vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp cùng với Huỳnh Hiểu Minh trùng với thời điểm tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Thần điêu đại hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp cùng tên của nhà văn Kim Dung. Thần điêu đại hiệp vượt qua phim Thất Kiếm với danh hiệu "phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất châu Á" năm 2006.


Tính tới năm 2019 thì nàng “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi chính thức tròn 30 tuổi. Người hâm mộ nơi nơi đều dành những lời chúc tốt đẹp nhất, không chỉ vậy, một lần nữa, hành trình nhan sắc đẹp thoát tục của mỹ nhân họ Lưu được dịp “lên sóng” và nhận được sự chia sẻ lớn. Chẳng mấy ai như Lưu Diệc Phi trong giới khi sở hữu vẻ đẹp nói không với dao kéo, nhẹ nhàng, thanh thuần và không tì vết.

Lưu Diệc Phi
Lưu Diệc Phi
Lưu Diệc Phi trong tạo hình cổ trang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy