Top 7 Bài phát biểu/diễn văn khai giảng năm học mới hay và ý nghĩa nhất

Phương Trinh 11327 0 Báo lỗi

Vậy là một năm học nữa lại đến và việc xây dựng chương trình khai giảng cũng đang được gấp rút thực hiện tại nhiều trường học. Trong đó, các bài phát biểu hay ... xem thêm...

  1. Kính thưa quí vị đại biểu!
    Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo, cùng tất cả các em học sinh thân mến!

    Trong bầu không khí long trọng, tươi vui, phấn khởi của buổi lể khai giảng năm học mới 201X - 201X. Tôi rất vinh dự khi được thay mặt cho tập thể giáo viên nhà trường nói lên cảm xúc của mình. Đầu tiên, tôi xin kính chúc quý đại biểu, quý đồng nghiệp cùng các em học sinh lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thắng lợi nhiệm vụ năm học.

    Kính thưa quý đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo!

    Cùng với học sinh cả nước, học sinh trường ta lại náo nức bước vào năm học mới với rất nhiều niềm vui: vui vì được gặp lại thầy cô, bạn bè và ngôi trường thân yêu sau những ngày xa cách, vui vì được tiếp tục khám phá những chân trời tri thức, vui vì một năm học mới với biết bao điều hứa hẹn đang chờ đón phía trước. Hòa cùng niềm vui với các em học sinh, những người thầy giáo, cô giáo như chúng tôi cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, bởi chúng tôi lại được chào đón, dìu dắt thế hệ học sinh mới. Đây chính là một vinh dự lớn lao mà đã được Đảng và nhân dân giao phó. Bởi chúng tôi cũng ý thức được rằng: “Mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau và sai lầm một li có thể đua cả thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này”.

    Từ trách nhiệm trên nên mỗi nhà giáo chúng tôi lặng lẽ, âm thầm chuẩn bị thêm cho hành trang của mình: những kiến thức khoa học, những phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy mới… để rồi trong suốt một năm học, với ý thức trách nhiệm, với lòng nhiệt tình, sự say mê công việc và bằng tất cả tình cảm yêu thương dành cho các em học sinh thân yêu. Chúng tôi đã, đang và sẽ dìu dắt các em từng bước hành trang vào đời. Để thực hiện được điều một cách thành công nhất, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức sâu sắc rằng: mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để có thể nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện và tu dưỡng tâm thế, tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên.

    Mỗi người thầy, người cô phải thật sự là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Thông qua những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu… để mỗi giờ học trong nhà trường thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích với học sinh.

    Các em học sinh thân mến!

    Trong năm học mới này thầy/cô mong rằng các em hãy cố gắng chăm học, đạt được thật nhiều điểm 10. Những điểm 10 các em đạt được chính là những bông hoa tươi thắm và ý nghĩa nhất dâng tặng thầy cô, là động lực vô cùng lớn cho thầy cô trong sự nghiệp trồng người. Năm học mới đã bắt đầu, trường chúng ta cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh. Bởi chúng ta biết rằng: “Không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục cho thế hệ trẻ tương lai”.

    Thay mặt tập thể giáo viên trường tôi xin trân trọng cảm ơn và mong rằng sự quan tâm này kéo dài mãi mãi. Vì đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để thầy trò trường chúng tôi có thêm sức mạnh trong hành trình khám phá tri thức mới.

    Chúng tôi xin hứa: Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên, cùng tất cả các em học sinh, chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới: năm học 201X – 201X.

    Cuối cùng, một lần nữa tôi xin chúc sức khỏe quý đại biểu, chúc quý đồng nghiệp công tác tốt, có nhiều học sinh ngoan, chúc các em học sinh luôn học giỏi để xứng đáng là học sinh trường... Xin trân trọng cám ơn!
    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên số 1
    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên số 1

  2. Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!


    Năm nào cũng vậy, khi những chùm phượng cuối cùng còn sót lại trên cây và những chiếc lá bắt đầu lìa cành cũng là lúc cô trò Trường XX chúng tôi hân hoan chuẩn bị đón chào năm học mới.


    Và hôm nay đây, nhân dịp khai giảng năm học 2010 - 2011, rất vinh dự và tự hào khi tôi được đại diện cho cán bộ công nhân viên trong toàn trường bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình. Trước hết tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chào, lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.


    Chắc hẳn ngay lúc này - trong buổi lễ khai giảng đầy trang trọng, những người thầy giáo, cô giáo không khỏi xúc động trước thềm năm học mới bởi chúng tôi lại được chào đón và dìu dắt thế hệ trẻ. Tự bản thân chúng tôi ý thức được vinh dự cũng như trách nhiệm lớn lao của công việc này. Trên đoạn đường dài của sự nghiệp giáo dục, hành trang mà chúng tôi mang theo chính là tri thức, kinh nghiệm và hơn hết là lòng yêu nghề và yêu trẻ, để từ đó có thể trang bị cho học trò những điều tốt nhất có thể cho tương lai.


    Những người giáo viên như chúng tôi không mong muốn gì hơn là được làm việc trong môi trường thực sự mang tính giáo dục. Suốt bao năm qua, nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất phục vụ cho công tác giảng dạy từ phòng bộ môn cho tới các trang thiết bị cần thiết. Đới với cá nhân tôi nói riêng, ý thức rõ trách nhiệm của 1 giáo viên – 1 viên chức cũng là 1 phụ huynh trong nhiệm vụ bồi dưỡng và phát triển toàn diện nhân cách học sinh theo phương châm “dạy làm người trước khi dạy chữ”, luôn phấn đấu không ngừng trong việc đưa chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao theo đúng chủ tiêu chí “chất lượng – trung thực - hội ngập” để những sản phẩm trí tuệ do giáo viên chúng tôi đóng góp có thể tạo ra một vị trí xứng đáng trong bức tranh toàn cảnh của nền giáo dục nước nhà.


    Các em học sinh thân mến! Năm học mới bắt đầu, hành trang các em mang theo bên mình không chỉ là hoài bão, niềm ước mơ của bản thân mà đó còn là niềm hi vọng của gia đình, người thân những người cho các em cuộc sống, của thầy cô, những người đưa tri thức nhân loại đến với các em và hơn hết là kì vọng của quê hương Tổ quốc. Chính vì thế, thầy cô mong các em hãy luôn chăm lo rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là con Lạc cháu Hồng, là chủ nhân tương lai của đất Việt.


    Hôm nay, trong không khí hân hoan của lễ khai giảng, tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo lời chúc mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường phát triển mạnh mẽ hơn nữa.


    Chúc toàn thể các em học sinh một năm học với nhiều thành tích các trong rèn luyện và tu dưỡng đạo đức.


    Xin chân thành cảm ơn!

    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên số 2
    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên số 2
  3. Kính thưa quý vị đại biểu!
    Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!


    Hôm nay, trong không khí tưng bừng của buổi khai giảng năm học mới, em vô cùng vui sướng và tự hào khi được đại diện cho học sinh toàn trường XX, phát biểu cảm nghĩ và lời hứa quyết tâm trong buổi lễ trang trọng này!


    Một năm học mới nữa lại bắt đầu, chúng em lại thêm một tuổi, lên thêm một lớp. Thời gian trôi nhanh như thoi đưa, thấm thoát mà đã qua 3 tháng hè, chỉ mới đây thôi trường ta đã vừa tiễn một khóa các anh chị trưởng thành và hôm nay lại hân hoan chào đón một khóa học sinh mới. Nhìn từng thế hệ học sinh đến rồi đi, chúng em - những học sinh của trường XX lại càng thấm thía hơn công lao dạy bảo, dìu dắt của thầy cô với biết bao thế hệ học sinh.


    Kính thưa quý vị đại biểu!
    Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!


    Trước thềm năm học mới, thay mặt toàn thể học sinh trường XX, chúng em nguyện hứa sẽ luôn cố gắng không ngừng, chăm chỉ học tập, ra sức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức tác phong để ngày càng học tập tốt hơn, tiến bộ nhiều hơn, để xứng đáng với sự mong đợi, kì vọng của thầy cô giáo cùng các bậc cha mẹ, từ đó góp phần làm dày thêm thành tích của ngôi trường XX thân yêu.


    Chúng em hứa sẽ học tập thật tốt để trường XX luôn giữ vững truyền thống là một trong những trường chất lượng cao của ngành giáo dục huyện nhà: là trường học được lựa chọn cho việc giáo dục các nhà lãnh đạo ưu tú, có thành tích cao và là những công dân tốt, có ích cho đất nước.


    Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh trường XX, gửi tới quý thầy cô lời biết ơn sâu sắc về những gì mà thầy cô đã dành cho chúng em!


    Cuối cùng, xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các bạn mạnh khoẻ, chúc năm học mới của chúng ta đạt nhiều thắng lợi và thành công rực rỡ.


    Chúc cho buổi lễ khai giảng của trường chúng ta thành công tốt đẹp!

    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh số 1
    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh số 1
  4. Kính thưa các vị đại biểu khách quý!
    Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
    Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!


    Thật vinh dự và tự hào khi em được thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường lên phát biểu những cảm tưởng, suy nghĩ của mình trong buổi lễ khai giảng trọng thể ngày hôm nay!


    Lời đầu tiên, cho phép em được gửi tới các vị đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn học sinh lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công!


    Ngay lúc này đây, chúng em vô cùng náo nức, vui sướng khi một mùa thu nữa lại về, một mùa tựu trường lại đến và lại được nghe tiếng trống trường rộn rã vang lên báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Em cảm thấy mình thật may mắn, hạnh phúc khi được sống và học tập dưới mái trường XX - mái trường đã trở nên quá đỗi thân yêu đối với mỗi đứa học sinh chúng em. Mới ngày nào khi còn là một học sinh lớp 6 bỡ ngỡ, rụt rè bước chân vào trường mà ngày hôm nay em đã thấy mình trưởng thành lên rất nhiều, biết được nhiều thứ hơn cả về vốn kiến thức lẫn kỹ năng sống. Đó là đều là nhờ vào sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy giáo, cô giáo. Thay mặt cho các bạn học sinh toàn trường, trong buổi lễ long trọng này em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy giáo, cô giáo - những người cha, người mẹ thứ hai đã luôn sát cánh cùng chúng em trên bước đường trưởng thành, những lúc chông gai, khó khăn và đầy thử thách cũng như khi hạnh phúc. Thầy cô không chỉ truyền dạy cho chúng em kiến thức để thật vững bước khi vào đời mà còn là người khơi dậy, thắp sáng và chắp cánh cho biết bao ước mơ, hoài bão lớn lao của lứa tuổi học trò đầy sôi nổi, đầy mộng ước.


    Chúng em sẽ mãi nhớ, không bao giờ quên hình dáng cũng như những lời dạy dỗ của thầy cô - những người đã âm thầm và lặng lẽ đêm ngày vững tay chèo đưa lớp lớp học trò cập bến tương lai, những người đã sống hết mình với niềm vui giản dị nhưng hết sức cao đẹp đó là: được thấy học trò của mình vững bước trên đường đời.


    Kính thưa các vị đại biểu khách quý!
    Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
    Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh số 2
    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh số 2
  5. Kính thưa các quý vị đại biểu, kính thưa các thầy các cô và các bạn học sinh yêu quý!


    Em tên là…, học sinh lớp 5… vinh dự thay mặt cho các bạn học sinh trường Tiểu học… phát biểu cảm nghĩ của mình trong buổi lễ khai giảng ngày hôm nay.


    Khi những tiếng ve kêu râm ran trong vòm lá lặng tiếng, khi những chùm phượng cuối cùng còn xót lại cũng đã dời cành thì cũng đã báo hiệu một mùa hè nữa lại đi qua, mùa thu lại về – cái nắng dịu hiền tạo cho mỗi chúng em cảm giác nhớ về mái trường, về bạn bè, về thầy cô giáo, nhớ về một ngày tựu trường. Và hôm nay, tiếng trống khai trường đã điểm, báo hiệu một năm học mới lại bắt đầu. Chúng em gặp lại thầy cô, bạn bè và cùng chào đón các em mới vào lớp Một với niềm vui hớn hở bước vào năm học mới.


    Năm học 201X - 201X mở ra một trang sách mới, một chân trời kiến thức với thật nhiều thông tin bổ ích trong kho tàng kiến thức dân tộc và nhân loại.


    Thành tích học tập của chúng em trong năm vừa qua đã được cô Hiệu trưởng điểm lại, chúng em hằng ghi nhớ. Là học sinh, chúng em quyết tâm không ngừng phấn đấu học tập rèn luyện để tiếp thu bài mới một cách đầy đủ. Vì thực hiện điều đó là trách nhiệm của mỗi chúng em. Phải nỗ lực chuyên cần, chăm chỉ học tập, nghe lời thầy cô giáo: “Mỗi giờ học thật sự là một giờ học tốt, một giờ sinh hoạt bỗ ích, thân thiện”.


    Để đạt được thành tích trong học tập, chúng em có thầy cô giáo kính yêu, những người luôn luôn tận tụy giáo dục và bồi dưỡng để giúp chúng em tiếp thu bài tốt nhất, những lời dạy của thầy cô, sự chăm sóc ân cần, sự dạy dỗ chu đáo của thầy cô trong năm học mới chính là niềm tin yêu của chúng em mãi ghi vào tâm trí của mỗi ngày đến trường. Chúng em xin hứa tiếp tục phấn đấu học tập để không làm phụ lòng thầy cô.


    Giờ đây chúng em không biết nói gì hơn xin kính chúc thầy cô giáo khỏe mạnh, chúc quý vị đại biểu, quý cha mẹ học sinh lời tôn kính và quý trọng. Em xin kính chào!

    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh lớp 5
    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh lớp 5
  6. Kính thưa các vị đại biểu!
    Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!


    Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt ban đại diện cha mẹ học sinh trường XX tới dự lễ khai giảng năm học 201X - 201X. Lời đầu tiên xin cho phép tôi gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, chúc cho năm học của chúng ta thành công tốt đẹp.


    Kính thưa các vị đại biểu!
    Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!


    Là người Việt Nam, ai cũng nhớ nằm lòng truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay:
    Muốn sang thì bắc cầu Kiều
    Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy


    Là những bậc sinh thành, khó có từ nào có thể diễn tả được hết cảm xúc vui mừng, tự hào khi thấy con mình ngày càng khôn lớn, trưởng thành. Trong thời gian cho con em mình theo học tại trường, chúng tôi luôn ủng hộ những gì mà nhà trường đã định hướng cho học trò của mình. Đó không chỉ là kiến thức mà còn là học phương pháp tư duy và kỹ năng sống. Sau này khi các em lớn lên, đôi chân dù có đi xa đến đâu vẫn không thể bỏ quên những ký ức về lòng biết ơn đối với những người thầy, người cô đã tận tình dạy bảo các em.


    Kính thưa các vị đại biểu!


    Đến dự lễ khai giảng năm học 201X - 201X hôm nay tôi hết sức phấn khởi và vui mừng trước những thành tích mà thầy và trò trường XX đã đạt được trong năm học vừa qua. Mặc dù còn có rất nhiều khó khăn, thử thách, thiếu thốn đủ điều, thế nhưng thầy và trò đã quyết tâm khắc phục tất cả những khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học.

    Tôi xin thay mặt cho tất cả các bậc phụ huynh trong nhà trường xin cám ơn các thầy cô đã hết lòng dạy dỗ con em chúng tôi. Xin cảm ơn những giọt mồ hôi các thầy cô đổ xuống đã ướp mặn tâm hồn các em, dạy các em lớn lên có đủ tri thức, đạo đức và đặc biệt có một chữ Tâm để bước vào đời, mở cho các em cánh cửa bước tiếp vào tương lai.


    Chúng tôi cũng nguyện hết sức mình kết hợp với nhà trường để cùng giáo dục các em!
    Cuối cùng, tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh sức khỏe, thành công trong cuộc sống. Xin cảm ơn!

    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh số 1
    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh số 1
  7. Cùng hòa chung với niềm vui hân hoan đón chào một năm học mới, năm học 201X - 201X đã bắt đầu. Hôm nay, trường mầm non XX long trọng tổ chức “Ngày hội đến trường của bé”.


    Thay mặt cho toàn thể các bậc phụ huynh toàn trường, lời đầu tiên cho phép tôi xin gửi đến các quý vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào trân trọng nhất. Chúc cho các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu trong nhà trường có một sức khỏe tốt, để bước vào năm học mới với thật nhiều thành tích trong giảng dạy lẫn học tập.


    Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường, kính thưa các bậc phụ huynh và các cháu thân mến.


    Nhìn lại những chặng đường mà tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu của trường mầm non XX đã vượt qua và đã đạt được những thành tích đáng kể trong những năm học vừa qua. Hội phụ huynh chúng tôi vô cùng cảm ơn nhà trường, đặc biệt là các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường đã rất nhiệt tình, đã không quản ngại khó khăn vất vả, mặc cho chế độ đãi ngộ vẫn còn thấp so với mức thu nhập bình quân của toàn xã hội.


    Nhân dịp tổ chức lễ khai giảng năm học 201X - 201X này, thay mặt cho toàn thể các bậc phụ huynh trong toàn trường, một lần nữa chúng tôi xin chân thành cảm ơn nhà trường, đặc biệt là các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã không quản ngại khó khăn vất vả để chăm sóc và dạy dỗ cho con em chúng tôi, trở thành những con ngoan trò giỏi của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.


    Chúc các vị đại biểu khách, các bậc phụ huynh mạnh khỏe, hạnh phúc và hãy dành cho nhà trường, cho các cháu những tình cảm và sự quan tâm tốt nhất.


    Chúc các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu trong nhà trường sang năm học mới có thêm nhiều niềm vui mới, có sức khỏe tốt cũng như có được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi giáo viên giỏi, nhân viên giỏi và học sinh giỏi các cấp.


    Thay mặt cho hội phụ huynh trong toàn trường, chúng tôi xin gửi đến các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu nhân dịp ngày khai giảng năm học mới, những bông hoa tươi thắm nhất.


    Một lần nữa, thay mặt cho hội phụ huynh toàn trường, xin kính chúc các vị đại biểu, các cô giáo và các cháu luôn mạnh khỏe và sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích mới trong năm học 201X - 201X này.

    Xin trân trọng cảm ơn!

    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh số 2
    Bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh số 2




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy