Top 10 thực phẩm người hôi chân nên kết thân

Ngân JB 39 0 Báo lỗi

Việc vận động cả ngày khiến chân tiết ra mồ hôi rất khó chịu, đặc biệt việc chân tiết ra nhiều mồ hôi dù không vận động nhiều cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ mắc ... xem thêm...

  1. Có thể bạn chưa biết, trứng gà luộc giúp trị mùi hôi chân rất hiệu quả. Việc hôi chân không chỉ do hoạt động sinh hoạt hàng ngày như đi chung giày với người khác hay do cả những người có khả năng lưu thông máu kém ở chân do mắc các bệnh tiểu đường hay tim mạch thì dùng trứng gà cũng là một giải pháp hữu hiệu.


    Thực hiện như sau: Đầu tiên, ta tách lấy lòng trắng trứng gà, trộn đều với một thìa bột phèn chua nguyên chất rồi khuấy đều lên. Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên lòng bàn chân sau khi rửa sạch chân, dùng miếng vải mềm thấm đều sao cho hỗn hợp thẩm thấu vào da tốt nhất. Giữ nguyên như thế trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Tiếp tục thực hiện sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ. Không chỉ giúp cho da bạn thêm mịn mà còn có tác dụng diệt mùi hôi khó chịu ở chân nữa, rất thú vị phải không nào?

    Trứng gà luộc kết hợp với phèn chua
    Trứng gà luộc kết hợp với phèn chua

  2. Top 2

    Gừng

    Gừng cũng là một phương thuốc khá tuyệt vời để trị chứng hôi chân. Với tác dụng giảm sự phát triển của vi khuẩn, gừng cũng có tác dụng loại bỏ các chất độc hại. Vì vậy, bạn cũng nên thử sử dụng gừng chữa hôi chân cũng là lựa chọn tốt.


    Cắt từng miếng gừng thành lát mỏng, ngâm với nước nóng khoảng 15- 20 phút, sau đó ngâm chân khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Không chỉ giúp giảm bớt mùi hôi chân mà ngâm nước gừng còn giúp thư giãn cơ thể, đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu, ngủ sâu giấc.

    Gừng
    Gừng
  3. Top 3

    Chanh

    Không ngạc nhiên khi chanh lại có nhiều công dụng đến vậy. Trong chanh có chứa nhiều hàm lượng axit cao, giúp khử sạch các mùi khó chịu, ngoài khử mùi hôi chân thì chanh còn giúp chân bạn có mùi dễ chịu, thoải mái.


    Không tốn nhiều công chuẩn bị, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chanh, sau khi rửa sạch chân, dùng nước cốt chanh thoa vào bàn chân, giữ như thế trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện liên tục mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy chân mình khô ráo và giảm mùi hôi chân rất nhiều.

    Chanh
    Chanh
  4. Nhờ chứa thành phần axit, giấm táo hoặc giấm gạo được dùng để triệt sạch những mùi hôi khó chịu, đây cũng là phương thuốc trị ngứa chân khá hiệu quả. Nếu bạn đang trong tình trạng chân tiết ra nhiều mồ hôi và khiến bạn không tự tin, hãy thử dùng giấm táo hoặc giấm gạo nhé!


    Cách dùng: Rửa sạch chân, dùng bông thấm nước giấm rồi bôi lên phần chân, giữ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện liên tục 4- 5 ngày nhé, như thế bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

    Giấm gạo, giấm táo
    Giấm gạo, giấm táo
  5. Không phải ai cũng biết công dụng của củ cải trắng còn có tác dụng chữa hôi chân. Trong loại củ này chứa chất khử độc tự nhiên có tác dụng ức chế và khử bớt mùi hôi trên toàn cơ thể, đặc biệt là vùng nách và vùng chân.


    Các nguyên liệu chuẩn bị cũng cực kì dễ kiếm. Bạn dùng 1 củ cải trắng, 1 lít nước, 1 thìa muối. Củ cải rửa sạch, thái lát rồi đem đun sôi cùng với muối. Sau đó, dùng hỗn hợp này để nguội hoặc pha thêm nước lạnh để đủ độ ấm, ngâm chân trong vòng 30 phút.


    Bạn nên ngâm chân trước khi đi ngủ và không có củ cải trắng bạn có thể dùng củ cải khô nhé!

    Củ cải trắng
    Củ cải trắng
  6. Trà xanh lâu nay vẫn được biết đến với công dụng là dùng làm nước thanh mát giải độc cho cơ thể, ngoài ra nhờ chất chống oxy hóa trong trà xanh thì chúng còn có công dụng chống lão hóa, giúp phục hồi các tế bào lão hóa vì vậy không chỉ dùng uống mà các loại mặt nạ chăm sóc da, làm đẹp cũng được không ít chị em sử dụng.


    Nhưng không phải ai cũng biết tới công dụng chữa hôi chân của trà xanh. Chứa nhiều tinh chất kháng khuẩn nên trà xanh khử mùi khá hiệu quả. Bạn chỉ cần đun lá trà xanh với nước, sau đó để ấm rồi ngâm chân trước khi đi ngủ. Không chỉ giúp diệt mùi hôi chân khó chịu mà ngâm chân với trà xanh giúp chúng ta ngủ ngon hơn nữa đấy!

    Lá trà xanh
    Lá trà xanh
  7. Top 7

    Tỏi

    Tỏi tươi là một trong các bài thuốc dân gian có tác dụng khử mùi hôi chân nhanh chóng mà không gây kích ứng da. Tỏi có 3 hoạt chất chính allicin và liallyl sulfide và ajoene. Allicin là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Allicin không hiện diện trong tỏi. Tuy nhiên, khi được cắt mỏng hoặc đập dập và dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin có sẵn trong tỏi biến thành allicin. Do đó, càng cắt nhỏ hoặc càng đập nát, hoạt tính càng cao. Allicin là một chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, mạnh hơn cả penicillin. Nước tỏi pha loãng 125.000 lần vẫn có dấu hiệu ức chế nhiều loại vi trùng.


    Khử mùi hôi chân với tỏi: Giã nát 5 củ tỏi hòa với nước ấm và ngâm chân 2 lần/1 tuần có tác dụng khử mùi hôi ở chân rất tốt.

    Tỏi
    Tỏi
  8. Nghe có vẻ rất lạ phải không nào nhưng lá sung lại được khuyên dùng như một phương thuốc dân gian chữa bệnh hôi chân. Cách thực hiện cũng rất đơn giản.


    Vò nát một nắm lá sung với lượng đủ dùng, đun sôi với nước rồi pha nước lạnh thêm cho đủ ấm, ngâm chân trong vòng 15 phút. Nếu có thời gian bạn nên ngâm chân 3- 4 lần trong ngày, thực hiện liên tục trong 3- 4 ngày, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

    Lá sung
    Lá sung
  9. Bã cafe giống như bất kỳ chất hữu cơ nào khác có tác dụng giải phóng khí mêtan. Ngoài ra, bã cà phê khi phơi khô 1-2 nắng còn nhiều công dụng hiệu quả khác.


    Bạn có thể rang bã cafe cho khô rồi cho ra 1 cái thau sạch, để nguội dần rồi đặt chân vào, xoa đều hai chân và các kẽ chân để bã cafe này hút ẩm và khử mùi hôi ở chân của bạn. Cho phần bã đã dùng xong vào giày đến sáng hôm sau trút bỏ hết ra ngoài để nó hút ẩm và mùi hôi của giày. Nếu không thích mùi cafe bạn có thể tận dụng những cách tự nhiên khác để giảm mùi hôi giày.

    Bã cà phê
    Bã cà phê
  10. Từ lâu, người phương Tây đã biết dùng sốt cà chua để khử mùi hôi từ các loài gia súc. Ví dụ: Một con chó bị ướt mưa và có mùi hôi khó chịu cả tuần lễ. Sau đó, họ dùng nước lạnh pha chút sốt và tắm cho chó là mùi hôi sẽ không còn nữa.


    Với con người, sốt cà chua cũng có công hiệu không kém. Bạn chỉ cần pha 2-3 lon nước số cà chua vào bồn nước và ngâm chừng 15 phút là giúp khử mùi hôi hiệu quả.

    Cà chua
    Cà chua



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy