Top 5 Bài soạn Viết biên bản (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất

  1. Top 1 Bài tham khảo số 1
  2. Top 2 Bài tham khảo số 2
  3. Top 3 Bài tham khảo số 3
  4. Top 4 Bài tham khảo số 4
  5. Top 5 Bài tham khảo số 5

Top 5 Bài soạn Viết biên bản (Ngữ văn 6 sách Cánh Diều) hay nhất

Thai Ha 59 0 Báo lỗi

Tùy theo nội dung của từng vụ việc mà có nhiều loại biên bản khác nhau: biên bản ghi chép về một vụ việc hay một cuộc họp. Để viết được một biên bản, cần thực ... xem thêm...

  1. 1. Định hướng

    a) Tùy theo nội dung của từng vụ việc mà có nhiều loại biên bản khác nhau: biên bản ghi chép về một vụ việc hay một cuộc họp.

    b) Để viết được một biên bản, cần thực hiện theo quy trình dưới đây:

    • Xác định nội dung của biên bản, thể hiện nội dung đó ở tên của biên bản.
    • Thu thập thông tin liên quan đến sự việc để viết nội dung của biên bản
    • Tiến hành viết biên bản theo mẫu.
    • Đọc, rà soát và chỉnh sửa biên bản (nếu cần).

    2. Thực hành

    Bài tập: Để hưởng ứng Ngày Trái Đất 22-4, trong giờ sinh hoạt lớp, lớp em đã tổ chức thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”. Em hay ghi lại biên bản của buổi thảo luận đó. Có thể viết tay hoặc tạo lập văn bản trên máy tính.


    a) Chuẩn bị

    • Xác định mục đích ghi biên bản: ghi chép về nội dung buổi thảo luận.
    • Chuẩn bị phương tiện ghi biên bản.
    • Xem trước mẫu biên bản để nắm được bố cục của một biên bản.
    • Ngồi ở vị trí dễ quan sát và lắng nghe mọi người để thu thập thông tin phục vụ cho việc ghi biên bản.


    b) Viết

    TRƯỜNG THCS LÊ LỢI

    LỚP 6A1

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BIÊN BẢN

    Thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”

    Thời gian bắt đầu: 10 giờ 30 phút ngày 16 tháng 03 năm 2022

    Địa điểm: Phòng học lớp 6A1 trường THCS Lê Lợi

    Thành phần tham gia: giáo viên chủ nhiệm, 42 đội viên chi đội 6A1

    Chủ trì: Nguyễn Nhật Linh – Lớp trưởng

    Thư kí: Phạm Việt Hà – Lớp phó học tập

    Nội dung sinh hoạt

    (1) Lớp trưởng Nguyễn Nhật Linh đứng lên tổ chức thảo luận, yêu cầu các tổ đưa ra ý kiến về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”.


    (2) Các tổ lần lượt trình bày ý kiến.


    (3) Lớp trưởng Nguyễn Nhật Linh tổng kết và thư kí Phạm Việt Hà ghi lại trên bảng các ý kiến của cả lớp:

    • Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon mà thay bằng sản phẩm hữu cơ, sử dụng nhiều lần.
    • Sử dụng quy trình xử lí rác thải “giảm thiểu – tái sử dụng – tái chế”
    • Tổ chức thu hồi túi ni lông để tái chế.
    • Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.
    • Bổ sung thùng chứa rác tại các vị trí sản xuất, phân loại rác có thể tái chế với rác thải hữu cơ, dễ phân hủy tại nguồn phát thải.

    Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 11 giờ 30 phút ngày 16 tháng 03 năm 2022

    Thư kí

    Phạm Việt Hà

    Chủ tọa

    Linh

    Nguyễn Nhật Linh


    c) Kiểm tra và chỉnh sửa

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Định hướng

    a. Tùy theo nội dung của từng việc mà có nhiều loại biên bản khác nhau: Bản ghi chép về một vụ việc hay một cuộc họp thảo luận.

    b. Để viết được văn bản cần thực hiện quy trình:


    Thực hành

    Trả lời câu hỏi (trang 106 SGK Ngữ văn 6 tập 2)

    Phương pháp giải:

    Em tham khảo và chuẩn bị làm bài theo các bước dưới đây:

    • Chuẩn bị
    • Tìm ý và lập dàn ý
    • Viết
    • Kiểm tra và chỉnh sửa

    Lời giải chi tiết:

    BIÊN BẢN THẢO LUẬN VỀ CHỦ ĐỀ “HẠN CHẾ SỬ DỤNG BAO BÌ NI LÔNG” VÀ “CHẤT THẢI NHỰA”

    Thời gian bắt đầu: 14 giờ ngày 02 tháng 03 năm 2022

    Địa điểm: Lớp 6A trường THCS Nghĩa Tân

    Thành phần tham gia: giáo viên chủ nhiệm, 42 đội viên chi đội 6A

    Chủ trì: Trần Minh Nhật - Lớp trưởng

    Thư kí: Ngô Lan Anh - Lớp phó học tập

    Nội dung sinh hoạt:

    (1) Lớp trưởng Trần Minh Nhật đứng lên tổ chức cả lớp thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa."

    Về hoạt động thảo luận đưa ra ý kiến về “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông” và “chất thải nhựa”

    - Sau khi hoạt động thảo luận, tổ trưởng các tổ đưa ra ý kiến và được tổng hợp lại như sau:

    • Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon tại đơn vị, thay bằng sản phẩm hữu cơ, sử dụng nhiều lần.
    • Sử dụng quy trình xử lí rác thải “giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế”.
    • Tổ chức thu hồi túi ni lông để tái chế.
    • Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.
    • Phía địa phương hỗ trợ xây dựng một hệ thống thu gom, tái chế, tái sử dụng túi ni lông

    - Ý kiến của một số cá nhân bổ sung:

    • Tổ chức các chương trình thu gom rác thải, sáng tạo, tái sử dụng những rác thải không sử dụng nữa trở thành những đồ vật hữu ích
    • Bổ sung thùng chứa rác tại các vị trí sản xuất, phân loại rác có thể tái chế với rác thải hữu cơ, dễ phân hủy tại nguồn phát thải.
    • Tổ chức ra quân thu gom rác thải nói chung và rác thải nhựa nói riêng

    Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 15h45 ngày 02 tháng 03 năm 2022

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Thực hành – Soạn Viết biên bản trang 104 Ngữ văn 6 tập 2 (Cánh Diều)

    Bài tập: Để hưởng ứng Ngày trái đất 22-4, trong giờ sinh hoạt lớp, lớp em đã tổ chức thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa “. Em hãy ghi lại biên bản của buổi thảo luận đó. Có thể viết tay hoặc tạo lập văn bản trên máy tính

    a) Chuẩn bị

    • Xác định mục đích ghi biên bản: ghi chép về nội dung buổi thảo luận.
    • Chuẩn bị phương tiện ghi biên bản. (viết tay hoặc tạo lập văn bản trên máy tính.
    • Xem trước mẫu biên bản để nắm được bố cục của một biên bản.
    • Ngồi ở vị trí dễ quan sát và lắng nghe mọi người để thu thập thông tin phục vụ cho việc ghi biên bản.


    b) Viết – Soạn Viết biên bản trang 104 Ngữ văn 6 tập 2 (Cánh Diều)

    Trường THCS Nguyễn Tất Thành

    Lớp 6A

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨ VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BIÊN BẢN

    V/v: Sinh hoạt lớp thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”

    Thời gian bắt đầu: 8 giờ 30 phút, thứ hai, ngày … tháng … năm 202..

    Địa điểm: Phòng học lớp 6A trường THCS Nguyễn Tất Thành

    Thành phần tham gia: Giáo viên chủ nhiệm, 35 đội viên chi đội 6A

    Chủ trì: Nguyễn Văn A – Lớp trưởng

    Thư kí: Phạm Minh B – Lớp phó học tập

    Nội dung sinh hoạt

    (1) Lớp trưởng Nguyễn Văn A đứng lên tổ chức thảo luận, nêu đề tài và mục đích, yêu cầu các tổ đưa ra ý kiến về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”.


    (2) Thảo luận theo tổ, các thành viên đưa ra ý kiến, và tổng hợp. Đại diện các tổ lần lượt trình bày ý kiến.


    (3) Lớp trưởng Nguyễn Văn A tổng kết và thư kí Phạm Minh B ghi lại trên bảng các ý kiến của cả lớp:

    • Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon mà thay bằng sản phẩm hữu cơ, sử dụng nhiều lần.
    • Sử dụng quy trình xử lí rác thải “giảm thiểu – tái sử dụng – tái chế”
    • Tổ chức thu hồi túi ni lông để tái chế.
    • Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.
    • Bổ sung thùng chứa rác tại các vị trí sản xuất, phân loại rác có thể tái chế với rác thải hữu cơ, dễ phân hủy tại nguồn phát thải.
    • Tổ chức buổi ra quân thu gom, phân loại rác thải

    Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 9 giờ 30 phút ngày … tháng … năm 202…

    Thư kí Chủ tọa


    Kiểm tra và chỉnh sửa

    • Bổ sung các góp ý của của tập thể (nếu có)
    • Đọc lại biên bản
    • Xem xét, phát hiện và sửa các lỗi về nội dung và hình thức của biên bản.
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Thực hành

    Trả lời câu hỏi (trang 106 SGK Ngữ văn 6 tập 2)

    Bài tập: Để hưởng ứng Ngày trái đất 22-4, lớp em đã tổ chức thảo luận về chủ đề "Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa" trong giờ sinh hoạt lớp". Em hãy ghi lại biên bản của buổi thảo luận đó. Có thể viết tay hoặc tạo lập văn bản trên máy tính.

    Phương pháp giải:

    Em tham khảo và chuẩn bị làm bài theo các bước dưới đây:

    • Chuẩn bị
    • Tìm ý và lập dàn ý
    • Viết
    • Kiểm tra và chỉnh sửa


    Lời giải chi tiết:

    BIÊN BẢN THẢO LUẬN VỀ CHỦ ĐỀ “HẠN CHẾ SỬ DỤNG BAO BÌ NI LÔNG” VÀ “CHẤT THẢI NHỰA”

    Thời gian bắt đầu: 14 giờ ngày 02 tháng 03 năm 2022

    Địa điểm: Lớp 6A trường THCS Nghĩa Tân

    Thành phần tham gia: giáo viên chủ nhiệm, 42 đội viên chi đội 6A

    Chủ trì: Trần Minh Nhật - Lớp trưởng

    Thư kí: Ngô Lan Anh - Lớp phó học tập

    Nội dung sinh hoạt:

    Lớp trưởng Trần Minh Nhật đứng lên tổ chức cả lớp thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa.

    • Về hoạt động thảo luận đưa ra ý kiến về “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông” và “chất thải nhựa”:
    • Sau khi hoạt động thảo luận, tổ trưởng các tổ đưa ra ý kiến và được tổng hợp lại như sau:
    • Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon tại đơn vị, thay bằng sản phẩm hữu cơ, sử dụng nhiều lần.
    • Sử dụng quy trình xử lí rác thải “giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế”.
    • Tổ chức thu hồi túi ni lông để tái chế.
    • Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.
    • Phía địa phương hỗ trợ xây dựng một hệ thống thu gom, tái chế, tái sử dụng túi ni lông

    Ý kiến của một số cá nhân bổ sung:

    • Tổ chức các chương trình thu gom rác thải, sáng tạo, tái sử dụng những rác thải không sử dụng nữa trở thành những đồ vật hữu ích.
    • Bổ sung thùng chứa rác tại các vị trí sản xuất, phân loại rác có thể tái chế với rác thải hữu cơ, dễ phân hủy tại nguồn rác thải.
    • Tổ chức ra quân thu gom rác thải nói chung và rác thải nhựa nói riêng

    Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 15h45 ngày 02 tháng 03 năm 2022

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. 1.1. Định hướng

    a. Tùy theo nội dung của từng vụ việc mà có nhiều loại biên bản khác nhau: Biên bản ghi chép về một vụ việc hay một cuộc họp.

    Bạn đang xem: Viết biên bản – Ngữ văn 6 Cánh diều

    b. Để viết được một biên bản, cần thực hiện theo quy trình dưới đây:

    • Xác định nội dung của biên bản, thể hiện nội dung đó ở tên của biên bản.
    • Thu thập thông tin liên quan đến sự việc để viết nội dung của biên bản.
    • Tiến hành viết biên bản theo mẫu.
    • Đọc, rà soát và chỉnh sửa biên bản.


    1.2. Thực hành

    Thực hành: Để hưởng ứng Ngày trái đất 22-4, lớp em đã tổ chức thảo luận về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa” trong giờ sinh hoạt lớp”. Em hãy ghi lại biên bản của buổi thảo luận đó. Có thể viết tay hoặc tạo lập văn bản trên máy tính:

    a. Chuẩn bị:

    • Xác định mục đích ghi biên bản: ghi chép về nội dung buổi thảo luận.
    • Chuẩn bị phương tiện ghi biên bản. (viết tay hoặc tạo lập văn bản trên máy tính.
    • Xem trước mẫu biên bản để nắm được bố cục của một biên bản.
    • Ngồi ở vị trí dễ quan sát và lắng nghe mọi người để thu thập thông tin phục vụ cho việc ghi biên bản.


    b. Viết:

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨ VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BIÊN BẢN

    Sinh hoạt lớp thảo luận về chủ đề: Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa

    Thời gian bắt đầu: 8 giờ 30 phút, thứ hai, ngày … tháng … năm 202..

    Địa điểm: Phòng học lớp 6A trường THCS Nguyễn Tất Thành

    Thành phần tham gia: Giáo viên chủ nhiệm, 35 đội viên chi đội 6A

    Chủ trì: Nguyễn Văn A – Lớp trưởng

    Thư kí: Phạm Minh B – Lớp phó học tập

    Nội dung sinh hoạt

    (1) Lớp trưởng Nguyễn Văn A đứng lên tổ chức thảo luận, nêu đề tài và mục đích, yêu cầu các tổ đưa ra ý kiến về chủ đề “Hạn chế sử dụng bao bì ni lông và chất thải nhựa”.


    (2) Thảo luận theo tổ, các thành viên đưa ra ý kiến, và tổng hợp. Đại diện các tổ lần lượt trình bày ý kiến.


    (3) Lớp trưởng Nguyễn Văn A tổng kết và thư kí Phạm Minh B ghi lại trên bảng các ý kiến của cả lớp:

    • Hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon mà thay bằng sản phẩm hữu cơ, sử dụng nhiều lần.
    • Sử dụng quy trình xử lí rác thải “giảm thiểu – tái sử dụng – tái chế”
    • Tổ chức thu hồi túi ni lông để tái chế.
    • Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng.
    • Bổ sung thùng chứa rác tại các vị trí sản xuất, phân loại rác có thể tái chế với rác thải hữu cơ, dễ phân hủy tại nguồn phát thải.
    • Tổ chức buổi ra quân thu gom, phân loại rác thải

    Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 9 giờ 30 phút ngày … tháng … năm 202…


    c. Kiểm tra, chỉnh sửa:

    • Bổ sung các góp ý của của tập thể (nếu có)
    • Đọc lại biên bản
    • Xem xét, phát hiện và sửa các lỗi về nội dung và hình thức của biên bản.


    Bài tập: Theo em, biên bản có vai trò gì?

    a. Hướng dẫn giải: Các em có thể tham khảo sách, báo, internet,… để giải bài tập này.


    b. Lời giải chi tiết:

    • Biên bản ghi chép những sự việc đã xảy ra hoặc đang xảy ra. Đây được xem như một loại tài liệu lịch sử, không có hiệu lực pháp lý nhưng lại là căn cứ minh chứng các sự kiện thực tế đã xảy ra.
    • Từ những nội dung trong biên bản, có thể là yêu cầu chỉ đạo của lãnh đạo hoặc những ý kiến đóng góp, xây dựng của các cá nhân, đơn vị có liên quan,… để có thể điều chỉnh, sắp xếp và giải quyết công việc hiệu quả hơn.
    • Biên bản như lời nhắc nhở của các cá nhân, đơn vị đã ký xác nhận trong biên bản và chuyển các cam kết của họ vào danh sách công việc phải thực hiện.
    • Bên cạnh đó biên bản sẽ giúp cho những người có liên quan trước khi bắt đầu cuộc họp tiếp theo có cùng nội dung có thể theo dõi và kiểm tra tính chính xác của công việc cần thực hiện.

    Lời kết

    Học xong bài này, các em cần nắm:

    • Phân tích được một biên bản cụ thể.
    • Biết cách viết một biên bản khi cần.
    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy