Thực phẩm giàu chất xơ

Ngoài uống nước ra thì một chế độ ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ cũng là một cách cải thiện đáng kể tình trạng sỏi của người bệnh. Những thực phẩm giàu chất xơ đẩy mạnh quá trình nhu động ruột, dễ đại tiện và có tác dụng tốt nhất là đối với những người bệnh sau khi thực hiện tán sỏi thận qua da.


Các loại thực phẩm giàu chất xơ được biết đến nhiều như ngũ cốc nguyên hạt, rau và đậu. Tuy nhiên, việc cung cấp chất xơ phải hợp lý và nhất là đã qua sự tham khảo của bác sĩ trước khi áp dụng. Một số loại rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng mà người bệnh cần bổ sung như dưa chuột giúp tiêu hóa nhanh, giảm hấp thu các chất gây sỏi thận,.... hay những loại quả giàu hàm lượng vitamin B1 có lợi cho quá trình làm tan sỏi như quýt, táo, chuối, dưa hấu. Những loại thực phẩm không nên ăn như rau cần, ớt xanh, rau mùi, rau chân vịt, rau muống.


Bên cạnh đó thì những hoa quả chứa nhiều vitamin C cũng có ích cho việc làm tan sỏi như cam, kiwi, bưởi,... Tuy nhiên, liều lượng và chế độ dùng phải thích hợp, không được nạp quá nhiều sẽ làm phản tác dụng.

Người bệnh cần cung cấp nhiều chất xơ
Người bệnh cần cung cấp nhiều chất xơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy