Top 10 Ô tô được người Việt yêu thích nhất năm 2022

Vũ Minh Hoàng 394 0 Báo lỗi

Với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và giá thành ô tô, người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn trong việc tìm mua xe phù hợp với nhu cầu và sở thích. Bài ... xem thêm...

  1. Toyota Corolla Cross là sự kết hợp giữa sedan và SUV. Nó được ra mắt tại Thái Lan vào đầu quý ba năm 2020 và không lâu sau đó vào tháng 08/2020 chiếc xe thế hệ mới của Toyota đã sẵn sàng ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là một sự nỗ lực của Toyota nhằm chiếm lĩnh thị trường SUV hoặc crossover nhỏ gọn trong nước. Toyota là đại diện cho chất lượng, độ tin cậy và giá trị bán lại vững chắc trên toàn thế giới. Tại Việt Nam cũng vậy, Toyota luôn có doanh số bán hàng cao và có một lượng khách hàng trung thành. Ở Việt nam, Toyota Corolla Cross cũng lọt top 10 xe bán chạy nhất trong phân khúc.


    Corolla Cross là mẫu xe 5 chỗ và có sẵn trong nước với hai biến thể: một động cơ xăng 1.8L, 4 xy lanh, EFI, DOHC và một động cơ hybrid. Hiện nay Toyota Corolla Cross 2022 có 2 tùy chọn cho động cơ, cụ thể là động cơ Xăng 2ZR-FE (1.8L) và động cơ Hybrid. Động cơ xăng dung tích 1.8L 4 xy lanh thẳng hàng Dual VVT-i với công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 177 Nm tại 4.000 vòng/phút; hộp số vô cấp Super CVT-i. Động cơ hybrid dành riêng cho phiên bản cao cấp có motor điện 600V. Công suất tối đa 72 mã lực, mô men xoắn 163Nm, bên cạnh đó là động cơ xăng 2ZR-FXE (1.8L) với công suất 98 mã lực và mô men xoắn 142Nm, động cơ trang bị cho hộp số e-CVT. H

    Động cơ trang bị hộp số e-CVT, Toyota Corolla Cross có 3 chế độ lái: Sport Mode, EV Mode và ECO Mode dành cho bản Hybrid. Xe thiết kế dựa theo nền tảng TNGA – C tương tự CHR đem đến cảm giác lái linh hoạt và tầm nhìn tốt. Hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước giúp xe vận hành ổn định và êm mượt. Đặc biệt xe được đánh giá là ổn định trong quá trình lái khi so với những phiên bản trước.

    Toyota Corolla Cross
    Toyota Corolla Cross
    Toyota Corolla Cross

  2. Toyota Vios từ khi ra mắt đến nay đã luôn là một dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam nói chung và của hãng Toyota nói riêng. Bằng chứng cho điều đó là Toyota Vios chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách những dòng xe bán chạy nhất hàng tháng kể từ khi ra mắt cho đến nay. Và chúng còn được gọi vui với cái tên là “mẫu xe quốc dân” của Việt Nam. Vios là chiếc xe sedan Subcompact thuộc phân khúc xe hạng B được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam bởi tập đoàn xe hơi đến từ Nhật Bản là Toyota vào năm 2002. Tính đến nay thì Toyota Vios luôn được nhận xét là mẫu xe thống lĩnh thị trường Việt Nam với doanh số cộng dồn lên đến hơn 114.000 chiếc, một con số rất khủng khiếp. Phiên bản mới đây nhất của Vios được ra mắt từ tháng 8/2018, tuy nó không phải là thế hệ mới của Toyota Vios nhưng nó vẫn được đánh giá là bước ngoặt khá quan trọng của Vios bởi nó có rất nhiều thay đổi đột phá, thoát ra khỏi cái mác thực dụng của mình.

    Khác với những thiết kế nhàm chán, đơn điệu có phần gì đó thực dụng của những phiên bản trước thì ở phiên bản nâng cấp facelift lần này Toyota Vios đã trẻ trung, cá tính. Kết hợp với nó là cụm đèn pha Halogen Projector và đèn led định vị ban ngày có thiết kế nhỏ, vuốt nhọn về phía sau, bên dưới vẫn là hốc đèn sương mù nhưng đã được vuốt dài tương xứng hơn với cụm đèn pha. Phần thân xe của Toyota Vios nổi bật hơn so với những phiên bản trước nhờ vào đường gân nổi bật chạy dọc từ đầu đến đuôi. Cùng với đó là phần cột C được hạ thấp đi khiến phần mái gắn liền với đuôi dốc hơn giúp xe có nét gì đó hiện đại hơn.


    Đuôi xe của Vios là những đường bo cong từ thân xe trông có nét gì đó mềm mại hơn, cùng với đó là đèn hậu công nghệ led với thiết kế uốn lượn, giúp cho tổng thể phía sau của Vios khá điệu đà. Với chiều dài cơ sở là 2550mm thì không gian nội thất của Toyota Vios có đôi phần lép vế so với những chiếc xe nằm trong phân khúc Sedan hạng B. Tuy nhiên với sự khéo léo mà Toyota đã sắp xếp bố cục các chi tiết, trang bị bên trong Vios khiến cho xe có không gian vô cùng rộng rãi và thoải mái, thậm chí chiếc xe này còn được nhiều khách hàng đánh giá cao nhiều hơn những chiếc xe cùng phân khúc về độ rộng rãi. Theo số liệu thống kê được thì trong tháng 5/2022, doanh số dòng xe Toyota Vios đã tăng tới 54,1% tương đương với 1335 xe so với tháng 4. Và tính lũy kế đến tháng 6/2022, số lượng xe Toyota Vios đã được bán ra là 11.264 chiếc, đây là con số khá lớn, đưa Toyota Vios trở thành top xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

    Toyota Vios
    Toyota Vios
    Toyota Vios
  3. Honda City là một trong những mẫu Sedan hạng B, 5 chỗ ngồi, được sản xuất bởi hãng xe Honda Motor của Nhật Bản. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1981, kể từ đó hãng không ngừng phát triển Honda City giúp cho các mẫu xe này ngày càng hoàn thiện cả về mặt hình thức lẫn chất lượng. Honda City cho ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 1981, mẫu xe được thiết kế vuông vắn, cao ráo, kính chắn gió cỡ lớn giúp cho lái xe có thể dễ dàng quan sát và điều khiển phương tiện. Đặc biệt nhất trong thế hệ này chính là việc phía sau khoang hành lý của Honda City 1981 có chứa một chiếc Motocompo 50cc nhỏ gọn rất tiện lợi. Về kích thước, Honda City sở hữu cho mình chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467mm, trục cơ sở của xe đạt 2.600mm và khoảng sáng gầm xe Honda City đạt 134mm.


    Kích thước này giúp tổng thể bên ngoài xe Honda City được gọn gàng hơn, dễ len lỏi vào các khu đô thị đông đúc xe cộ hoặc các khung đường hẻm nhỏ khó di chuyển ở Việt Nam. Bên cạnh đó, kích thước này cũng giúp cho không gian bên trong của Honda City được rộng rãi và thoải mái hơn, mang đến cảm tuyệt vời khi di chuyển cùng Honda City. Honda City thế hệ mới sở hữu thiết kế thể thao có các chi tiết liền mạch và chắc chắn hơn rất nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm.


    Tổng thể xe Honda City khá gọn gàng và vừa vặn đối với hệ thống đường xá tại Việt Nam. Các con hẻm nhỏ hoặc các khu vực đông đúc phương tiện sẽ không còn là nỗi lo đối với Honda City. Đặc biệt, phiên bản Honda City RS cao cấp nhất trên dòng xe này sẽ sở hữu những thiết kế khác biệt so với phiên bản G và L của xe, có thể thấy được, phiên bản cao cấp nhất là Honda City RS được trang bị thêm các tính năng cao cấp như: đèn pha led, đèn hậu led, đèn sương mù led, đèn chạy ban ngày led, vây cá mập và mâm xe 16 inch.

    Trong đó, trang bị tiêu chuẩn ở bản Honda City G có thể kể đến như: đồng hồ analog, màn hình cảm ứng 8 inch, vô lăng Urethane, đàm thoại rảnh tay, dàn âm thanh 4 loa, kết nối thông minh, điều hòa chỉnh cơ, 3 nguồn sạc, ghế ngồi nỉ. Phiên bản Honda City L và RS được bổ sung thêm các trang bị như: Ghế ngồi bọc da,da lộn,nỉ, vô lăng bọc da, dàn âm thanh 8 loa, 5 nguồn sạc,... Tính từ tháng 1 đến tháng 6/2022, đã có gần đến 9000 chiếc Honda City, cụ thể là 8.937 chiếc được bán ra. Từ đó phần nào cũng đã khẳng định sức hút không hề suy giảm theo thời gian của dòng xe này.

    Honda City
    Honda City
    Honda City
  4. Ngày 22/7/2020, THACO đã giới thiệu ra mắt Kia Seltos là mẫu xe SUV đầu tiên của thế hệ sản phẩm mới thương hiệu KIA. Mẫu xe được kết hợp hài hòa giữa thiết kế đẹp, tạo ấn tượng với tính năng, trang bị hữu dụng và công nghệ, tiện ích hiện đại. Là thương hiệu ô tô lâu đời nhất của Hàn Quốc với hơn 70 năm sáng tạo không ngừng nghỉ, KIA đã dần khẳng định được vị thế với hơn 70 giải thưởng thiết kế danh giá, luôn nằm trong top 10 thương hiệu có doanh số cao nhất trên toàn cầu. Tiếp nối thành công, Kia đã giới thiệu mẫu xe Kia Seltos kết hợp giữa thiết kế đẹp, tạo ấn tượng với tính năng, trang bị hữu dụng và công nghệ, tiện ích hiện đại. Thiết kế phía trước rất ấn tượng, lưới tản nhiệt đặc trưng nối liền với dãy đèn led đi cùng kết cấu đa tầng độc đáo cùng họa tiết điêu khắc hoa văn, kim cương mang đến vẻ ngoài sang trọng cùng với phong cách mạnh mẽ và hiện đại.


    Hệ thống đèn pha với hiệu ứng ánh sáng led độc đáo, là sự kết hợp của cụm đèn trước với công nghệ full led và đèn định vị “Heart – Beat” độc đáo. Đèn sương mù hình khối băng, kết hợp với ốp cản trước tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ, năng động và cuốn hút. Mặt bên xe sở hữu những đường nét mạnh mẽ, thể thao, đậm chất SUV được tạo bởi các đường gân dập nổi trên thân xe. Kết hợp với đường viền mạ chrome và ốp vòm bên hông xe. Đặc biệt, tô điểm cho ốp trang trí cột C là viền chân kính mạ chrome sắc sảo, tạo nên nét chấm phá đặc trưng theo xu hướng, thiết kế mới của hiện nay. Mâm xe với kích thước 17’’ được tạo hình độc đáo với họa tiết pha lê, đem lại sự ấn tượng mạnh mẽ. Chiều dài cơ sở của Kia Seltos lên đến 2.610 mm, lớn hơn các mẫu xe khác trong phân khúc, đem lại một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt, khoảng sáng gầm xe lên đến 190 mm giúp Kia Seltos thực sự là một mẫu xe linh hoạt và cơ động trong mọi điều kiện địa hình mà vẫn mang dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao năng động của một chiếc SUV thành thị.


    Trang bị ghế và nội thất được bọc da mềm mại với nhiều màu sắc, họa tiết sắc nét, tạo nên không gian nội thất sang trọng và thoải mái cho người dùng. Không gian phía sau rộng rãi, tích hợp nhiều tiện nghi được bố trí rất tinh tế, đem lại cảm giác thân thiện và thư thái cho người ngồi phía sau. Khoang hành lý có dung tích 433L thuận lợi hơn cho những chuyến du lịch với nhiều hành lý. Kia Seltos là mẫu xe SUV của thế hệ mới đến từ thương hiệu xe KIA. Xe Kia Seltos đã sở hữu những thiết kế mạnh mẽ, thời thượng cùng công nghệ hiện đại, đón đầu xu hướng. Tính lũy kế đến năm 2022, thương hiệu xe KIA đã bán ra thị trường tổng doanh số là 7.899 chiếc Kia Seltos.

    Kia Seltos
    Kia Seltos
    Kia Seltos
  5. Mazda CX5 là mẫu xe SUV hoàn toàn mới của Mazda, sản phẩm đầu tiên thuộc thế hệ 6.0 được đổi mới toàn diện so với các thế hệ xe trước đó của Mazda. Với ngôn ngữ thiết kế KODO được nâng tầm, công nghệ SkyActiv được nâng cấp mạnh mẽ hơn, hệ thống treo được thay đổi, tính năng GVC Plus mới, cùng hệ thống an toàn chủ động cao cấp i-Activsense được bổ sung thêm những tính năng thông minh. Đại diện tập đoàn Thaco cho biết hai điểm then chốt trong sản xuất ôtô được thay đổi cơ bản là thiết kế theo ngôn ngữ Kodo, linh hồn của sự chuyển động và công nghệ SkyActiv hiệu năng hàng đầu.

    Nhờ đó, Mazda CX-5 đạt được những thành công, thể hiện qua doanh số hơn 2 triệu xe trên thế giới. Mazda CX-5 đã tạo nên một hiện tượng có tính toàn cầu và đã được vinh danh bởi giải thưởng "Xe tốt nhất thế giới trong năm 2018". Với khả năng vận hành rất mạnh mẽ, thiết kế ngoại thất tinh tế cùng trang bị tiện nghi và an toàn hàng đầu trong phân khúc, Mazda CX-5 đạt doanh số 50.000 xe, đồng thời, luôn có mặt trong 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Về thiết kế, trên các sản phẩm thế hệ 6.5, Mazda tiếp tục nâng cấp và phát triển ngôn ngữ thiết kế Kodo hướng đến sự sang trọng hơn trong phong cách thể hiện thiết kế Kodo trên từng mẫu xe. Trong đó, đặc biệt chú trọng tích hợp vẻ đẹp của ngôn ngữ thiết kế Kodo với phong cách mạnh mẽ, thể thao của từng mẫu xe SUV. Thông qua chủ đề "Car as Art và Less is More", mỗi chiếc xe là một tác phẩm nghệ thuật được khởi tạo từ đam mê của những nghệ nhân. Điểm nhấn đầu tiên về ngoại hình của Mazda CX-5 mới chính là bộ mâm xe Goshintai lấy cảm hứng từ những đường nét cơ bắp đang chuyển động của loài báo khi săn mồi. Mâm xe mới đi cùng với thiết kế Kodo tạo nên sự hòa hợp, giữa thiết kế tổng thể và thiết kế từng chi tiết.

    Về vận hành, trái tim của chiếc xe là động cơ SkyActiv-G mới, được nâng cấp mạnh mẽ hơn, hệ thống treo được tinh chỉnh, tính năng GVC Plus mới, cùng hệ thống an toàn chủ động cao cấp i-Activsense được bổ sung thêm các tính năng thông minh. Động cơ SkyActiv sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp và hút khí tự nhiên, tạo ra được công suất và momen lớn hơn so với các loại động cơ phun xăng khác, cải thiện 15% hiệu suất đốt nhiên liệu để sinh công. Đồng thời cũng cải thiện khoảng 15% momen xoắn từ dải tốc độ động cơ thấp đến trung bình, nhất là khi di chuyển với tốc độ chậm trong thành phố. Về trang bị và tiện nghi, các sản phẩm thế hệ 6.5 được nâng cấp về thiết kế ghế ngồi, chất liệu nội thất cao cấp cùng các chế tác tinh xảo, đồng thời Mazda cũng mang lại cho khách hàng những lựa chọn trang bị cao cấp nhất. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2022, đã có 7.358 chiếc xe Madza CX5 đã được bán ra thị trường.

    Madza CX5
    Madza CX5
    Madza CX5
  6. Top 6

    Kia K3

    So với các phiên bản đã được giới thiệu trước đó, Kia K3 1.6 Turbo GT đã được nâng cấp khá nhiều ở thiết kế ngoại thất, tiện nghi và công nghệ an toàn. Đây là phiên bản hướng đến những nhóm khách hàng trẻ yêu thích trải nghiệm thể thao, công nghệ và mong muốn tận hưởng cảm giác lái phấn khích. Về thiết kế bên ngoài, phiên bản hoàn toàn mới này sở hữu rất nhiều điểm cộng: Cản trước thể thao, được điểm xuyết phong cách hơn với đường viền đỏ quanh đèn sương mù, lưới tản nhiệt được cách điệu với màu sơn đỏ nối liền cụm đèn chiếu sáng dạng led kết hợp logo GT thể thao, rất nổi bật. Góp phần gia tăng vẻ đẹp nam tính cho phiên bản GT Turbo là ốp hông thể thao và gương chiếu hậu tông đen.


    Ấn tượng nhất phải kể đến trang bị bộ Bodykit GT trẻ trung, cá tính với ống xả kép và cánh hướng gió thể thao, khiến K3 GT Turbo trông bắt mắt hơn khi nhìn từ phía sau. Bên cạnh đó, không gian nội thất của K3 1.6 Turbo GT mới cũng thu hút khách hàng, khi kết hợp hài hòa giữa chất thể thao cùng gam màu tinh tế từ nội thất màu đen sang trọng được viền chỉ đỏ nổi bật. Hàng ghế trước với logo GT màu đỏ, được thêu nổi trên lưng ghế. Ngoài ra, khoang lái của phiên bản GT hiện đại ấn tượng hơn với vô lăng D-cut thể thao, ốp bàn đạp kim loại sáng bóng, chụp cần số thêu chỉ đỏ. Đây là những điểm nhấn khác biệt hoàn toàn so với những phiên bản trước. Điểm đặc biệt nhất của phiên bản mới là khả năng vận hành. K3 1.6 Turbo GT sử dụng động cơ xăng dung tích 1.6 lít tăng áp, sản sinh công suất lên đến 201 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1,500 - 4,500 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép - DCT 7 cấp, cho sức mạnh vượt trội hàng đầu trong phân khúc.


    Đáng chú ý, phiên bản này đã được nâng cấp hệ thống treo sau thành dạng độc lập đa liên kết, mang đến khả năng vận hành ổn định và tối ưu hơn.Mẫu xe cũng được KIA cũng trang bị 4 chế độ lái, gồm Normal, Eco, Sport và Smart, được tùy chỉnh thông qua nút bấm “Drive Mode”, giúp khách hàng có được trải nghiệm vận hành đa dạng hơn, đồng thời giúp xe cân bằng giữa hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Về an toàn, mẫu xe cũng đã được trang bị nhiều tính năng hiện đại như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), mã hóa động cơ và cảnh báo chống trộm. Đặc biệt, chi tiết công nghệ được nâng cấp đáng được chú ý nhất trên phiên bản 1.6 Turbo GT chính là hệ thống cảnh báo điểm mù (BCW), giúp phát hiện vật thể và hiển thị cảnh báo trên gương chiếu hậu. Đây là tính năng duy nhất trong phân khúc được trang bị trên Kia K3. Doanh số xe KIA được bán ra trong nửa đầu năm 2022 là 6.919 chiếc, quả thực là một con số rất đáng nể.

    Kia K3
    Kia K3
    Kia K3
  7. Honda CRV 2022 là một tên tuổi lừng danh trong phân khúc Crossover cỡ trung, luôn là cái tên nổi bật được khách hàng trên toàn cầu rất săn đón và đánh giá cao, do đáp ứng được phần lớn các nhu cầu mà khách hàng cần cho một chiếc xe gầm cao, đa dụng dành cho gia đình. Honda CRV thế hệ mới ra mắt mang trong mình sứ mệnh, đưa thương hiệu xe hơi Nhật Bản trở lại thời hoàng kim của mình, như những năm cuối 1990 hay đầu những 2000 đã rất thành công. Hiển nhiên, các con số trên đủ cơ sở để chứng minh rằng: Honda CRV 2022 đang là chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc của mình tại Việt Nam cũng như nhiều thị trường khác trên thế giới. Sức hút mãnh liệt của CRV 2022 thế hệ mới, là minh chứng rất rõ nét cho những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của hãng xe Nhật Bản. Luôn luôn cải tiến, cập nhật công nghệ, tăng chỉ số chất lượng cho sản phẩm để đáp ứng được nhiều khách hàng lớn hơn.


    Phần đầu xe Honda CRV mới có lẽ là điểm ấn tượng nhất, trong thiết kế ngoại thất của mẫu xe này. Tuy vẫn theo hướng thiết kế truyền thống trước đây, nhưng phần đầu của xe CRV 2022 nay đã được thay đổi mạnh mẽ, góc cạnh hơn rất nhiều. Những cải tiến công nghệ có thể được kể đến như: Đèn pha thích ứng chủ động AHB, đèn Full led ánh sáng trắng, tự động bật tắt theo cảm biến ánh sáng và thay đổi góc chiếu. Ưu điểm của công nghệ này giúp khách hàng có thể tăng cường độ sáng, tăng tầm nhìn xa, tiết kiệm nhiên liệu, tăng tuổi thọ, tăng sự an toàn và thuận tiện trong quá trình sử dụng. CRV mới được gia tăng về chiều dài tổng thể cũng như chiều dài cơ sở, chiếc xe nay trông bề thế hơn những mẫu tiền nhiệm khá nhiều.


    Với ngôn ngữ thiết kế liền mạch, trần xe vuốt đều về sau, ô kính bên thu nhỏ tựa chiếc sedan, cùng các đường gân dập nổi, nối liền từ cản trước ra cản sau, vòm bánh nhô cao. Tất cả những yếu tố đó cho cái nhìn về chiếc xe khá bề thế và khỏe khoắn. Điểm thay đổi nổi bật nhất ở phần đuôi xe CRV 2022, chính là phiển bản CRV 1.5L nay đã được trang bị cốp điện tích hợp chức năng mở cốp rảnh tay. Tính đến nay đã có 5.383 chiếc xe Honda CRV được lăn bánh chính thức trên đường phố Việt Nam. Honda CRV là mẫu xe 7 chỗ thời thượng, với mức giá cạnh tranh. Xe sẵn sàng đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt.

    Honda CRV
    Honda CRV
    Honda CRV
  8. Ford đã khiến mọi người trên thế giới, phải thích mẫu xe bán tải trên toàn cầu, chú ý khi tiết lộ rằng Ford Ranger linh hoạt và thông minh nhất từ trước đến nay, mang đến một mẫu xe mà nhiều khách hàng mong muốn. Là dòng xe bán tải được thiết kế và sản xuất bởi hãng Ford. Ban đầu Ford Ranger có liên quan đến dòng xe Ford F-Series ở thị trường Bắc Mỹ từ năm 1065 – 1981. Sau này, Ford sử dụng tên Ranger cho cả thị trường Bắc Mỹ và thị trường Nam Mỹ (1982). Với những ưu điểm vượt trội, Ford Ranger đã được ra mắt tại Việt Nam vào năm 1998. Là dòng xe bán tải được ưa thích hàng đầu Việt Nam trong thời kỳ hiện nay.

    Phong cách xe thiết kế đặc biệt với diện mạo khỏe khoắn, đậm chất thể thao. Ford Ranger được áp dụng công nghệ Turbo tăng điều khiển cánh với công suất và momen cực đại, làm động cơ xe trở nên rất mạnh mẽ. Cộng thêm khi đã được tích hợp hộp số sàn 6 cấp, tự động giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường. Được trang bị nhiều hệ thống an toàn như: hệ thống phanh tự động, hệ thống phanh khẩn cấp khi gặp sự cố, hệ thống giảm thiểu lật xe, hệ thống ABS, ESD,… Giúp người lái có thêm nhiều lựa chọn và đem lại cảm giác an toàn hơn, khi chinh phuc những cung đường có địa hình hiểm trở. Được thiết kế có rất nhiều phụ tùng, đồ chơi với mục đích gia tăng tiện ích đồng thời tạo thêm sự hầm hố và mạnh mẽ. Một số phụ tùng, đồ chơi không thể không kể đến: Nắp thùng xe bán tải, độ đèn trước và sau xe, tem dán xe, lốp xe, mâm xe, cản trước, cản sau,…


    Về ngoại hình, chiếc Ford Ranger 2022 khoác lên một chiếc áo hoàn toàn mới so với người anh em hình hộp vuông vức của mình. Xe được trang bị lưới tản nhiệt hình bát giác, cụm đèn pha mảnh. Đi kèm với một số chi tiết tạo điểm nhấn màu xám đậm hoặc mạ chrome cổ điển, khiến tổng thể phần đầu xe trông khá tinh tế, sắc nét. Về thiết kế nội thất, khoang cabin của Ford Ranger 2022 không có nhiều sự thay đổi so với những phiên bản tiền nhiệm nhưng được trang bị các tính năng tiện nghi và công nghệ hiện đại. Ford Ranger là dòng xe bán tải mạnh mẽ, phù hợp cho những chuyến picnic xa của gia đình. Xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội: động cơ khỏe, thiết kế mạnh mẽ, thời thượng, tính ứng dụng cao, độ bền tốt.
    Có mặt trên thị trường Việt Nam gần 2 thập kỷ, đã có hơn 100 nghìn chiếc xe Ford Ranger đã được bán ra và số lượng vẫn đang tiếp tục tăng lên. Theo báo thế giới và Việt Nam, chỉ riêng tháng 4/2022, đã có 1.410 chiếc xe Ford Ranger được bán ra tại Việt Nam.

    Ford Ranger
    Ford Ranger
    Ford Ranger
  9. Sau bao năm đợi chờ, lần đầu tiên tại thị trường ô tô Việt Nam, thương hiệu VinFast đã cho ra mắt dòng xe hạng A, đó chính là VinFast Fadil. VinFast Fadil được thiết kế dựa trên nền tảng từ chiếc Opel Karl Rock, dòng xe đang được bày bán tại thị trường Mỹ và các nước Châu Âu. Tuy nhiên, VinFast Fadil không chỉ dừng lại ở đấy, các kỹ sư ô tô của tập đoàn VinFast đã không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm, điều chỉnh và cải tiến dòng xe này lên một đẳng cấp hoàn toàn mới. Ngoài ra, VinFast Fadil còn được thiết kế sao cho có thể phù hợp với thời tiết, điều kiện di chuyển cũng như thói quen và tính thẩm mỹ của khách hàng Việt. VinFast Fadil cũng cho người nhìn cảm giác thu hút ánh mắt và có gì đó rất quen thuộc.


    Sở hữu những đường gân dập nổi mạnh mẽ quanh xe, VinFast Fadil thực sự mang lại cho khách hàng rất nhiều điều ấn tượng. Khoác lên mình một vẻ ngoài bắt mắt, phần đầu của VinFast Fadil nổi bật với bộ lưới tản nhiệt với logo hình chữ “V” được đặt ngay vào trung tâm, cùng với dải chrome cách điệu 2 bên, tô điểm cho chữ kỹ của hãng. Khoang nội thất của VinFast Fadil được thiết kế rất trang nhã với bảng taplo, đối xứng 2 tone màu xám và đen tạo cảm giác hài hòa và cân đối cho người nhìn. Tuy đơn giản nhưng không hề đơn điệu, tất cả hàng ghế ngồi của Fadil đều đã được bọc da cao cấp tăng thêm vẻ sang trọng cho khoang nội thất. Bên cạnh đó, ghế lái còn được tích hợp tính năng chỉnh điện 6 hướng, ghế cạnh lại chỉnh tay 4 hướng và các ghế phía sau có thể gập gọn với tỉ lệ 60:40.


    Xe sử dụng màn hình đa thông tin khá chất lượng, đi kèm với đó là hệ thống âm thanh giải trí với dàn 6 loa kết nối qua Radio, USB, Bluetooth, MP3. Trong top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam tính đến tháng 6/2022, VinFast Fadil là mẫu xe mang thương hiệu Việt Nam duy nhất lọt top. VinFast Fadil có 3 phiên bản xe là bản tiêu chuẩn (Base), bản nâng cao (Plus) và bản cao cấp (Premium). Xe Vinfast Fadil đã có mức giá phải chăng, phù hợp với đa dạng tầng lớp khách hàng.
    Trong tháng 6/2022, Vinfast đã thành công bán ra thị trường với doanh số 1.338 chiếc Vinfast Fadil. Đây là một con số đầy hứa hẹn với dòng ô tô thương hiệu nội đia.

    VinFast Fadil
    VinFast Fadil
    VinFast Fadil
  10. Hyundai Accent là mẫu xe cỡ nhỏ của nhà sản xuất ô tô Hyundai, Hàn Quốc. Ra đời vào năm 1994, Hyundai Accent đã trải qua 5 thế hệ. Ở một số thị trường, thời điểm thì Accent còn mang tên khác như: Hyundai Verna, Hyundai Excel, Dodge Attitude, Dodge Brisa, Hyundai Solaris, Hyundai Pony.... Accent thường có 2 kiểu dáng là sedan và hatchback, với động cơ xăng dung tích nhỏ từ 1.3L-1.6L. Trong gia đình Hyundai thì Accent nằm dưới phân khúc của Elantra và nằm trên phân khúc của Grand i10. Đối thủ trên thị trường của Hyundai Accent là Kia Soluto, Toyota Vios, Honda City, Mazda 2... Thiết kế ngoại hình của Hyundai Accent có thêm nhiều điểm số, cải tiến so với phiên bản Hyundai Accent 2020 cũ, đó là calang mới, bộ mâm mới, viền cản trước và cản sau, thay đổi cũng diễn ra trên đèn led ban ngày. Đây là phiên bản nâng cấp mới nhất, thuộc thế hệ thứ 5 trên thế giới.


    Điểm mới trong phần ngoại thất chính là phần lưới tản nhiệt đã được tạo hình mới, sắc nhọn sang 2 bên, không còn các thanh ngang, diện tích mở rộng hơn và thông suốt hơn với 2 cụm đèn. Cụm đèn trước trên phiên bản Accent facelift trông góc cạnh và cá tính hơn. Dải đèn led ban ngày đã chuyển thành hình móc câu trông rất thú vị. Công nghệ đèn pha/cos vẫn chỉ là Halogen, là điểm chưa bằng đối thủ Toyota Vios và Honda City. Thân xe với các gân dập nổi cùng các đường dẫn khí động học, giúp tạo nên chỉ số cản gió cho xe là 0.308Cd. Tay nắm cửa mạ crom sang trọng, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, với đèn xi nhan báo rẽ. Về thông số kỹ thuật, Hyundai Accent facelift vẫn có kích thước tổng thể 4440 x 1729 x 1460 (mm), chiều dài cơ sở 2600 (mm), khoảng sáng gầm xe 150 (mm). Kích thước mâm xe 195/55 R16, đuôi xe với cản sau thiết kế mới. 2 mép cản sau khắc họa rõ nét hơn khiến phần cản sau độc lập hơn ở phần đuôi xe. 2 dải đèn phản quang kéo dài và đặt thấp hơn, bên ngoài bao quanh bởi dải crom sáng. Nội thất tiện nghi Hyundai Accent facelift có màn hình trung tâm 8 inch, công nghệ kết nối Blue Link, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống điều hòa tự động kiểm soát không khí, dừng và khởi động từ xa.


    Cốp xe thông minh và sạc không dây, hệ thống giải trí xe Hyundai Accent thế hệ mới còn kể đến 6 loa âm thanh, hỗ trợ Bluetooth, USB, Mp4, Radio, AUX, kết nối smartphone qua Apple Car Play, Android Auto. Với bản Accent 1.4 đặc biệt có thêm cửa sổ trời, hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Chìa khóa với chức năng khởi động từ xa, bật trước điều hòa giúp làm mát cabin trước khi chủ xe đến, rất thiết thực trong điều kiện thời tiết nóng bức. Về khả năng vận hành, dù Hyundai Accent thế hệ 5 trên thế giới có nhiều phiên bản động cơ, nhưng tại Việt Nam chỉ phân phối duy nhất 01 bản máy xăng 1.4 lít. Hyundai Accent là dòng xe được yêu thích hàng đầu, xe thuộc phân khúc hạng B với thiết kế hiện đại, trẻ trung. Hơn nữa giá xe Hyundai Accent không phải quá cao, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng. Theo số liệu thống kê, trong tháng 6/2022, tổng doanh số lên đến 1.086 chiếc xe Hyundai Accent được bán ra thị trường, góp phần tăng thứ hạng của xe trong top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

    Hyundai Accent
    Hyundai Accent
    Hyundai Accent




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy