Top 18 Bí kíp làm hết mùi hôi chân

Ngọc Minh 51 0 Báo lỗi

Mùi hôi cơ thể là điều khiến chúng ta khó chịu. Đặc biệt mùi hôi chân nhiều khi khiến ta thấy bất tiện, ngại ngùng. Vậy làm thế nào để hạn chế, thậm chí có thể ... xem thêm...

  1. Top 1

    Giấm

    Giấm rất nhanh bay hơi nên khi dùng giấm ngâm chân, chỉ sau một thời gian ngắn chúng sẽ làm bốc hơi hết các mùi hôi khó chịu và làm chân khô thoáng.

    Nguyên liệu rất đơn giản, bạn chỉ cần 50ml giấm và một ít bông. Axit trong giấm sẽ diệt sạch vi khuẩn gây mùi. Cách làm: rửa sạch chân, làm ướt bông với giấm rồi bôi lên chân có mùi hôi. Thực hiện liên tục 4 - 5 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả. Và hãy nhớ giữ chân sạch sẽ khô ráo trước khi đi giày.

    Giấm
    Giấm

  2. Top 2

    Gừng

    Muối có tính xác khuẩn cao, còn gừng với tinh chất cay nóng khi hòa cùng nước ấm nóng sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, từ đó len lỏi vào lọc sạch các vi khuẩn gây nên mùi hôi, đồng thời giúp hạn chế tiết quá nhiều mồ hôi ở lòng bàn chân. Sự kết hợp này có tác dụng để chân luôn được khô thoáng, sạch sẽ.

    Gừng tươi chứa chất cay và tinh dầu sẽ hạn chế sự tiết mồ hôi, giúp bàn chân khô thoáng. Dùng 3 thìa muối, vài lát gừng và 2 lít nước ấm. Cho tất cả vào chậu rồi châm chân 30 phút. Thực hiện mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

    Gừng
    Gừng
  3. Chắc hẳn bạn cảm thấy dùng củ cải trắng để trị hôi chân có lẽ hơi lạ và chắc kết quả cũng không được bao nhiêu thì bạn đã sai lầm rồi đó. Củ cải trắng vốn có tính hàn, có tác dụng thải độc rất hiệu quả. Dùng củ cải trắng để chữa chứng hôi chân vừa an toàn vừa đảm bảo hiệu quả tốt.Đun sôi nước với củ cải và chút muối. Sau đó ngâm chân với nước này khoảng 30 phút khi nước còn ấm. Thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ. Bạn có thể ép củ cải tươi lấy nước, bôi trực tiếp nước này lên bàn chân đã rửa sạch, để như vậy khoảng 20 phút.

    Củ cải trắng
    Củ cải trắng
  4. Top 4

    Tỏi

    Ngâm vài nhánh tỏi đã nghiền nát với dầu olive trong 2 - 3 ngày. Dùng bông nhúng vào hỗn hợp dầu tỏi và thoa lên bàn chân 2 lần/ngày. Hoặc bạn có thể đập nát 4 - 5 nhánh tỏi, hòa vào nước ấm, ngâm chân 2 lần/tuần cũng có tác dụng khử mùi rất tốt.
    Tỏi
    Tỏi
  5. Chè xanh với đặc tính mát của mình có tác dụng thải độc, khử mùi hiệu quả nhờ vào hương thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng. Dùng lá chè xanh để đánh bay hôi chân là một cách khá hiệu quả và đơn giản lắm đấy.

    Đun sôi lá chè xanh với nước. Khi nước ấm dùng ngâm chân cũng giúp trị mùi hôi. Một cách khác là bạn cho một ít gừng tươi vào nấu cùng lá chè xanh. Nước này dùng để rửa chân hàng ngày, thực hiện liên tục trong 10 ngày. Ngoài ra, uống trà giúp thanh lọc cơ thể, hạn chế sự hoạt động của tuyến mồ hôi, khi đó mùi hôi của bàn chân sẽ được khắc phục.

    Chè xanh
    Chè xanh
  6. Trong phèn chua có nhôm sunfat - đây là một chất giúp khử mùi cực kì hiệu quả. Khi chân bạn có dấu hiệu tỏa mùi hôi không dứt dù đã dùng nhiều cách thì hãy thử ngay phèn chua, đảm bảo kết quả tốt lắm đấy.

    Nghiền phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân. Mỗi lần thực hiện 10 phút trong 3 - 5 ngày liên tục. Hoặc bạn hòa tan phèn chua trong nước rồi ngâm chân 30 phút trước khi đi ngủ.

    Phèn chua
    Phèn chua
  7. Rửa sạch chân, vò nát lá trầu tươi, xoa vào bàn chân khoảng 10 phút. Cứ để như vậy khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Sau đó lau khô chân.
    Lá trầu không
    Lá trầu không
  8. Rắc 1 thìa baking soda lên bàn chân, để yên khoảng 5 phút rồi lau sạch. Baking soda sẽ hút sạch mùi hôi ở chân bạn. Hoặc hòa bột baking soda vào nước ấm, ngâm chân 15 - 20 phút mỗi ngày.
    Baking soda
    Baking soda
  9. Lấy cây lá lốt (cả rễ nhé), bỏ ngọn, cắt khúc, rửa sạch, sau đó sao vàng hạ thổ. Cho tất cả vào nồi nước đun sôi, uống thay nước lọc hàng ngày. Uống liên tục 1 tuần, sau đó dừng uống 4 - 5 ngày rồi uống thêm một đợt nữa như vậy.
    Lá lốt
    Lá lốt
  10. Đầu tiên bạn rửa sạch chân rồi lau khô. Lấy vài lá lô hội rử sạch rồi bóp nát, lấy chất nhờn của lá bôi vào lòng bàn chân, kẽ chân. Sau 5 - 10 phút rửa sạch chân bằng nước ấm. Thực hiện liên tục một thời gian sẽ thấy hiệu quả.
    Lô hội
    Lô hội
  11. Vỏ bưởi, vỏ cam cũng sẽ giúp đôi chân của bạn trở nên mềm mại, lỗ chân lông se khít, mồ hôi sẽ giảm ra hơn. Bạn lấy vỏ bưởi nấu sôi và đổ ra thau. Sau đó để nguội dần hoặc pha với nước cho nguội đến 40-50 độ rồi bạn đặt đôi chân vào ngâm 15-30 phút. Bạn làm mỗi ngày 1 lần, sau 7 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả nhé.

    Vỏ bưởi/ Vỏ cam
    Vỏ bưởi/ Vỏ cam
  12. Dùng xịt khử mùi hôi chân để sát khuẩn và khử mùi hôi chân. Dùng xịt khử mùi sẽ làm giảm mùi hôi chân và rất an toàn và tiện lợi. Bạn có thể đem theo chai xịt khử mùi hôi chân đi bất cứ đâu và sử dụng dễ dàng. Bạn cũng có thể dùng xịt khử mùi này để khử mùi hôi của giày trong trường hợp cấp bách nhé.

    Dùng chai xịt khử mùi hôi chân
    Dùng chai xịt khử mùi hôi chân
  13. Không chỉ được sử dụng trong chế biến thực phẩm, ngải cứu còn được tận dụng để chữa trị một số vấn đề sức khỏe – chẳng hạn như chứng hôi chân. Tinh chất trong lá ngải cứu có tác dụng khử mùi hôi và làm mềm vùng da ở dưới lòng bàn chân.

    Thực hiện: rửa sạch 1 nắm ngải cứu. Sau đó đun sôi với 2 lít nước. Tiếp là đổ vào thau và thêm một ít nước lạnh vào sao cho nước có độ ấm vừa phải. Rồi vệ sinh chân và ngâm với nước trong khoảng 15 phút. Ngoài ra, thảo dược này còn có tác dụng chống viêm, sát trùng và giảm ngứa. Vì vậy có thể áp dụng cho một số trường hợp bị hôi chân do nấm móng hoặc nấm kẽ chân.

    Ngải cứu
    Ngải cứu
  14. Mẹo chữa hôi chân bằng muối biển là một trong những cách phổ biến và dễ thực hiện nhất. Chỉ với 2 – 3 thìa muối biển, bạn có thể giảm mùi khó chịu ở chân, tẩy tế bào chết và hạn chế cảm giác khó chịu.


    Thực hiện: vệ sinh chân và làm ướt vùng da chân. Sau đó cho muối trực tiếp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Cuối cùng là rửa sạch với nước ấm. Khi áp dụng biện pháp này, bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày để khử mùi hôi chân nhanh chóng. Ngoài ra, mẹo chữa từ muối biển còn hỗ trợ quá trình điều trị bệnh nấm móng và nấm kẽ chân.

    Muối biển
    Muối biển
  15. Phấn rôm chứa thành phần chính là bột talc. Thông thường sản phẩm này thường được sử dụng để giảm ma sát và bảo vệ làn da của trẻ nhỏ. Tuy nhiên do có đặc tính hút ẩm và giữ cho vùng da khô thoáng nên phấn rôm còn được tận dụng để trị chứng hôi nách và hôi chân.


    Thực hiện: Vệ sinh chân sạch sẽ và lau khô bằng khăn sạch. Sau đó đổ một lượng phấn rôm vừa đủ lên lòng bàn chân và các kẽ chân. Rồi thoa nhẹ nhàng để phấn rôm che phủ đều lên toàn bộ vùng da. Với những người phải mang giày tây hoặc giày thể thao, có thể rắc trực tiếp phấn rôm vào lớp lót của giày để hạn chế tăng tiết mồ hôi.

    Phấn rôm
    Phấn rôm
  16. Chanh là loại trái giàu tính axit và bạn cũng biết rằng axit luôn mang lại hiệu quả khi dùng để làm sạch, khử mùi, còn giúp làm mềm da hơn. Kèm theo đó, hương thơm nhẹ nhàng của chanh giúp làn da không còn xuất hiện mùi hôi khó chịu.

    Cắt vài lát chanh, chà nhẹ nhàng từ kẽ chân đến ngón chân và khắp lòng bàn chân. Để trong 15 phút cho chanh thấm đều khắp da. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch bình thường, nếu muốn cảm giác sạch hơn có thể rửa với xà phòng.

    Chanh
    Chanh
  17. Lá sung có công dụng tương tự như lá trà xanh vậy đấy. Chỉ cần dùng một chút lá sung là có thể giúp bạn đánh bay mùi hôi chân khó nhằn, luôn bám dai dẳng không thôi. Bạn vò một nắm lá sung khoảng 10 đến 15 lá rồi cho vào nồi nước đun sôi. Khi cảm thấy sung đã ra hết chất thì tắt bếp, đổ ra thau, thêm nước để tạo độ ấm nóng vừa phải. Sau đó, cho chân vào ngâm 30 phút, một ngày thực hiện 2 đến 3 lần. Hiệu quả sẽ thấy rõ sau 3 - 4 ngày thực hiện.

    Lá sung
    Lá sung
  18. Chân có mùi luôn vì chúng ta màng vớ và giày suốt cả một ngày, chân bị đổ mồ hôi, bí hơi mà không có gì giúp lòng bàn chân luôn được khô thoáng. Bạn có thể dùng xơ mướp làm đế lót giày đảm bảo chân bạn luôn được khô thoáng, vì chúng có khả năng thấm hút cực tốt. Nhờ vậy, không còn mùi hôi bốc ra mỗi khi chúng ta cởi giày hay với nữa rồi.

    Xơ mướp
    Xơ mướp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy