Trăm năm cô đơn - Gabriel Garcia Márquez

Trăm năm cô đơn là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn người Colombia Gabriel Garcia Marquez. Tác phẩm được nhà xuất bản Sudamericana xuất bản lần đầu bằng tiếng Tây Ban Nha vào năm 1967 tại Buenos Aires (Argentina). Đến năm 1970, truyện đã được in bằng tiếng Tây Ban Nha hơn nửa triệu bản, chưa kể hai lần in ở Cuba là một trăm nghìn bản. Khi đó còn có 17 hợp đồng xin phép tác giả được dịch tác phẩm này ra các thứ tiếng khác.


Cho đến nay, tác phẩm đã chuyển dịch qua hơn 30 ngôn ngữ trên thế giới trong đó có Việt Nam, được tặng giải Chianchiano của Ý, được Pháp công nhận là cuốn sách hay nhất trong năm và được giới phê bình văn học Mỹ đánh giá là một trong 12 cuốn sách hay nhất trong thập niên 1960. Đây được coi là một kiệt tác của Gabriel Garcia Marquez, cùng với những tác phẩm Ngài đại tá chờ thư (El coronel no tiene quien le escriba, 1959), Mùa thu của ngài trưởng lão (El otoño del patriarca, 1975), Trăm năm cô đơn đã mang đến cho tác giả vinh dự đoạt giải Nobel Văn học vào năm 1982.


Thông điệp của tác phẩm "Trăm năm cô đơn" mà Gabriel Garcia Márquez muốn gửi đến mọi người là nên sống thật với bản chất của mình, không nên tự ngăn cách và cô lập bản thân với cộng đồng và xã hội. Ngoài ra, Gabriel Garcia Márquez còn muốn nhắn nhủ rằng con người sống với nhau phải luôn đoàn kết, đoàn kết để đấu tranh, đoàn kết để chiến thắng và đoàn kết để tạo ra sức mạnh để không thể có thế lực nào có thể chống chọi lại được.

Trăm năm cô đơn - Gabriel Garcia Márquez
Trăm năm cô đơn - Gabriel Garcia Márquez
Trăm năm cô đơn - Gabriel Garcia Márquez
Trăm năm cô đơn - Gabriel Garcia Márquez

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy