Top 10 Bộ phim Anime nên xem dù chỉ một lần

Nguyễn Thanh Loan 4923 0 Báo lỗi

Anime chính là thuật ngữ nói về phim hoạt hình của Nhật Bản. Anime để lại ấn tượng khó phai trong lòng người xem bởi những ý tưởng sáng tạo, tạo hình nhân vật ... xem thêm...

  1. Thành công lớn nhất của đạo diễn Shinkai Makoto và là bộ phim hoạt hình với doanh thu lớn nhất Nhật Bản hiện tại Weathering with You (Đứa con của thời tiết) là một trong những bộ phim mà bạn không thể bỏ qua khi nhắc đến phim Anime Nhật Bản. Được công chiếu vào tháng 7 năm 2019, Đứa con của thời tiết đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản chỉ sau 3 ngày công chiếu.


    Câu chuyện của bộ phim theo chân cậu học sinh trung học Hodaka Morishi. Chàng thiếu niên chạy trốn khỏi hòn đảo nghèo quê hương để tìm đến thủ đô Tokyo.Nhưng không tìm được việc làm tử tế, Hodaka rốt cuộc trở thành người phụ trách chuyên mục những lời đồn kỳ bí cho một tạp chí lá cải. Thế rồi, cậu tình cờ gặp gỡ cô gái Haruna Amano trong một cơn mưa lớn. Song, Haruna vừa mở lời cầu nguyện thì trời hửng nắng, và cả hai bắt đầu dấn thân vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú từ đây.


    Bên cạnh đó, Đứa con của thời tiết đã đạt rất nhiều giửi thưởng trong và ngoài nước: Giải điện ảnh Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 13 cho "Phim hoạt hình xuất sắc nhất"; Animation is Film Festival 2019, Scotland Loves Anime 2019 cho giải thưởng "Audience Award".


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Weathering with You ( Đứa con của thời tiết)
    • Đạo diễn: Shinkai Makoto
    • Thời lượng: 111 phút
    • Link phim: https://phephimm.net/phim/dua-con-cua-thoi-tiet-uux-7399/xem-phim.html
    Weathering with You (Đứa con của thời tiết)
    Weathering with You (Đứa con của thời tiết)
    Weathering with You (Đứa con của thời tiết)

  2. Được xem là "kỳ tích 2016 của nền hoạt hình Nhật Bản", phim điện ảnh anime Your Name (Tên của cậu là gì?) của đạo diễn Makoto Shinkai sau hơn hai tháng "càn quét" các phòng vé tại Nhật Bản đã đem về doanh thu 17,9 tỷ Yên (gần 4000 tỉ đồng). Phim giữ vị trí quán quân phòng vé 9 tuần liên tiếp và trở thành anime ăn khách nhất năm 2016. Với những lý do đó thôi có lẽ bạn phải xem ngay bộ phim này nhé.


    Your Name là câu chuyện tình cảm kéo dài từ thời thiếu niên của những người trẻ tuổi. Cô bé Mitsuha sinh ra và lớn lên tại một vùng quê hẻo lánh, cảm thấy không bằng lòng với cuộc sống nơi thôn quê buồn chán. Còn Taki là cậu học sinh bình thường ở Tokyo, cuộc sống đều đều trôi qua với bè bạn và việc đi học. Một ngày kia, hai người họ thức dậy trong thân xác của người còn lại. Rất nhiều những chi tiết kỳ ảo và lãng mạn được đưa ra nhằm giải thích cho sự kiện phi lý này. Phần còn lại của bộ phim kể về quá trình họ tìm ra nhau, dù cả hai chưa từng gặp mặt.


    Ngoài ra bộ phim còn nhận vô số giải thưởng từ năm 2106 đến nay.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Your Name (Tên của cậu là gì?)
    • Đạo diễn: Makoto Shinkai
    • Thời lượng: 107 phút
    • Link phim: https://phephimm.net/phim/ten-cau-la-gi-2551
    Your Name (Tên của cậu là gì?)
    Your Name (Tên của cậu là gì?)
    Your Name (Tên của cậu là gì?)
  3. Nhắc đến Vô Diện có lẽ nhiều người biết đúng không nào. Nhưng Vô Diện sinh ra ở đâu? Tại sao lại có Vô Diện? Với bộ phim Spirited Away (Sen và Chihiro ở Vùng đất linh hồn) sẽ chính là câu trả lời cho bạn đấy. Spirited Away (Sen và Chihiro ở Vùng đất linh hồn) của đạo diễn, biên kịch Miyazaki Hayao là một trong những bộ phim Anime nổi tiếng nhất Nhật Bản.


    Sen và Chihiro ở Vùng đất linh hồn là một trong những bộ phim anime thành công rực rỡ không chỉ tại Nhật Bản mà còn thị trường thế giới. Không chỉ thành công rực rỡ với doanh thu lên tới 289 triệu đô la Mỹ, bộ phim còn mang về giải Oscar trong hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” tại Oscar lần thứ 75 và giải Gấu Vàng tại liên hoan phim Berlin năm 2002. Đồng thời theo BFI, Spirited Away còn nằm trong “top 50 phim bạn nên xem khi ở tuổi 14”.


    Nội dung bộ phim xoay quanh việc cô bé Chihiro cùng cha mẹ tình cờ lạc vào thế giới linh hồn. Do tham ăn, cha mẹ của cô đã bị dính lời nguyền biến thành heo, vì thế Chihiro bị kẹt lại thế giới này và phải làm việc để tìm cách cứu cha mẹ mình. Xuyên suốt 124 phút của bộ phim là một câu truyện ngụ ngôn đầy những triết lý và những bài học sâu sắc. Từ những vấn đề ô nhiễm môi trường, bóc lột sức lao động và xâm phạm trẻ em đến lòng hiếu thảo, tình người và cả một thế giới thần đạo của người Nhật, tất cả đều được truyền tải qua Spirited Away.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Spirited Away (Sen và Chihiro ở Vùng đất linh hồn)
    • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
    • Thời lượng: 124 phút
    • Link phim: https://mephimnhat.com/vung-dat-linh-honhttps://mephimnhat.com/vung-dat-linh-hon
    Spirited Away (Sen và Chihiro ở Vùng đất linh hồn)
    Spirited Away (Sen và Chihiro ở Vùng đất linh hồn)
    Spirited Away (Sen và Chihiro ở Vùng đất linh hồn)
  4. 5 Centimet/giây là một trong những bộ phim dã làm mưa làm gió không chỉ ở Nhật Bản mà ngay cả ở Việt Nam cũng rất nhiều người "điên đảo" vì bộ phim này.


    5 Centimet/giây xoay quanh một câu chuyện tình buồn diễn ra tại Nhật Bản, với xuất phát điểm từ những năm 90 khi nhân vật chính Takaki Tono mới 13 tuổi cho tới hiện tại khi anh đã đi làm. Phim gồm 3 chương nhỏ gộp lại dài 62 phút, lần lượt mang tên “Hoa anh đào”, “Cosmonaut”, và “5 cm/s”. Chương một mở đầu câu chuyện bằng một lời hứa con trẻ đã dẫn dắt cả người xem lần lượt đi qua 3 quãng thời gian quan trọng trong cuộc đời Takaki Tono và đều liên quan tới tình yêu của anh dành cho một người con gái. Cho đến nay, cảnh kết phim khi hai bạn trẻ còn cách nhau bởi 1 đoàn tàu xe lửa vẫn là một trong những cái kết gây tranh cãi nhất thế giới.


    Được công chiếu lần đầu vào tháng 3 năm 2007, 5 Centimeters Per Second (5 Centimet/giây) đã giành được giải “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” tại lễ trao giải điện ảnh Châu Á Thái Bình Dương và giải Bạch kim lớn Lancia tại Liên hoan phim chủ đề tương lai cho "Phim có hình ảnh và hiệu ứng xuất sắc nhất”.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: 5 Centimeters Per Second (5 Centimet/giây)
    • Đạo diễn: Makoto Shinkai
    • Thời lượng: 63 phút
    • Link phim: https://tvzingvn.com/5-centimet-tren-giay-6776.html
    5 Centimeters Per Second (5 Centimet/giây)
    5 Centimeters Per Second (5 Centimet/giây)
    5 Centimeters Per Second (5 Centimet/giây)
  5. Một bộ phim Anime cũng cực kỳ nổi tiếng của đạo diễn, biên kịch Miyazaki Hayao đó chính là Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của pháp sư Howl). Bộ phim được khởi chiếu vào năm 2014 nhưng cho đến nay Lâu đài di động của pháp sư Howl vẫn là một trong những bộ phim ăn khách.


    Với doanh thu 231,7 triệu USD trên toàn thế giới, và đề cử giải thưởng Oscar cho “Phim hoạt hình hay nhất” tại Oscar lần thứ 78 có lẽ bạn đã đủ tin tưởng rằng đây là một bộ phim rất hay đúng không. Phim kể về Sophie – cô thợ làm mũ 18 tuổi – bị lời nguyền của mụ phù thủy già biến thành một bà lão 90 tuổi với mái tóc bạc trắng. Cô gái trẻ gan dạ này nhanh chóng dẹp bỏ sợ hãi, chấp nhận sự thay đổi và đón nhận cơ hội bắt đầu chuyến phiêu lưu mới. Ở trên tòa lâu đài di động khổng lồ, cô gặp và yêu chàng phù thủy Howl. Nỗ lực hóa giải lời nguyền của Sophie cũng đồng thời là quá trình cô tìm lại trái tim đã đánh mất của Howl.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của pháp sư Howl)
    • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
    • Thời lượng: 119 phút
    • Link phim: https://mephimnhat.com/lau-dai-di-dong-cua-howl
    Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của pháp sư Howl)
    Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của pháp sư Howl)
    Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của pháp sư Howl)
  6. Grave of Fireflies (Mộ đom đóm) lấy bối cảnh giai đoạn cuối của Thế chiến thứ II ở Nhật Bản, kể về câu chuyện chua xót đầy cảm động về tình anh em của hai đứa trẻ mồ côi Seita và em gái của cậu Setsuko. Grave of Fireflies (Mộ đom đóm) đã lấy đi không ít giọt nước mắt thương cảm của khán giả.


    Bộ phim Grave of Fireflies (Mộ đom đóm) được nhiều người đánh giá là một trong những phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại.Mặc dù được chiếu từ năm 1988, nhưng cho đến nay bộ phim vẫn chiếm được vị trí nhất định trong lòng các fan Anime. Hai đứa trẻ mồ côi Seita và em gái của cậu Setsuko mất mẹ sau cuộc thả bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe trong khi cha của hai đứa đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật. Vì vậy Seita và Setsuko phải vật lộn để tồn tại giữa một bên là nạn đói và một bên là sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh (trong đó có cả những người họ hàng của hai đứa trẻ). Cuối cùng Setsuko chết vì thiếu ăn, những hình vẽ miêu tả sự đau đớn và cái chết của cô bé có thể coi là những cảnh phim bi thương nhất trong lịch sử phim hoạt hình Nhật Bản.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Grave of Fireflies (Mộ đom đóm)
    • Đạo diễn: Isao Takahata
    • Thời lượng: 89 phút
    • Link phim: https://tvzingvn.com/mo-dom-dom-6948.html
    Grave of Fireflies (Mộ đom đóm)
    Grave of Fireflies (Mộ đom đóm)
    Grave of Fireflies (Mộ đom đóm)
  7. Tiếp tục là bộ phim thành công khác của đạo diễn Miyazaki Hayao, Cô bé người cá Ponyo (Gake no Ue no Ponyo) . Bộ phim này đã đạt được nhiều giải thưởng khác nhau trong đó có giải dành cho “phim hoạt hình hay nhất năm” của Viện Hàn lâm Nhật Bản. Ponyo được công chiếu lần đầu tại Nhật Bản vào năm 2008, và sau tuần đầu ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2009, phim đã đứng hạng 9 trong top những “phim có doanh thu cao nhất trong tuần đầu tiên công chiếu” ở Mỹ.


    Cốt truyện xoay quanh cô bé cá vàng tên Polumisharudin là con gái của vua biển cả nhưng lại muốn trở thành người nên đã trốn khỏi gia đình dưới đại dương. Tình cờ khi lên tới mặt biển, cô được cậu bé Sousuke nhặt được khi đang bị mắc kẹt trong một cái chai. Sousuke đặt tên cho cô bé cá là Ponyo và đem Ponyo về nuôi vì biết cô là cá thần sau khi cô đã giúp vết thương trên tay cậu bé biến mất. Ông vua biển biết con mình đã trốn ra ngoài, lập tức tìm bắt bằng được mang về. Nhưng lúc liếm vào vết thương của Sousuke, Ponyo đã nuốt máu người và trở nên mạnh mẽ không ngờ, có thể biến hóa tay chân tùy ý. Lợi dụng lúc cha mình vắng mặt, Ponyo đã nhờ các em của mình giúp sức trốn thoát để tìm gặp Sousuke. Tuy nhiên, cùng lúc trở thành người thì năng lực của Ponyo cũng từ từ biến mất…


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Ponyo (Cô bé người cá Ponyo)
    • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
    • Thời lượng: 101 phút
    • Link phim: https://fphim.com/phim/3396-co-be-nguoi-ca-ponyo
    Ponyo (Cô bé người cá Ponyo)
    Ponyo (Cô bé người cá Ponyo)
    Ponyo (Cô bé người cá Ponyo)
  8. Năm 2010, tác phẩm về cô bé tí hon chuyển thể từ tiểu thuyết The Borrowers của Mary Norton mà Studio Ghibli phát hành đã thu hút hơn một triệu người Nhật đến xem trong tuần đầu công chiếu, trở thành phim có doanh thu phòng vé cao nhất của năm.


    The Secret World of Arrietty (Thế Giới Bí Ẩn Của Arrietty) giống như một giấc mơ thần tiên ngọt ngào, nhẹ nhàng, sâu lắng và kỳ diệu. Một thế giới tí hon lãng mạn, thơ mộng, nơi con người cảm thấy thật thanh thản và bình yên khi theo dõi câu chuyện của cô bé Arrietty và người bạn Sho của mình. Bí mật của "người vay mượn" bé nhỏ đã giúp Sho vượt qua bệnh tật, những ngày tháng đằng đẵng buồn chán để lạc quan, mạnh mẽ sống tiếp với những hy vọng mới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: The Secret World of Arrietty (Thế Giới Tý Hon)
    • Đạo diễn: Hiromasa Yonebayashi
    • Thời lượng: 94 phút
    • Link phim: https://mephimnhat.com/the-gioi-bi-an-cua-arrietty
    The Secret World of Arrietty (Thế Giới Tý Hon)
    The Secret World of Arrietty (Thế Giới Tý Hon)
    The Secret World of Arrietty (Thế Giới Tý Hon)
  9. Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke) có lẽ là một trong những bộ phim lâu đời mà vẫn được các "fan" trong giwois Anime vẫn luôn yêu thích. Được sản xuất năm 1997, sau hơn 10 năm, bộ phim vẫn là một trong những bộ phim được có doanh thu cao nhất Nhật Bản.


    Tác phẩm là câu chuyện về cuộc hành trình của Ashitaka và nỗ lực của anh trong việc mang lại hòa bình giữa những người ở Pháo đài Sắt với các sinh vật thần thánh của khu rừng xanh huyền bí. Trong cuộc chiến đó, anh đã gặp gỡ nàng công chúa Sói Mononoke và viết nên một bản tình ca lãng mạn đậm chất sử thi, huyền thoại.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke)
    • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
    • Thời lượng: 134 phút
    • Link phim: https://mephimnhat.com/cong-chua-mononoke
    Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke)
    Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke)
    Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke)
  10. Được chuyển thể từ manga cùng tên, "Hotarubi no Mori e" kể về Hotaru, trong một lần cô bé đi lạc vào rừng thì gặp được Gin, một chàng trai trẻ kì lạ mà khi bị con người chạm vào thì cậu ta sẽ biến mất, Gin dẫn Hotaru rời khỏi khu rừng và câu chuyện bắt đầu từ đó...


    Có lúc nó bắt đầu từ một tình bạn giản đơn và trong sáng. Để rồi khi thời gian trôi đi, tình cảm được trui rèn qua những xa cách của không gian. Và đến lúc sợi chỉ đỏ giữa hai con người trở nên rõ ràng, chắc chắn thì không còn khoảng cách nào tồn tại giữa họ nữa. Tình yêu trong Hotarubi no Mori e cũng đẹp đẽ như thế. Oái ăm thay, dù ở bên nhau rất gần, họ lại chẳng thể chạm vào nhau. Rồi đây, mối tình ấy sẽ đi đến đâu?


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Hotarubi no Mori e (Lạc vào khu rừng đom đóm)
    • Đọa diễn: Omori Takahiro
    • Thời lượng: 45 phút
    • Link phim: http://animevietsub.tv/phim/hotarubi-no-mori-e-a1583/
    Hotarubi no Mori e ( Lạc vào khu rừng đom đóm)
    Hotarubi no Mori e ( Lạc vào khu rừng đom đóm)
    Hotarubi no Mori e ( Lạc vào khu rừng đom đóm)
    Hotarubi no Mori e ( Lạc vào khu rừng đom đóm)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy