Top 7 Điều đáng mơ ước về cuộc sống ở Đức

Mai Ly 92 0 Báo lỗi

Bên cạnh những phong tục tập quán truyền thống, nhiều quốc gia cũng có những quy tắc ứng xử bất thành văn có vẻ nghe xa lạ với người nước ngoài. Đức cũng không ... xem thêm...

  1. Bất kể nhiệt độ bên ngoài như thế nào, người dân Đức luôn đi giày dép khi ở nhà. Chúng có thể là dép đi trong nhà thông thường hoặc một đôi giày thể thao hay giày được mua đặc biệt để thuận tiện cho mục đích này. Thói quen này cũng chẳng có gì lãng mạn cả nhưng nó lại giúp bảo vệ sức khỏe cho người dân nơi đây. Người Đức phải đi giày vì sàn nhà trong nhà của họ luôn rất lạnh. Trời quá lạnh sẽ khiến người ta dễ bị ốm. Đó là lý do tại sao bạn không nên từ chối khi được tặng một đôi dép ở Đức. Thậm chí, những em bé đang ngồi trên xe đẩy cũng phải đi giày dép.

    Người Đức không bao giờ đi chân trần trong nhà
    Người Đức không bao giờ đi chân trần trong nhà

  2. Để đăng ký giấy khai sinh cho con mình, cha mẹ cần gửi đơn đến văn phòng đăng ký địa phương cho biết tên họ đã chọn. Nếu cái tên mà cha mẹ đặt nghe có vẻ lạ, nếu đó là tên của một sản phẩm hay bất kỳ một thứ đồ lạ lẫm nào, đơn đăng ký có thể bị từ chối. Vì thủ tục nộp lại hồ sơ rất tốn kém nên người Đức thích đặt tên truyền thống cho con mình hơn.

    Cơ quan quản lý có thể từ chối đăng ký cho trẻ nếu cha mẹ chúng đặt một cái tên lạ cho con
    Cơ quan quản lý có thể từ chối đăng ký cho trẻ nếu cha mẹ chúng đặt một cái tên lạ cho con
  3. Ở hầu hết các vùng của Đức, bạn sẽ bị cấm rửa xe ở những nơi không có quy định. Đó là do nước bẩn ngấm vào lòng đất và ảnh hưởng xấu đến thiên nhiên xung quanh. Đó là lý do tại sao tiệm rửa xe tự phục vụ lại phổ biến ở quốc gia này. Nước được sử dụng ở đó sẽ không chảy và ngấm xuống đất: nó được thu lại, lọc và thậm chí được xử lý sạch sẽ để tái sử dụng.

    Cấm rửa xe gần nhà
    Cấm rửa xe gần nhà
  4. Khi mùa thu đến và sự xuất hiện của các loại rau mùa thu tại các chợ, người Đức sẽ bắt đầu thêm rau củ vào tất cả các món ăn mà họ nấu. Ngoài ra, họ cũng sắp xếp các ngày lễ kỷ niệm đặc biệt cho một số loại rau nhất định nơi đây.

    Người Đức sẽ bắt đầu ăn nhiều rau hơn vào mùa thu
    Người Đức sẽ bắt đầu ăn nhiều rau hơn vào mùa thu
  5. Autobahns (Đường cao tốc liên bang) là điểm tham quan rất thu hút khách du lịch và người dân ở Đức vì đây là đường cao tốc duy nhất trên thế giới không có giới hạn tốc độ tối đa.


    Ngoài ra, vào bất kỳ điểm dừng nào không liên quan đến sự cố của ô tô đều bị cấm trên autobahn. Đó là lý do tại sao có lệnh cấm đối với những phương tiện có các bình xăng rỗng: nếu hết nhiên liệu bất ngờ trên đó, chiếc xe sẽ gây trở ngại cho những người tham gia giao thông khác.

    Bạn không nên để xe hết nhiên liệu khi lái trên hệ thống đường cao tốc liên bang (autobahn) ở Đức
    Bạn không nên để xe hết nhiên liệu khi lái trên hệ thống đường cao tốc liên bang (autobahn) ở Đức
  6. Người Đức có nhà ở nông thôn là một phần của quan hệ đối tác làm vườn thiết lập các quy tắc đặc biệt trên các địa điểm này. Ở đây không được phép xây dựng những ngôi nhà khổng lồ như lâu đài. Một ngôi nhà ở nông thôn nên trông khá khiêm tốn và không lớn hơn 260 m2. Những ngôi nhà ở nông thôn này nên có tất cả các tiện nghi cần thiết cho một kỳ nghỉ thoải mái và cũng phải được trang bị để không ai có thể ở đó trong một thời gian dài. Trên thực tế, những ngôi nhà này lại thiếu hệ thống phòng cháy nên không thể hỗ trợ kịp thời trong trường hợp khẩn cấp. Vì lý do an ninh nên người dân không được phép ở trong nhà sau 10-11 giờ tối.


    Những khu vườn công cộng cũng khá phổ biến ở Đức. Nó có nhiều tên khác nhau bằng tiếng Đức như: “Schrebergarten,” “Kleingartenanlage,” hay “Gartenkolonie.” Xung quanh một khu đất nhỏ, nhiều người sẽ có những túp lều và có thể cho thuê để làm vườn.

    Người ta không thể dành nhiều thời gian ở những ngôi nhà ở vùng nông thôn
    Người ta không thể dành nhiều thời gian ở những ngôi nhà ở vùng nông thôn
  7. Hình phạt dành cho sự xúc phạm được ghi trong Bộ luật Hình sự ở quốc gia này. Tùy thuộc vào loại hình vi phạm mà có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù lên đến một năm. Phạt tiền có thể được ban hành nếu thể hiện các cử chỉ và lời nói xúc phạm khác nhau. Ví dụ, nếu bạn chỉ lè lưỡi giễu cợt một người khác, bạn sẽ bị phạt € 150 ($ 180), nếu bạn chỉ tay vào thái dương của người khác, tiền phạt sẽ tăng lên € 750 ($ 900). Các khoản tiền phạt này có thể lên đến € 4.000 ($ 4,735).


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Bạn có thể bị phạt nặng nếu xúc phạm người khác ở Đức
    Bạn có thể bị phạt nặng nếu xúc phạm người khác ở Đức



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy