Top 8 biểu hiện thường gặp nhất của bệnh ung thư gan

Ngọc Hiền 216 0 Báo lỗi

Gan là một bộ phận quan trọng, giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể con người. Tuy nhiên, hiện nay, tại Việt Nam, số người mắc bệnh ung thư gan ngày càng nhiều. ... xem thêm...

  1. Nguyên nhân làm nước tiểu sậm màu thường gặp nhất là do mất nước. Tuy nhiên nó cũng có thể là dấu hiệu cho biết cơ thể đang dư thừa các sản phẩm chuyển hóa bất thường hoặc nguy hiểm như dư thừa sắc tố mật do bệnh gan gây ra. Nước tiểu có máu là dấu chỉ điểm cho các vấn đề khác như tổn thương trực tiếp tới thận. Ngoài ra một vài loại thuốc hoặc thức ăn có thể làm thay đổi màu của nước tiểu.


    Khi chức năng gan bị suy giảm có thể làm cho mức bilirubin trong máu gia tăng, dẫn đến việc nước tiểu bị sẫm màu: màu vàng đậm hoặc nâu. Nếu bạn gặp phải trường hợp này, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe lập tức, vì đây có thể là triệu chứng ban đầu của ung thư gan.

    Nước tiểu sẫm màu là triệu chứng của ung thư gan
    Nước tiểu sẫm màu là triệu chứng của ung thư gan
    Màu sắc của nước tiểu cảnh báo tình trạng sức khỏe
    Màu sắc của nước tiểu cảnh báo tình trạng sức khỏe

  2. Vàng da gây ra bởi lượng bilirulin trong máu quá cao. Bilirubin là một hóa chất có màu vàng trong hemoglobin, các chất vận chuyển oxy trong nằm trong tế bào hồng cầu. Khi các tế bào hồng cầu bị vỡ, cơ thể của bạn sản xuất ra các tế bào mới để thay thế chúng. Những tế bào cũ sẽ được xử lý bởi gan. Đối với trẻ sơ sinh, do gan còn chưa trưởng thành nên thỉnh thoảng bilirubin hình thành nhanh hơn tốc độ xử lý của gan, từ đó dẫn đến tình trạng dư thừa bilirubin. Đối với người trưởng thành, tình trạng dư thừa bilirubin có thể gây ra do gan có đề (bị tổn thương do bị viêm, ung thư…).


    Vàng da không phải là một căn bệnh, mà chính là một biểu hiện ban đầu của suy giảm chức năng gan. Chức năng gan suy giảm gây ra tích tụ bilirubin trong cơ thể. Vàng da là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư gan, nếu da bạn chuyển màu bất thường thì hãy nên đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.

    Da vàng bất thường
    Da vàng bất thường
    Vàng da dấu hiệu của bệnh gan
    Vàng da dấu hiệu của bệnh gan
  3. Nếu bạn thường xuyên gặp trường hợp cảm thấy đầy hơi, chướng bụng, đau bụng mà không rõ nguyên nhân, có thể là do gan bị lớn và suy giảm chức năng gan nên mới dẫn đến tình trạng này. Trong trường hợp bạn hay bị đau bụng cùng với chướng bụng, bạn có khả năng mắc phải các bệnh về gan, trong đó có ung thư gan.


    Tuy nhiên đầy hơi, chướng bụng có thể chỉ là biểu hiện của tình trạng rối loạn tiêu hóa do ăn uống nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh như viêm loét dạ dày - tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản… Vì vậy khi có triệu chứng này bạn cần đi tới các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám tình hình sức khỏe chứ đừng ở nhà ủ rũ lo âu bạn nhé!

    Thường xuyên bị đau, chướng bụng rất có thể bạn mắc phải các bệnh về gan
    Thường xuyên bị đau, chướng bụng rất có thể bạn mắc phải các bệnh về gan
    Cần thăm khám kịp thời khi có dấu hiệu chướng bụng bất thường bạn nhé!
    Cần thăm khám kịp thời khi có dấu hiệu chướng bụng bất thường bạn nhé!
  4. Gan là một trong những cơ quan sống còn của cơ thể người. Đây là tuyến lớn nhất và là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể chúng ta. Chức năng của gan rất quan trọng cho một cuộc sống lành mạnh. Ung thư gan là một trong những vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến chức năng của bộ phận này, đe dọa đến tính mạng.


    Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi kéo dài dai dẳng, không dứt, kèm với các triệu chứng khác có liên quan đến suy giảm chức năng gan, bạn có thể có nguy cơ bị ung thư gan. Tuy mệt mỏi là một triệu chứng chung, nhưng tình trạng mệt mỏi kéo dài là một biểu hiện phổ biến ở các bệnh nhân ung thư gan. Nếu tình trạng mệt mỏi của bạn kéo dài, mặc dù đã nghỉ ngơi và ăn uống điều độ mà không đỡ thì bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để đảm bảo sức khỏe của mình bạn nhé!

    Tình trạng mệt mỏi kéo dài là một triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư gan
    Tình trạng mệt mỏi kéo dài là một triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư gan
    Nếu mệt mỏi kéo dài bạn nên thăm khám tại các cơ sở y tế nhé!
    Nếu mệt mỏi kéo dài bạn nên thăm khám tại các cơ sở y tế nhé!
  5. Có thể bạn cảm thấy vui mừng vì sụt cân nhanh chóng ngay cả khi chưa bắt đầu kế hoạch giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn bị sút cân đột ngột không chủ đích thì bạn cần xem xét lại sức khỏe của bản thân ngay để phát hiện kịp thời nhiều bệnh nguy hiểm. Trong cơ thể gan là cơ quan chính giúp chúng ta trao đổi chất, nếu chức năng gan suy giảm sẽ dẫn đến chán ăn, luôn có cảm giác bụng đầy chướng, ngấy đồ dầu mỡ, không hấp thụ được chất dinh dưỡng khiến bạn bị sút cân một cách bất thường. Vì vậy sút cân được coi là một trong những biểu hiện thường gặp nhất trong giai đoạn đầu tiên của ung thư gan.


    Nếu bạn bị sụt cân bất thường từ 5 – 10% trọng lượng cơ thể trong thời gian từ 3–6 tháng thì bạn cần phải đi bác sĩ. Trường hợp bạn bị sụt cân nhanh ngoài ý muốn tới khoảng 7 kg trong vài tháng, đó là dấu hiệu sức khỏe của bạn có thể phải gặp vấn đề nào đó. Nếu bạn nhận thấy quần áo mình thường mặc trở nên rộng, bạn cũng nên thu xếp cuộc hẹn với bác sĩ để biết giảm cân đột ngột là bệnh gì?

    Sút cân được coi là triệu chứng quan trọng của bệnh ung thư gan
    Sút cân được coi là triệu chứng quan trọng của bệnh ung thư gan
    Hãy lưu ý đến việc sút cân bất thường của bạn nhé!
    Hãy lưu ý đến việc sút cân bất thường của bạn nhé!
  6. Khi chức năng gan suy giảm, cơ thể bạn và đặc biệt là hệ tiêu hóa sẽ suy giảm chức năng của mình. Hệ tiêu hóa sẽ thường xuyên bị rối loại và bạn cũng sẽ thường xuyên mắc những chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, thường xuyên đau bụng dữ dội.


    Ngoài ra, Ở kì cuối của ung thư gan, bạn thường rơi vào trạng thái đi đại tiện nhiều lần trong một ngày, nếu để ý sẽ thấy phân nát và có nhiều chất nhầy. Đau quặn bụng, đau râm ran là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa do nhiễm khuẩn. Song một vài trường hợp, nó báo hiệu sự tồn tại của các khối u ở dạ dày - ruột. Chán ăn, khó tiêu, đầy trướng bụng trên vùng rốn, ăn không ngon là tình trạng thường thấy ở người bệnh ung thư đại tràng. Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, sút cân. Vì vậy khi có những dấu hiệu này bạn cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị.

    Rối loạn tiêu hóa
    Rối loạn tiêu hóa
    Khi chức năng gan suy giảm, cơ thể bạn và đặc biệt là hệ tiêu hóa sẽ suy giảm chức năng của mình.
    Khi chức năng gan suy giảm, cơ thể bạn và đặc biệt là hệ tiêu hóa sẽ suy giảm chức năng của mình.
  7. Top 7

    Gan to

    Gan to lên nghĩa là người bệnh ung thư gan sẽ sờ thấy những khối u ở phần gan trên cơ thể. Những khối u này là báo hiệu quan trọng cho việc gan của bạn đã hỏng nghiêm trọng. Người bệnh có thể dễ dàng sờ thấy những khối u dạng cục to nhỏ khác nhau trên bề mặt bụng trên. Cơ thể người bệnh bị suy kiệt nhanh chóng.


    Đối với người mắc ung thư gan giai đoạn cuối, do những tác động khác nhau mà cơ thể nhanh chóng suy nhược nghiêm trọng. Một số dấu hiệu ung thư gan giai đoạn cuối khác như – rụng lông, rụng tóc và xuất hiện những mạch sao ở những vùng da mỏng trên cơ thể.

    Gan to bất thường
    Gan to bất thường
    Gan to bất thường là dấu hiệu của ung thư gan
    Gan to bất thường là dấu hiệu của ung thư gan
  8. Nếu bạn thường có cảm giác buồn nôn hoặc nôn mà không rõ nguyên nhân, hãy kiểm tra sức khỏe để xác định xem liệu bạn có bị suy giảm chức năng gan hay không. Vì tình trạng buồn nôn và nôn do suy giảm chức năng gan thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.


    Nếu buồn nôn và nôn mửa xảy ra riêng rẽ hoặc đồng thời mà không vì các lý do như say tàu xe, chóng mặt, đau nửa đầu, ngộ độc thực phẩm, giai đoạn đầu thai kỳ, lo lắng và trầm cảm, đó có thể là dấu hiệu của thận hoặc gan có vấn đề. Trên thực tế, những người bị tổn thương gan thường có cảm giác buồn nôn dai dẳng. Điều này nảy sinh do chức năng gan suy giảm để xử lý và loại bỏ chất độc. Vì vậy nếu loại trừ trường hợp thai nghén thì bạn cần đi kiểm tra sức khỏe của gan bạn nhé!

    Cảm giác buồn nôn hoặc nôn mà không rõ nguyên nhân
    Cảm giác buồn nôn hoặc nôn mà không rõ nguyên nhân
    Nếu bạn thường xuyên buồn nôn thì chắc chắn gan bạn đang lên tiếng.
    Nếu bạn thường xuyên buồn nôn thì chắc chắn gan bạn đang lên tiếng.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy