Top 10 Tác giả đam mỹ được giới trẻ yêu thích nhất

Thu Trần 40913 12 Báo lỗi

Bên cạnh các tác phẩm ngôn tình, ngày nay đam mỹ cũng ngày càng phổ biến và được ưa chuộng, trở thành quyển sách gối đầu giường của không ít độc giả. Với sự ... xem thêm...

  1. Công Tử Hoan Hỉ tên thật là Minh Ngoan Bất Linh. Cô là nữ tác giả Trung Quốc vô cùng nổi tiếng trong giới tiểu thuyết đam mỹ. Công Tử Hoan Hỉ sinh ngày 13 tháng 5 và hiện đang sống tại Tân Khu Phổ Đông, Thượng Hải. Ngoài đời thực cô là một nhân viên công sở bên cạnh đó nghề tay trái là sáng tác tiểu thuyết đam mỹ. Sở thích của cô là kịch truyền thanh, cosplay, kịch sân khấu... Ngoài ra còn có ăn uống, du lịch, đọc sách, viết văn...


    Các tác phẩm của Công Tử Hoan Hỉ đều thuộc thể loại cổ trang, với văn phong bình dị gần gũi, sử dụng nhiều từ cổ (cổ phong), hay gắn với các điển tích, điển cố. Lời văn của cô luôn nhẹ nhàng, gần gũi nhưng cũng rất cuốn hút mang những nét đặc trưng, không thể trộn lẫn với các cây bút khác. Cô nổi tiếng trên mạng lẫn ngoài đời thực qua hàng loạt tác phẩm: Cựu nhân; Hoàn khố (Phong lưu kiếp); Tư phàm; Dong quân; Mi mục như họa; Diễm quỷ; Vi thần; Hạ tân lang; Trúc báo bình an; Này những phong hoa tuyết nguyệt... Hầu hết độc giả của Công Tử Hoan Hỉ là nữ, họ tìm đến tiểu thuyết của cô vì những câu truyện vô cùng đặc sắc, từ ngược luyến tàn tâm đến cay đắng muôn trùng và cuối cùng khép lại bằng một cái kết hạnh phúc viên mãn. Truyện của Công Tử Hoan Hỉ đưa người đọc qua tất cả các cung bậc cảm xúc ngọt ngào đắng cay để rồi học cách trân quý những gì mình đang có trong hiện tại, để nhắc nhở bản thân đừng đánh mất nó trong tương lai.

    Công Tử Hoan Hỉ
    Công Tử Hoan Hỉ
    Công Tử Hoan Hỉ
    Công Tử Hoan Hỉ

  2. Nhĩ Nhã là một tác giả văn học mạng Tấn Giang. Cô thuộc thế hệ 8x. Mặc dù chưa rõ ngày tháng năm sinh, nhưng cô từng tiết lộ trên weibo mình thuộc cung Thiên Bình. Nhĩ Nhã xuất bản tác phẩm đầu tiên năm 2008. Khác với những câu chuyện lâm li bi đát lấy đi bao nước mắt cửa độc giả mới tới được kết thúc hoàn mỹ của Công Tử Hoan Hỉ, Nhĩ Nhã khiến độc giả đắm mình trong những câu chuyện ấm áp, mỹ mãn nhưng tràn ngập các tình tiết trinh thám li kì, yếu tố kinh dị. Nhĩ Nhã viết văn theo phong cách rất riêng, có cấu trúc, manh mối rõ ràng, mô tả tinh tế. Đọc truyện của Nhĩ Nhã, bạn sẽ thấy hơn cả một câu truyện, trong đó còn chứa đầy triết lí về cuộc sống. Các tình tiết trong truyện của Nhĩ Nhã được mô tả tỉ mỉ, tinh tế, đưa bạn từ khung cảnh này, sang khung cảnh khác một cách logic và đầy cuốn hút, đọc truyện của Nhĩ Nhã giống như đọc một cuốn tiểu thuyết tình cảm, lại cũng giống như một cuốn truyện trinh thám, bạn không thể ngừng tự hỏi: "Tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì?", "Liệu mình đoán có đúng hay không?"..


    Nhân vật Nhĩ Nhã xây dựng cũng vô cùng đa dạng cả về ngoại hình và tính cách, dù là nhân vật chính hay nhân vật phụ dường như đều được mô tả vô cùng tỉ mỉ, cho người đọc cảm giác vô cùng chân thực. Có thể nói, mỗi trang sách của Nhĩ Nhã đều vô cùng độc đáo, khi đã bắt đầu, bạn sẽ không tự chủ mà đắm mình cho tới trang cuối cùng. Các tác phẩm tiêu biểu: "SCI mê án tập"; "Quỷ hành thiên hạ"; "Giang hồ bất ai đao"; "Hoa gian đề hồ Phương đại trù"; "Hữu tọa hương phấn trạch".

    Nhĩ Nhã
    Nhĩ Nhã
    Nhĩ Nhã
    Nhĩ Nhã
  3. Lam Lâm sinh ngày 6 tháng 8 thuộc chòm sao Sư Tử, hiện đang sống tại Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc. Cô là Giảng viên Đại học Anh ngữ đồng thời là nhà báo của Bộ Thông tin Văn hóa Bắc Kinh. Lam Lâm viết văn dưới bút danh Lam Lâm. Cô là một tác giả nổi danh từ cộng đồng mạng. Dù chưa có nhiều tác phẩm được xuất bản tại Việt Nam, nhưng Lam Lâm vẫn có vị trí không nhỏ trong lòng độc giả.


    Lam Lâm sở hữu kỹ năng viết chuyên nghiệp, lối viết tỉ mỉ, văn phong nhẹ nhàng ấm áp. Truyện của cô không có ngược đau đớn, yêu hận triền miên, hay những tình tiết đầy kịch tính. Các tác phẩm của Lam Lâm đều có điểm chung là nhẹ nhàng như dòng suối, thấm dần vào lòng độc giả. Truyện của Lam Lâm không chỉ mang tới cho bạn đọc sự hưởng thụ về mặt tinh thần mà còn cung cấp cho độc giả một số hiểu biết nhất định về vấn đề được nhắc tới trong tác phẩm. Lam Lâm có khá nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Trì Ái, Nghịch Phong Nhi Hành,... trong đó không thể không kể tới hai dự án sắp được chuyển thể thành phim: Song Trình, Bất khả kháng lực.

    Lam Lâm
    Lam Lâm
    Lam Lâm
    Lam Lâm
  4. Tô Du Bính thường được độc giả gọi với nick name thân mật là Bánh Bơ. Cô sinh ra ở Chiết Giang. Ngày sinh của cô vẫn chưa được tiết lộ, chỉ biết cô thuộc chòm sao Nhân Mã. Trên weibo, cô có việt tự bạch như sau: "Không có sở trường gì, chỉ là đào hố mà không lấp thôi~".


    Tô Du Bính bắt đầu tiết ngôn tình từ năm 2006 với bút danh Tô Tiếu (苏俏). Đến năm 2009, cô chuyển sang viết tiểu thuyết đam mỹ với bút danh Tô Du Bính (酥油饼). Năm 2013, cô xuất bản hai cuốn tiểu thuyết "Sơn hữu mộ hề mộ hữu long" "Bại nhứ tàng kim ngọc". Tháng 9 năm 2013 Tô Du Bính sáng tác cuốn "Phiến vương chi vương" (Thiên vương 1) đăng trên tạp chí Lam sắc (BLUE) hợp tác chung với Miêu Thụ, tháng 10 năm 2014, cô tiếp tục cho ra phần 2 của "Thiên vương".


    Cô thường sáng tác truyện theo hệ liệt (Showbiz hệ liệt; Cửu giới hệ liệt; Mộng đại lục hệ liệt, ...) . Với văn phong tự nhiên, hài hước và ý tưởng độc đáo, tác phẩm của Tô Du Bính luôn giành được nhiều sự yêu thích của độc giả. Hãy cùng chờ đón dự án phim "Thức nhữ bất thức đỉnh" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tô Du Bính nhé.

    Tô Du Bính
    Tô Du Bính
    Tô Du Bính
    Tô Du Bính
  5. Tự Từ lấy bút danh là Tự Từ, sinh ngày 4 tháng 4 thuộc chòm sao Bạch Dương, nhóm máu A. Cô hiện đang sống tại Đài Loan. Cô có việt tự bạch về bản thân trên weibo như sau: "Từ nhỏ tới lớn tôi đều được khen là dung mạo khả ái ".


    Hiện tại Tự Từ đang làm việc trong công ty chứ không theo nghiệp văn chương. Về sự nghiệp sáng tác văn học của Tự Từ, cô xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên "Lưu manh thiên kim" vào tháng 2 năm 2001 với bút danh Nhã Hòa. Đếm tháng 9 năm 2001 cô bắt đầu sáng tác cuốn tiểu thuyết đầu tiên về nhân sinh "Ác ma đích vi tiếu" dưới bút danh Trĩ Hòa. Mãi đến tháng 10 năm 2001 cô mới xuất bản cuốn tiểu thuyết đam mỹ đầu tiên "Phàm trần tục luyến". Năm 2002, cô tiếp tục xuất bản "Sủng Ái Tiểu Thiên Nữ" với bút danh Đinh Lan. Tháng 1 năm 2003, cô xuất bản tiểu thuyết đam mỹ "Hồ Nghiệt", từ tác phẩm này trở đi, cô đều dùng bút danh Tự Từ.


    Tình yêu trong truyện của Tự Từ có chút ngọt ngào hành phúc cũng có chút buồn thương xen chút đau khổ. Các mối tình trong truyện của Tự Từ đều trải qua ngũ vị tạp trần mới đến được với nhau. Với văn phong dễ thương hài hước, các tác phẩm của Tự Từ dễ dàng đi vào lòng đọc giả, mang lại cho người đọc cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Tác phẩm nổi tiếng: Hệ liệt lãng đang giang hồ; Người thắp sao trời; Yên hoa tam nguyệt, ...

    Lãng đãng giang hồ
    Lãng đãng giang hồ
    Tự Từ
    Tự Từ
  6. Ngữ Tiếu Lan San là một trong những tác giả có lượng độc giả đông đảo tại Trung Quốc. Hiện nay, Ngữ Tiếu Lan San đã sở hữu cho mình kho truyện vô cùng đồ sộ với con số mà bất kỳ tác giả viết truyện nào cũng ao ước. Nói về thể loại truyện đam mỹ thì tác giả Ngữ Tiếu Lan San có rất nhiều thể loại vô cùng phong phú như: xuyên không, cổ đại, hiện đại, cẩu huyết và đặc biệt phải kể đến đam mỹ hài hước, thể loại truyện ăn khách nhất của Ngữ Tiếu Lan San.


    Nhiều người viết hài nhảm, nhưng viết được đều tay đến thành phong cách và trường phái đặc thù, đến thời điểm hiện tại chỉ duy nhất có Ngữ Tiếu Lan San. Cô hiểu sự phù phiếm, xốc nổi, nông cạn của người đời và cường điệu hóa nó trong tác phẩm của mình. Những ai đang muốn học hỏi về nắm thóp dư luận, hãy cắp sách sang học Ngữ Tiếu Lan San. Điểm tinh quái của cô là cho những nhân vật rất tỉnh, rất quyết đoán như Thẩm Thiên Lăng nấp trong cái vỏ ngốc manh, khiến nhiều người tưởng nhân vật này nhu nhược, bạch liên bánh bèo.


    Ngữ Tiếu Lan San là đại diện cho con gái Trung Quốc hiện đại, lãng mạn nhưng thực dụng, phóng khoáng nhưng khôn ngoan, đòi hỏi thứ tình yêu trên cơ sở thỏa mãn về cả vật chất và tinh thần.

    Đế Vương Công Lược - một trong những bộ truyện nổi tiếng của Ngữ Tiếu Lan San
    Đế Vương Công Lược - một trong những bộ truyện nổi tiếng của Ngữ Tiếu Lan San
    Đế Vương Công Lược - một trong những bộ truyện nổi tiếng của Ngữ Tiếu Lan San
    Đế Vương Công Lược - một trong những bộ truyện nổi tiếng của Ngữ Tiếu Lan San
  7. Bên cạnh Công Tử Hoan Hỉ, Nhĩ Nhã và Lam Lâm, Phong Lộng cũng được xem như là một trong những đại thần trong giới đam mỹ, là một cái tên mà bất cứ ai đang đọc truyện đam mỹ không ít thì nhiều chắc chắn sẽ nghe tới. Phong Lộng nổi tiếng về độ phong phú của đề tài và độ tinh tế của tư duy trong mỗi bộ truyện của cô. Mặc dù thông tin cá nhân của Phong Lộng không được công khai quá nhiều, nhưng mỗi bộ truyện của cô đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi độc giả.


    Những tác phẩm đặc sắc nhất của Phong Lộng phải kể đến: Tịnh phi dương quang, Chủ tử, Trừng phạt quân phục hệ liệt,... Lật một tác phẩm bất kì của Phong Lộng, đều có thể tìm thấy những góc nhìn sắc sảo, những cú xoay chuyển nội dung bất ngờ mà nếu được khai thác tốt sẽ không chào thua bất cứ bộ phim Cannes nào. Do đặc thù của Phong Lộng là những câu chuyện cẩu huyết, hầu hết độc giả của cô không bóc tách được hết các lớp tư duy cài cắm trong tác phẩm, nhưng dường như bản thân Phong Lộng cũng không đau buồn vì chuyện này cho lắm.

    Phong Lộng
    Phong Lộng
    Phong Lộng
    Phong Lộng
  8. Biển Đam Nhất Hào có thể nói là một trong những tác giả đam mỹ lâu đời nhất tại Trung Quốc. Những tình tiết trong các bộ truyện của Biển Đam Nhất Hào tuy không quá kịch tính, gay cấn nhưng nội dung cũng khá mới nên luôn hút nhiều độc giả ủng hộ. Đặc điểm đặc biệt nhất của Biển Đam Nhất Hào có thể kể đến đó chính là tác giả rất thích thể loại vạn nhân mê. Nhưng tác giả luôn biết cách xây dựng hình tượng của một nhân vật mang thuộc tính vạn nhân mê vô cùng khéo léo, không gây mất cảm tình với người đọc.

    Ngoài ra, điểm nhấn chung của các tác phẩm của Biển Đam Nhất Hào chính là nội dung truyện luôn được triển khai theo một phong cách cực kỳ khác biệt. Biển Đam Nhất Hào là một tác giả rất thích xây dựng nên những kịch bản truyện kỳ lạ với nội dung khác biệt gần như hoàn toàn với các tác phẩm cùng thời điểm. Điển hình như “Một phần hai giáo chủ” hay gần đây nhất, là “Xuyên tiến ngược văn làm tra công”. Tất cả các truyện của Biển Đam đều có phần mở đầu và phần giữa truyện cuốn hút vô cùng. Bản thân Biển Đam có một lối viết khá hấp dẫn và logic.


    Các tác phẩm nổi tiếng nhất của Biển Đam Nhất Hào phải kể đến đó chính là: "Khiết phích tiểu thiếu gia", "Một phần hai giáo chủ", "Xuyên tiến ngược văn làm tra công",... Trong đó, tác phẩm đầu tiên của Biển Đam Nhất Hào khi đi vào thị trường Việt Nam chính là “Khiết phích thiếu gia”.

    Biển Đam Nhất Hào
    Biển Đam Nhất Hào
    Biển Đam Nhất Hào
    Biển Đam Nhất Hào
  9. Sơ Hòa nổi tiếng với các tác phẩm đam mỹ về chủ đề quân đội, nhất là bộ đội đặc chủng. Nhưng Sơ Hòa lại không quá đi sâu khai thác chi tiết các hành động kịch tính, tình huống cao trào mà chủ yếu khai thác nội tâm nhân vật rất vừa vặn và tạo độ ngấm cao trong lòng người đọc. Lối hành văn của Sơ Hòa khá hợp gu đọc của nhiều độc giả. Các nhân vật trong truyện của Sơ Hòa tuy mạnh mẽ, cứng rắn nhưng nội tâm và tình yêu lại rất mềm mại. Cấu trúc câu chuyện cũng không quá dài dòng. Một số tác phẩm khác của Sơ Hòa khai thác về khía cạnh điều tra phá án có sức hấp dẫn rất lớn và được nhiều độc giả ủng hộ. Sơ Hòa thường đưa các vấn đề xã hội vào vụ án khiến câu chuyện có phần ý nghĩa hơn mà không bị gượng ép.


    Tác phẩm tiêu biểu của Sơ Hòa phải kể đến: "Mè xửng", "Nhiên ca", "quán mỳ Tư cang", "Tâm cuồng, tâm độc"… Truyện của Sơ Hòa đa phần thiên về thể loại truyện ngọt ngào nhẹ nhàng tình cảm, xoay quanh hai nhân vật chính và đây cũng chính là điểm mạnh của tác giả.


    Sơ Hòa
    Sơ Hòa
    Sơ Hòa
    Sơ Hòa
  10. Top 10

    Priest

    Priest sinh ngày 13 tháng 6 năm 1988 là một tác giả đam mỹ có lực lượng fan đông đảo nhất nhì tại Việt Nam. Tác giả đã hoạt động tích cực kể từ năm 2007 và đã nhận được một số giải thưởng cho các tác phẩm của mình. Vì nội dung xuất sắc, xây dựng nhân vật ấn tượng nên đa số các tác phẩm của cô đều được chuyển thể thành manhua, phim truyền hình Trung Quốc. Nhiều tiểu thuyết của Priest đã được dịch sang tiếng Hàn, tiếng Thái, tiếng Việt và tiếng Nhật. Các bộ phim truyền hình Guardian, Legend of Fei, Word of Honor và Justice in the Dark đều được lấy ý tưởng dựa trên tiểu thuyết của Priest.


    Điếm nhấn của Priest phải kể đến đó chính là văn phong của chị rất khoáng đạt, hài hước, kết cấu của mỗi câu chuyện đều mang nhiều tầng ý nghĩa, tính cách nhân vật được khắc họa vô cùng ấn tượng và dễ gây thiện cảm đối với người đọc. Tác giả luôn xây dựng tổng thể câu chuyện vô cùng hoành tráng và mang nhiều tầng ý nghĩa thật sâu sắc, các mâu thuẫn được chồng chéo trong rất nhiều mối quan hệ. Các tác phẩm tiêu biểu của Priest phải kể đến: "Sát phá lang", Thiên Nhai Khách", "Liệt Hỏa Kiêu Sầu", Mười Lăm Năm", "Đọc Thầm"...


    Priest
    Priest
    Priest
    Priest




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy