Mướp đắng

Như mọi người đã biết, mướp đắng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu sử dụng mướp đắng nhiễm hóa chất sẽ mang lại nhiều mầm bệnh khác cho cơ thể. Mướp đắng cũng là một trong những loại rau hay bị phun hóa chất nhất hiện nay.


Để mướp lên to, đều, mã đẹp thì người trồng rau không chỉ phun thuốc trừ sâu mà còn phun thuốc kích thích đậu hoa đậu quả, nhằm làm tăng năng suất cây trồng. Mướp đắng bón nhiều đạm, sử dụng chất kích thích sinh trưởng quả thường rất to, có màu xanh đậm, thân phình to và gân quả quá căng bóng. Khi chọn mướp đắng, chị em cần ưu tiên cho những quả mướp có kích thước vừa phải, mặt vỏ có nhiều gân nhỏ li ti sẽ an toàn hơn. Những quả màu xanh đậm, mướt mát, thân phình to, da láng bóng là những quả hái từ cây bón nhiều đạm, chất kích thích sinh trưởng nên chất lượng sẽ kém và thường bị nhiễm độc khi ăn.


Vì vậy, bạn nên chọn những quả mướp đắng có kích thước vừa phải, mặt vỏ có nhiều gân nhỏ li ti sẽ an toàn và chất lượng hơn. Khi nấu mướp đắng sạch bao giờ cũng dậy mùi thơm, xào không bị nát và ăn có vị ngăm ngăm đắng. Đây là cách nhận diện khá hữu ích cho các bà nội trợ đảm đang.

Mướp đắng
Mướp đắng
Mướp đắng
Mướp đắng

Top 10 Mẹo hay nhất nhận diện rau quả bị nhiễm hóa chất

  1. top 1 Giá đỗ
  2. top 2 Cà chua
  3. top 3 Rau bí (ngọn và lá của cây bí ngô)
  4. top 4 Rau cần
  5. top 5 Mướp đắng
  6. top 6 Rau muống
  7. top 7 Các loại quả đậu
  8. top 8 Rau cải
  9. top 9 Ớt chuông
  10. top 10 Sầu riêng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy