Nhà thờ đức bà Paris - Victor Hugo

"Nhà thờ đức bà Paris” kể về người đánh chuông cho nhà thờ. Một thằng gù sống hoang dại, trơ lì, tưởng như trái tim là “sắt đá”, không còn điều gì có thể làm trái tim ấy “rung động”. Vậy mà thằng gù đó biết yêu, một tình yêu si mê đến cuồng dại. Hắn yêu nàng Esméralda, trong khi nàng lại sợ cái hình dạng xấu xí của hắn. Nàng đã đem lòng yêu một con người khác. Tình yêu chính là nguyên nhân của tất cả những điều mà Quasimodo đã làm.

Hắn chấp nhận đánh đổi tất cả những gì đã tồn tại trước đây để có được những khoảnh khắc sống thật với tình yêu của mình. Và đó là con đường mà hắn lựa chọn từ đầu cho tới khi kết thúc tác phẩm. Khi hắn đã dám giết người đã cưu mang hắn từ nhỏ, để giải thoát cho nàng Esméralda, và cũng từ giây phút ấy, hắn kết thúc cuộc sống của mình.


Tác phẩm kết thúc, cũng là khi mọi mâu thuẫn, bi kịch được giải thoát bằng những cái chết đau đớn, những tiếng khóc, tiếng oán hờn, và những cơn gió buồn đến xơ xác lòng người. Đó phải chăng là sự cuốn hút vượt thời gian của “Nhà thờ đức bà Paris”. Tình yêu vốn luôn tiềm ẩn sự kì bí, bằng cách này hay cách khác, nó có một hấp lực mạnh mẽ không thể cưỡng lại của loài người dù ở thời nào đi nữa, dù ở số phận nào đi chăng nữa.

Nhà thờ đức bà Paris - Victor Hugo
Nhà thờ đức bà Paris - Victor Hugo
Nhà thờ đức bà Paris - Victor Hugo
Nhà thờ đức bà Paris - Victor Hugo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy