Top 10 Bài hát Âu Mỹ được yêu thích nhất năm 2022

Trang Nguyễn 3737 0 Báo lỗi

Âm nhạc là điều không thể thiếu trong cuộc sống. Trên tất cả nhạc Âu Mỹ được yêu thích và phổ biến trên toàn thế giới. Những bài hát khiến khán giả phát cuồng ... xem thêm...

  1. Christopher là nam ca sĩ trẻ nổi tiếng tại Đan Mạch được biết đến với những ca khúc ấn tượng như Told You So hay CPH Girls. Anh chàng từng nhận được nhiều giải thưởng và công nhận tại đất nước của mình về mảng âm nhạc. Riêng Chung Ha, ngay từ khi ra mắt solo đã nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng với những sản phẩm mang màu sắc riêng cũng như phong cách trình diễn độc đáo. Đến nay, cô nàng luôn được xem là một trong những nghệ sĩ solo thiên về trình diễn được yêu thích nhất Hàn Quốc.


    Bài hát When I get old, Christopher cùng sự kết hợp của Chung Ha được ra mắt vào 20/10/2022. Sự kết hợp tuyệt vời của Christopher và Chung Ha đã tạo nên một bài hát tuyệt vời. Lời bài hát đặt bản thân khi đã già đi, nhìn lại những khoảnh khắc cũ đầy kỉ niệm bên nhau, trân trọng những điều đã qua vì thời gian rồi cũng chỉ trôi nhanh như một cái chớp mắt. Những ca từ sâu lắng làm cho người nghe phải suy ngẫm lại những khoảnh khắc trong thanh xuân của chính mình. Christopher và Chung Ha đã có màn kết hợp xuất sắc để đưa When I Get Old lên vị trí top 1 bảng xếp hạng nhạc Âu Mỹ.

    When I Get Old
    When I Get Old
    When I Get Old

  2. GAYLE sinh ngày 8/7/2004, là một ca sĩ, nhà sáng tác và TikToker người Mỹ. Cô nàng bắt đầu hoạt động âm nhạc với tư cách nghệ sĩ độc lập và từng cho ra mắt một số sản phẩm như z hay orange peel. Bước ngoặt xảy ra khi hãng thu âm Atlantic Records chú ý đến GAYLE và mời cô nàng ký hợp đồng. abcdefu chính là sản phẩm đầu tay của nữ ca sĩ dưới trướng hãng đĩa này.


    Với giai điệu bắt tai, bản hit abcdefu của tân binh 17 tuổi GAYLE nhanh chóng gây sốt trên TikTok và thiết lập nhiều thành tích đáng nể trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Cô bạn được kì vọng sẽ sớm trở thành một ngôi sao Gen Z nổi bật trong tương lai gần. Nếu là người dùng TikTok, hẳn bạn đã một lần nghe qua cái tên GAYLE và ca khúc abcdefu đang làm mưa làm gió những ngày gần đây. Hiện tại, abcdefu đang là một trong những ca khúc dẫn đầu về số lượt nghe trong ngày trên ứng dụng Spotify, lọt top 20 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. abcdefu được sáng tác dựa trên trải nghiệm có thật của GAYLE khi cô phát hiện mình bị người bạn trai cũ nói xấu sau lưng dù luôn cố gắng đối xử tốt với anh ta. Với ca từ dễ nhớ và giai điệu Pop Punk gây nghiện, bài hát đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả.

    abcdefu - GAYLE
    abcdefu - GAYLE
    abcdefu - GAYLE
  3. Charlie Puth sinh ngày 2/12/1991 ở quận Rumson, thuộc tiểu bang New Jersey của Mỹ. Cha anh là một nhà môi giới bất động sản còn mẹ là giáo viên âm nhạc gốc Do Thái. Ông trời đã ưu ái ban cho Charlie khả năng perfect pitch, là năng khiếu xác định được cao độ chỉ bằng tai và có thể chơi lại một bản nhạc sau khi nghe mà không cần đọc note nhạc.


    Cuối cùng thì vào ngày 7.10.2022, chàng hoàng tử piano Charlie Puth đã chính thức cho ra mắt toàn bộ các track trong album phòng thu thứ 4 của mình mang tên Charlie. Và đặc biệt, để đón chào màn comeback hoành tráng này, anh chàng đã tiếp tục gửi tặng đến fan một món quà, và đó chính là một chiếc MV của Loser, track thứ 7 trong tổng số 12 track của album này. MV được lấy bối cảnh về miền Tây xa xôi, nơi có những trận chiến đầy kịch tính của những chàng cao bồi vì tình yêu mà quyết chiến với nhau. Có thể thấy anh chàng rất hiểu tác phẩm mà mình chắp bút và đã mang đến cho khán giả một màn đấu tranh vì người đẹp vô cùng kịch tính. Loser là bài hát này được hình thành bắt đầu từ tiêu đề, lúc đó anh đang ở trong nhà tắm và nghĩ về việc tôi đã làm hỏng chuyện với một người nọ. Charlie Puth nghĩ rằng anh đã đánh mất họ mãi mãi. Cảm thấy như một kẻ thất bại, là một ca sĩ sống ở LA, anh gặp rất nhiều người và là một kẻ thất bại. Sau đó anh nghĩ ra đoạn, làm sao mà anh để đánh mất cô ấy cơ chứ. Và ngẫu nhiên nó lại vần với nhau. Nó nghe như một bài thơ vần cho trẻ nhỏ từ thủa nào.

    Loser - Charlie Puth
    Loser - Charlie Puth
    Loser - Charlie Puth
  4. Joji tên thật là George Miller, sinh ngày 18/9/1992 tại Osaka, Nhật Bản. Trái ngược với hình ảnh nghệ sĩ âm nhạc thực thụ đầy sầu muộn, Joji từng là thánh meme, cha đẻ hài kịch khi đứng sau hai nhân vật hài lừng lẫy bậc nhất Youtube là nhạc sĩ Pink Guy và Filthy Frank trong giai đoạn 2011 - 2017. Thậm chí, anh chính là nguồn phát của hiện tượng Harlem Shake lừng lẫy một thời.


    Với Die For You 1, Joji đã vượt qua bức tường phòng ngủ với những đau khổ tẻ nhạt để đến với những khổ đau nội tâm, đi kèm phong cách biến đổi đa dạng, tạo ra một loại nhạc pop tự ti khác người. Một bài hát nhẹ nhàng lắng sâu lắng từ giọng hát đến lời ca. Bài hát Die For You như một câu chuyện nhỏ xoa dịu những lắng nghe và ngắm nghía của mỗi chúng ta, đó là một sức mạnh truyền tải tuyệt vời mà không phải nghệ sĩ nào cũng có thể làm được. Die For You là một track trong album này, ca khúc này cũng có giai điệu trầm buồn, du dương, da diết và sâu lắng như Glimpse Of Us, phần lời bài hát về một câu chuyện tình yêu buồn, nói về một người sau khi chia tay với người yêu của mình, anh ấy vẫn chìm trong sự đau đớn khi chưa thể dứt ra được đoạn tình cảm đó. Và một lời thỉnh cầu của anh ta đối với người yêu cũ của anh ta rằng hãy thật vui vẻ, hạnh phúc, dù cho đã chẳng còn anh ấy bên cạnh. Anh ta còn thể hiện được cả tình cảm sâu đậm của mình dành cho người đó với câu hát I'd still die for you, nghe bài này thật sự rất đau lòng, và cũng cực thấm.

    Die For You - Joji
    Die For You - Joji
    Die For You - Joji
  5. Left And Right là đĩa đơn đầu tiên Charlie Puth hợp tác với Jungkook (BTS), sản phẩm nằm trong album tiếp theo mang tên Charlie của giọng ca Mỹ. Hiện tại, Left And Right đã chính thức được phát hành trên nền tảng nhạc số và MV Left And Right cũng vừa được chính chủ Charlie Puth đăng lên kênh Youtube cá nhân của mình. Trước đó, Charlie Puth đã tiết lộ một đoạn ngắn của bài hát trên TikTok và tuyên bố rằng nếu đạt 500.000 lượt đặt trước thì MV sẽ lên sóng vào ngày 24/6. Ngay sau khi phát hành, Left And Right đã nhanh chóng lọt vào Top 2 BXH iTunes US và xuất sắc đứng đầu BXH Bugs tại Hàn Quốc. Ca khúc dự kiến sẽ bùng nổ thành tích hơn nữa trên các BXH sắp tới.


    Phiên bản gốc của bài hát, được phát hành trước đó 4 tháng, chỉ có giọng hát của Charlie Puth. Có sẵn ở dạng kỹ thuật số và dưới dạng đĩa đơn CD limited edition, phiên bản song ca đánh dấu lần thứ hai giữa Charlie Puth và Jungkook hợp tác cùng nhau. Một bài hát pop lạc quan, Left and Right tập trung vào ký ức của cả hai ca sĩ về một mối tình đã qua và những suy nghĩ về mối quan hệ cũ mà họ đã trở thành như thế nào. Video âm nhạc đi kèm của nó cho thấy một Charlie Puth tương tư đến thăm văn phòng của một bác sĩ trị liệu có tên là The Love Doctor và kể lại những suy nghĩ của mình với anh ta thông qua lời bài hát. Jungkook xuất hiện trong suốt visual, solo và cùng với Charlie Puth, bao gồm cả tại văn phòng của bác sĩ trị liệu và hát đối đáp với anh ấy trong một căn phòng trắng. Video có sự kết hợp của nhiều cảnh vui đùa giữa cặp đôi, xen kẽ với những bức ảnh chụp nhanh khuôn mặt của họ và cận cảnh miệng của họ khi hát.

    Left And Right - Charlie Puth, Jung Kook
    Left And Right - Charlie Puth, Jung Kook
    Left And Right - Charlie Puth, Jung Kook
  6. Cái tên được nhiều nhà phê bình chú ý lại là Glimpse Of Us của Joji. Ra mắt ở No.10, Glimpse Of Us đánh dấu lần đầu tiên Joji lọt vào khu vực nóng này ở Hot 100. Được thúc đẩy mạnh mẽ bởi stream với 18,3 triệu lượt stream trong tuần đầu, Glimpse Of Us leo lên tới No.6 trên BXH ca khúc stream và giúp Joji vào Top 10 Hot 100.

    Trước đó, Joji đã ba lần lọt Hot 100 với Sanctuary (No.80, tháng 6/2019), Slow Dancing In the Dark (No.69, tháng 11/2019) và Run (No.68, tháng 2/2020). Đặc biệt thú vị, Joji từng giúp một nghệ sĩ khác leo lên No.1 Hot 100 trong năm tuần vào năm 2013. Đó là khi anh làm bùng lên trào lưu nhảy theo nhạc nền Harlem Shake của Baauer. Ngoài Mỹ, Glimpse Of Us lọt rất nhiều BXH trên thế giới, trong đó, lên tới No.1 ở Australia, Malaysia, New Zealand và Singapore; và top 10 ở Canada, Indonesia, Ireland, Na Uy, Philippines và Việt Nam. Bản ballad Glimpse Of Us lần này là sự trở lại đầu tiên của Joji kể từ album thứ hai Nectar ra mắt năm 2020. Ca khúc được phát hành thông qua 88rising và Warner vào ngày 10/6/2022. Joji trực tiếp viết nhạc cùng Joel Castillo, Alexis Kesselman, Riley McDonough và nhà sản xuất Connor McDonough.

    Glimpse Of Us - Joji
    Glimpse Of Us - Joji
    Glimpse Of Us - Joji
  7. Vào tháng 11 năm 2021, Puth đã tiết lộ một đĩa đơn sẽ ra mắt vào năm 2022 bằng cách đăng một bình luận trên Twitter. Puth đăng lên teaser bài hát Light Switch, cùng tháng mà anh tiết lộ đĩa đơn, cho thấy anh đang sản xuất bài hát. Trong suốt phần còn lại của năm 2021, Puth liên tục giới thiệu bài hát trong nhiều video khác nhau trên TikTok. Vào ngày 26 tháng 10 năm 2021, Puth đã tiết lộ ngày phát hành và ảnh bìa cho Light Switch trên các tài khoản mạng xã hội của mình.


    Light Switch là một bài hát của ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Charlie Puth. Bài hát được phát hành vào ngày 20 tháng 1 năm 2022, là đĩa đơn chính trong album phòng thu thứ ba sắp tới của anh, Charlie (2022). Puth sản xuất bài hát và viết lời bài hát cùng với Jacob Kasher Hindlin và Jake Torrey. Là một ca khúc khá sôi nổi, thăng hoa, bài hát có những lời trữ tình cho thấy Puth đang cố gắng thuyết phục được tình yêu mình. Tuy nhiên bài hát đã bị châm chọc nhiều lần trên tài khoản TikTok của anh, có lẽ vì nội dung bài hát. Trên bảng xếp hạng, Light Switch đạt vị trí số một tại Singapore và lọt vào top 10 ở Malaysia và Việt Nam. Bài hát lọt vào top 40 ở Canada, Ireland, Lithuania, New Zealand, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh. Bài hát cũng đạt vị trí thứ 28 trên Billboard Hot 100.

    Light Switch - Charlie Puth
    Light Switch - Charlie Puth
    Light Switch - Charlie Puth
  8. Bài hát I Don’t Think That I Like Her của Charlie Puth ra mắt vào 16/09/2022. Bài hát là lời kết thúc đối với một mối tình không có kết quả, vì những điều đã trải qua trong mối quan hệ này, nam ca sĩ nhận ra rằng anh và cô gái ấy không hề hợp nhau. Đây là track thứ 11 nằm trong số 15 bài hát mà anh chàng sắp phát hành. Theo anh chàng chia sẻ, đây là bài hát đáng lẽ ra anh đã cho ra mắt từ lâu nhưng anh chưa tìm thấy dự án nào phù hợp để có thể cho vào và thật đúng lúc khi album mang chính tên của mình giúp anh có thể kể lại câu chuyện của chính mình ngày ấy. Khi một chàng trai thất tình, anh ấy sẽ lao vào công việc.


    Bên cạnh vai trò sáng tác, Charlie Puth còn tham gia thực hiện dự án với tư cách nhà sản xuất. Khẳng định đây là bài hát hay nhất từ trước đến nay của mình, nam ca sĩ cho biết các ca khúc trong album khi ghép lại sẽ trở thành một câu chuyện mà mình từng trải qua. Mặc dù hầu hết những trải nghiệm đều không mấy vui vẻ, nhưng nhờ đó mà anh mới có một album tuyệt vời như hôm nay. Trên kênh TikTok cá nhân, Charlie Puth cũng chia sẻ tỉ mỉ quá trình thực hiện I Don’t Think That I Like Her mới trong một năm rưỡi với mong muốn người hâm mộ có thể hiểu hơn về đứa con tinh thần của mình. đều có phần giai điệu dạo đầu piano du dương nhưng sẽ tăng dần tiết tấu rồi trở nên nhịp nhàng hơn ở những đoạn điệp khúc về sau. Bài hát nói về hai cuộc chia tay, là mối quan hệ lãng mạn chấm dứt trong êm đẹp và hai là mối quan hệ hợp tác làm ăn kết thúc. Tưởng chừng hai lần tan vỡ không liên quan đến nhau nhưng nam ca sĩ lại cảm thấy chúng khá giống nhau về mặt cảm xúc.

    I Don’t Think That I Like Her - Charlie Puth
    I Don’t Think That I Like Her - Charlie Puth
    I Don’t Think That I Like Her - Charlie Puth
  9. Nếu bạn là một người hay dạo chơi trên nền tảng Tik Tok, chắc hẳn bạn đã bắt gặp không ít video sử dụng điệu nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng này làm nhạc nền. Bài hát Old Love do Yuji và Putri đồng sáng tác, soạn lời và thể hiện. Được ra mắt vào ngày 31 tháng 7 năm 2022. Một giai điệu êm ái, dịu nhẹ kết hợp với lời hát đơn giản như câu thủ thỉ tâm sự của đôi tình nhân. Và nó được chào đón đến nỗi, đã có hơn 96, 8K video sử dụng Old Love làm nhạc nền trên nền tảng Tik Tok tính đến thời điểm hiện tại.


    Ca khúc đặc biệt được các nhà phê bình ca ngợi là tuyệt vời và nổi bật, là màn lột xác, báo hiệu trước lãnh thổ âm thanh trưởng thành hơn của Yuji và Putri Dahlia. Có thể nói, giai điệu du dương của Old Love khiến khán giả gần như quên mất những sự mệt mỏi trong cuộc sống. Đây là ca khúc thực sự đem lại nhiều bất ngờ khi đây là bài hát có ca từ nhẹ nhàng nhưng lại được kết hợp bởi 2 giọng ca giữa nam và nữ. Khiến người nghe khó có thể nào đưa tâm trí thôi ngừng suy nghĩ ra khỏi bài hát này.

    Old Love - Yuji, Putri Dahlia
    Old Love - Yuji, Putri Dahlia
    Old Love - Yuji, Putri Dahlia
  10. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Dazy hỗ trợ giọng hát cho Nicky Youre trong ca khúc Sunroof. Sau khi phát hành Sunroof vào ngày 26 tháng 11 năm 2021, nó đã trở thành một cơn sốt lan truyền trên TikTok, nhanh chóng đưa ca khúc vào bảng Hot 100 trên nhiều bảng xếp hạng. Chủ nhân ca khúc đã từ bỏ công việc của một Tech Sales để đeo đuổi giấc mơ âm nhạc của mình. Một bài hát giúp bạn rũ bỏ những ưu phiền để bắt đầu một tuần mới, một cuộc sống mới, sẵn sàng đón nhận những điều mới.

    Sunroof là câu chuyện về việc một người đàn ông rơi vào lưới tình với một người phụ nữ. Trong lời bài hát, người ta giải thích rằng người phụ nữ này khiến tâm trí anh ta trở nên vô cùng rối bời. Thực sự khi nghe gia điệu này cũng không thể ngờ rằng câu chuyện của bài hát lại éo le đến thế. Nhưng đừng lo, chúng ta sẽ được đua vào những giai điệu nhộn nhịp, vui tươi. Đây có thể là bài hát giúp bạn thêm hứng khởi khi làm việc, đem lại nhiều niềm vui trong cuộc sống. Thật tuyệt vời khi một bài hát có ca từ và giai điệu nhộn nhịp như Sunroof đã có thể xuất hiện trong top 10 nhạc Âu Mĩ được yêu thích nhất.

    Sunroof - Nicky Youre, Dazy
    Sunroof - Nicky Youre, Dazy
    Sunroof - Nicky Youre, Dazy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy