Top 16 Bộ phim nấu ăn tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua

Hằng Hoàng 63026 0 Báo lỗi

Ẩm thực luôn là một nét đẹp văn hóa đáng ngưỡng mộ của một quốc gia. Khi ẩm thực đi vào phim ảnh nó càng trở nên kì diệu và hấp dẫn hơn bao giờ hết bởi được ... xem thêm...

  1. Ratatouille là bộ phim hoạt hình xoay quanh chuyến phiêu lưu của chú chuột Remy có lòng yêu thích đặc biệt với ẩm thực và,mong muốn được một lần tới thủ đô Paris hoa lệ để hiện thực hóa ước mơ trở thành đầu bếp nổi tiếng của mình.

    Sau bao ngăn cản và gian nan cuối cùng Remy cũng đặt chân được đến Paris. Tại thành phố này, Remy quen được Linguini - con trai của thần tượng và là bếp trưởng của Gusteau - một nhà hàng cực kì nổi tiếng. Remy và Linguini trở nên thân thiết và trở thành cặp đôi ăn ý trong việc chế biến các món ăn mới lạ, độc đáo.

    Ratatouille (2007)
    Ratatouille (2007)
    Trailer Ratatouille (2007)

  2. Julie & Julia là một bộ phim gợi cảm hứng cho người xem về nghệ thuật ẩm thực. Bộ phim kể lại sự kết nối kỳ lạ giữa hai người phụ nữ vốn không hề quen biết nhau, sinh ra ở các thời kỳ khác nhau, nhưng họ có chung một niềm đam mê đặc biệt với việc nấu nướng. Julia là một người viết sách trong đó Julie là một người viết blog để ghi lại các công thức món-ăn cô thực hiện từ cuốn sách của Julia từ đó truyền cảm hứng và niềm đam mê cho hàng ngàn người phụ nữ khác trên thế giới.

    Julie & Julia (2009)
    Julie & Julia (2009)
    Trailer Julie & Julia (2009)
  3. The Chef là một bộ phim đề tài ẩm thực nhưng lại được xây dựng theo phong cách hài hước và nhẹ nhàng đúng chất đặc trưng của Pháp. Trong The Chef nhiều khía cạnh như các show dạy nấu ăn trên truyền hình, sự xuất hiện của các nhà phê bình ẩm thực chấm điểm nhà hàng, sự cạnh tranh trong khu nhà bếp, hay việc sáng tạo công thức món ăn mới được đề cập đến rất chân thực khiến khán giả hiểu và nắm rõ hơn.


    The Chef (2012)
    The Chef (2012)
    Trailer The Chef (2012)
  4. Khái niệm Haute Cuisine (ẩm thực cao cấp) đã được đầu bếp Georges Auguste Escoffier thiện vào khoảng thời gian cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Ông đã biến những món ăn dân dã thành những món ăn cực đẳng cấp mà sử dụng các nguyên liệu không đắt tiền. Escoffier cũng chính là người sáng tạo ra nhiều món ăn và đóng góp không nhỏ cho nền ẩm thực phong phú và đa dạng của Pháp vào thời kỳ này.


    Bộ phim Haute Cuisine được dựa trên một sự kiện có thật về người phụ nữ mang tên Danièle Delpeuch cùng với quá trình bà trở thành nữ đầu bếp riêng của tổng thống Pháp thời bấy giờ là François Mitterrand.


    Haute Cuisine (2012)
    Haute Cuisine (2012)
    Trailer Haute Cuisine (2012)
  5. Đây là bộ phim nấu ăn nổi tiếng mang ý nghĩa nhân văn của đạo diễn Lý An, là bộ phim đầu tiên tại quê nhà Đài Loan được công chiếu vào năm 1994


    Bộ phim Eat Drink nói về tình cha con rất hay và ý nghĩa, nội dung bộ phim xoay quanh một đầu bếp Grand Hotel đã về hưu do diễn viên Lang Hùng đóng và sống cùng với 3 người con gái. Do góa vợ sớm nên ông một mình chăm sóc cho các con. Khi tuổi cao sức yếu và các con đã dần trưởng thành, được các con nhiều lần khuyên ông nên giải nghệ nghỉ ngơi an hưởng tuổi già nhưng với tình yêu nghề và tình yêu với các món ăn ông vẫn tiếp tục vào bếp và chế biến các món ăn. Cứ như thế hàng ngày ông đều vào căn bếp nhỏ của mình tiếp tục nấu ăn và bày biện các món ăn thật ngon và đẹp mắt cho các con như một bàn tiệc để cùng các con thưởng thức….

    Eat drink man woman – Ẩm thực nam nữ (1994)
    Eat drink man woman – Ẩm thực nam nữ (1994)
    Eat drink man woman – Ẩm thực nam nữ (1994)
  6. The God of Cookery nằm trong TOP những bộ phim nấu ăn nổi tiếng hàng đầu tại HongKong do Châu Tinh Trì và Lý Lực Trì làm đạo diễn. Nội dung của bộ phim kể về người đầu bếp được mệnh danh là Vua Đầu Bếp ở HongKong rất ngạo mạn và bị hai người thần tử thần thiết lập mưu kế đặt bẫy làm cho anh bị thân bại danh liệt. Sau khi bị trắng tay, anh ta sống lang thang đầu đường xó chợ, anh đã may mắn gặp được một cô gái xấu xí nhưng lại có tài năng đặc biệt là Turkey giúp đỡ vượt qua khó khăn.


    Bộ phim không chỉ hài hước mang tính giải trí cao mà còn gửi đến mọi người với một thông điệp “Dù có tài năng bẩm sinh đến đâu nhưng không chịu nỗ lực cố gắng, bạn sẽ thất bại ngay”.

    Thần Ăn – The God of Cookery (1996)
    Thần Ăn – The God of Cookery (1996)
    Thần Ăn – The God of Cookery (1996)
  7. Osen là bộ phim tình cảm hài hước về đài tài ẩm thực tại đất nước Hoa Anh Đào được đánh giá là hay mà bạn không nên bỏ lỡ. Nội dung của bộ phim nói về cô gái Handa Sen là chủ nhà hàng rất thích uống rượu. Khi xã hội ngày càng phát triển thì món ăn cũng bị thay đổi theo chính vì vậy nhà hàng truyền thống bị uy hiếp.


    Tuy nhiên trái ngược với thực tế, dưới sự dẫn dắt và sự tâm huyết trong từng nguyên liệu của Handa Sen thì nhà hàng vẫn tiếp tục kiên trì với những món ăn truyền thống mang một nét nguyên sơ và thật tinh túy. Cho dù nhà hàng của cô có biến mất một ngày nào đó nhưng hương vị các món ăn, tinh thần mà cô mang lại không thay đổi. Bộ phim đưa người xem biết dến với những giá trị truyền thống về ẩm thực ở Nhật Bản cũng như cái tâm, sự đam mê của người đầu bếp đến với việc duy trì và phát huy nền ẩm thực tại đất nước này.

    Osen  – Tinh hoa của ẩm thực Nhật
    Osen – Tinh hoa của ẩm thực Nhật
    Osen – Tinh hoa của ẩm thực Nhật
  8. Cook up a storm là bộ phim nấu ăn nói về nhân vật Cao Thiên Tứ có sở thích nấu ăn và bộ lộ tài năng thiên bẩm từ bé, tuy nhiên bố của Thiên Tứ không quan tâm, lạnh nhạt, thậm chí có ý ngăn cản Thiên Tứ không theo nghề nấu ăn và bỏ rơi anh.


    Tuy nhiên, Thiên Tứ được sư phụ Hồng Thất thu nhận và dạy cho mình nấu ăn. Không may, quán ăn gặp khó khăn phải tháo dỡ và chuyển đi nơi khác thì ngay lúc đó, một đầu bếp nước ngoài là Paul Ahn đến thách đấu với Thiên Tứ. Sau cuộc so tài, cả 2 từ oan gia trở thành tri kỉ, cùng nhau tham gia vào cuộc quyết chiến thực thần với bố của Thiên Tứ.

    Cook up a storm (2017)
    Cook up a storm (2017)
    Cook up a storm (2017)
  9. No Reservations là một trong những tác phẩm về ẩm thực của nền điện ảnh Hollywood, bộ phim đã đưa bạn tham quan một nhà hàng vô cùng sang trọng của đất nước Mỹ và gặp cô Kate – một nữ nhà bếp tải năng.


    Dù là tài năng nhưng cô dần mất đi sự nhiệt huyết và chân thành chỉ bởi cô chỉ đi theo lối mòn mà không hề sáng tạo. Và tất cả đã có sự thay đổi khi cô gặp được anh chàng phụ bếp đầy đam mê và nhiệt huyết tên là Nich, chính anh ấy đã giúp cô lấy lại cân bằng, lấy lại niềm tin vào tình yêu và cuộc sống, những cảm xúc thăng hoa hơn trong ẩm thực.

    Không đặt trước – No Reservations (2007)
    Không đặt trước – No Reservations (2007)
    Không đặt trước – No Reservations (2007)
  10. Như tên gọi của nó, Babette’s Feast (1987) là bộ phim kể về một bữa ăn thịnh soạn do góa phụ Babette đảm nhiệm nhân dịp sinh nhật của người linh mục quá cố. Từ việc sẽ không nói một lời và bàn về hương vị của bữa tiệc kỳ quặc với những nguyên liệu chưa từng thấy, đến những chuyển biến rõ rệt khi thưởng thức từng món ăn.


    Sự kì diệu của bữa tiệc mạnh mẽ đến độ gắn kết những mối quan hệ còn dang dở, đưa 2 người từng dành cho nhau những lời thậm tệ, thay thế bằng những cái ôm và bắt tay thân mật. Dần dần thì thân thế của Babette dần được hé lộ, sự nhẹ nhàng ấm áp, bộ phim như dòng nước xoa dịu mọi căng thẳng khi ta cùng nhau ngồi chung một bàn và thưởng thức một bữa ăn đúng kiểu Pháp.

    Babette’s Feast (1987)
    Babette’s Feast (1987)
    Babette’s Feast (1987)
  11. Nhân vật chính của bộ phim là món mì ramen truyền thống của Nhật Bản được chăm chút theo từng phút từng giây trong bộ phim, từ một tô mì bình thường trở thành phi thường đến nỗi ai cũng phải húp cạn súp tới giọt cuối cùng. Đó là sự nỗ lực của cô chủ quán một con Tampopo cùng sự trợ giúp của anh tài xế Goro và những người bạn.


    Xem xong bộ phim, tôi tin chắc rằng bạn sẽ biết được cách thưởng thức một tô mì đúng điệu với sự tôn trọng. Xem mới thấy ẩm thực Nhật Bản tinh tế và “thượng võ” ra sao. Một chàng Gangxtơ trước khi chết cũng dành thời gian cuối cùng bên người yêu để bàn về món ruột lợn rừng nhồi khoai. Xúc động với giây phút người mẹ trước khi chết cũng cố gắng nấu cho chồng con một bữa cơm. Xem đi, được đấy!

    Tampopo (1984)
    Tampopo (1984)
    Tampopo (1984)
  12. Bình yên, nhẹ nhàng, tinh tế: 3 từ phản ánh rõ nhất trong Little Forest (2014), bộ phim được khắc họa đơn sơ qua cuộc sống bình yên của Ichiko. Ichiko lựa chọn trốn chạy khỏi cuộc sống đô thị tấp nập nơi cô không thể hòa nhập ấy mà quay trở về Komori. nằm ở miền núi thuộc vùng Tohoku. Hàng ngày sống tự cung tự cấp giữa thiên nhiên và nấu những món ăn làm từ các nguyên liệu theo mùa, Ichiko dần lấy lại được sinh lực cho cuộc sống.


    Bình yên ở phong cảnh hoang sơ với những cánh đồng bát ngát, nhẹ nhàng ở sự nâng niu đồ ăn bởi cách chế biến đơn giản qua đôi bàn tay của con người, những nguyên liệu tươi sống ban đầu ấy dần dần trở thành những món ăn đầy dinh dưỡng. Tinh tế trong sự đòi hỏi nhiều công đoạn phức tạp cùng tỉ mỉ thì mới có thể cho ra thành phẩm khi chế biến những món cầu kỳ hơn. Nó còn mang sự trân trọng thực phẩm bởi cách bảo quản độc đáo. Bộ phim là bức tranh hoàn hảo từ sự kết hợp giữa con người, thiên nhiên và ẩm thực. Cẩn thận với những người đang bận rộn vì xem xong có thể bỏ hết để xách balo lên núi ở.

    Little Forest (2014)
    Little Forest (2014)
    Little Forest (2014)
  13. Bộ phim hài HongKong được sản xuất vào năm 1995, kể về cuộc so tài nấu ăn tạo nên một bữa tiệc Mãn Hán hoành tráng, bộ phim sở hữu nụ cười, sự điên khùng vô nghĩa, nhưng cũng là một sự lôi cuốn thực sự.


    Xem phim thực sự đã mắt bởi ngoài món ngon còn được coi múa lửa, múa dao đậm chất hư cấu và diễn sâu- nét đặc trưng của các phim hài 1900 hồi đó, rất đáng để xem ẩm thực Hongkong đậm vị như thế nào đấy.

    The Chinese Feast (1995)
    The Chinese Feast (1995)
    The Chinese Feast (1995)
  14. The Hundred-Foot Journey (2014) của đạo diễn Lasse Hallström được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Richard C. Morais. Chàng trai Hassan Haji, sau cuộc hành trình từ Mumbai qua khắp châu Âu, cùng đại gia đình người Ấn Độ của mình dừng chân tại một thị trấn nhỏ nước Pháp. Họ dự tính mở một nhà hàng tại đây để sinh sống. Nhưng mọi chuyện không đơn giản khi nơi gia đình cậu ở lại nằm đối diện với một nhà hàng Pháp danh tiếng. Nhà hàng này được công nhận bằng sao Michelin, thuộc sở hữu của phu nhân Mallory. Hai gia đình trở thành đối thủ cạnh tranh khốc liệt với nhau.


    Tình yêu ẩm thực không chỉ đem đến những khoảnh khắc thăng hoa mà còn mang lại sự đồng điệu cho những con người khác màu da và nền văn hóa. Từ thù trở thành bạn, từ người lạ thành người yêu rồi cứ thế gắn kết. Câu chuyện nhẹ nhàng và tinh tế của ẩm thực Pháp và nhiều hương vị của ẩm thực Ấn chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng trong từng khoảnh khắc.

    The Hundred-Foot Journey (2014)
    The Hundred-Foot Journey (2014)
    The Hundred-Foot Journey (2014)
  15. Lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên về sở thích của trẻ con Mưa thịt viên – Cloudy With A Chance Of Meatballs 2009 nói về một chiếc máy có khả năng làm cho thức ăn tự nhiên rơi từ trên trời xuống. Việc “hưởng thụ” đồ ăn miễn phí đã cứu cả thị trấn thoát khỏi nạn đói và khiến du khách du lịch nhanh chóng kéo đến đây.Những chiếc hamburger, kem cốc cực lớn, bánh donut, xúc xích khổng lồ… như những cơn mưa tới tấp hạ cánh trở thành thức ăn miễn phí cho cả thị trấn.


    Nhưng tai hại thay, chiếc máy ấy lại biết suy nghĩ và nó đang toan tính một âm mưu nhấn chìm cả thế giới trong cơn mưa đồ ăn. Làm thế nào để nhà sáng chế ra chiếc máy làFlint có thể khống chế cỗ máy và giúp cả thế giới tránh khỏi một thảm họa kinh hoàng.

    Cloudy With A Chance Of Meatballs (2009)
    Cloudy With A Chance Of Meatballs (2009)
    Cloudy With A Chance Of Meatballs (2009)
  16. Để tìm ra bếp trưởng mới cho Woonam Jung – nhà hàng cao cấp nhất Hàn Quốc tự hào với những món ăn mang đậm hương vị xứ Hàn – một cuộc thi tài đã được mở ra giữa hai vị đầu bếp tài giỏi. Một người là thiên tài nấu ăn Sung Chan ( Kim Kang Woo thủ vai) với những món ăn chứa đựng cả tấm lòng, người kia là Bong Ju (Im Won Hee thủ vai)– một tên dã tâm không từ mọi thủ đoạn để giành được chiến thắng. Chủ đề của cuộc thi là món gỏi cá nóc vàng. Cả hai người đều hết sức tập trung và đã nấu những món ăn xuất sắc nhất cả về hương vị lẫn hình thức. Nhưng đột nhiên, ban giám khảo sau khi nếm thử món của Sung Chan đều bị ngất do trúng độc.


    Trong khi Sung Chan đang bàng hoàng với những gì diễn ra trước mắt thì Bong Ju nở nụ cười nham hiểm. Kết quả Bong Ju trở thành người thừa kế Woonam Jung.5 năm sau, người ta phát hiện ra con dao của vị đầu bếp hoàng gia số một thời Jo Seon. Một cuộc thi nấu ăn được mở ra để tìm kiếm truyền nhân của con dao. Sung Chan đã từ bỏ nấu ăn sau sự cố 5 năm trước. Nhưng những nỗ lực thuyết phục nhiệt tình của phóng viên Jin Su (Lee Hana thủ vai) cùng sự xuất hiện của đối thủ định mệnh Bong Ju đã khiến Sung Chan quyết định tham gia cuộc thi này. Bong Ju – kẻ từng không từ thủ đoạn để vượt qua Sung Chan – hay Sung Chan – một người có tài năng thực sự – Ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng đây?

    Le Grand Chef (2007)
    Le Grand Chef (2007)
    Le Grand Chef (2007)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy