Top 10 Ô tô được người Việt yêu thích nhất năm 2022

  1. top 1 Toyota Corolla Cross
  2. top 2 Toyota Vios
  3. top 3 Honda City
  4. top 4 Kia Seltos
  5. top 5 Madza CX5
  6. top 6 Kia K3
  7. top 7 Honda CRV
  8. top 8 Ford Ranger
  9. top 9 VinFast Fadil
  10. top 10 Hyundai Accent

Toyota Vios

Toyota Vios từ khi ra mắt đến nay đã luôn là một dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam nói chung và của hãng Toyota nói riêng. Bằng chứng cho điều đó là Toyota Vios chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách những dòng xe bán chạy nhất hàng tháng kể từ khi ra mắt cho đến nay. Và chúng còn được gọi vui với cái tên là “mẫu xe quốc dân” của Việt Nam. Vios là chiếc xe sedan Subcompact thuộc phân khúc xe hạng B được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam bởi tập đoàn xe hơi đến từ Nhật Bản là Toyota vào năm 2002. Tính đến nay thì Toyota Vios luôn được nhận xét là mẫu xe thống lĩnh thị trường Việt Nam với doanh số cộng dồn lên đến hơn 114.000 chiếc, một con số rất khủng khiếp. Phiên bản mới đây nhất của Vios được ra mắt từ tháng 8/2018, tuy nó không phải là thế hệ mới của Toyota Vios nhưng nó vẫn được đánh giá là bước ngoặt khá quan trọng của Vios bởi nó có rất nhiều thay đổi đột phá, thoát ra khỏi cái mác thực dụng của mình.

Khác với những thiết kế nhàm chán, đơn điệu có phần gì đó thực dụng của những phiên bản trước thì ở phiên bản nâng cấp facelift lần này Toyota Vios đã trẻ trung, cá tính. Kết hợp với nó là cụm đèn pha Halogen Projector và đèn led định vị ban ngày có thiết kế nhỏ, vuốt nhọn về phía sau, bên dưới vẫn là hốc đèn sương mù nhưng đã được vuốt dài tương xứng hơn với cụm đèn pha. Phần thân xe của Toyota Vios nổi bật hơn so với những phiên bản trước nhờ vào đường gân nổi bật chạy dọc từ đầu đến đuôi. Cùng với đó là phần cột C được hạ thấp đi khiến phần mái gắn liền với đuôi dốc hơn giúp xe có nét gì đó hiện đại hơn.


Đuôi xe của Vios là những đường bo cong từ thân xe trông có nét gì đó mềm mại hơn, cùng với đó là đèn hậu công nghệ led với thiết kế uốn lượn, giúp cho tổng thể phía sau của Vios khá điệu đà. Với chiều dài cơ sở là 2550mm thì không gian nội thất của Toyota Vios có đôi phần lép vế so với những chiếc xe nằm trong phân khúc Sedan hạng B. Tuy nhiên với sự khéo léo mà Toyota đã sắp xếp bố cục các chi tiết, trang bị bên trong Vios khiến cho xe có không gian vô cùng rộng rãi và thoải mái, thậm chí chiếc xe này còn được nhiều khách hàng đánh giá cao nhiều hơn những chiếc xe cùng phân khúc về độ rộng rãi. Theo số liệu thống kê được thì trong tháng 5/2022, doanh số dòng xe Toyota Vios đã tăng tới 54,1% tương đương với 1335 xe so với tháng 4. Và tính lũy kế đến tháng 6/2022, số lượng xe Toyota Vios đã được bán ra là 11.264 chiếc, đây là con số khá lớn, đưa Toyota Vios trở thành top xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Toyota Vios
Toyota Vios
Toyota Vios

Top 10 Ô tô được người Việt yêu thích nhất năm 2022

  1. top 1 Toyota Corolla Cross
  2. top 2 Toyota Vios
  3. top 3 Honda City
  4. top 4 Kia Seltos
  5. top 5 Madza CX5
  6. top 6 Kia K3
  7. top 7 Honda CRV
  8. top 8 Ford Ranger
  9. top 9 VinFast Fadil
  10. top 10 Hyundai Accent

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy