Rau muống

Rau muống là loại rau mùa hè dễ ăn, dễ trồng. Tuy nhiên, đây cũng là 1 trong số các loại rau dễ “ngậm” hóa chất nhất. Theo các chuyên gia, rau muống là loại rau hay bị lạm dụng quá nhiều phân đạm hoặc phân bón qua lá. Chỉ cần quan sát bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận biết rau muống sạch hay rau muống ngậm hóa chất. Nếu như rau muống bị nhiễm chì rau thường có thân to, lá cứng hơn so với rau muống sạch. Lá của loại rau muống bị nhiễm chì thường có màu xanh đen, thân cây cũng giòn hơn bình thường. Cọng rau muống thông thường chỉ to bằng đầu đũa. Nếu cọng rau muống to, mập hơn mức bình thường chắc chắn có chứa hóa chất mà điển hình là chì. Phun thuốc kích thích, thuốc trừ các bệnh thường gặp ở rau muống thì những cây rau thường xanh mướt. Bạn nhìn những bó rau muống này thấy lá xanh óng lên, bẻ thấy cọng rất giòn, lá màu xanh sẫm, thân to, nhìn non và bóng nước. Rau muống chứa nhiều chất kích thích thường dễ dập nát do thân giòn, mềm. Dù non mơn mởn nhưng vẫn mất nhiều thời gian để luộc chín. Ngoài ra, khi bẻ thân rau muống không có nhiều nhựa chảy ra, khi hái không có nhựa dính tay. Những loại rau muống được tiêm chất kích thích trông xanh tươi, non mơn mởn nhưng bị úa vàng nhanh, thậm chí thối nát, không thể ăn được nữa chỉ trong thời gian để từ sáng đến chiều. Bạn cũng có thể nhận biết rau muống sạch qua mùi vị cũng khá đơn giản.


Rau muống nhiễm chì khi ăn có vị chát, không ngọt, mùi hơi hắc. Trong khi đó rau muống thường có vị ngọt mát, dễ ăn. Với những người tinh ý, điều này rất dễ nhận biết. Khi luộc hay xào, rau muống nhiễm chì sẽ có nước màu xanh nhạt nhưng sau khi để nguội nước rau sẽ đổi thành màu xanh đen và có vẩn đen. Còn nếu là rau muống sạch nước tiết ra sẽ có màu xanh trong, không có màu sắc gì bất thường. Sau khi vắt thêm chanh nước rau cũng không chuyển màu trong xanh.


Con người nếu ăn phải rau muống nhiễm chì hay các hóa chất độc hại khác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến não, thận, gan, xương tủy, hồng cầu… gây nên nhiều bệnh nguy hiểm. Trong thời gian lâu dài có thể làm suy nhược thần kinh, mệt mỏi, mất ngủ, đau đầu, thiếu máu. Tác động tệ hơn là có thể khiến trẻ chậm phát triển, ảnh hưởng đến trí não và khả năng nhận thức của trẻ cũng như hạn chế sự phát triển về thể chất. Vì vậy, bạn lưu ý khi mua rau muống nên chọn những mớ rau có ngọn nhỏ, rau sạch để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Rau muống
Rau muống
Rau muống
Rau muống

Top 10 Mẹo hay nhất nhận diện rau quả bị nhiễm hóa chất

  1. top 1 Giá đỗ
  2. top 2 Cà chua
  3. top 3 Rau bí (ngọn và lá của cây bí ngô)
  4. top 4 Rau cần
  5. top 5 Mướp đắng
  6. top 6 Rau muống
  7. top 7 Các loại quả đậu
  8. top 8 Rau cải
  9. top 9 Ớt chuông
  10. top 10 Sầu riêng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy