Top 19 Bộ phim ý nghĩa nhất về cuộc sống

Phương Kem 18020 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng đã có đôi lúc buồn phiền, muốn buông xuôi mọi thứ. Vậy nên khi xem một bộ phim ý nghĩa về cuộc sống thì thấy ở đâu đó sự đồng ... xem thêm...

  1. Khi con là nhà là một bộ phim mới ra mắt của đạo diễn Vũ Ngọc Đăng. Một bộ phim ý nghĩa về cuộc sống được nhiều người yêu thích. Bộ phim kể về câu chuyện về cha và con ở một vùng quê yên bình. Người cha rất yêu thương con nhưng lại có tật mê cá độ, cờ bạc. Và biến cố xảy ra khi người cha chơi cờ bạc và bị công an dồn bắt bị truy nã phải bỏ trốn, người con theo cha và hai cha con ra thành phố thì bị lạc mất nhau. Biết bao khó khăn ở thành phố lớn họ chưa từng đặt chân tới, cả hai cần nhờ tới lòng tốt của bạn bè và những người xa lạ để tìm thấy nhau.


    Khi con là nhà nghe cực kỳ đơn giản nhưng tình cảm, gợi mái ấm gia đình thân thuộc. Bộ phim muốn nhấn mạnh vào giá trị của gia đình, của hạnh phúc. Bạn được sinh ra từ gia đình của mình và gia đình được sinh ra từ trong bạn. Không mưu cầu. Không đổi chác. Đôi khi chúng ta tìm thấy những điều tưởng rất nhỏ bé nhưng lại khiến gia đình trở nên hạnh phúc và cuộc đời trở nên đáng yêu. Qua câu chuyện về cha và con này, bộ phim muốn gửi gắm một thông điệp hết sức đơn giản đến người xem đó là: "Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc."

    Phim Khi con là nhà
    Phim Khi con là nhà
    Khi con là nhà

  2. Nắng là bộ phim chiếu rạp được nhiều người yêu thích, một bộ phim hay về tình mẫu tử, lấy đi rất nhiều những giọt nước mắt của người xem bởi sự chân thực, sự đồng cảm sâu sắc với số phận của nhân vật trong phim. Nắng là câu chuyện về hai mẹ con Nắng và mẹ Mưa. Mẹ Mưa của Nắng bị thiểu năng phải khó khăn lắm mới nói tròn vành rõ chữ nhưng lại phải cưu mang cô con gái bé bỏng. Hai mẹ con sống lay lắt trong căn nhà hoang ở ven sông.


    Hàng ngày hai mẹ con dắt nhau đi lượm ve chai và vé số kiếm sống. Cuộc sống đã khó khăn nhưng mẹ Mưa lại cưu mang thêm cậu thiếu gia bị HIV và một cậu tép rang hồ đang bị truy đuổi. Những số phận vá víu ấy cứ thế ở bên nhau trong căn nhà đổ nát hoang tàn. Bỗng một ngày, biến cố kinh hoàng xảy ra. Mẹ Mưa bị kẻ xấu đổ tội buôn bán và tàng trữ ma túy, phải đứng trước bản án tử hình. Tất cả đều cảm thấy sững sờ trước tai họa từ trên trời ập xuống. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ từ công an và mọi người mà hai mẹ con có thể trở về bên nhau. Bộ phim là câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng, giúp ta thêm yêu và trân trọng người mẹ kính yêu của mình.

    Phim Nắng
    Phim Nắng
    Phim Nắng
  3. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách của nhà văn John Green, The Fault in Our Stars là bộ phim tình cảm, lãng mạn được chờ đợi nhất mùa phim hè năm nay. Phim nói về tình yêu của Hazel, cô gái mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, và chàng trai trẻ Gus. Có đề tài là tình yêu trong cơn bạo bệnh nhưng tiểu thuyết The Fault in Our Stars từng gây sốt bởi sự nhẹ nhàng, hài hước và tính lạc quan trong câu chuyện.


    Thể hiện vai chính, Hazel, là kiều nữ đang lên của Hollywood - Shailene Woodley. Cô sẽ đóng cặp với nam diễn viên Ansel Elgort - người đóng vai anh trai mình trong Divergent vừa ra mắt hồi tháng ba. The Fault in Our Stars được quay tại Pittsburgh (Mỹ) và Amsterdam (Hà Lan).

    The Fault In Our Stars - Lỗi Của Những Vì Sao
    The Fault In Our Stars - Lỗi Của Những Vì Sao
    The Fault In Our Stars - Lỗi Của Những Vì Sao
  4. Phim About Time là một bộ phim tình cảm, hài hước của đạo diễn Richard Curtis. Phim kể về câu chuyện của Tim, đến tuổi 21, Tim phát hiện rằng anh có khả năng du hành vượt thời gian và anh có thể thay đổi những điều có liên quan trực tiếp đến cuộc sống của mình. Quyết định sử dụng khả năng của mình tập trung vào mục tiêu tìm ra người yêu đích thực, Tim đã phải trải qua những kỷ niệm khó quên và cả những điều mà anh không bao giờ ngờ đến. Phim mang đến cho người xem những khoảnh khắc dịu dàng, ngọt ngào của tình yêu và những giây phút lắng đọng như lời nhắc nhở mỗi người hãy trân quý từng phút giây được sống.

    Phim About Time
    Phim About Time
    Phim About Time - Đã đến lúc
  5. “Life of Pi” là câu chuyện xoay quanh Pi, một cậu bé 16 tuổi người Ấn Độ và là con trai của một ông chủ sở thú nổi tiếng ở Pondicherry, Ấn Độ. Lớn lên cùng những con thú hoang dã, Pi học được nhiều điều kỳ lạ về thế giới động vật như luật lệ, nguyên tắc sống và cách thuần phục chúng. Cuộc đời Pi nhanh chóng rẽ sang bước ngoặt mới khi gia đình cậu di cư sang Mỹ. Tuy nhiên, con tàu của họ bị đắm vào đêm vượt qua Thái Bình Dương. Pi sống sót khi bám vào được một chiếc xuồng cứu nạn. Tuy nhiên, trên xuồng không chỉ có một mình cậu bé mà còn có cả một con ngựa vằn bị gãy chân, một con đười ươi bị say sóng, một con linh cẩu đang đói và một con hổ hung dữ.


    Life of Pi là khúc ca ca ngợi niềm tin vào cuộc sống dù có muôn vàn khó khăn. Những thử thách mà Pi phải trải qua chính là thử thách mà mỗi chúng ta phải trải qua trong đời. Life of Pi là một trong những phim đề cử nhiều hạng mục Oscar năm nay.

    Life of Pi - Cuộc Đời Của Pi
    Life of Pi - Cuộc Đời Của Pi
    Life of Pi - Cuộc Đời Của Pi
  6. Intouchables - Tình bạn và Địa vị với 8 đề cử cho giải César Awards 2012 và dành chiến thắng với hạng mục Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc nhất, The Intouchables là một câu chuyện cảm động kể về một nhà quí tộc bị liệt sau một tai nạn nhảy dù. Ông tìm kiếm một người giúp việc có thể chăm sóc cho mình, và… một thanh niên da màu đã được lựa chọn.


    Vết thương thể xác không thể chữa lành, nhưng vết thương tinh thần của nhà quí tộc đã được hàn gắn và chắp cánh thêm niềm tin yêu vào cuộc sống với sự giúp đỡ của người bạn da màu này.

    Intouchables - Tình bạn và Địa vị
    Intouchables - Tình bạn và Địa vị
    Intouchables - Tình bạn và Địa vị
  7. The Help là tác phẩm được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Mỹ Kathryn Stockett. Bộ phim kể về câu chuyện của những người giúp việc gốc Phi làm việc cho những người da trắng. Được xoay quanh câu chuyện của ba người phụ nữ mang tính cách và số phận khác nhau, những mối quan hệ của họ rất đặc biệt.


    Trở về quê nhà Jackson, Mississippi, sau khi tốt nghiệp đại học, Skeeter (Emma Stone), một cô gái da trắng đam mê viết lách, được nhận vào làm việc tại tờ Thời Báo Jackson. Phụ trách chuyên mục mẹo vặt và quét dọn, nên Skeeter phải nhờ cậy tới sự giúp đỡ của Aibileen, người mà mối quan hệ tình cảm giữa bà vú da đen Aibileen (Viola Davis) và những đứa trẻ da trắng của chủ nhà cũng rất ấm áp, chính xã hội làm con người ta biết kì thị nhưng lựa chọn điều đó là do chính họ.


    Phim là một câu chuyện nhân văn nói lên nỗi thống khổ của người giúp việc họ nhận đồng lương rẻ mạt và bị kỳ thị đủ điều, và rồi sự im lặng đã bị phá vỡ để tạo ra bước ngoặt làm rung chuyển cả một thời đại.

    Phim The Help
    Phim The Help
    The Help – Người Giúp Việc
  8. Phim 3 Idiots là một bộ phim kể về câu chuyện tình bạn của 3 chàng trai Farhan, Raju và Rancho từ khi họ còn là sinh viên đến khi họ trưởng thành.Trong thời gian ngồi trên giảng đường, Rancho đã có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tương lai của Farhan và Raju. Sau khi ra trường, Rancho đột nhiên biến mất. 10 năm sau, khi tìm được manh mối về nơi sinh sống của cậu bạn thân năm xưa, Farhan và Raju quyết định lên đường tìm Rancho...


    Đây được coi là bộ phim làm mưa gió điện ảnh Ấn Độ nó không chỉ mang lại tiếng cười xung quanh câu chuyện về tình bạn của 3 chàng trai nó còn tạo cảm giác lạc quan cho người xem. Không chỉ xoay quanh tình bạn, bộ phim còn là bản tình ca lãng mạn, những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình và cả tình thầy trò, tạo thêm niềm tin vào cuộc sống với thông điệp: "Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ tự tìm đến bạn"

    Phim 3 Idiots
    Phim 3 Idiots
    Phim 3 Idiots
  9. The Pursuit of Happyness là bộ phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về Chris Gardner - một nhân viên bán hàng không may gặp thất bại trong kinh doanh khiến nợ nần chồng chất, hạnh phúc tan vỡ, bị đuổi ra khỏi căn nhà thuê do không trả đủ tiền thuê nhà hàng tháng... Cuộc sống trở nên đường cùng khi anh và đứa con trai 5 tuổi buộc phải lang thang trên đường phố cả đêm hay phải bon chen giữa dòng người hướng về phía nhà thờ với hy vọng kiếm được một chỗ ngủ.


    Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười khi anh giành được vị trí thực tập sinh tại một Công ty chứng khoán và bằng nỗ lực phi thường, Chris đã đánh bại mọi thử thách của cuộc đời để có được thành công như ý muốn. Phim ca ngợi ý chí, niềm tin và sự vươn lên không ngừng của con người cũng như nhắc nhở chúng ta về ý nghĩa thực sự của hạnh phúc.

    Phim The Pursuit of Happiness
    Phim The Pursuit of Happiness
    Phim The Pursuit of Happiness - Mưu cầu hạnh phúc
  10. “Click” nói về anh chàng kiến trúc sư Michael Newman tham công tiếc việc đến nỗi chả để ý gì đến gia đình cùa mình, thậm chí ngay cả đến cô vợ Donna và 2 đứa con của anh ta. Trong 1 lần tìm mua thiết bị điều khiển từ xa vì cái ở nhà đã hỏng, anh đã tình cờ có được 1 cái thiết bị điều khiển đa năng có thể “tua” nhanh cho anh biết được quá khứ và tương lai của mình. Những rắc rối bắt đầu xảy ra khi nó không tuân theo mệnh lệnh và thoát khỏi sự điều khiển của anh…


    Click mang nội dung nhẹ nhành như chính hơi thở cuộc sống. Michael tiêu biểu cho hàng chục triệu người trên trái đất này đang mải miết với công việc và bỏ quên gia đình mình đến khi thất bại trong sự nghiệp họ mới nhận ra rằng gia đình là nơi trú ẩn cuối cùng và an toàn nhất mà mình đang có.

    Click - Cú Click Huyền Bí
    Click - Cú Click Huyền Bí
    Click - Cú Click Huyền Bí
  11. Nobody Knows là một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về bốn đứa bé bị bỏ rơi. Phim kể về câu chuyện một bà mẹ cùng với 4 đứa trẻ sống trong một căn hộ mà hàng xóm không ai biết đến. Bốn đứa trẻ hầu như không được ra ngoài, không được đi học. Bà mẹ làm gì đấy đi từ sáng sớm đến tối mịt, kiếm tiền về đưa cho anh cả để chăm sóc các em. Không lâu sau, người mẹ gặp được nhân tình mới và cô đã bỏ rơi đám trẻ.


    Chỉ để lại cho Akira một số tiền ít ỏi trong túi và phải chăm sóc cho các em. Vậy là bọn trẻ lâm vào hoàn cảnh biệt lập, không được đi học, ngày ngày cố trốn tránh chủ nhà để giữ bí mật về sự tồn tại của chính chúng, để không bị đưa vào trại trẻ mồ côi.


    Bộ phim "Nobody Knows” không có bạo lực, không có kịch tính hay những cảnh giật gân, nhưng vẫn cứa vào lòng khán giả với những vết dao đau nhói. Dường như điều khiến người xem đau lòng hơn cả từ câu chuyện dày vò này là việc bọn trẻ đang tự hủy hoại cuộc sống của chính chúng.

    Phim Nobody Knows
    Phim Nobody Knows
    Nobody Knows – Không Ai Biết
  12. “The Pianist” – tên phim tiếng Việt được dịch là “Nghệ sĩ dương cầm“, là bộ phim của đạo diễn gốc Ba Lan Roman Polanski, chuyển thể năm 2002 từ hồi ký cùng tên rất nổi tiếng của nghệ sĩ dương cầm người Do Thái Wladyslaw Szpilman. Bộ phim là một lời kể lại chân thực của chính người trong cuộc về thảm họa diệt chủng do phát xít Đức gây ra, đồng thời cũng là phim hay nhất trong sự nghiệp đồ sộ của đạo diễn Roman Polanski về âm nhạc và sức mạnh của nghệ thuật.


    Bộ phim đã trở thành một tác phẩm điện ảnh kinh điển và đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá nhất trên thế giới: Ba giải Oscar quan trọng nhất: cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, diễn viên chính xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, và hàng loạt giải thưởng ở khác như Cannes, Cesar…

    Một phân đoạn nổi tiếng và đắt giá nhất trong bộ phim chính là cảnh nghệ sĩ dương cầm Sziplman đang lẩn trốn trong ngôi biệt thự hoang phế, với tình trạng dở sống dở chết và trong khi mở hộp đậu cuối cùng thì ông bị bắt gặp bởi một viên sĩ quan phát xít Đức. Nhưng thay vì cho ông một viên đạn vào đầu như bao tên phát xít khác thì anh này lại yêu cầu ông chơi đàn khi biết ông là một nghệ sĩ dương cầm. Với tất cả tình yêu âm nhạc, yêu quê hương đất nước và sự kìm nén trong đau khổ của một người nghệ sĩ chân chính, ông đã “hóa thánh” với một đoạn nhạc cung Đô thứ bản Dạ khúc của Chopin.

    The Pianist - Nghệ Sĩ Dương Cầm
    The Pianist - Nghệ Sĩ Dương Cầm
    The Pianist - Nghệ Sĩ Dương Cầm
  13. Life is Beautiful được ra mắt vào năm 1997, Bộ phim là một câu chuyện xoay quanh Guido - một người đàn ông luôn có vẻ ngoài lạc quan, yêu đời trong mọi hoàn cảnh. Guido là một người Do Thái lên thành phố tìm việc, ông vô tình gặp và có tình yêu đẹp với cô giáo Dora. Mặc dù Dora đã đính hôn từ trước với một người đàn ông giàu có, những chính sự hài hước, tình cảm chân thành những hành động cưa cẩm đáng yêu của mình đã giúp Guido có được trái tim của cô. Tình yêu của họ đơm hoa kết trái, Joshua cậu con trai bé bỏng chào đời trong niềm vui và hạnh phúc của cả hai.


    Tuy nhiên hạnh phúc chưa được bao lâu thì lại phải rơi vào cảnh chia lìa. Khoảnh khắc khiến người xem không kìm được xúc động là lúc, Joshua cùng Guido và người chú Eliseo bị quân lính bắt đưa lên tàu cho vào trại tập trung cùng với những người Do Thái khác - nơi đây đồng nghĩa với cái chết. Mặc dù không có một cảnh quay chiến trận nào nhưng bộ phim cũng khiến khán giả vẫn cảm thấy được sự bạo tàn, độc ác của chủ nghĩa Phát-xít và đáng thương nhất là những người vô tội đã thiệt mạng trong Thế chiến thứ hai.

    Phim Life is Beautiful
    Phim Life is Beautiful
    Life is Beautiful – Cuộc Sống Tươi Đẹp
  14. Seven Years in Tibet - 7 Năm Ở Tây Tạng dựa trên câu chuyện có thật về vận động viên leo núi nổi tiếng người Áo Heinrich Harrer, một trong hai người phương Tây đầu tiên tới Tây Tạng và trở thành bạn thân của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Mùa hè năm 1939, khi nước Áo đã bị phát xít Đức thôn tính, anh cùng một đoàn leo núi người Đức lên đường chinh phục Nanga Parbat, đỉnh cao thứ 9 trong dãy Himalaya quanh năm mây phủ. Dù vô cùng căm ghét chủ nghĩa phát xít, nhưng để thực hiện ước mơ lớn nhất cuộc đời, Heinrich buộc phải tham gia chuyến thám hiểm do chính quyền chiếm đóng tổ chức.


    Sau khi vào lãnh thổ Ấn Độ, đoàn vận động viên hăm hở lên núi. Tai nạn liên tiếp xảy ra, hết bão lớn lại đến lở tuyết, khiến nhiều người bị thương. Họ quyết định ra về, bỏ lại sứ mệnh còn dang dở. Nhưng đúng lúc đó thì vào ngày 1/9/1939, Đức tấn công Ba Lan, mở màn Chiến tranh thế giới II. Hai ngày sau, Anh và Pháp tuyên chiến với Đức. Ở các nước thuộc địa của hai cường quốc này, tất cả người Đức đều bị bắt.


    Do đang ở trên lãnh thổ Ấn Độ – thuộc địa của Anh – nên đoàn thám hiểm đa số người Đức của Heinrich cũng bị bắt. Heinrich nhiều lần tìm cách chạy trốn nhưng đều bị bắt lại. Tuyệt vọng, anh chỉ còn biết nghĩ tới người vợ yêu dấu và đứa con vừa mới chào đời ở quê nhà để có thêm niềm tin. Qua một đường dây bí mật trong nhà tù, Heinrich gửi thư về cho vợ. Nhưng khi nhận được thư hồi âm, anh đã chết lặng khi biết một tin động trời.

    Seven Years in Tibet - 7 Năm Ở Tây Tạng
    Seven Years in Tibet - 7 Năm Ở Tây Tạng
    Seven Years in Tibet - 7 Năm Ở Tây Tạng
  15. Phim Forrest Gump là một bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Hoa Kỳ, kể về cuộc đời của Forrest Gump, một người có chỉ số IQ là 75. Forrest Gump là một đứa trẻ bất hạnh không có cha và bản thân cậu lại bị mắc căn bệnh thiểu năng trí tuệ nên luôn bị bạn bè trêu trọc. Người bạn duy nhất của Forrest là Jenny, chính Jenny là người phát hiện ra khả năng đặc biệt của anh.


    Sau khi tốt nghiệp đại học Forrest nhập ngũ và tham chiến ở Việt Nam và Bubba là người bạn thứ 2 của anh. Forrest rời chiến trường với vết thương và khả năng chơi bóng bàn xuất sắc. Những biến cố nối tiếp nhau xuất hiện làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời Forrest. Có thể nói Forrest Gump là bản giao hưởng của cuộc đời. Người xem trải qua quá nhiều cảm xúc khi xem phim từ cảm thông, bất ngờ, xúc động đến hi vọng rồi lại thất vọng.


    Cuộc đời của Forrest là mảnh ghép của rất nhiều người Mỹ trong thập niên 60- 70 của thế kỉ trước. Khán giả thực sự bị xúc động mạnh trước tình mẫu tử của mẹ con Forrest niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống mà bà truyền cho con trai. Chúng ta cũng không khỏi động lòng trước tình yêu giản dị và chân thành mà Forrest giành cho Jenny với câu nói bất hủ: “Anh không phải là một người thông minh nhưng anh biết tình yêu là gì”. Khó khăn, biến cố phải đối mặt nhưng cuối cùng Forrest Gump cũng tìm được tình yêu đích thực của khiến người xem cũng phải rung động.

    Phim Forrest Gump
    Phim Forrest Gump
    Forrest Gump
  16. The Shawshank Redemption - Nhà tù Shawshank là bộ phim kể về Andrew, một nhân viên nhà băng, bị kết án chung thân sau khi giết vợ và nhân tình của cô. Anh một mực cho rằng mình bị oan. Andy bị đưa tới nhà tù Shawshank. Tại đây, thế giới ngầm của các phạm nhân, sự hà khắc của hệ thống quản giáo xung đột và giành nhau quyền thống trị. Chỉ có các phạm nhân trung lập là bị kẹt ở giữa và có thể bỏ mạng.


    Làm quen với tay 'quản lý chợ đen' Redding, Andy dần thích nghi với cuộc sống tại Shawshank. Song, kế hoạch lớn hơn việc tồn tại ở nhà tù này đang được anh suy tính.Qua con mắt và lời kể của Redding, cuộc vượt ngục vĩ đại này được kể tuần tự cùng một kết thúc bất ngờ.

    The Shawshank Redemption - Nhà tù Shawshank
    The Shawshank Redemption - Nhà tù Shawshank
    The Shawshank Redemption - Nhà tù Shawshank
  17. Schindler’s List - Bản danh sách của Schindler nói về hành động cứu hàng nghìn người Do Thái tại Ba Lan trong Đại chiến thế giới II đã được nhận các giải Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA và Grammy dành cho Phim xuất sắc. Viện điện ảnh Mỹ xếp “Schindler’s List” ở vị trí thứ 9 trong danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại.


    Tháng 9/1939, không tuyên chiến, phát xít Đức tấn công nước láng giềng Ba Lan, mở màn cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai. Quân đội Ba Lan bị đánh bại sau một tháng giao chiến. Sau khi chiếm đóng Ba Lan, quân Đức dồn tất cả người Do Thái tại nước này vào các trại tập trung ở Krakow.


    Trong không khí hoảng loạn thời chiến tranh, không ít doanh nhân lại tìm thấy cơ hội làm ăn. Một trong số đó là Oskar Schindler, một doanh nhân người Đức gốc Tiệp Khắc. Ông tới Ba Lan với ý định ban đầu là thành lập một nhà máy để tận dụng nguồn lao động nô lệ của hàng triệu người Do Thái trong các trại tập trung ở Krakow. Bằng những khoản tiền hậu hĩnh và những món quà đắt giá, Schindler đã tạo được mối quan hệ tốt với những quan chức hàng đầu của Đức tại Krakow. Thậm chí ông còn được kết nạp vào đảng Quốc xã và trở thành bạn thân của Julian Scherner, người đứng đầu lực lượng cảnh sát và SS (mật vụ) của lực lượng chiếm đóng. Với những lợi thế đó, Schindler nhanh chóng được cấp giấy phép thành lập một nhà máy sản xuất đồ nấu bếp cho quân đội.


    Nhưng đến lúc xây dựng xong nhà máy thì Schindler chẳng còn tiền để mua máy móc, thiết bị. Thông qua một kế toán của đảng Quốc xã tên là Itzhak Stern, ông bí mật gặp một số doanh nhân gốc Do Thái để hợp tác làm ăn. Theo sáng kiến của Schindler thì họ sẽ cho ông vay tiền để sản xuất. Đổi lại, ông sẽ cung cấp cho họ một phần sản phẩm để bán ngoài chợ đen. Trong thời điểm đó, đây là một hành động mạo hiểm, vì chính quyền chiếm đóng cấm người Đức quan hệ làm ăn với người Do Thái.

    Schindler’s List - Bản danh sách của Schindler
    Schindler’s List - Bản danh sách của Schindler
    Schindler’s List - Bản danh sách của Schindler
  18. “Bay trên tổ chim cúc cu” lấy bối cảnh ở một trại tâm thần với đầy những quy tắc kỷ luật cứng nhắc, thậm chí điên rồ. Mọi quy tắc đó đảo lộn khi nhân vật nam chính McMurphy xuất hiện. Bất trị như một chú ngựa hoang, hắn vào viện để trốn án phạt lao động và không hề có ý định “cứu rỗi” đám bệnh nhân tâm thần Cấp tính.


    Nhưng chính trong những ngày sống ở trại, tình yêu tự do, sở thích tung hoành của hắn đã làm nên một cuộc cách mạng, tạo nên mối liên kết giữa những bệnh nhân tâm thần, nhắc họ nhớ về cuộc sống, về cá tính của mình trước khi vào trại, về những điều đẹp đẽ của một kẻ đã-từng-là-mình trước khi trở thành bệnh nhân tâm thần.


    Sự nổi loạn của đám bệnh nhân đã thách thức trật tự đạo đức giả mà y tá trưởng Ratched cùng đám hộ lý áp đặt lên các bệnh nhân. Một cuộc chiến bất cân sức bắt đầu. Đúng như cuộc đời, kẻ yếu không thể thắng, McMurphy đã chết dữ dội như cách hắn từng sống.

    One Flew Over the Cuckoo's Nest - Bay trên tổ chim cúc cu
    One Flew Over the Cuckoo's Nest - Bay trên tổ chim cúc cu
    One Flew Over the Cuckoo's Nest - Bay trên tổ chim cúc cu
  19. Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Bố Già của Mario Puzo, câu chuyện về gia đình một trùm Mafia được dựng lại hết sức sống động. Bộ phim đã giành 3 giải Oscar năm 1973 và được nhiều tạp chí bình chọn là bộ phim hay nhất của mọi thời đại.


    Câu chuyện bắt đầu bằng đám cưới cô con gái cưng của “Don” Vito Corleone (Marlon Brando) ông trùm băng Mafia ở New York. Con trai út của ông là Michael (Al Pacino) vừa trở về từ Đại chiến Thế giới 2 và không giấu ý định đứng ngoài mọi vụ làm ăn của gia đình. Bản chất công việc làm ăn của Bố già Corleone dần được hé lộ, đó là cuộc sống ngầm của những người chống lại hệ thống pháp luật thối nát lúc bấy giờ núp dưới cái vỏ bọc một công ty xuất nhập khẩu dầu ôliu chân chính. Bố già sống theo lề thói xưa, bảo vệ những kẻ thấp cổ bé họng bị những kẻ cầm quyền hà hiếp và sẵn sàng ra tay “khử” bất cứ kẻ nào có ý định ngáng đường tổ chức ông đang lãnh đạo.

    The Godfather - Bố Già
    The Godfather - Bố Già
    The Godfather - Bố Già



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy