Sầu riêng

Sầu riêng là một loại trái cây tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nó còn có mùi vị đặc trưng nên rất được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng nếu người tiêu dùng mua phải những loại sầu riêng có nhúng hóa chất nhằm khiến sầu riêng mau chín thì tác hại của nó cũng rất lớn. Thông thường dung dịch dùng để nhúng chín sầu riêng được pha chế từ bột nghệ và hóa chất kích thích. Đây là một loại phân bón lá mang nhãn hiệu HPC- 97HXN. Loại này nằm trong danh mục cấm dùng trong nông sản và bảo vệ thực phẩm. Những quả sầu riêng bị ngâm vào những chất này có thể dẫn đến ung thư và vô sinh.


Mặt khác, bạn không mua những quả sầu riêng có cuống quả héo, gai bầm dập, màu sạm cũ. Những quả sầu riêng này có thể đã bị cắt cây khi còn non và ngâm hoặc tiêm thuốc kích thích quả chín. Nên chọn những quả sầu riêng chín cây có cuống và gai tươi mới, xách lên thấy còn nặng và ngửi có hương thơm lừng tự nhiên.


Chú ý vẻ bề ngoài là phần cuống và gai, nếu trường hợp cuống và gai còn tươi, xanh là sầu riêng chín cây còn bầm dập là sầu riêng chín ép. Ngoài ra, múi sầu riêng chín cây rất dễ tách ra còn sầu riêng bị nhúng hóa chất khó tách. Sầu riêng ngâm hóa chất bổ ra ít mùi thơm và vỏ có nhiều gai nhỏ. Đối với những loại này bạn cần tránh ăn để rước họa vào thân.

Sầu riêng.
Sầu riêng.
Sầu riêng
Sầu riêng

Top 10 Mẹo hay nhất nhận diện rau quả bị nhiễm hóa chất

  1. top 1 Giá đỗ
  2. top 2 Cà chua
  3. top 3 Rau bí (ngọn và lá của cây bí ngô)
  4. top 4 Rau cần
  5. top 5 Mướp đắng
  6. top 6 Rau muống
  7. top 7 Các loại quả đậu
  8. top 8 Rau cải
  9. top 9 Ớt chuông
  10. top 10 Sầu riêng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy