Top 10 Bức tranh, ảnh ý nghĩa nhất về ngày 26/3

Linh Chu 43349 0 Báo lỗi

Người ta thường nói, tháng ba là tháng thanh niên, đoàn viên! Tuổi trẻ cả nước đồng tâm, đồng sức, đồng lòng hướng về tổ quốc. 86 mùa xuân đã qua, đây là lúc ... xem thêm...

  1. Các cụ nói:
    "Nhiễu điều phủ lấy giá gương
    Người chung một nước phải thương nhau cùng"


    Câu nói này quả không sai. Trên nền lá cờ Đảng Cộng sản Việt Nam, ta thấy nổi bật hình ảnh tượng trưng của những công dân Việt Nam trên mọi miền đất nước. Dù thuộc dân tộc nào, Kinh hay Dao, Thái, Mường; nghề nghiệp khác nhau, nông dân hay tri thức; luôn một lòng theo đuổi và ủng hộ quan điểm học tập, lao động cống hiến hết mình cho Đảng và Nhà nước.

    Tự hào đi theo ánh sáng của Đảng Cộng sản Việt Nam
    Tự hào đi theo ánh sáng của Đảng Cộng sản Việt Nam

  2. Sẽ là thiếu sót lớn nếu ta quên nhắc tới những người chiến sĩ nói chung và chiến sĩ hải quân nói riêng vào ngày này. Bức tranh với những đường nét đơn giản, mộc mạc, màu sắc rực rỡ đã khiến người xem không khỏi ấm lòng khi nhìn vào. Khoảnh khắc đoàn tụ sum vầy của gia đình nhỏ khi người con là lính hải đảo nghỉ phép về thăm nhà.


    Người cha già khẽ ôm lấy con, ánh nhìn đầy trìu mến, xung quanh là đàn em nhỏ đang đưa tay đòi bế và vui mừng chào đón người anh cả trở về.

    Hạnh phúc bình dị là đây!
    Hạnh phúc bình dị là đây!
  3. Một năm trước, họa sĩ Nguyễn Hải Tảo hòa chung không khí hân hoan tưng bừng của cả nước đón mừng ngày 26/3 đã vẽ nên bức tranh này. Khoác trên mình tấm áo xanh của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ba đoàn viên cùng hướng ánh nhìn về biểu tượng Bác Hồ bên trong một đóa sen, đưa tay hướng lên đầy quyết tâm.


    Dưới cùng là lời dặn đầy súc tích của Người cha già vĩ đại, đã trở thành phương châm hành động của bao thế hệ thanh niên trẻ Việt Nam: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".

    Kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
    Kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
  4. Đây có lẽ là hình ảnh đã quá đỗi quen thuộc với không chỉ giới trẻ mà toàn dân tộc Việt Nam. Một logo tròn với hàng chữ: "Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh" chạy vòng men theo, chính giữa là cánh tay rắn rỏi đang cầm chắc lá cờ đỏ sao vàng, quốc kì đất nước.


    Từ lâu, hình ảnh đơn giản này đã trở thành biểu tượng của tinh thần phấn đấu và sức trẻ cồng hiến bền bỉ, xuất hiện bất cứ khi nào, ở đâu, đặc biệt mỗi dịp 26/3 đến gần. Không khó hiểu khi nó đã được chọn làm huy hiệu Đoàn viên chính thức.

    Dễ hiểu, dễ nhớ chính là biểu tượng Đoàn viên
    Dễ hiểu, dễ nhớ chính là biểu tượng Đoàn viên
  5. Mùa xuân năm 1931, chính xác là ngày 26/3, tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 2, Trung ương Đảng đã giành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên và đi đến những quyết định có ý nghĩa đặc biệt, đem lại những thành quả to lớn cho thế hệ trẻ nói riêng và cả nước nói chung.


    Như một sự ngẫu nhiên có chủ ý, công ty Bưu chính Việt Nam đồng thời lúc đó cũng cho phát hành bộ tem thư ý nghĩa như đánh dấu một cột mốc quan trọng của dân tộc, Từ đó trở đi, mỗi dịp 26/3, người dân lại háo hức ngóng chờ bộ tem thư năm này sẽ có diện mạo như nào.

    Phát hành tem thư chính là cách để nhắc nhở người ta nhớ về ngày 26/3
    Phát hành tem thư chính là cách để nhắc nhở người ta nhớ về ngày 26/3
  6. Đây cũng là tên của bức ảnh đã được ghi lại bởi một nhiếp ảnh gia Quang Định. Trong ảnh ta thấy rõ được nụ cười tươi tắn rạng rỡ của các đoàn viên, thanh niên ưu tú khi đương vẫy cờ chào đón các đại biểu tàu thanh niên ASEAN - Nhật Bản (SSEAYP) 2015 đã cập Quân cảng Cát Lái, Q.2, TP. HCM chiều 17/11/2015; sau đó đã trở thành một hình ảnh phổ biến rất hay được đưa vào các video cổ động cho ngày 26/3.
    Những nụ cười của niềm tin và hi vọng
    Những nụ cười của niềm tin và hi vọng
  7. Bức ảnh được trưng bày trong một triển lãm nhân dịp 26/3. Vũ Thị Thanh Phương - một cô giáo trường làng, một trong mười cô gái Lam Hạ ra đi vì nền độc lập quê hương và dân tộc, đã vĩnh viễn không thể xuất hiện trong tấm ảnh chụp chung với các bạn học, để lại một nỗi nhớ tiếc và đau xót khôn nguôi trong lòng người thân và bạn bè. Tựa đề buồn đã khiến người xem khôn khỏi xúc động và bức ảnh nhanh chóng nổi tiếng.
    Hàng đứng: Nguyễn Văn Phúc, Ngô Thị Điểm, Lê Thị Lân, Đinh Việt Cường Hàng ngồi: Trương Thị Minh Nguyệt, Trần Đình Phúc, Phan Thị Sợi
    Hàng đứng: Nguyễn Văn Phúc, Ngô Thị Điểm, Lê Thị Lân, Đinh Việt Cường Hàng ngồi: Trương Thị Minh Nguyệt, Trần Đình Phúc, Phan Thị Sợi
  8. Ngày 21/3/2015, tại Trung tâm TP. Quy Nhơn (Bình Định) trên 5.500 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Định vừa xác lập kỉ lục mới khi xếp hình huy hiệu Đoàn với số lượng người nhiều nhất tại Việt Nam.


    Nhân dịp kỉ niệm 84 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, rất nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra, thể hiện tinh thần yêu nước, sự nhiệt huyết, ước vọng cống hiến bằng những hành động thiết thực mà tuổi trẻ Bình Định mong muốn góp sức cho đất nước.

    Mong rằng sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa được nhân rộng!
    Mong rằng sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa được nhân rộng!
  9. Nghe có vẻ vô lí? Không hề, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời chính thức vào ngày 26/03/1931, vậy đó sẽ trở thành ngày sinh nhật của Đảng. Và một bữa tiệc sinh nhật lẽ đương nhiên không thể thiếu bánh kem.


    Một cửa hàng bánh ngọt đã khiến thực khách phải bật cười vì chiếc bánh kem "dành riêng" cho Đảng ta này. Một thực khách đã chụp lại, và tấm ảnh đã trở thành hiện tượng suốt một thời gian dài.

    Ai sẽ thổi nến chiếc bánh gato này đây!
    Ai sẽ thổi nến chiếc bánh gato này đây!
  10. Khoảng thời gian này hai năm trước, Đại học Y Dược Hồ Chí Minh đã gây xôn xao với bức tranh bản đồ Việt Nam toàn vẹn lãnh thổ, cùng cảnh trí non sông gấm vóc có diện tích 5x2 mét, đặt ở hành lang trường. Bức tranh được thực hiện hoàn toàn bởi khoảng 10 bạn sinh viên trong 10 ngày, chủ yếu vào ban đêm.


    Mục đích thể hiện sự toàn vẹn lãnh thổ, với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và cảnh đẹp đất nước. Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đều được khắc họa chi tiết, sinh động, đầy ấn tượng.

    Việt Nam - đất nước của rừng vàng biển bạc
    Việt Nam - đất nước của rừng vàng biển bạc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy