Uống nhiều nước

Có thể bạn đã biết một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sỏi thận là do người bệnh uống quá ít lượng nước quy định. Nếu như tình trạng này kéo dài thì tình trạng bệnh sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn. Vì vậy, người bị bệnh sỏi thận cần uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày và chia thành nhiều lần trong ngày để uống. Nước ép hoa quả có lẽ là một thức uống dinh dưỡng rất tốt nhưng đối với người bệnh này thì nên hạn chế, không nên thay thế nước lọc bằng bất kỳ loại nước ép hoa quả nào cả.


Nếu như bạn uống đủ lượng nước quy định mỗi ngày giúp ích rất nhiều cho quá trình làm loãng nước tiểu đồng thời cũng làm giảm nồng độ khoáng chất hình thành “đá” trong nước tiểu. Tuy nhiên, việc uống nước cũng không quá khắc khe, bạn cũng có thể uống thêm một ít các loại nước uống khác mà bạn thích chỉ cần đảm bảo hơn một nửa lượng nước mà bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày phải là nước lọc.


Để không quên uống nước, bạn có thể đặt nước ở nhiều nơi dễ nhìn thấy trong nhà, bạn có thể uống nước ngay cả khi không khát nước góp phần làm loãng nước tiểu và tống những viên sỏi ra ngoài nhanh hơn. Hạn chế tối đa thức uống chứa nhiều oxalat như: trà đặc, cà phê, nước ngọt. Một điều lưu ý là, người bệnh nếu như có tiền sử bệnh tim mạch thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ về vấn đề uống nước.

Người bệnh cần uống nhiều nước
Người bệnh cần uống nhiều nước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy