Top 18 Bí quyết chữa trị rụng tóc

Nguyên Mai 205 0 Báo lỗi

Bạn lo sợ khi tóc mình bỗng dưng rụng rất nhiều? Bạn chán ngán khi nhìn tóc của mình vương vãi khắp nhà? Bạn mong muốn tóc chắc khỏe và không còn rụng nữa? ... xem thêm...

  1. Chanh không chỉ là một thực phẩm tuyệt vời giúp giảm cân, chống lão hóa mà với các chị em phụ nữ, chanh còn là người bạn tốt cho mái tóc. Gội đầu bằng chanh không những giúp tóc mềm mượt, sạch gầu mà còn giúp giảm hẳn tình trạng rụng tóc nữa đấy.


    Bạn có thể dùng nước cốt chanh tươi để gội đầu, ủ tóc; cũng có thể thêm đường phèn hoặc giấm hòa vào nước cốt chanh, ủ tóc trong 30 phút và gội sạch lại bằng nước. Gội 2 - 3 lần một tuần sẽ khiến bạn thấy thật thoải mái, thư giãn, đồng thời tóc bạn sẽ không còn gầu và không bị rụng nữa.

    Chanh chữa rụng tóc
    Chanh chữa rụng tóc
    Gội đầu bằng chanh
    Gội đầu bằng chanh

  2. Nếu như múi bưởi cung cấp các loại vitamin B, C và nguyên tố vi lượng giúp các chị em chăm sóc làn da từ sâu bên trong, đồng thời giúp giảm cân, đẹp dáng thì vỏ bưởi lại là nguyên liệu tự nhiên giúp chị em ngừa rụng tóc và lấy lại mái tóc dày đẹp. Vỏ bưởi và hoa bưởi cũng là nguyên liệu dân gian được các mẹ dùng gội đầu và dưỡng tóc từ xa xưa.

    Các nghiên cứu cho thấy tinh dầu bưởi chiếm 0,15% trong vỏ bưởi, có màu vàng nhạt, mùi thơm dịu nhẹ, đặc trưng, chứa thành 2 phần chính là: limonene (41,45% - 84,62%) và myrcen (8,28% - 50,66%) có công dụng nuôi dưỡng giúp bóng, mượt, khỏe, giảm gãy rụng và giúp tóc mọc nhanh.


    Bạn hãy lấy vỏ bưởi tươi, bóp nhẹ để tinh dầu bưởi thấm lên tóc, mát-xa nhẹ nhàng sẽ thấy tóc bóng mượt và giảm rụng rõ rệt. Ngoài ra, bạn có thể đun sôi vỏ bưởi trong nước, dùng nước đó để gội đầu cũng rất tốt. Nếu thích, có thể thêm vào vài quả bồ kết, vậy là bạn đã có một nồi nước gội đầu thơm mát như các cô gái thời xưa rồi.

    Tình dầu vỏ bưởi chữa rụng tóc
    Tình dầu vỏ bưởi chữa rụng tóc
    Sử dụng vỏ bưởi
    Sử dụng vỏ bưởi
  3. Cũng giống như dầu dừa, giấm táo cũng có khả năng làm đẹp từ trong ra ngoài. Với thành phần chứa nhiều axit gốc alpha-hydroxy như axit axetic… có tác dụng loại bỏ các loại hóa chất tạo kiểu. Giúp chăm sóc tóc hư tổn, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại từ môi trường làm mái tóc khỏe hơn và hạn chế tình trạng tóc gãy rụng, chẻ ngọn do tóc yếu.


    Sau khi gội sạch đầu, hãy dùng một lượng Giấm táo vừa đủ để mát-xa tóc và ủ tóc trong khoảng 30 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy tóc của mình chắc khỏe lên trông thấy. Giấm táo là một nguyên liệu rất được ưa chuộng để chăm sóc mái tóc ở các nước phương Tây.

    Giấm táo chữa rụng tóc
    Giấm táo chữa rụng tóc
    Ủ tóc bằng giấm táo
    Ủ tóc bằng giấm táo
  4. Dầu dừa cũng là một trong các loại nguyên liệu tự nhiên từ lâu đã được tin dùng trong “công cuộc” làm đẹp của chị em phụ nữ chúng ta. Không chỉ giúp dưỡng da, chống lão hóa làn da, dầu dừa còn được áp dụng nhiều trong “chiến dịch” dưỡng tóc, dưỡng mi, dưỡng lông mày giúp lông mày, mi mắt và tóc mọc nhanh dài hơn, cải thiện tình trạng rụng tóc.

    Nhưng cũng giống như tinh dầu bưởi, bạn cần tìm mua loại dầu dừa nguyên chất hoặc tự làm dầu dừa để có nguồn nguyên liệu chất lượng ngăn rụng tóc.


    Tương tự như dấm táo, bạn hãy dùng dầu dừa để ủ tóc. Dầu dừa là một sản phẩm tuyệt vời để làm đẹp, vừa rẻ lại vừa an toàn. Bạn cũng có thể dùng dầu dừa để chăm sóc da mặt, môi. Hãy thử nghiệm với loại mĩ phẩm thiên nhiên tuyệt vời này nhé!

    Dầu dừa chữa rụng tóc
    Dầu dừa chữa rụng tóc
    Dùng dầu dừa
    Dùng dầu dừa
  5. Với thành phần chứa nhiều alicin - chất chống oxy hoá tự nhiên - tỏi có công dụng khả quan trong điều trị rụng tóc. Bạn có thể trực tiếp dùng nhánh tỏi đã bóc vỏ để chà và massage da dầu để tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện quá trình mọc tóc, hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để ủ tóc.


    Nghe có vẻ lạ và mùi tỏi đôi khi cũng khiến bạn không đủ can đảm để thử nghiệm cách chữa rụng tóc này. Bạn hãy nghiền nát tỏi, bôi lên chân tóc và ủ tóc, sau đó gội lại bằng dầu. Đảm bảo tóc bạn sẽ chắc khỏe, không những không rụng tóc mà còn nhanh chóng mọc thêm. Gội sạch bằng dầu gội rồi thì bạn cũng không lo tóc mình có mùi tỏi nữa đâu nhé!

    Tỏi có tác dụng chữa rụng tóc
    Tỏi có tác dụng chữa rụng tóc
    Tỏi giúp mọc tóc
    Tỏi giúp mọc tóc
  6. Bên cạnh dầu dừa, nha đam cũng là một trong những “cực phẩm” làm đẹp được các chị em yêu thích vì công dụng làm đẹp của nó. Ngoài việc làm trẻ hóa da mặt nhờ các loại vitamin A, C, B, E, các aminno acid, acid salicylic và lignin, nha đam còn giúp nuôi dưỡng mái tóc, cung cấp độ ẩm và phục hồi hư tổn, ngăn rụng tóc và đẩy nhanh vòng sinh trưởng của tóc nhờ các lượng enzyme tự nhiên: oxydaza, Lipaza, Amilaza, chất chống oxy hóa và các loại khoáng chất có lợi như: cellulose, glucose, rhamnose, aldopentose…


    Nha đam vốn là một loài cây quen thuộc với chị em phụ nữ. Trồng cây nha đam không chỉ giúp bạn có một làn da mịn màng, có một món sữa chua nha đam ngon miệng mà nha đam còn giúp bạn chữa rụng tóc hiệu quả. Bạn hãy tước vỏ ngoài của lá nha đam, nghiền nhỏ phần lõi mềm bên trong và dùng để ủ tóc, tóc bạn sẽ giảm rụng rõ rệt.

    Nha đam chữa rụng tóc
    Nha đam chữa rụng tóc
    Sử dụng nha đam
    Sử dụng nha đam
  7. Tuy khá nặng mùi và là một loại nguyên liệu bị “anti” với những cô nàng muốn trị hôi miệng, hành tây lại là một nguyên liệu chữa rụng tóc rất tốt. Chất kháng khuẩn có trong hành tây giúp bạn ngăn chặn các bệnh về viêm nhiễm da đầu. Không dừng lại ở đó, hành tây còn chứa nhiều sulfur giúp tốt cho các nang tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn.


    Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn một nửa cốc nước ép hành tây với một thìa mật ong, bôi hỗn hợp này lên tóc, chú ý bôi sát vào da đầu sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

    Hành tây có thể chữa rụng tóc
    Hành tây có thể chữa rụng tóc
    Sử dụng hành tây
    Sử dụng hành tây
  8. Là một loại rau rất phổ biến trong những bữa ăn gia đình - rau dền đỏ, với vị và tính mát, trong rau dền còn có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là hàm lượng chất sắt có chứa trong rau dền là rất phong phú. Ngoài chức năng làm món ăn, rau dền được ưa chuộng vì công dụng đặc biệt, đó chính là một phương pháp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc bị khô xơ và thương tổn, và cực hiệu quả trong việc điều trị bệnh rụng tóc và hói đầu.

    Trị rụng tóc bằng rau dền đỏ
    vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Nước ép rau dền giúp bạn chữa rụng tóc bằng cách bôi thứ nước này lên tóc của bạn, 2 - 3 lần một tuần, đảm bảo tóc của bạn sẽ không còn rụng nữa. Chỉ sau 1 tháng áp dụng, bạn sẽ thấy mái tóc mình thay đổi một cách bất ngờ.

    Rau dền đỏ trị rụng tóc
    Rau dền đỏ trị rụng tóc
    Rau dền đỏ
    Rau dền đỏ
  9. Top 9

    Bia

    Bia có thành phần chính là hoa bia hoặc mạch nha lên men, cung cấp protein và biotin cần thiết cho mái tóc hư tổn. Dùng bia để gội đầu như bình thường trộn hoặc trộn chung với nguyên liệu khác sẽ mang lại sự cải thiện tích cực cho mái tóc.


    Nếu trong nhà bạn có một ông chồng thích nhậu nhẹt thì sẽ có một ngày, bạn phải cảm ơn những lon bia đã giúp mình có được một mái tóc chắc khỏe. Hãy dùng bia trộn với mật ong hoặc dấm táo thay cho dầu xả. Sử dụng biện pháp này đều đặn 1 - 2 lần/ tuần để dưỡng ẩm, phục hồi tóc hư tổn do hoá chất và ngăn ngừa tóc gãy rụng.

    Bia có thể trị rụng tóc
    Bia có thể trị rụng tóc
    Bia
    Bia
  10. Nhắc đến trà xanh có lẽ bạn cũng đã liên tưởng được đến một nguyên liệu có lợi cho da và sức khoẻ rồi phải không nào! Một cốc trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn chống lão hoá và giữ tinh thần sảng khoái hơn. Không chỉ thế, trà xanh còn là “kẻ thù” của tóc gãy rụng. Nước trà xanh giúp kích thích các nang tóc của bạn, giúp tóc chắc khoẻ, hạn chế rụng tóc.


    Trà xanh không chỉ là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho da, catein có trong lá trà xanh còn có khả năng chống lại quá trình lão hóa, cho mái tóc chắc khỏe lâu dài hơn. Bạn có thể kiên trì thực hiện mẹo trị rụng tóc tại nhà với công thức 5ml nước cốt chanh + 80ml nước trà xanh, massage nhẹ cho mái tóc trong 10 - 20 phút, sau đó gội thật sạch. Kiên trì trong 2 - 3 tháng chắc chắn tình trạng rụng tóc của bạn sẽ được cải thiện, bạn sẽ có mái tóc dày hơn.

    Trà xanh trị rụng tóc
    Trà xanh trị rụng tóc
    Trà xanh
    Trà xanh
  11. Top 11

    Gừng

    Gừng là gia vị luôn có sẵn trong căn bếp mỗi gia đình. Không chỉ có tác dụng giảm bớt mùi nồng của thực phẩm mà còn có khả năng ngăn chặn thành phần độc tố gây hại cho cơ thể. Vì vậy, trong một vài sản phẩm chăm sóc tóc, các chuyên gia thường dùng gừng như một cơ chế detox tóc giúp tóc loại bỏ sạch bụi bẩn và các hóa chất độc hại gây tổn thương da đầu.


    Gừng rửa sạch rồi giã nhuyễn trộn chung với nước rau húng quế. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên tóc khi tóc đã được làm ẩm trước đó. Kết hợp với massage đầu thư giãn để kích thích dưỡng chất thấm sâu vào nang tóc. Khoảng 15 - 20 phút thì rửa lại với nước sạch. Bạn có thể áp dụng cách này thường xuyên để có được mái tóc khỏe khoắn, làm tóc mềm mượt mà không lo lắng tới tình trạng gãy rụng nhé.

    Gừng có tác dụng trị rụng tóc
    Gừng có tác dụng trị rụng tóc
    Gừng
    Gừng
  12. Các nhà nghiên cứu cho biết, hàm lượng axit béo omega 3 cao có trong dầu cá mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Chúng giúp cơ thể vận hành theo đúng cơ chế, từ đó tăng cường sức khỏe cho làn da và mái tóc. Dầu cá còn có tác dụng điều chỉnh các chức năng của cơ thể để kích thích sự phát triển của tóc.


    Các axit béo omega 3 trong dầu cá chứa chất dinh dưỡng và protein giúp cho tóc khỏe mạnh. Dưỡng chất đóng vai trò nuôi dưỡng nang tóc, tăng cường độ chắc khỏe cho chân tóc do đó ngăn ngừa được tình trạng gãy rụng và kích thích tóc phát triển. Axit béo omega 3 có lợi cho toàn cơ thể, tóc là một phần của cơ thể sống nên cũng nhận được rất nhiều lợi ích lý tưởng.


    Dầu cá có chứa omega 3, bổ sung dầu cá sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe. Nếu bạn thích món cá thì cũng đừng quên ăn món ăn này hàng tuần, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp tóc chắc khỏe hơn.

    Bổ sung dầu cá ngăn ngừa tóc gãy rụng
    Bổ sung dầu cá ngăn ngừa tóc gãy rụng
    Bổ sung dầu cá
    Bổ sung dầu cá
  13. Hoạt chất Beta-sitosterol chứa trong cỏ mần trầu có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó hỗ trợ làm giảm nồng độ hormone DHT - được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến các nang tóc bị teo và khó phát triển, làm gây ra tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm.


    Ngoài Beta-sitosterol, các Flavonoid trong cỏ mần trầu có tác dụng bổ sung làm ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp cơ thể ổn định, đầu óc minh mẫn, sảng khoái, nhờ đó các nang tóc được cung cấp dinh dưỡng giúp tóc bóng, khỏe, óng mượt.

    Cỏ mần trầu trị rụng tóc
    Cỏ mần trầu trị rụng tóc
    Cỏ mần trầu
    Cỏ mần trầu
  14. Bồ kết là loại thảo dược tự nhiên từ xa xưa đã được các mẹ, các chị tin tưởng dùng trong chăm sóc tóc, ngăn rụng tóc hiệu và kích thích mọc tóc. Với thành phần rất giàu Saponin - loại hợp chất có công dụng kháng viêm, tẩy sạch và đặc biệt là trị nấm da đầu, bồ kết giống như loại “thượng dược” được dùng trong điều trị nấm da dầu, nấm chân tóc.


    Ngoài Saponin, trong quả bồ kết còn được tìm thấy nhiều loại chất Flavonoid như luteolin, isovitexin, vitexin, isoorientin và orientin… Việc sử dụng thường xuyên saponin và flavonoid trong bồ kết giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc bị hư tổn, xơ rối, ngăn ngừa gàu, làm giảm rụng tóc đồng thời kích thích mọc tóc và ngăn ngừa nấm da đầu.

    Bồ kết trị rụng tóc
    Bồ kết trị rụng tóc
    Bồ kết
    Bồ kết
  15. Lá ổi có đặc tính giúp giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa nên rất có ích trong việc tăng cường sức khỏe của da đầu và điều trị nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Thành phần của lá ổi cũng rất giàu Vitamin B và Vitamin C, giúp nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh. Trong lá ổi còn có chứa lycopene giúp bảo vệ da đầu và tóc dưới tác động của tia cực tím và thúc đẩy tóc nhanh mọc dài ra hơn. Cách trị rụng tóc tại nhà bằng lá ổi sẽ giúp giảm lượng tóc gãy rụng và mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.


    Gội đầu với lá ổi: Theo cách trị rụng tóc từ thiên nhiên này, bạn chuẩn bị sẵn một nắm lá ổi tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cũng 1l nước sạch sau đó để nguội. Bạn dùng nước này để gội đầu khoảng 3 - 4 lần mỗi tuần để cho công dụng giảm rụng tóc hiệu quả nhất.

    Ủ tóc bằng lá ổi
    : Bạn cũng chuẩn bị sẵn lá ổi tươi, không sâu và đem rửa sạch rồi giã nát, sau đó dùng tay xoa chất này lên tóc và da đầu. Hãy nhớ dùng tay massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

    Lá ổi chữa rụng tóc
    Lá ổi chữa rụng tóc
    Lá ổi
    Lá ổi
  16. Massage da đầu hàng ngày sẽ làm tăng lưu lượng máu đến nuôi dưỡng chân tóc, kích thích sự phát triển của tóc mới. Trong một nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản, một nhóm nam giới bị rụng tóc được yêu cầu thử nghiệm liệu pháp massage da đầu mỗi ngày khoảng 4 phút với máy massage. Kết quả là sau 6 tháng, mái tóc của họ mọc dày hơn.


    Bạn có thể mua các thiết bị massage có bán sẵn trên thị trường hoặc dùng các đầu ngón tay để xoa bóp da đầu mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Kiên trì thực hiện mẹo này sẽ giúp tóc bạn hết gãy rụng bạn nhé.

    Massage da đầu trị rụng tóc
    Massage da đầu trị rụng tóc
    Massage da đầu trị rụng tóc
    Massage da đầu trị rụng tóc
  17. Trứng gà là một thực phẩm rất giàu vitamin, các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Ngoài ra trứng gà còn là một loại nguyên liệu giúp trị rụng tóc hiệu quả bởi có chứa hàm lượng lớn protein và các dưỡng chất tốt cho tóc. Trong đó, lòng đỏ trứng gà có chứa lecitin - chất nhũ hóa làm sạch chất bẩn, ngoài ra chứa Mn, Fe, Zn, các loại vitamin (A, B1, C, E) giúp làm giảm hư tổn cho mái tóc, chẻ ngọn, kích thích mọc tóc nhanh.


    Trứng gà được kết hợp với một số nguyên liệu khác sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn như: mật ong và dầu oliu, dầu dừa, dầu mè và hành tây, chanh,...

    Trứng gà ngăn rụng tóc
    Trứng gà ngăn rụng tóc
    Trứng gà
    Trứng gà
  18. Rễ cam thảo được biết đến là mẹo điều trị tình trạng tóc rụng tự nhiên nhờ vào tác dụng làm giảm tình trạng kích ứng và đóng vảy, gàu trên da đầu. Bên cạnh đó cùng giúp giãn nở các lỗ chân tóc và tăng cường tuần hoàn máu để nuôi dưỡng các nang tóc yếu. Nhờ đó, tình trạng rụng tóc cũng dần được cải thiện hơn./


    Cách sử dụng:

    • Chuẩn bị 1-2 thìa bột rễ cam thảo và ½ cốc sữa tươi không đường, trộn đều thành hỗn hợp rồi thoa lên tóc như một mặt nạ tóc trong khoảng 30-40 phút.
    • Sau đó gội sạch lại với dầu gội và dầu xả.
    Cam thảo
    Cam thảo
    Cam thảo
    Cam thảo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy