Top 12 Bài Rap hay nhất trong chương trình Rap Việt - Mùa 1

Sunny Day 10854 0 Báo lỗi

Ngỡ như một chương trình thực tế về âm nhạc, cụ thể ở đây là Rap – một thể loại mang đậm âm hưởng đường phố, phóng khoáng, cá tính, đậm dấu ấn cá nhân của ... xem thêm...

  1. Wowy là một Rapper tiên phong cho dòng nhạc rap ở miền Nam, có sự nổi tiếng nhất định trong giới underground được nhiều thế hệ trẻ kính nể. Anh là một người có vẻ ngoài nhìn rất chất, ngông và lạnh lùng nhưng ai đã hiểu Anh thì thực sự trong anh lại là người rất bản lĩnh, sâu sắc và khá lầy lội, hài hước.

    Anh có một phong cách làm nhạc và thể hiện có sự kết hợp giữa chất rap hiện đại cùng văn hóa Việt vào các sản phẩm âm nhạc. Nhất là trong vài tác phẩm yếu tố phật pháp được len lỏi trong âm nhạc của anh, đó chính là một điều ý nghĩa và làm cho giới trẻ bị cuốn hút. Là một trong '' bộ tứ'' vị huấn luyện viên quyền lực của Rap Việt. Bằng khả năng huấn luyện tài ba, anh đã đưa Dế Choắt một mạch tiến vào đêm chung kết và cuối cùng trở thành Quán quân của chương trình. Bằng những nỗ lực, tài năng của cả hai thầy trò, trải qua các vòng thi đều mang tới những tiết mục cực kì ấn tượng trong lòng khán giá, từng bước khẳng định bản thân rõ hơn.


    Trong đêm chung kết, cả Wowy và Dế Choắt đã thực sự bùng nổ với phần trình diễn kết hợp '' Chim sẻ và Dâu tây''. Cả hai đã bùng nổ hết năng lượng, nhiệt huyết, cũng như gửi gắm vào đó cả câu chuyện, tình cảm, nó không đơn thuần chỉ là một phần thi. Ẩn dụ Dâu là Dế Choắt, còn Sẻ là Wowy, Dế Choắt đã dành riêng một phần quan trọng trong bài rap để gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người thầy đã dẫn dắt mình suốt hơn 3 tháng qua. Cuối cùng, Dế Choắt đã thực sự chinh phục được khán giả cũng như các vị huấn luyện viên, giám khảo để giành được ngôi vị cao nhất của chương trình.


    Một số câu rap mà Dế Choắt gửi tới Wowy:


    ''Dâu biết đây là định mệnh
    Duyên phận ghép ta lại với nhau
    Dâu Tây muốn một lần bay lên trời, theo anh Sẻ
    Nơi đó có gì thú vị, anh Sẻ hãy kể Dâu nghe
    Anh Sẻ nhẹ nhàng đạp cánh, phóng lên thật là mạnh mẽ
    Dâu thì thầm thỏ thẻ, khúc hát này gửi anh nghe
    Dâu yêu anh...''

    Wowy và Dế Choắt
    Wowy và Dế Choắt
    Chim sẻ và Dâu tây - Nguồn: Youtube

  2. Justatee là một ca sỹ đi lên từ Underground với mức cảm nhạc khác người, chất giọng đặc biệt, họ nói anh là người đầu tiên mang đến định nghĩa thực về dòng nhạc R&B, tên tuổi của anh đã quá quen thuộc trong lòng khán giả qua hàng loạt những bài hit đình đám như: Thằng Điên, Người lạ nơi cuối con đường, Forever alone, Người Nào Đó,...
    Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, JustaTee "bỏ túi" không quá nhiều ca khúc nhưng mỗi sản phẩm của anh đều gây bão và gặt hái được nhiều thành công, quan trọng hơn hết là anh đã để lại rất nhiều sự yêu thích đối với những ai nghe nhạc của mình và tạo ra vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ.


    Ngay từ vòng đầu tiên, khi được thưởng thức phần thi của MCK thì Justatee đã khẳng định tài năng thiên bẩm là chất giọng Auto-tune live. Anh cũng theo định hướng theo dòng nhạc rap melody nên đã tạo ra cơ hội cho sự kết hợp của anh với MCK trong đêm chung kết. Trong tiết mục Dân Chơi Xóm, MCK đã vận dụng khả năng rap melody đỉnh cao để "đốt cháy" cả sân khấu Rap Việt. Ngay sau đó, JustaTee xuất hiện cùng giọng rap melody đặc trưng đẩy mạnh phần chorus khiến cả bản nhạc như bùng nổ hơn.


    Một số câu rap melody của Justatee:

    ''Giọng ca vàng trong xóm đi vào

    Dạt sang một bên hết đi nào

    Lan Quế Phường tầm này là tầm thường

    Ở đấy mới là thiên đường

    Chân đi dép đeo khuyên tai

    Vuốt keo 502

    Bước đi trong the club nhìn ai cũng biết anh là ai

    Cao 1m52, fresh như Xuân Mai

    Bước đi trong the club

    Juss Juss on the mic...''

    MCK và Justatee
    MCK và Justatee
    Dân chơi xóm - Nguồn: Youtube
  3. Dế Choắt nổi tiếng từ trước khi tham gia Rap Việt, là một rapper của Underground. Đồng thời anh cũng là một thợ xăm Tattoo, sau này anh bắt đầu dấn thân vào Rap sau đó lấy nghệ danh là Dế Choắt và bắt đầu được cồng đồng Underground biết đến, thuộc đội của Wowy. Anh có một số ca khúc như Đời lạ lắm à nghen, Cố nhân tình... đều có sự nổi tiếng nhất định với cộng đồng người yêu nhạc rap.


    Trong vòng 3 cuộc thi, nam rapper viết bài Phiêu lưu ký theo dạng thơ, nói về tâm tư con người khi sống trên cõi trần, lấy cảm hứng từ một phần giáo lý nhà Phật: "Muôn kiếp nhân sinh sầu bi ải, trả hết nợ đời chốn trần ai. Sao ta cứ hơn thua và tranh cãi, sung sướng trao người khổ phần ai?". Dế Choắt muốn thông qua tác phẩm này truyền cảm hứng về nỗ lực tìm tòi, học hỏi, tiếp thu những cái mới trong tư duy âm nhạc đến với cộng đồng. Bằng hành trình trải nghiệm của mình, Dế Choắt đã mang tới những triết lý, những quan điểm nhân sinh sâu sắc bằng cách sử dụng ngôn ngữ tài ba xứng danh bậc thầy.


    Một vài câu rap đậm chất Dế Choắt:


    ''Muôn kiếp nhân sinh sầu bi ải

    Trả hết nợ đời chốn trần ai

    Sao ta cứ hơn thua và tranh cãi?
    Sung sướng trao người khổ phần ai?

    Ta luôn đấu tranh cho điều lẽ phải

    Học cách cân bằng đúng và sai
    Buông bớt đôi khi là viên mãn...''

    Dế Choắt
    Dế Choắt
    Phiêu lưu ký- Nguồn: Youtube
  4. RPT MCK khi hoạt động trong giới Indie, Underground được fan biết tới với nghệ danh Long Nger. Anh là một trong hai rapper chính đến từ nhóm CDSL ART COLLECTIVE. Đến với chương trình Rap Việt, MCK đã gây ấn tượng mạnh với bản Rap Melody "Giàu vì bạn sang vì vợ" Bài hát với loạt ca từ cực gắt, kết hợp với khả năng rap melody và chơi vần ảo diệu, tạo nên bài nhạc ấn tượng, khuấy đảo sân khấu. MCK đã thẳng tiến vào đêm chung kết nhờ tài năng thực sự của mình.


    Bản Rap Giàu vì bạn sang vì vợ với những lời rap cực chất, là hành trình đến với Rap Việt, hành trình khẳng định bản thân, cái tôi phá cách, không bị rào cản bởi bất kì khuôn khổ nào của MCK. Là câu chuyện tình yêu, tình bạn chớm quen, những người bạn đã đồng hành cùng anh trong chương trình đều được nhắc tới với một sự tôn trọng. Là những lời khẳng định '' Giàu vì bạn sang vì vợ", " Ra đường anh là cá mập/ Ở nhà anh là cá con" Nhờ những câu từ, giai điệu catchy đã giúp những câu rap trở nên Trendy với giới trẻ.


    Một vài câu rap mang đậm chất mà MCK mang tới:


    ''Ra đường anh là cá mập
    Ở nhà anh là cá con
    Chúng nó bảo anh sợ vợ
    Anh bảo chúng nó quá non
    Nhà nào mà chả có mái
    Không phải sợ đấy là tôn trọng
    Không nói to hạ cái tone giọng
    Đơn giản bởi vì
    Giàu vì bạn sang vì vợ...
    "

    RPT MCK
    RPT MCK
    Giàu vì bạn sang vì vợ- Nguồn Youtube
  5. 16 Typh là thí sinh được chú ý ở đội Binz trong Rap Việt. Trước khi đến với sân chơi chính thức về rap trên sóng truyền hình, 16 Typh được biết đến là thành viên hoạt động chăm chỉ trong giới Underground với lợi thế về rap life, rap gangz. Ngoài khả năng chơi rap, khán giả nhận xét 16 Typh có ngoại hình nổi bật, gương mặt giống tây ở sống mũi cao, đôi mắt sâu.


    Người ấy là ai là bản Rap được viết dựa trên chủ đề những câu Trendy mà chương trình đề ra cho thí sinh. Và bằng khả năng chơi vần, câu chữ cực mượt của mình. 16 Typh đã thành công truyền tải cho người nghe những lời rap chân thực bằng cả hành trình của anh trên con đường chinh phục đỉnh cao của Rap Việt. Có những nỗ lực được bỏ ra, có những cố gắng vấp ngã chỉ làm ta thêm ý chí, vững bước hơn trong chặng đường tương lai. Hành trình vươn tới thành công luôn trải đầy vấp ngã, những đánh giá, những rèm pha nên bỏ lại sau lưng để bước tiếp.


    Một vài câu rap đậm chất 16 Typh:


    Có một sự thật đấy là

    Ta chỉ lùi lại khi lấy đà

    Ai cũng thích những ánh đèn sân khấu

    Nhưng còn biết bao người cống hiến sau cánh gà

    Làm quen với những lời đánh giá

    Vì chặng đường phía trước còn gian nan

    Nỗ lực sẽ trả bằng thành quả

    Phần thưởng xứng đáng dành cho người can đảm...''

    16 Typh
    16 Typh
    Người ấy là ai?- Nguồn Youtube
  6. Quyết tâm theo đuổi rap và chinh phục rap, GDucky đã cho người thân thấy được đam mê và đồng thời chứng minh được năng lực của bản thân mình. Giờ đây GDucky là một cái tên không hề tầm thường tại các giải đấu battle, anh đã từng trở thành quán quân của một giải đấu rap freestyle có beat. GDucky có khả năng hát rap đỉnh, cách viết lyrics hay ho, cùng những cú bẻ lyric khiến người nghe phải trầm trồ vì quá đỉnh. GDucky là thí sinh của đội Karik được xem là một trong những tài năng trong rap Việt.


    Tiền nhiều để làm gì? Lấy đề tài từ câu nói trendy trên mạng xã hội qua đây GDucky đã khẳng định được quan điểm của mình về vấn đề tiền nhiều thì để làm gì. ''Nhiều tiền để mình, làm, được, thật là, nhiều điều thần kì''. Tiền rất quan trọng, đồng thời trong mục tiêu mà con người hướng tới luôn có sự chi phối của đồng tiền. Song, không có nghĩa ta phải bán mạng cho đồng tiền, chịu sự chi phối của tiền để hủy hoại những giá trị nhân cách cốt lõi của bản thân như GDucky đã bày tỏ: '' Mama khuyên ta không nên mơ về đồng tiền/ Ba đã dạy ta không dùng tiền mà lộng quyền'' Hãy lắng nghe bản rap này để cảm nhận rõ hơn quan điểm về đồng tiền của GDucky.


    Một vài câu rap đậm chất GDucky:


    ''Vậy thì nhiều tiền để làm gì?
    Yah! Yah! Mama khuyên ta không nên mơ về đồng tiền
    Ba đã dạy ta không dùng tiền mà lộng quyền
    Có rất nhiều thứ có thể mua được bằng tiền
    Nhưng con tim ta thì tiền không được làm phiền
    Bao, suy tư, ăn năn, chồng gai, xung quanh tạo cho ta chút crazy
    Biến chú vịt vàng thành quả tên lửa, dùng tiền làm ngòi nổ để ta vút bay đi...''

    GDucky
    GDucky
    Tiền nhiều để làm gì? Nguồn: Youtube
  7. Là một trong 2 thí sinh nữ tham gia chương trình Rap Việt, nhờ tài năng đặc biệt của mình, TLinh đã được JustaTee dùng mũ vàng để tiến vào vòng chung kết là nữ duy nhất cùng 7 đối thủ đáng gờm. Trong vòng đầu tiên, TLinh đã khẳng định mình bằng bản rap Tình yêu bận bịu cực ngầu, cực phiêu, cực cá tính.


    Tình yêu bận bịu kể về những người trẻ nói chung ở độ tuổi đôi mươi, khi ấy họ chẳng có gì ngoài đam mê và sức trẻ, bận rộn với với công việc, nỗ lực cho cuộc sống tốt đẹp. Nhưng trong hành trình trưởng thành ấy họ đã vướng vào lưới tình của nhau, cùng nhau phấn đấu cho tương lai, hành trình ấy của cả nam và nữ đều đã không còn đơn độc. Lời rap ý nghĩa kết hợp giọng hát cuốn hút của Anh Tú đã làm nên một bản Rap thành công rực rỡ, để lại dấu ấn sâu sắc trên con đường sự nghiệp sau này của TLinh.


    Một vài câu Rap đậm chất TLinh:


    " Nam 20 tuổi nhiều hoài bão đang nuôi

    Công việc chất đống chưa biết khi nào mới xong xuôi
    Hàng đống cuộc gọi mỗi ngày thông báo suốt ngày nhảy những dealine phải chạy

    Có những món đầu tư món nợ và cả món cho vay

    Nữ 20 tuổi theo đuổi những ước mơ xa

    Mang trong mình tình yêu nhưng không dám đánh đổi với những gã trăng hoa

    Chân không ngừng nhún nhảy trên sàn, tay luôn dính vào những phím đàn

    Và luôn tự dặn thời gian đâu có nhiều đừng ngốc mà thích ai nha...''

    TLinh
    TLinh
    Tình yêu bận bịu- Nguồn Youtube
  8. Anh bắt đầu với vai trò rapper ở miền Tây được biết đến rông rãi sau cuộc battle rap với B Ray. Năm 2016, anh cùng với Pjpo hợp tác cho ra mắt ca khúc Lý cây bông. Năm 2017, Ricky Star tham gia chương trình người bí ẩn và còn là khách mời của ca sĩ Bảo Thy trong chương trình the remix mùa 3. Năm 2018, Ricky Star thành lập công ty WildGene Studio bắt đầu vai trò là nhà sản xuất âm nhạc. Năm 2020, anh tham gia chương trình Rap Việt về đội của Binz sau khi bị Rtee loại ở vòng 2, anh được tung nón vàng bởi Karik.


    Bài rap "Bắc Kim Thang" của Ricky Star trong chương trình "Rap Việp" đang là bài hát được giới trẻ yêu thích. Ngay khi ra mắt lập tức gây "bão mạng" bởi sự ấn tượng không chỉ trong phong cách trình diễn của Ricky Star trên sân khấu mà còn bởi lời bài rap đầy ma mị và có phần rùng rợn. Chắc hẳn với mỗi chúng ta đều không còn gì xa lạ với bài hát Bắc Kim Thang đã được học, nhưng câu chuyện đằng sau những lời hát ấy không hề đơn thuần mà còn có yếu tố ma mị. Ricky Star đã đầy sáng tạo khi trình bày theo phong cách hoàn toàn mới, đầy tính hấp dẫn, lôi cuốn người nghe, qua đó sự li kì của câu chuyện được thể hiện một cách rõ nét qua từng dòng Lyrics.


    Một vài câu rap đậm chất Ricky Star:

    ''Và nổi tiếng miền Tây chính là Châu Đốc, An Giang
    “Thất sơn bảy núi” trấn giữ linh hồn lang thang
    Oh, ai chờ ai đến 12h đêm
    Tay chân lạnh toát nằm bên bờ kênh
    Bắc kim thang, ô bắc kim thang
    Câu chuyện dân gian đến từ một ngôi làng
    Chú bán ếch và anh bán dầu bắt đầu kết đôi thành bạn
    Tình cảm anh em của họ khăng khít như bầu bí một giàn...''

    Ricky Star
    Ricky Star
    Bắc kim thang - Nguồn: Youtube
  9. Khi cuộc thi Rap Việt chính thức được tổ chức, Thành Draw đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng các huấn luyện viên cũng như khán giả khi thể hiện thành công ca khúc "Em So Đẹp" của Antoneus Maximus. Thành Draw đã chinh phục được HLV BinZ và nhận anh về với đội của mình. Khi bản thân được giới chuyên gia đánh giá cao và sẽ trở thành một trong những rapper tài năng sẽ tỏa sáng trong thời gian sắp tới. Thành Draw từ thí sinh "1 chọn" đã trở thành một "quái vật đáng gờm" tại Vòng Chung kết Rap Việt.


    Thành Draw khiến tất cả phải vỡ òa bởi sự tiến bộ vượt bậc cả về lyric lẫn khả năng điều khiển "khối" năng lượng mạnh mẽ của mình. Trong Vì em so đẹp khả năng điều khiển sân khấu kết hợp với nguồn năng lượng dồi dào đã đốt cháy sân khấu ngay từ những Lyrics đầu. Kể về hành trình lọt hố một mối tình với một cô gái xinh đẹp, những tương tư, những nhớ nhung đong đầy.


    Một vài câu rap đậm chất Thành Draw:


    ''Giữa chốn xa hoa

    Tự hỏi nàng nhớ anh không hả

    Anh cũng thích ăn mặc thật bảnh bao

    Trà đã cà phê và thuốc lào

    Bước lên phố cùng em vào mỗi sáng

    Không muốn bỏ lỡ bất cứ giây phút nào

    Những giấc mơ kia anh còn đang ấp ủ

    Nay bỗng vì ai mà anh lại mất ngủ...''

    Thành Draw
    Thành Draw
    Vì em so đẹp- Nguồn: Youtube
  10. Gắn bó với rap hơn 10 năm, trải qua nhiều hành trình khó khăn, đến với Rap Việt anh muốn đập tan định kiến thể loại rap khó nghe, bằng cách biểu diễn một bài mà già trẻ lớn bé, từ nội trợ đến văn phòng đều có thể nghe được thông qua bài hát này. Yuno BigBoi đã tạo nên cột mốc đi vào lịch sử Rap Việt ngay tập đầu tiên.


    Hổng dám đâu đã thành công rực rỡ khi thể hiện được cái tôi, cái chất mà Yuno BigBoi muốn truyền tải cho khán giả. Sự kết hợp giữa bản nhạc bản nhạc gắn liền với tuổi thơ và rap đã thể hiện được sự dễ thương, lôi cuốn trong từng giai điệu.


    Một vài câu rap đậm chất Yuno BigBoi:


    “Anh còn phải học bài và chơi game giải trí

    Không phải là dân chơi nên mấy em đi ra đi

    Bận chăm sóc công ty nên không hề chăm mai thúy

    Chỉ thích viết lách mấy bài tình ca và pha tí melody

    Mấy anh bạn bê tha này thường hay la lối

    Chơi vừa thôi không lo học hành kẻo lạc lối...”

    Yuno BigBoi
    Yuno BigBoi
    Hông dám đâu- Nguồn: Youtube
  11. Lăng LD là thành viên của OTĐ được biết rộng rãi qua các tracks như: Ý Em Sao, Này Em Gì Ơi, Quay Đầu Là HipHop, ... Ngoài ra, anh từng là một BBoy trước khi chơi rap. Lăng LD sở hữu ngoại hình điển trai.


    Bản rap tình yêu mang tên Tình Ca dựa trên ca khúc gốc Quỳnh Hương của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gây khuấy đảo chương trình Rap Việt tập 3. Với cách gieo vần được nhận xét là cực kỳ chặt chẽ và mới lạ, màn trình diễn đã thu hút lượng quan tâm "khủng" trên mạng xã hội.


    Một số câu rap mang đậm dấu ấn Lăng LD:


    “Ta mang cho em một đóa quỳnh
    Quỳnh thơm nhưng em thơm hơn
    Ta mang cho em một mối tình
    Miệng cười khúc khích trên lưng
    Ta mang cho em một chút buồn
    Tình anh như sóng lênh đênh
    Ta mang cho em một chút tình
    Ngọt ngào phút ấy chưa quên...”

    Lăng LD
    Lăng LD
    Tình ca - Nguồn: Youtube
  12. Rtee từng là một rapper mainstream kết hợp với những nghệ sĩ như: Hồ Ngọc Hà, Suni Hạ Linh, Han Sara, Juun Đăng Dũng, Hương Giang Idol, Thái Trinh. Tham gia Rap Việt anh đã về đội huấn luyện viên Binz. R.Tee ở hữu phong cách cực “chất” với những bản nhạc mang giai điệu trẻ trung khiến người khác phải nhún nhảy theo.


    Nhà bao việc là bản rap có giai điệu catchy, lyrics pha chút hóm hỉnh và vui tươi. Tài chơi chữ, nối vẫn điêu luyện đã tạo nên một bản nhạc hoàn chỉnh, đã mắt đã tai cả về phần nhìn, lẫn phần nghe.


    Một số câu rap đậm chất RTee:


    Xưa chê anh nghèo giờ hối hận chưa!
    Nay anh sang giàu giờ hối hận chưa!
    Con tim anh đâu dễ dãi cho em “R”
    Để mà vội vàng trao đi chất “Tee”
    Anh đã học được môn võ lạnh lùng
    Từ trong đôi mắt GDucky...”

    RTee
    RTee
    Nhà bao việc- Nguồn Youtube



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy