Top 6 Anime chiếu rạp được yêu thích nhất năm nay

Ngoc Huyen 2055 0 Báo lỗi

Bên cạnh những series truyện tranh manga và anime dài tập, phim điện ảnh anime cũng được yêu thích không kém bởi sự đầu tư hoành tráng khi được công chiếu trên ... xem thêm...

  1. Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen là phim điện ảnh anime trinh thám năm 2023 của Nhật Bản dựa trên nguyên tác là bộ manga Thám tử lừng danh Conan của họa sĩ Aoyama Gosho. Đạo diễn của bộ phim điện ảnh này là Yuzuru Tachikawa và dựa trên phần kịch bản do Takeharu Sakurai chấp bút. Bộ phim đã được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 14 tháng 4 năm 2023 và dự kiến sẽ phát hành tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2023.


    Đây là lần đầu tiên sau 22 năm kể từ bộ phim điện ảnh thứ 5 của series là Thám tử lừng danh Conan: Những giây cuối cùng tới thiên đường, Haibara Ai trở thành nhân vật chính. Đây cũng là sự trở lại sau 6 năm kể từ bộ phim điện ảnh thứ 20 của series là Thám tử lừng danh Conan: Cơn ác mộng đen tối, Tổ chức áo đen trở thành chủ đề của bộ phim. Khẩu hiệu của bộ phim là "Đừng chết, Haibara!".


    Sau khi được ra mắt tại Nhật, Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng người hâm mộ bởi những tình tiết hấp dẫn của nó. Bộ phim sẽ về rạp chiếu Việt Nam trong tháng tới, do đó các fan hâm mộ ở Việt Nam cũng sẽ sớm được thưởng thức bộ phim này.

    Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen
    Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen
    Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen
    Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen

  2. Là bộ phim điện ảnh thứ 42 trong loạt phim điện ảnh Doraemon, Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời đã được khởi chiếu tại Nhật Bản ngày 3 tháng 3 năm 2023 và khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 26 tháng 5 năm 2023. Bộ phim được đạo diễn bởi Doyama Takumi và sản xuất bởi Shin-Ei Animation.


    Tiếp tục xoay quanh nhóm 5 người bạn của Nobita, nội dung bộ phim nói về việc Doraemon, Nobita và những người bạn của mình đi tìm Utopia, một vùng đất hoàn hảo, lý tưởng trên bầu trời, nơi mọi người đều sống hạnh phúc, và họ đã sử dụng một chiếc phi thuyền có chức năng làm cổng thời gian.


    Tính đến 28 tháng 5 năm 2023, bộ phim đã thu về 31,954,465 đô la trên toàn cầu. Tại Việt Nam nói riêng, Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời đã mang lại doanh thu lên đến 26 tỉ đồng.


    Doraemon là bộ truyện đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người trên toàn thế giới. Vì vậy, bộ phim vẫn luôn sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo và được yêu quý cũng như ủng hộ mạnh mẽ, góp phần mang lại thành công to lớn cho tên tuổi của Doraemon.

    Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời
    Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời
    Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời
    Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời
  3. Để nói về một trong những bom tấn lớn nhất của dòng phim điện ảnh anime Nhật Bản trong năm 2023 thì không thể nào mà không kể đến Khóa Chặt Cửa Nào Suzume của đạo diễn nổi tiếng Shinkai Makoto biên kịch. Hầu như tất cả các fan hâm mộ của anime đều biết đến Shinkai Makoto qua các tác phẩm nổi tiếng đi vào lòng người của ông như: 5cm/s, Khu vườn ngôn từ, Đứa con của thời tiết... và nổi tiếng nhất là Your name.


    Sự trở lại lần này của Shinkai Makoto đã được mong ngóng từ rất lâu kể từ khi Đứa con của thời tiết được ra mắt năm 2019. Khóa Chặt Cửa Nào Suzume kể về một nữ sinh trung học và một chàng trai trẻ cố gắng đóng các cánh cửa nhằm ngăn chặn hàng loạt thảm họa trên khắp Nhật Bản. Cảm hứng sáng tác của Shinkai Makoto đến từ thiên tai lớn nhất mà đất nước Nhật Bản luôn phải chịu đựng và chống chọi: động đất.


    Với lối kể chuyện tài tình và hấp dẫn, lồng ghép với các yếu tố hài hước và tình cảm, kết hợp cùng những hình ảnh hoạt họa sinh động tỉ mỉ, Khóa Chặt Cửa Nào Suzume đã mang về nhiều phản hồi tích cực hơn hẳn với tác phẩm trước của Shinkai bởi cái bóng mà thành công của Your Name để lại là quá lớn. Đây là một bộ phim mà bạn không nên bỏ lỡ bởi ý nghĩa sâu sắc mà nó mang lại cho người xem.

    Khóa Chặt Cửa Nào Suzume
    Khóa Chặt Cửa Nào Suzume
    Khóa Chặt Cửa Nào Suzume
    Khóa Chặt Cửa Nào Suzume
  4. The First Slam Dunk (tựa Việt: Cú úp rổ đầu tiên) là một trong những anime thành công nhất trong thời gian gần đây. Bộ phim đã gây được hiệu ứng lớn với không chỉ các fan của thương hiệu mà cả khán giả đại chúng. Slam Dunk là bộ truyện tranh được người hâm mộ anime ưu ái gọi với danh xưng một trong tứ trụ của Weekly Shonen Jump. Phiên bản anime của Slam Dunk đã kết thúc vào năm 1996 trong sự tiếc nuối của nhiều người hâm mộ, tuy nhiên mặc dù trong suốt gần 3 thập kỉ không có tập phim mới, Slam Dunk vẫn giữ một vị trí vững chắc trong thị trường truyện tranh Nhật Bản và thế giới.


    Ra mắt tại Nhật Bản vào cuối năm 2023, khi cơn sốt từ tác phẩm mới của đạo diễn Shinkai Makoto Khóa Chặt Cửa Nào Suzume còn chưa hạ nhiệt, The First Slam Dunk đã ngay lập tức vọt lên vị trí số 1 của phòng vé. Phim đã duy trì thành tích tuyệt vời này trong suốt 8 tuần liên tục, đến cả bom tấn Avatar: The Way of Water của đạo diễn James Cameron cũng không thể lật đổ vị trí của The First Slam Dunk. Thành công rực rỡ của bộ phim khiến truyền thông thế giới phải trầm trồ và khen ngợi. Có lẽ do đó mà Nhật Bản thực sự là một thị trường "khác biệt" mà các bom tấn Hollywood không thể dễ dàng thành công.

    The First Slam Dunk
    The First Slam Dunk
    The First Slam Dunk
    The First Slam Dunk
  5. Ra mắt vào đầu năm 2023 dựa trên arc "Làng thợ rèn" của series manga Thanh gươm diệt quỷ của Koyoharu Gotouge, bộ phim điện ảnh Thanh gươm diệt quỷ: Đường đến làng rèn gươm được đạo diễn bởi Haruo Sotozaki và được sản xuất bởi Ufotable cùng sự hợp tác với Aniplex và Shueisha. Với lượng người hâm mộ đông đảo từ bộ manga đình đám Thanh Gươm Diệt Quỷ, bộ phim đã được rất nhiều khán giả săn đón khi công chiếu trên màn ảnh rộng trên toàn thế giới.


    Ngay trong tuần đầu ra mắt, Thanh gươm diệt quỷ: Đường đến làng rèn gươm đã soán ngôi The First Slam Dunk (Cú úp rổ đầu tiên) và đứng đầu phòng vé Nhật Bản. Bộ phim thu về 8,8 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu. Hiện tại, bộ phim đã mang về 27,3 triệu USD chỉ tính riêng ở Nhật Bản và hơn 52 triệu USD trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, doanh thu của bộ phim đã đạt tới mức 16,3 tỷ VNĐ - một cột mốc khá lớn đối với một bộ phim anime điện ảnh.

    Thanh gươm diệt quỷ: Đường đến làng rèn gươm
    Thanh gươm diệt quỷ: Đường đến làng rèn gươm
    Thanh gươm diệt quỷ: Đường đến làng rèn gươm
    Thanh gươm diệt quỷ: Đường đến làng rèn gươm
  6. Thuộc thể loại khoa học viễn tưởng và được chuyển thể từ tập light novel Sword Art Online Progressive thứ tư của tác giả Kawahara Reki và Kono Ayako, Sword Art Online Progressive: Scherzo trong đêm là phần phim thứ hai trong sê-ri sau Sword Art Online: Ranh giới hư ảo (2017) và Sword Art Online: Progressive - Khúc độc tấu trong đêm vắng sao (2021). Bộ phim được khởi chiếu lần đầu tại Nhật vào ngày 22 tháng 10 năm 2022 và ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 10 tháng 2 năm 2023.


    Sword Art Online Progressive: Scherzo trong đêm lấy bối cảnh hai tháng sau khi SAO chính thức trực tuyến và nhốt 10.000 người chơi trong thế giới ảo. Khi câu chuyện đi vào sâu hơn, nhiều điều được tiết lộ về cả hai người chơi và cuộc đấu tranh của họ với việc bị mắc kẹt bên trong trò chơi.


    Bộ phim đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn tỏng cộng đồng những người yêu thích anime điện ảnh tại Nhật Bản nói riêng và toàn thế giới nói chung. Doanh thu trung bình của bộ phim trên mỗi phòng vé là 1,35 triệu yên.

    Sword Art Online Progressive: Scherzo trong đêm
    Sword Art Online Progressive: Scherzo trong đêm
    Sword Art Online Progressive: Scherzo trong đêm
    Sword Art Online Progressive: Scherzo trong đêm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy