Tăng cường miễn dịch

Mới đây, các nhà khoa học Ấn Độ vừa công bố một kết quả nghiên cứu cho thấy, ngồi thiền giúp cải thiện khả năng miễn dịch chống lại các bệnh truyền nhiễm, ung thư và có thể là một biện pháp bổ trợ hiệu quả trong điều trị một số rối loạn tự miễn dịch.


Theo các nhà khoa học tại Đại học Y Sree Balaji và Cao đẳng Y Saveetha (Ấn Độ), khi căng thẳng trở thành mạn tính, nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Căng thẳng kéo dài dẫn đến dư thừa nồng độ cortisol và các corticosteroid khác lưu thông trong máu trong một thời gian dài hơn, tạo ra sự bất thường trong các phản ứng miễn dịch. Điều này khiến cơ thể dễ bị viêm nhiễm, mắc các bệnh truyền nhiễm làm tăng nguy cơ ốm, yếu, ung thư, phát triển dị ứng, tăng các vấn đề về đường tiêu hóa và tăng nguy cơ bị rối loạn tự miễn dịch.

Mỗi giai đoạn con người thì đối với phụ nữ, thời kì mang thai có thể được xem là thời điểm nhạy cảm nhất, và dễ bị ốm yếu mệt mỏi do cơ thể mẹ mọi dưỡng khí đều ưu tiên cho việc nuôi dưỡi thai nhi. Do đó cần phải kiểm soát căng thẳng thông qua các kỹ thuật thư giãn, thiền, yoga, suy nghĩ tích cực và hình thành lối sống lành mạnh có thể cải thiện đáng kể tâm trạng và củng cố hệ miễn dịch với bà bầu. Cuối thai kỳ, cơ thể thường mệt mỏi, kiệt sức và luôn cảm thấy bồn chồn, khó chịu hơn so với những giai đoạn khác. Việc bà bầu thực hành thiền, bạn có thể cải thiện tâm tính và mang lại sức sống cho cơ thể chỉ sau một thời gian ngắn. Khi tâm trí được cải thiện, năng lượng được tăng cường thì cơ thể sẽ hồi sinh và tràn đầy sinh lực.

Tăng cường hệ miễn dịch
Tăng cường hệ miễn dịch
Ngồi thiền tăng hệ miễn dịch
Ngồi thiền tăng hệ miễn dịch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy