Top 25 Bài hát dành cho người mới học tiếng Nhật

Tiểu Duyên 22672 0 Báo lỗi

Từ lâu tiếng Nhật được xem là một ngôn ngữ khó học, chính vì vậy rất khó để người học đi sâu vào tìm hiểu loại ngôn ngữ này. Nhưng càng học càng thấy ngôn ngữ ... xem thêm...

  1. Trước khi nghe bài hát nào đó, bạn thứ nghe một bài hát, nên đọc trước đoạn lời song ngữ của bài hát đó.
    Vì tùy theo trình độ của bạn, nhưng bạn nên cố gắng đọc hiểu những đoạn điệp khúc hoặc những câu mà bạn thấy hay, thích trong bài hát đó. Đây là ca khúc nhạc phim 5cm/s, giai điệu khá nhanh nhưng ca từ đơn giản thích hợp cho những bạn yêu thích bộ phim này để ngân nga: " sakura sakura. . .".

  2. Trong khi nghe bài hát.
    Việc nghe đi nghe lại 2 hoặc 3 lần một bài hát không có gì là khó.
    - Lần thứ nhất: Nghe bạn nên vừa xem, vừa đọc phiên âm và các viết hiragana và katakana, sau đó viết lời ra giấy.
    - Lần thứ hai: Bạn chỉ nhìn theo giấy và lắng nghe giai điệu để hát theo, không nên nhìn dịch nghĩa nữa.
    Thử ví dụ bài hát dưới đây xem sao?
    Sayonara no natsu - Aoi Teshima
  3. Sau khi nghe bài hát.
    Bạn không nên cố gắng học thuộc lời bài hát, hãy để nó ngân nga trong đầu, nhất là những câu điệp khúc hay mà sau này thi thoảng bạn nhớ lại có thể nghêu ngao hát lại. Đừng bắt ép đầu óc phải nhớ những gì bạn chưa sẵn sàng. Với bài hát này cũng thế, bạn hãy nghe thôi và đừng làm gì khác nhé!
    Ame - Aoi Teshima
  4. Những bài hát lại có ý nghĩa hay nên rất dễ nhớ, đặc biệt là những bài mà ta thích. Như vậy tự động, ta sẽ có được sự lặp lại nhiều lmà không phải đầu tư gì cả, lại vừa được thư giãn. Thêm nữa, những đoạn điệp khúc, đồng ca (chorus) càng được lặp lại nhiều lần trong cả bài hát. Khiến bạn dễ nhận ra chữ và nhớ lâu hơn và cách học phổ thông.
    Aoi Teshima - Toki No Uta
  5. Để ghi nhớ tốt được bài hát và có hiệu quả, ta phải hiểu nội dung của bài hát của từng từ. Do đó trước khi luyện hát, bạn nên tra từ điển để nắm rõ được nghĩa của nó.
    Aitai - Se7en
  6. Học tiếng Nhật bằng việc xem phim, nghe nhạc Nhật sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng, nhất là với những câu giao tiếp ngắn gọn và miêu tả sự vật xung quanh. Bạn thử lắng nghe bài hát này và học theo phiên âm theo chữ la tinh, quá dễ để học phải không nào?
    Eternal Kusabi Oku Hanako
  7. " Tớ luôn luôn biết chắc
    Cho dù cậu có ở đâu...
    Tớ không có sao đâu
    Đã lớn hơn năm ngoái chút đỉnh rồi
    Tớ luôn ở đây chờ đợi cậu
    Từ bây giờ, và cho đến mai sau
    Sẽ cầu chúc cậu một hành trình bình an.
    Từ đồi hoa mỹ nhân Với thật nhiều yêu thương. "
    Với giai điệu nhẹ nhàng và lời vô cùng ý nghĩa, bài hát này không chỉ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm tâm hồn mà còn bị thu hút bởi những bức ảnh vô cùng đẹp đẽ.

  8. Hãy áp dụng phương pháp này hàng ngày và bạn sẽ cảm nhận vốn từ của mình được tăng lên nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian như trước. Âm nhạc gắn liền với việc học tập luôn giúp chúng ta thêm hứng thú và đạt được kết quả tốt hơn. Hát karaoke tiếng Nhật nhiều còn giúp bạn luyện đọc tiếng Nhật tốt và nhớ mặt chữ, vì đây là một trong những ngôn ngữ có nhiều bảng chữ cái nhất. Bạn hãy nhìn phiên âm phía dưới và hát theo xem nào ?
    Yuki no hana - Mika Nakashima
  9. Học ngôn ngữ Nhật qua bài hát đã được chứng minh: "Dễ học, không nhàm chán vì bài nào hay thì bạn học không ép buộc chính vì vậy khiến bạn tiếp thu nhanh hơn."
    Đây là một trong một số bài hát được chọn lọc phù hợp tâm trạng cho những ngày mưa, ca từ nhanh, chậm . ..Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp thu từ mới.


    Garden of Words OST - Motohiro Hata
  10. 1. Nghe, chọn ra những bài mình thích, cố gắng hiểu nhiều nhất có thể mà không xem lời bài hát.
    2. Vừa nghe vừa xem lời bài hát, cố gắng hiểu hết ý nghĩa bài hát, ít ra là về câu chữ.
    3. Học thuộc bài hát và từ đó trở đi nghe không xem lời nữa

    Bước 3 này rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn học có hiệu quả hơn.
    Nếu bạn đã xem bộ phim Vùng đất linh hồn - Spirited Away thì sẽ nhận ra đó là một ca khúc dễ thuộc, dễ nhớ và rất hay. Tại sao bạn lại bỏ qua bài hát này trong list nhạc để học nhỉ?
    Spirited Away: Always With Me
  11. Ngoài ra, để biến những gì vừa học được thành của mình, hãy cố gắng xem lại vài lần để bắt chước cách phát âm trong những lời bài hát Đây thực sự là một cách học thú vị và bạn sẽ không bao giờ thấy chán.
    Nhạc phim The Cat Returns được xem là bài hát có ca từ hay và dễ học theo, bạn hãy thử bắt đầu với bài hát này để xem cách phát âm và ngữ giọng có giống với người Nhật không nhé?

    The Cat Returns - Kaze ni Naru
  12. Bài hát với giai điệu sôi động, kể về chuyến hành trình của một anh chàng người nước ngoài du lịch đến Nhật Bản. Chuyến du lịch này chắc chắn sẽ rất sóng gió nếu như anh chàng không được người dân dạy ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản. Sau khi nghe xong bài hát này bạn sẽ thu về rất nhiều từ vựng hay ho đó!

    Tokyo Bon 東京盆踊り2020 (Makudonarudo)
  13. Dù phát hành cách đây 20 năm nhưng đến nay Vùng đất linh hồn vẫn luôn là tượng đài bất tử trong lòng cộng đồng Otaku. Sức sống mãnh liệt của bộ phim không chỉ nằm ở hình ảnh đẹp, kịch bản phim hấp dẫn mà còn thu hút bởi những bản nhạc đi sâu vào lòng người. Bài hát mang đến rất từ vựng về đời sống, văn hóa người Nhật hỗ trợ tối đa tự học tiếng Nhật Online của bạn

  14. Doraemon là bài hát gắn liền tuổi thơ của mỗi chúng ta. Mỗi lần nghe bài hát này là mỗi lần hồi tưởng về thời thơ ấu ngây ngô, trẻ con và những phi vụ trốn học ra tiệm sách đọc truyện đúng không nào.

    Doraemon
  15. Kumaki Anri là một ca sĩ người Nhật Bản nổi tiếng với rất nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích. Trong số đó Kaze no Kioku là bài hát dễ nghe với ca từ êm dịu và câu chuyện tình yêu trong sáng

  16. Sakurairo Mau Koro đã được chuyển thể qua nhiều phiên bản với nhiều thứ tiếng khác nhau. Nếu bạn là người đang học tiếng Nhật thì sẽ là một thiếu xót lớn nếu bỏ qua bài hát này.

    Sakurairo Mau Koro
  17. Top 17

    Lemon

    Một bản song ca tuyệt vời đến từ kobasolo. Câu chuyện tình yêu của cặp đôi trong bài hát có thể sẽ khiến bạn ngỡ như mình chính là nhân vật trong câu chuyện đó.

    Lemon
  18. Yume to Hazakura dù đã xuất hiện khá lâu nhưng đến nay nó vẫn luôn nằm trong danh sách những bản nhạc tiếng Nhật hay nhất. Nếu bạn là người đang tự học tiếng Nhật và muốn hiểu về văn hóa xa xưa của Nhật Bản thì bài hát sẽ mang đến nhiều từ vựng trong văn hóa Nhật Bản cổ xưa cho bạn.

    Yume to Hazakura
  19. Top 19

    Hotaru

    Lạc vào khu rừng đóm đóm là bộ phim sâu lắng cũng vì thế mà nhạc phim cũng rất nhẹ nhàng và chan chứa nỗi buồn man mắc. Nếu bạn là người mới học tiếng Nhật thì Hotaru rất thích hợp để luyện nghe.

    Hotaru
  20. Top 20

    Sparkle

    Sparkle là bài hát nằm trong danh sách những bản nhạc phim hay nhất của bộ phim Kimi no nawa. Fan anime không ai không biết tới bộ phim này.

  21. Thêm một bản nhạc phim Vùng đất linh hồn mà chúng tớ muốn giới thiệu tới các bạn. Với ca từ trầm buồn, sâu lắng… Itsumo Nando rất phù hợp để luyện nghe tiếng Nhật.

    Itsumo Nando
  22. "watashi no koe sayonara

    ano yama no saki no

    fukaku nemuru mizu umi ni

    itteshimatta
    hito no kokoro kizutsukeru

    kanashii kotoba Campuchia ni shitakunai to naki

    itteshimatta

    ..."

    Ca khúc này có tiết tấu chậm, nhẹ nhàng, nội dung bài hát trầm buồn bày tỏ những nỗi đau trong tình yêu. Các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật online có thể tận dụng bài hát này để học bài bởi lời bài hát khá dễ nghe và chứa nhiều từ vựng, cấu trúc ngữ pháp.

    Watashi no Koe わたしの声
  23. "Sakura no ki sarasara to hikaru kaze ni yurete iru

    Ano chiri isogu hana no hageshiki hibi

    Tooki yume no gotoku

    Sore wa anata no sou muguchi na sugata

    Kanashimi wo tojikomete

    Nani wo miteru no? nani ga mieru no?

    Hatenu sora no kanata

    Hana No Atosaki

    ..."

    là bài hát có tiết tấu mạnh mẽ, thể hiện mong muốn của một cô gái muốn ở bên và chăm sóc cho người mình yêu thương. Giai điệu của bài cũng khá dễ nhớ, bạn có thể cố gắng để học thuộc bài hát này.

    Hana No Atosaki 花のあとさき
  24. "Ichinen Nikagetsu to Hatsuka

    haru natsu aki huru kisetsu meguri kuru naze

    naze koi niwa owari gaaruno

    Ichinen Nikagetsu Hatsuka

    hontou niattoiu kan datta

    kimi ni ae te yoka tta suki ninatte yoka tta

    ..."

    “1 năm 2 tháng 20 ngày” là khoảng thời gian tồn tại của câu chuyện tình trong bài hát. Thời gian tuy không nhiều nhưng đến lúc chia tay lại cảm thấy rất đau khổ, để lại nhiều day dứt cho 2 người.

    Ichinen Nikagetsu Hatsura (1年2ヶ月20日)
  25. "Yuuhi ga sora wo some nagara

    Tooku ni machi wa kage e ni natte

    Mitsume au futari wo

    Tasogare no kuni he hako

    Aishiteiru giống như lời thầm thì của một cô gái với người mình yêu. Bài hát có nhịp chậm, tha thiết, ca từ đơn giản nhưng ý nghĩa.

    Aishiteiru




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy