Top 18 Loài thú cưng được giới trẻ yêu thích nhất

Phạm Anh Anh 102977 1 Báo lỗi

Pets hay thú cưng là những động vật được nuôi để làm cảnh, ôm ấp, nâng niu dưới sự chăm sóc của con người. Ngày nay, thú cưng không chỉ phổ biến là 2 loài chó ... xem thêm...

  1. Chuột Hamster hay còn gọi là chuột đất vàng, là một loài động vật gặm nhấm thuộc phân họ Cricetinae, bao gồm 25 loài thuộc 6 hoặc 7 chi khác nhau. Hamster là loài chuột nhỏ nhắn và có hình dáng rất đáng yêu nên hiện nay nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới lẫn Việt Nam đều thích nuôi chúng làm thú cưng. Trước khi thực sự trở thành thú cưng, chúng được các nhà khoa học sử dụng như những vật thí nghiệm thử thuốc nhờ vào những đặc tính khá giống người.


    Chuột Hams có kích thước nhỏ; bộ lông mềm bao phủ khắp cơ thể. Chúng có nhiều loại và nhiều màu lông khác nhau (đen, xám, vàng, trắng, trắng tuyền, vàng kim...). Chuột Hams có đuôi nhưng cực kì ngắn và có 1 lớp lông mỏng bao phủ. Nhờ những đặc tính trên mà Hamster đã từng gây sốt cộng đồng thú cưng nhờ những đặc điểm siêu dễ thương trên.


    Là động vật ăn tạp nên Hams rất dễ nuôi. Bạn có thể cho chúng ăn rau, củ quả... bánh kẹo. Tuy nhiên cần lưu ý chúng không ăn được các vị cay, chua, đắng. Chúng rất thích ăn các hạt họ đậu. Có thể cho chúng uống nước ngọt lạnh (không đá). Nhưng không được cho Hamster uống các loại cà phê, trà, nước ép trái cây để tránh chuột hams bị đau và thủng dạ dày.


    Nuôi Hamster cần phải có chuồng để nuôi và các hàng rào che chắn (thanh thủy tinh, hàng rào sắt,...) để chúng không thể thoát ra ngoài. Mua các loại lót chuồng (mùn cưa mỏng và nó không là các loại cưa ở rèn; có thể thay thế mùn cưa bằng giấy vệ sinh xé rải rác;...). Thường xuyên thay lót 3 ngày/ lần để không cho vi khuẩn độc hại tích tụ và gây bệnh cho chúng.Hoặc bạn có thể ra các cửa hàng thú cưng và tìm chiếc chuồng ưng ý cho nhóc Hams nhà mình với đầy đủ tiện nghi nhất.


    Giá thành Hamster cũng khá hạt dẻ chỉ từ 100.000 - 200.000 là bạn đã sở hữu 1 chú Hamster đáng yêu rồi.

    Nhìn chú Hams nhỏ nhắn dễ thương này bạn có muốn sở hữu ngay cho mình 1 em không?
    Nhìn chú Hams nhỏ nhắn dễ thương này bạn có muốn sở hữu ngay cho mình 1 em không?
    Chuột Hamster

  2. Nhím kiểng hay còn gọi là gai nhà hay nhím gai lùn hay còn gọi là nhím gai lùn Châu Phi, là loài nhím gai được thuần hóa từ loài nhím gai hoang dã và hiện nay được nuôi và trở thành một loại thú nuôi độc lạ. Nhím vốn là một loài động vật hoang dã nhưng đến nay nó đang dần được thuần hóa thành một loài thú cưng gần gũi với con người. Và với vẻ ngoài ngộ nghĩnh chúng cũng được các bạn trẻ yêu thích. Tuy hình dáng của loài nhím kiểng giống như loài nhím thường, với gai nhọn trên lưng nhưng nhím kiểng lại là một loài thuộc họ chuột chù. Chúng có cái miệng nhỏ, nhọn đặc trưng, chân ngắn và khá chậm chạp. Điều đặc biệt là tuy có lông xù trông nguy hiểm nhưng nhím cảnh không có khả năng gây thương tổn cho người nuôi. Nhím không có mùi hôi khó chịu như các loại thú cưng khác và cách vệ sinh cho chúng cũng đơn giản.

    Nhìn bề ngoài nhím đực và nhím cái rất giống nhau. Muốn phân biệt, phải lật ngửa chúng lên. Con đực sẽ có núm thịt nhú lên ở phần bụng, còn con cái lại trơn mượt.


    Nhím kiểng bình thường, vốn chỉ có màu trắng, sô cô la, muối tiêu. Những loại có màu bò sữa, hồng hay cam hiện nay là do bị đột biến gen, rất hiếm nên giá chúng cao hơn loại bình thường. Giá nhím cảnh phụ thuộc vào màu lông. Nhím màu chocolate, muối tiêu, trắng có giá 250.000 - 500.000 đồng/con. Riêng nhím màu pintos (trắng đen hoặc trắng xám), giá lên đến 1 triệu đồng/con. Ngoài ra, những con màu cam hiếm có, khó tìm giá cao gấp 3 lần màu thường, giá lên đến 5 triệu đồng/cặp.


    Nuôi nhím chỉ cần cho ăn ngày 4 bữa và chăm dọn vệ sinh định kỳ và giữ nhiệt độ ổn định thì chúng sẽ phát triển rất tốt. Nuôi nhím tiết kiệm được nguồn thức ăn bởi nhím ăn tạp, có thể cho nhím ăn cơm, thịt, rau củ nên không tốn kém nhiều. Hoặc bạn có thể cho nhím ăn hạt khô, giá khoảng 23.000 đồng/gói 400 gram.

    Chú nhím này có bộ lông rất lạ
    Chú nhím này có bộ lông rất lạ
    Nhím kiểng
  3. Sóc bay Úc hay sóc bay Sugar Glider là một phân loài của loài thú có túi Petaurus breviceps có nguồn gốc từ bờ biển đông bắc nước Úc. Chúng là loài giống như sóc sống trên cây và sống về đêm. Hiện nay chúng được ưa chuộng để nuôi làm thú cưng như mốt "thú nuôi độc lạ" của giới trẻ. Nhưng quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng loài vật này khá kỳ công với chế độ ăn đa dạng.


    Chúng có một bộ lông cực kì mềm mượt với một đường sọc đen chạy dài cơ thể và sở hữu một màng mỏng kéo dài từ giữa cánh tay đến cuối chân sau cho chúng khả năng bay xa tới 60 - 100 mét sau vài giây. Chúng là loài sống trong rừng.

    Các con sóc bay con mới sinh sẽ tự động chui vào cái túi đựng nhỏ trước ngực mẹ (giống như kanguro vậy) và bú sữa cho tới khi cứng cáp hơn. Sugar Glider khá thông minh như những chú chó. Bạn có thể huấn luyện chúng và đặc biệt nếu chơi và gọi tên chúng thường xuyên, chúng có thể nhớ được tên của mình. Sugar Glider khá hiền lành, chúng có thể chơi với thú cưng trong nhà như chó, mèo, vẹt. Vì vậy bạn không cần lo lắng nếu trong nhà đã có những em thú cưng khác sẽ gây tổn thương cho nhau. Sugar Glider rất thích leo trèo, chạy nhảy. Tuổi thọ của Sóc bay Úc khá cao từ 12-15 năm.


    Chúng có thể ăn các loại thịt đã qua chế biến như thịt gà, thịt tôm, thịt cá (lóc xương), thịt bò. Trứng đã qua chế biến, trứng đã luộc còn vỏ; Sữa/Yogurt. Thức ăn tự nhiên như ấu trùng bọ, dế, chuột con, côn trùng, nhựa cây, mật hoa. Các nguồn thức ăn cao cấp của mèo mà không thuộc dạng cứng. Những loại thức ăn này bạn có thể dễ dàng kiếm được.

    Hiện giá bán một cặp sóc bay Australia ở Việt Nam rơi vào khoảng 3,5 đến 4 triệu đồng.

    Sóc bay Úc rất đẹp và có đôi mắt đen tuyền
    Sóc bay Úc rất đẹp và có đôi mắt đen tuyền
    Sóc bay Úc
  4. Rái cá là một nhóm động vật có vú ăn thịt sống dưới nước hay đại dương, thuộc một phần của họ chồn (Mustelidae), họ bao gồm chồn, chồn nâu, lửng, cũng như một vài loài khác. Dù vậy dạo gần đây chúng cũng xuất hiện như một thú cưng bởi vẻ ngoài đáng yêu của mình.


    Rái cá có bộ lông dày bao quanh có thể giữ cho chúng khô ráo dưới nước và giữ lại một lớp không khí để giữ ấm. Chúng có thân dài, mỏng và thuôn linh động uyển chuyển; chân ngắn và có màng chân. Phần lớn có vuốt sắc để chụp con mồi, bạn có thể thấy rái cá ăn bằng cách bốc thức ăn bằng tay. Không chỉ vậy chúng có thể sử dụng hai chi trước cầm nắm và giữ thăng bằng rất tốt.


    Phần lớn rái cá ăn cá làm thức ăn hàng đầu trong thực đơn của chúng, ngoài ra chúng còn ăn bổ sung ếch nhái, tôm và cua; một số còn chuyên ăn số còn loại khác thì lại ăn động vật có vú nhỏ hoặc chim. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cho chúng ăn các loại thức ăn cho thú cưng khác nhưng không quá cứng là được.

    Giá của chúng khoảng 5 triệu tùy thuộc vào từng con mà có giá khác nhau.

    Rái cá rất dễ thương bạn thử nuôi thì sẽ biết
    Rái cá rất dễ thương bạn thử nuôi thì sẽ biết
    Rái cá
  5. Top 5

    Thỏ

    Thỏ là động vật có vú nhỏ được xếp vào họ Leporidue thuộc bộ Lagomorpha, sinh sống ở nhiều nơi trên thế giới. Chúng ta cũng rất quen thuộc với chúng qua hình hình ảnh thỏ ngọc trong chuyện cổ tích Chú cuội. Thỏ cũng được biết đến với hình ảnh dễ thương, bộ lông mềm mịn. Vì thế, việc thỏ là thú cưng là rất bình thường.


    Một con thỏ nhà có thể sống tới 10 năm hoặc hơn nữa. Chúng thích ném đồ chơi lung tung và gặm nhấm trên bìa cứng. Trong một số gia đình, thỏ có thể nảy sinh sự đồng cảm với mèo và chó. Dù bị nhốt trong những cái chuồng nhỏ hẹp nhưng thỏ cũng được huấn luyện để trở thành vật nuôi tự do như chó và mèo. Nếu được nuôi trong môi trường thích hợp và ăn kiêng đúng mức, thỏ sẽ sống lâu hơn.


    Việc chọn chuồng cho thỏ cũng rất quan trọng. Cần phải chú ý thông hơi cho chuồng thỏ. Những cái lồng sắt thì thích hợp hơn cho việc thông hơi và giữ vệ sinh chuồng. Tuy nhiên chuồng sắt cũng dễ làm tổn thương đến thú nuôi nếu chân của chúng bị lưới sắt cắt hoặc đạp vào đinh ở các mắt lưới. Do đó, sàn chuồng nên có một phần được làm đặt để chân thỏ có thể nghỉ ngơi. Chuồng sắt dễ làm vệ sinh hơn chuồng gỗ. Tuy nhiên, cũng nên đặt giấy hoặc khăn lau trên nền chuồng để tránh việc chân thỏ bị tổn thương bởi dây sắt.


    Nếu được chăm sóc tốt, thỏ sẽ trở nên thân thiện và vui vẻ. Thỏ được nuôi làm thú cưng trong nhà lẫn ngoài vườn trên toàn thế giới. Sống trong nhà thỏ sẽ được an toàn hơn (nếu không kể đến những dây cáp và dây điện), tránh khỏi những con thú ăn thịt, ký sinh gây bệnh và sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Thỏ nuôi ở ngoài phải có hang được trang bị và sưởi ấm vào mùa đông, che mát vào mùa hè. Những con thỏ nhà thì thích hợp với nhiệt độ trong khoảng 10-25 độ C.

    Thỏ là loài ăn tạp nên bạn dễ dàng tìm được cho chúng các loại thức ăn khác nhau ngoài hình ảnh củ cà rốt mà chúng ta thường thấy. Giá chúng khá rẻ khoảng 100.000 1 con.

    Nhìn 2 chú thỏ dưới nắng rực rỡ thật xinh đẹp
    Nhìn 2 chú thỏ dưới nắng rực rỡ thật xinh đẹp
    Những chú thỏ vô cùng dễ thương
  6. Khỉ đuôi sóc hay còn gọi là Khỉ Marmoset là các loài khỉ nhỏ thuộc về giống loài thuộc bộ linh trưởng và nằm trong 22 loài khỉ Tân Thế giới. Chúng cũng được giới trẻ yêu thích trong phong trào thú nuôi độc lạ.


    Chúng có móng vuốt thay vì móng tay, có lông xúc giác trên cổ tay và thiếu răng khôn, nặng 130 gam. Do là loài thú hoang dã không thể thuần hóa nên người nuôi không thể lường trước được lúc chúng tấn công chủ, đặc biệt trong thời kỳ giao phối chúng sẽ trở nên dữ tợn, nguy hiểm. Đây cũng là một trong những loài thú cưng nhập ngoại được yêu thích nhất, nổi tiếng nhất.


    Mặc dù vậy, do vẻ đáng yêu, kích thước nhỏ nhắn đặc biệt, loài khỉ Marmoset vẫn rất được lòng những dân chơi thú cưng độc lạ. Chúng được cho là có những cử chỉ, hành động giống với loài người nhất trong giới động vật, chúng có một đặc tính giao tiếp vô cùng độc đáo. Chúng biết phân chia lượt nói để tránh chen ngang, cướp lời. Đặc tính này đậm chất giao tiếp của con người, luôn thân thiện, hoạt ngôn. Thật thú vị phải không!


    Chúng thích hợp ăn hoa quả nên việc nuôi chúng khá dễ dàng. Vì là động vật quý hiếm nên giá loài này được nhập và bán với giá "trên trời" từ 8.000-10.000 USD/con.

    Loài khỉ Marmoset được coi là loài khỉ tí hon trên thế giới
    Loài khỉ Marmoset được coi là loài khỉ tí hon trên thế giới
    Khỉ đuôi sóc
  7. Nhện là một bộ động vật săn mồi, không xương sống thuộc lớp hình nhện; cơ thể chỉ có hai phần, tám chân, miệng không hàm nhai, không cánh - cùng lớp Arachnid với bọ cạp, ve bét.... Trông chúng có vẻ ngoài khá kinh dị với một số người. Nhưng hiện nay chúng lại được coi là thú cưng đặc biệt của nhiều bạn trẻ.


    Chúng được trang bị bởi lớp vũ khí mới mềm mại hơn là lớp lông ngứa có tác dụng làm kẻ thù phải bỏ chạy, gây ngứa ngáy và mẩn đỏ. Lớp lông ngứa này có khả năng gây mù nếu bạn đưa những chú nhện lên sát mắt. Tuy nhiên nhìn chung loài nhện Taran ở khu vực này đáng yêu và ít có hại, chỉ khi bạn đụng chạm thì chúng mới tung lông ngứa về phía bạn thôi.

    Thức ăn chính của nhện cảnh Taran là dế, cào cào, chấu chấu, super worm, gián. Ngoài ra bạn có thể cho nhện Taran ăn chuột bạch, chuột pinky,…nhưng những loại thức ăn này không tốt cho nó bởi sẽ cung cấp hàm lượng canxi cao khiến nhện khó lột xác.


    Tùy vào từng con màu sắc, kích thước... mà giá chúng khác nhau và thường dao động từ 100.000 - 300.000.

    Trông chúng có vẻ đáng sợ nhưng lại khoác trên mình bộ lông sặc sỡ rất đẹp
    Trông chúng có vẻ đáng sợ nhưng lại khoác trên mình bộ lông sặc sỡ rất đẹp
    Nhện Tarantulan
  8. Chúng có tên khoa học là Pogona barbata - Pogona vitticeps. Và cũng là một trong những loài thú cưng hiếm lạ được dân chơi thú cảnh Việt Nam săn lùng do dễ nuôi, thân thiện và độc đáo.


    Bạn có thể nuôi chúng trong các lồng kính, bên trong rải đá và tạo cảnh quan bên trong giống môi trường ngoài.

    Là loài bò sát rất linh động, ăn nhiều, vì vậy người nuôi cần bổ sung dinh dưỡng liên tục và kịp thời cho sự phát triển mạnh mẽ của chúng. Tuy ăn nhiều nhưng đây là một loại thú cưng dễ nuôi, ăn tạp, thức ăn đơn giản gồm rau xanh, dế, chuột bao tử...


    Hiện giá bán những con rồng Australia dao động từ 1,5 đến 5 triệu đồng.

    Rồng Úc là thú vui của nhiều đại gia
    Rồng Úc là thú vui của nhiều đại gia
    rồng Australia
  9. Là một loài động vật bò sát trong chi Tắc kè, họ Tắc kè. Tên của nó được lấy để đặt cho chi và họ này. Chúng có vẻ ngoài sực sỡ nên từ rất lâu đã được giới trẻ săn lùng và chăm sóc trở thành thú cưng.


    Tắc kè có đầu dẹt, hình như hình tam giác, có phủ bởi vảy nhỏ dạng hạt. Mắt màu nâu hoặc vàng cam, mí mắt có màng trong suốt, con ngươi cử động dọc. Mắt tắc kè có độ tập trung rất tốt. Tắc kè có thân hình khá lớn (đứng thứ hai trong chi Tắc kè), con đực có thể dài tới 30-40 cm, con cái 20–30 cm, với trọng lượng dao động 150-300 g. Tuổi thọ trung bình 7-10 năm, tuy nhiên cá biệt có những con nuôi nhất đã được ghi nhận sống đến 18 năm.Lưng màu xanh xám nhạt điểm đốm vàng hoặc đỏ sáng, có nhiều nốt sần. Con đực có màu sặc sỡ hơn con cái. Bụng trắng đục hoặc xám pha nhiều chấm vàng nhỏ.Đuôi chiếm 30-40% chiều dài cơ thể, có 6 - 9 khúc xám xen 6 - 9 khúc vàng nhạt,khi đứt có thể mọc lại, có 2 lỗ dưới hậu môn.Chân 5 ngón có vuốt (trừ 1 ngón không có).


    Tắc kè thường sống đơn độc, chỉ tìm đến nhau vào mùa giao phốicác ngón chân có tính bám dính tốt

    Chọn mồi cho tắc kè ăn là quan trọng nhất để phòng tránh tắc kè nhiễm sán lải, mồi cho ăn phải sạch và có giá trị dinh dưỡng như Dế nuôi, thằn lằn các loài côn trùng nuôi .

    Tùy từng con mà giá chúng giao động từ 1.500.000 đến 3 triệu.

    Chúng nổi tiếng với khả năng thay đổi màu da của mình
    Chúng nổi tiếng với khả năng thay đổi màu da của mình
    Tắc kè hoa
  10. Nghe thật kỳ quặc nhưng nuôi lợn làm thú cưng đang trở thành trào lưu mới của giới trẻ hiện nay. Vẻ ngoài hơi giống Hamster kích thước đại, tính nết chúng như những chú cún đáng yêu mà thậm chí là còn hài hước hơn, làm thú cưng thì siêu dễ thương nên ta có thể đùa nghịch bình thường với chúng.


    Lợn Ghi-nê thích được gần người, hay kêu khi cảm thấy thích thú. Bạn có thể tha hồ vui chơi đùa nghịch cùng những chú lợn nhỏ siêu xinh này mà không sợ bị cào như mèo.


    Nếu bạn đã chết mê với sinh vật đáng yêu này, có thể đến ngay cửa hàng thú cưng để mang một em về, yên tâm chúng dễ nuôi và tuổi thọ cũng khá lâu. Bạn có biết bé bọ ú sống lâu nhất là bao lâu không? Đến tận 14 năm, nhưng đó có lẽ là trường hợp hy hữu, vì tuổi thọ trung bình thường chỉ 4 đến 5 năm hoặc có thể lâu hơn là 8 năm.

    Lợn Ghi-nê.
    Lợn Ghi-nê.
    Lợn Ghi-nê.
    Lợn Ghi-nê.
  11. Loài chuột nhảy Mông Cổ, Meriones unguiculatus, còn có tên là Chuột nhảy mang vuốt, là một loài chuột nhảy khỏe mạnh, hiền lành và là một vật nuôi thông dụng. Chuột nhảy có chiều dài cơ thể tính từ đầu tới chóp đuôi là từ 15 đến 30 phân (6 - 12 inch), trong đó độ dài đuôi chiếm một nửa giá trị này.


    Gerbils là lòai động vật rất tò mò, thân thiện và rất ít cắn. Chúng là một vật cưng tốt cho trẻ nhỏ. Gerbils rất dễ chăm sóc, sạch sẽ, rất dễ gần gũi. Chúng rất thích đào bới. Không như hamster, gerbils không nên nhốt riêng từng con mà nên nuôi thành từng cặp đồng giới tính hay 1 nhóm nhỏ. Thông thường 1 con gerbils sống từ 3-5 năm và hấu như tất cả các hoa5t động đều diễn ra vào ban đêm.


    Một khi đã thân nhau thì Gerbil sẽ liên tục đem lại những phút giây vui vẻ cho người nuôi bằng những trò vặt của chúng nhằm được bạn quan tâm và âu yếm. Chúng hoạt động cả ngày và ngủ 15 phút mỗi 2-3 giờ nên rất được trẻ em và các bà nội trợ ưu ái . Nhưng bạn nên cẩn thận nếu muốn đem 1 chú Gerbil đi dạo bên ngoài. Nếu chúng bị hoảng hốt hay cảm thấy nguy hiểm chúng sẽ trở thành những tay đua tốc độ đáng nể với những cú nhảy lên đến 10km/h. Trong tự nhiên, gerbils sống trong các “địa đạo” ngầm dưới lòng đất.

    Chuột nhảy
    Chuột nhảy
    Chuột nhảy
  12. Top 12

    Bể cá sặc sỡ cũng thu hút nhiều sự chú ý khi bước vào phòng. Có thể bạn cho rằng nuôi loài này chỉ để trang trí, chứ chúng không có tình cảm. Nhưng cá cũng được coi là một thú cưng trong nhà


    Các loài cá cảnh được nuôi hiện nay trong các bể cá không phải đều có xuất xứ từ một nước mà chúng có mặt khắp nơi trên địa cầu rồi lần lượt được lan truyền theo con đường nhập khẩu. Chẳng hạn như cá chọi Xiêm (Betta splendens) có nguồn gốc ở Thái Lan, quê hương của cá đĩa thì ở vùng Nam Mỹ nơi các con sông nước ngọt và mềm, hoặc các loại cá rồng như kim long, ngân long cũng có nơi ở là những con sông khu vực rừng rậm Brazil, riêng cá vàng thì ở Trung Hoa và một số loại cá vàng khác như loại cá vàng đuôi dài, cá vàng mắt lồi đều qua bàn tay chọn lọc và lai tạo của con người mà ra.

    Bể cá cảnh
    Bể cá cảnh
    Bể cá cảnh
  13. Sóc đất vốn là loài ăn tạp, ngoài việc ăn các loại quả, hạt, bọn này có khả năng kháng độc rất tốt, do đó chúng không hề sợ rắn độc. Sóc đất có lông màu nâu, bên hông có sọc, lông bụng màu trắng, kem, vàng kem, vàng nhạt hoặc vàng cam(rất hiếm), lông đuôi xù.


    Sóc đất là loài động vật nhỏ nhắn dễ thương, nếu được nuôi từ bé sẽ rất thân người đôi khi còn biết nịnh chủ, so về độ thảo mai thì không kém loài mèo là mấy.


    Pet này sẽ khiến bạn không thể tin nổi vào mắt mình bởi trí nhớ cực đỉnh của chúng, ngoài ra chúng rất trung thành và biết nghe lệnh người nuôi. Bạn có thể huấn luyện để gọi chú sóc đáng yêu của mình từ xa, chúng sẽ chạy lại và nhảy lên người bạn.

    Sóc đất
    Sóc đất
    Sóc đất
  14. Nhắc đến chuột lang nước hẳn trong đầu mọi người sẽ nghĩ đến ngay một đoạn nhạc nổi tiếng về độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, capybara capybara capybara. Phát trên đoạn nhạc này là chuột lang nước hay còn được gọi với cái tên thân thuộc là "Bộ trưởng bộ ngoại giao", người người ai cũng yêu quý chúng vì độ dễ thương và thân thiện, làm bạn được với cả cá sấu, hà mã, thật không hổ danh là đại sứ hòa bình.


    Chuột lang nước (Hydrochoerus hydrochaeris) là loài gặm nhấm lớn nhất thế giới thuộc Họ Chuột lang. Chuột lang nước có cơ thể nặng nề, tròn trĩnh, đầu ngắn, với lớp lông màu nâu đỏ ở mặt lưng, nâu vàng ở mặt bụng. Mũi của chúng có hình hơi vuông, với lỗ mũi, mắt và tai nằm gần đỉnh đầu. Con cái nặng hơn con đực một chút.


    Thực đơn của chúng bao gồm lá cây, thủy sinh hay thậm chí là cả vỏ cây, tuy nhiên chúng ăn cũng rất có chọn lọc nên không phải loại nào cũng chịu ăn. Tuổi thọ trung bình của loài này khi trong điều kiện nuôi nhốt từ 8 đến 10 năm. Loài này hiền lành, hòa đồng song vẫn giữ phần nào đó tập tính bầy đàn nên khi nuôi người ta thường mua một cặp trở lên để chúng có được điều kiện phát triển tốt nhất.

    Chuột lang nước
    Chuột lang nước
    Chuột lang nước
  15. Linh miêu tai đen là một loài động vật thuộc họ mèo có kích thước trung bình, các tên gọi khác như là linh miêu sa mạc hoặc linh miêu châu Phi, linh miêu Ba Tư.


    Điểm đặc trưng phân biệt nhất của linh miêu tai đen là chùm lông đen dài phía sau đôi tai cùng với đó là màu lông đặc trưng nâu hung và đỏ gạch. Lông màu trắng phủ dưới bụng, cằm và cổ họng. Đường kẻ màu đen chạy từ mắt đến mũi.

    Được xuất hiện trên cả tượng đá Ấn độ từ thời xa xưa, đến bây giờ vị thế của loài này vẫn không thay đổi. Vẫn được coi như là một loài vật cao quý.


    Chúng giao tiếp bằng cách gầm gừ hoặc là khè, thoặt đầu bạn sẽ sợ hãi thế nhưng khi biết đây là cách chúng giao tiếp với con người thì chuyện này sẽ trở nên bình thường, thậm chí nghĩ theo hướng tích cực hơn thì có thể chúng đang muốn thu hút sự chú ý để bạn dỗ dành đấy.

    Linh miêu tai đen
    Linh miêu tai đen
    Linh miêu tai đen
  16. Ếch Pacman có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Chúng là loài động vật lưỡng cư sống trên cạn, thực tế ếch pacman bơi lội không hề tốt chính vì thế chúng dành phần lớn thời gian sống tại các khu vực ẩm ướt. Thức ăn chủ yếu của chúng là dế, gián, giun, cá, trạch, lươn, chuột nhỏ. Lượng thức ăn bổ sung cho ếch hàng ngày phụ thuộc và kích thước và nhiệt độ cơ thể của ếch. Đặc biệt côn trùng là thức ăn khoái khẩu của chúng.



    Đây là loài ít vận động, ưa phục kích nên bạn có thể sử dụng một số loại côn trùng sống để kích thích chung hoạt động nhiều hơn. Loại này hiện đang được cơ số các bạn trẻ ưa thích, màu sắc bắt mắt, giá thành không vừa phải chỉ 450 000 đồng cho một con.

    Loài này được bán rộng rãi nên để mua được cũng không khó khăn gì, việc ngắm nhìn và chơi đùa với chúng mỗi ngày sẽ khiến bạn cải thiện tâm trạng cũng như sức khỏe để học tập làm việc tốt hơn.
    Ếch Pacman
    Ếch Pacman
    Ếch Pacman
  17. Rùa Núi Vàng là một chú rùa thuộc họ rùa núi. Tên khoa học của các bạn ấy là Testudinidae.


    Rùa Núi Vàng trên đầu có rất nhiều tấm sừng. Gọi là Rùa Núi Vàng vì các bạn ấy có cái mai màu vàng. Mai rùa có phần gồ cao lên rất rõ rệt. Giữa những tấm vảy rùa sẽ thấy các đốm đen. Phần yếm thì phía trước phẳng, phía sau lại lõm sâu lại. Những bạn rùa cái thường to và tròn hơn rùa đực. Đổi lại rùa đực có đuôi lớn hơn rùa cái.


    Mùa sinh sản của Rùa Vàng Núi vào khoảng tháng 10, tháng 11. Rùa cái mỗi lứa đẻ 3-5 trứng và vùi trứng vào đất để bảo vệ. Thức ăn của loài rùa này chủ yếu là thực vật và các loại trái cây.

    Rùa núi vàng
    Rùa núi vàng
    Rùa núi vàng
  18. Xuất xứ từ vùng Caribe Nam Mỹ. Trên lưng thường có sừng (gai) nhìn hầm hố như một chú rồng trong chuyện cổ tích. Nhưng loài bò sát này hiền như bụt và chỉ ăn rau củ quả: khoai tây, cà rốt, cà chua…


    Loài rồng đất này có tuổi thọ rất cao, khoảng từ 15 tới 20 năm. Đặc điểm cần lưu ý: IQ của loài thú nuôi này thật sự thấp, người nuôi chỉ có thể ôm chứ không thể kì vọng dạy bảo được chúng.

    Rồng Nam Mỹ chỉ ăn rau củ quả thậm chí là cơm, nhưng không ăn được thịt cá hay đồ tanh.
    Rồng đất  Nam Mỹ
    Rồng đất Nam Mỹ
    Rồng đất Nam Mỹ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy