Top 8 Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 hay và ý nghĩa nhất

Phương Trinh 23253 0 Báo lỗi

Vào ngày 8/3, bài phát biểu là vô cùng quan trọng tại những buổi lễ kỷ niệm ở các cơ quan, đoàn thể, cũng như tổ chức xã hội. Một bài phát biểu hay sẽ cuốn hút ... xem thêm...

  1. Thưa quý đại biểu và toàn thể quý chị em!


    Hàng năm, mỗi dịp tháng ba, toàn thể chúng ta lại tưng bừng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3.


    Hôm nay ngày 8-3, trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày kỷ niệm tôi xin được thay mặt cho toàn thể các thầy giáo gửi tới các cô giáo, các cô giáo trường... lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất.


    Thưa toàn thể chị em!


    Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam giữ một vai trò và một vị trí quan trọng - Phụ nữ Việt Nam có truyền thống vẻ vang, có những tiềm năng to lớn, họ là động lực quan trọng trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội. Phụ nữ vừa là người lao động, người công dân đồng thời họ vừa là người mẹ, người thầy đầu tiên của con người. Phụ nữ đóng một vai trò vô cùng to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN ở nước ta.Và ngày nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát huy truyền thống tốt đẹp của giới mình, phụ nữ ngày nay đã phấn đấu rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng trí tuệ cho đất nước và có rất nhiều phụ nữ nổi danh, hầu như trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, ngoại giao …đã khẳng định được vị trí, uy tín, thương hiệu của đơn vị mình trong khu vực và quốc tế. Ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu của phụ nữ được tôn vinh là những phụ nữ làm rung động trái tim Việt Nam. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng, duyên dáng mà ẩn chứa bên trong một nghị lực phi thường và một tâm hồn trí tuệ sâu sắc luôn là niềm tự hào của người Việt Nam ở mọi thế hệ. Các chị đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng, phụ nữ Việt Nam “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – đảm đang”.


    Phụ nữ Việt Nam ta đang tự hào sánh vai cùng chị em phụ nữ các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó trong những năm qua, phụ nữ trường ta đã phấn đấu không ngừng, đã có không ít những sáng tạo, cống hiến không ít sức lực cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường.


    Các cô giáo, các đồng chí nữ CBNV nhà trường không những đã góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ đất nước XHCN, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục nhà trường đi lên mà còn giữ vững và làm đẹp thêm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam Anh hùng, tô sáng thêm những phẩm chất cao quý của phụ nữ Việt Nam yêu nước, thông minh, cần cù, nhẫn nại, nhân hậu…


    Bước sang giai đoạn mới, đứng trước những yêu cầu to lớn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đứng trước những thay đổi về kinh tế - xã hội, tôi tin rằng phụ nữ trường ta vẫn luôn giữ vững được những truyền thống vốn có của mình đồng thời thường xuyên xây dựng tình đoàn kết vững chắc, tương thân tương ái, không ngừng học tập nghiên cứu để nâng cao trình độ, đáp ứng được các yêu cầu đổi mới của toàn xã hội.


    Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, thay mặt cho nhà trường tôi xin chúc cho những người mẹ, người chị, người em luôn trẻ trung, xinh đẹp - là những mùa xuân quyến rũ, ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống. Kính thưa các đồng chí, các chị em thân mến !


    Cũng trong dịp này cho tôi thay mặt toàn thể các đức lang quân gửi tới các chị em bài thơ tôi sưu tầm được:


    THƠ TẶNG VỢ

    Hôm nay nhân lúc thảnh thơi

    Viết bài thơ tặng em người vợ yêu

    Cuộc đời đẹp biết bao nhiêu

    Chung tay xây dựng những điều ước mơ

    “Kể từ sen ngó đào tơ”

    Thẹn thùng bỡ ngỡ ngây thơ buổi đầu

    “Yêu nhau cởi áo cho nhau”

    Sắp cầm hòa hợp nhịp cầu nhân duyên

    Thương em tính nết thảo hiền

    Công dung ngôn hạnh nếp nền gia phong

    Kính trên, nhường dưới, yêu chồng

    Phúc đức tại mẫu hết lòng yêu con

    Thủy chung tình nghĩa sắt son

    Khoan hòa nhân hậu vẹn tròn nết na

    Đảm đang nội trợ tề gia

    Khi vào đằm thắm khi ra dịu dàng

    Ở ăn trong xóm ngoài làng

    Trên dưới nội ngoại họ hàng mến yêu

    Thương chồng chăm chút mọi điều

    Nâng niu âu yếm sớm chiều thiết tha

    Thương chàng mải vác tù và

    Tảo tần thu xếp cửa nhà đảm đang

    Thương chàng sự nghiệp làng nhàng

    Ngọt ngào chia sẻ dịu dàng động viên

    Thương chàng đôi lúc ngang ngang

    Nhỏ to thủ thỉ nhẹ nhàng cùng anh

    Thương chàng tính nết đành hanh

    Then cài cửa đóng ngọt lành gửi thưa

    Thương chàng đôi lúc nắng mưa

    Ngày đêm chiều chuộng sớm trưa yêu chàng

    Thương chàng quý trọng họ hàng

    Tết tư giỗ chạp rõ ràng phân minh

    Thương chàng thêm quý gia đình

    Anh em nội ngoại trọn tình thủy chung

    Thương chàng dốc sức đồng lòng

    Gia đình êm ấm từ trong ra ngoài

    Xây hạnh phúc, dựng tương lai

    Tình cao như núi nghĩa dài như sông

    Duyên càng thắm nghĩa càng nồng

    Trăm năm tình nghĩa vợ chồng sắt son

    Quý cha mẹ, yêu chồng con

    Kế thừa truyền thống vẹn tròn phong gia

    Ngẫm câu Bụt của chùa nhà

    Đắm say nũng nịu cười xòa cùng anh.


    Chúc cho buổi tọa đàm của chúng ta thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn!

    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 1)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 1)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 1)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 1)

  2. Tháng ba đã về với hương xuân, sắc xuân tràn ngập khắp đất trời. Trong niềm vui của những ngày đầu xuân Tân Mão này trường THCS HảI Vĩnh tổ chức gặp mặt các nhà giáo nhân dịp kỷ niệm XX năm ngày 8/3 và 1971 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng với mong muốn tình cảm giữa chúng ta thêm gần gũi gắn bó trong tình thân ái, đoàn kết. Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt BCH Công đoàn, ban Nữ công nhà trường xin được gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo lời chào mừng, lời chúc sức khoẻ, thành đạt và hạnh phúc!


    Kính thưa các quý vị đại biểu!

    Kính thưa toàn thể các thầy giáo, cô giáo trường...!

    Cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ đã phát triển một cách mạnh mẽ. Nền kỹ nghệ đã thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy xí nghiệp. Nhưng bọn chủ nghĩa tư bản trả lương cho họ rất rẻ mạt. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8 tháng 3 năm 1899, nữ công nhân ở Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Phong trào bắt đầu từ nữ công nhân ngành dệt và ngành may tại thành phố Sicagô và New York. Mặc dù bọn Tư bản thẳng tay đàn áp, chị em vẫn đoàn kết chặt chẽ, đấu tranh buộc chúng phải nhượng bộ. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào phụ nữ lao động trên thế giới, đặc biệt phụ nữ ở nước Đức, một nước đại kỹ nghệ tiên tiến lúc bấy giờ.


    Phong trào đấu tranh đã xuất hiện hai nữ chiến sỹ lỗi lạc, đó là bà Cla-ra-zet-kin (Đức) và bà Lôra Luc Xăm – Bua (BaLan). Nhận thức trước sự mạnh mẽ và đông đảo của lực lượng lao động nữ và sự cần thiết phải có tổ chức, phải có lãnh đạo để giành thắng lợi cho phong trào phụ nữ, nên năm 1907 hai bà đã cùng phối hợp với Crup-xcai-a (vợ Lênin) vận động thành lập Ban “Thư ký phụ nữ Quốc tế”. Bà Cla-ra-zet-kin được cử làm bí thư.

    Năm 1910, Đại hội Phụ nữ Quốc tế XHCN họp tại Co-pen-ha-gen (Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày “Quốc tế phụ nữ”. Từ đó ngày 8 tháng 3 trở thành ngày đấu tranh chung của Phụ nữ lao động trên toàn thế giới.


    Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc Việt nam sinh ra không biết bao nhiêu người con ưu tú của đất nước trong đó phụ nữ chiếm một phần đáng kể. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng, duyên dáng mà ẩn chứa bên trong một nghị lực phi thường và một tâm hồn trí tuệ sâu sắc luôn là niềm tự hào của người Việt Nam mọi thế hệ.


    Sử cũ còn ghi: Hai chị em Trưng Trắc – Trưng Nhị là con gái lạc tướng huyện Mê Linh – thuộc dòng dõi Hùng Vương vì nợ nước thù nhà Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa vào giữa mùa xuân năm Kiến Vũ thứ 16 (tháng 3/ năm 40 trước Công nguyên) chỉ trong một thời gian ngắn Hai bà đã thu phục được 65 huyện thành. Viên Thái Thú Tô Định phải bỏ ấn tín chạy về Nam Hải. Sau đó Nhà Hán đã cử Mã Viện đem quân sang đàn áp, quân của Trưng Vương chiến đấu rất dũng cảm ,xong vì thế cùng lực tận đã bị thua trận. Hai bà Trưng về Hát Môn rồi gieo mình xuống dòng sông Hát để tự vẫn. Lần đầu tiên trong lịch sử, người phất cờ khởi nghĩa là phụ nữ, người lãnh đạo khởi nghĩa là phụ nữ, xưng vương dựng nước lại là phụ nữ. Chưa có một dân tộc, một quốc gia nào lại có được niềm vinh quang như vậy. Ngày nay, cứ mỗi độ xuân về chúng ta lại kỉ niệm chiến công và sự hi sinh lẫm liệt của Hai bà cùng các nữ tướng.


    Đặc biệt trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, người phụ nữ đảm đương rất nhiều vai trò, là người mẹ, người vợ thương con, chờ chồng, thầm lặng hy sinh tất cả cho ngày chiến thắng, là người chiến sĩ xung phong nơi mưa bom bão đạn, đối mặt với cái chết vẫn không nao núng. Chúng ta không thể quên chị Hoàng Ngân, chị Nguyễn Thị Minh Khai, thiếu tướng Nguyễn Thị Định, nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình – những người phụ nữ tiêu biểu của Việt Nam ở thế kỷ XX và rất nhiều những người phụ nữ khác... Trong cuộc sống hôm nay vị thế người phụ nữ ngày càng được nâng cao đã đóng góp 1 phần công sức không nhỏ trong sự chuyển mình của đất nước trên các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, chính trị văn hoá xã hội để tạo nên một chân dung mới của người phụ nữ xây dựng đất nước, gia đình và hoàn thiện bản thân. Ở phương diện nào người phụ nữ cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, tạc vào lịch sử dân tộc một hình tượng cao quý và ngời sáng như Bác Hồ đã khen ngợi: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.


    Kính thưa các quý vị đại biểu!

    Kính thưa toàn thể các thầy giáo, cô giáo trường...!


    Trường ...trải qua gần XX năm xây dựng và trưởng thành nhà trường đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào...


    Có được những thành tích trên là nhờ sự đóng góp rất lớn của tập thể nữ cán bộ công nhân viên nhà trường. Mặc dù điều kiện nhà trường còn gặp nhiều khó khăn nhưng các chị đã kề vai sát cánh cùng đồng nghiệp nam hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hầu hết chị em giáo viên đều có trình độ chuyên môn vững vàng, có lòng yêu nghề sâu sắc và có trách nhiệm cao. Trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” có nhiều tấm gương tiêu biểu như các cô giáo giỏi cấp Tỉnh cấp huyện Ở trường là các cô giáo giỏi việc trường về nhà là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực là những tấm gương nuôi dạy con cái vì vậy con của nhiều cô giáo đạt được thành tích cao trong học tập .


    Thay mặt cho tập thể nữ CB CNVC – xin được chân thành cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, BGH nhà trường, đặc biệt là sự cảm thông chia sẻ thầm lặng của những người chồng, người con đã giúp chúng tôi vững vàng trong cuộc sống hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sự có mặt đông đủ của các nhà giáo trường giữa những ngày tháng lịch sứ hôm nay không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của phụ nữ mà còn là nguồn cổ vũ động viên lớn lao đối với chúng tôi.


    Cuối cùng tôi xin kính chúc sức khỏe các quý vị đại biểu.

    Kính chúc các thầy giáo “No ấm – Bình đẳng – Tiến bộ – Hạnh phúc.”


    Chúc cho những người mẹ, người chị, người bạn gái, người em luôn trẻ trung, xinh đẹp - là những mùa xuân quyến rũ, ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống.


    Chúc cho buổi tọa đàm giao lưu của chúng ta thành công tốt đẹp.


    Xin trân trọng cảm ơn!

    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 2)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 2)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 2)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 2)
  3. Kính thưa đ/c...Hiệu trưởng nhà trường;

    Thưa các đồng chí nữ giáo viên – nữ CBNV nhà trường;

    Thưa các thầy giáo trường...thân mến!


    Hàng năm, mỗi dịp tháng ba, là toàn thể chúng ta lại tưng bừng thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3. Hôm nay ngày 8-3, trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày tọa đàm nhân kỷ niệm, tôi xin thay mặt cho Chi bộ Đảng; nhà trường; Công đoàn và toàn thể các thầy giáo gửi tới các cô giáo, các cô là nữ CBNV trường ... lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất.


    Thưa toàn thể chị em!


    Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam giữ một vai trò và một vị trí vô cùng quan trọng - Phụ nữ Việt Nam có truyền thống vẻ vang, có những tiềm năng to lớn, họ là động lực quan trọng trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội. Phụ nữ vừa là người lao động, vừa là người công dân đồng thời họ vừa phải giữ thiên chức làm vợ, làm mẹ, là người thầy đầu tiên của con người. Phụ nữ đóng một vai trò vô cùng to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN ở nước ta.


    Phát huy truyền thống tốt đẹp đó trong những năm qua, phụ nữ trường ta đã phấn đấu không ngừng, không nghỉ, đã có không ít những sáng tạo, cống hiến không ít sức lực cho sự nghiệp giáo dục của xã nhà. Các cô giáo, các đồng chí nữ CBNV nhà trường không những đã góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới xây dựng nhà trường, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục xã nhà đi lên mà còn giữ vững và làm đẹp thêm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam Anh hùng, tô sáng thêm những phẩm chất cao quý của phụ nữ Việt Nam yêu nước, thông minh, cần cù, nhẫn nại, nhân hậu, đảm đang, chịu thương, chịu khó….


    Bước sang giai đoạn mới, đứng trước những yêu cầu to lớn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đứng trước những thay đổi về kinh tế - xã hội, tôi tin rằng phụ nữ trường ta nói riêng, phụ nữ cả nước nói chung vẫn luôn giữ vững được những truyền thống vốn có của mình, đồng thời thường xuyên xây dựng tình đoàn kết vững chắc, tương thân tương ái, không ngừng học tập nghiên cứu để nâng cao trình độ hiểu biết về mọi mặt, đáp ứng được các yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục, của toàn xã hội, của đất nước.


    Thưa các đồng chí và toàn thể chị em!


    Vui mừng trước những thành quả mà chị em đã đạt được, tôi mong rằng tất cả chị em có mặt ngày hôm nay, trên cương vị công tác của mình hãy phấn đấu, nỗ lực hết mình; đoàn kết, tương trợ lẫn nhau; năng nổ, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc để góp phần cùng tập nhà trường thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất, kiến nghị các giải pháp giúp cho nhà trường, địa phương thực hiện thành công lộ trình xây dựng Trường chẩn quốc gia trong thời gian tới…


    Với tôi, để có dịp đứng trước Diễn đàn lớn như thế này để phát biểu trước các đồng chí chắc là sẽ không còn nữa, bởi đến ngày .. tháng .. này tôi hết nhiệm kì làm chủ tịch CĐ. Bởi thế, qua đây tôi cũng mong muốn chị em hãy phát huy tinh thần và truyền thống của người phụ nữ Việt Nam luôn “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, để chủ động giải quyết tốt công việc gia đình, công việc cơ quan, xứng đáng là người phụ nữ: “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”.


    Nhân dịp kỷ niệm XX năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, thay mặt cho nhà trường, CĐ cùng các đ/c nam công trường ta, tôi xin chúc cho những người bà, người mẹ, người chị, những người em gái … luôn trẻ trung, xinh đẹp - là những mùa xuân quyến rũ, ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống hạnh phúc cho mỗi gia đình.


    Một lần nữa xin chúc chị em luôn trẻ, đẹp, hạnh phúc và vui một ngày vui trọn vẹn. Chúc cho buổi tọa đàm của chúng ta thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn !

    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 3)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 3)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 3)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 3)
  4. Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể chị em!


    Đã thành thông lệ và nếp sinh hoạt truyền thống, hàng năm vào ngày 8/3, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận những lời chúc mừng, lời yêu thương, tình cảm dành cho chị em chúng ta. Hơn nữa, ngày này còn là dịp để nam giới chúng tôi tôn vinh, tự hào về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.


    Hôm nay, nhân buổi lễ tọa đàm kỷ niệm XX năm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 1973 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tôi xin thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc kính chúc chị em: Mãi trẻ khỏe, tươi, hạnh phúc và luôn luôn yêu đời.


    Kính thưa quý chị em!


    Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới qua hàng thế kỷ. Phát huy truyền thống đó, trải dài trang sử dân tộc hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, người phụ nữ Việt Nam luôn tôi rèn và khẳng định mình trong 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ngày nay, trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước, chị em lại được khẳng định mình với phẩm chất của người phụ nữ hiện đại “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.


    Kính thưa toàn thể chị em!


    Năm qua, cùng với phong trào phụ nữ cả nước, Ban nữ công..., các phong trào phụ nữ tại trung tâm đã có nhiều sự phát triển đáng ghi nhận. Vui mừng trước những thành quả mà chị em đã đạt được, tôi mong rằng tất cả chị em có mặt ngày hôm nay, trên cương vị công tác của mình phấn đấu, nỗ lực hết mình; đoàn kết, tương trợ lẫn nhau; năng nổ, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc để góp phần cùng tập thể trung tâm y tế thực hiện tốt chức năng tham mưu, kiến nghị, đề xuất các chủ trương, chính sách, giải pháp giúp đơn vị điều hành các hoạt động chung đạt hiệu quả cao.


    Qua đây, tôi cũng mong muốn chị em tiếp tục tích cực hưởng ứng phong trào thi đua: “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, để phong trào phụ nữ tại trung tâm càng vững mạnh và phát triển.


    Cuối cùng, tôi xin trân trọng gửi đến toàn thể chị em phụ nữ lời chúc sức khỏe, xinh đẹp, hạnh phúc và thành công!. Nhân đây, cho tôi gửi lời chúc đến những bà, những mẹ, chị em trong gia đình các đồng chí: Ngày 8/3 hạnh phúc, nồng ấm và luôn là những người “giữ lửa” vĩnh hằng cho gia đình và cuộc sống.


    Chúc cho buổi lễ tọa đàm của chúng ta thành công tốt đẹp.

    Trân trọng cảm ơn.

    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 4)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 4)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 4)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 4)
  5. Kính thưa quý vị đại biểu, cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo!


    Trong không khí ấm áp của mùa xuân, chị em trên toàn thế giới nói chung và cả nước nói riêng lại háo hức đón chào ngày kỷ niệm lớn nhất dành cho phái đẹp đó chính là ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3.


    Đây là dịp để cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp cũng như khẳng định rõ ràng vai trò của người phụ nữ trong công việc cũng như trong cuộc sống.


    Hôm nay, chúng ta cùng ôn lại lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để hiểu thêm về ý nghĩa của ngày này.


    Kính thưa quý vị đại biểu, cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo!


    Lịch sử ngày 8-3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.


    Khoảng 50 năm sau, ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm việc và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28/2/1909.


    Tuy nhiên, đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin (người Đức) đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.


    Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.


    Ở nước ta, vào ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.


    Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các Lạc hầu, Lạc tướng, của những người yêu nước ở khắp các thị quận và đông đảo lực lượng là phụ nữ tham gia khởi nghĩa. Được sự ủng hộ đông đảo của các lực lượng, cuộc Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đã lan rộng khắp nơi. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Hai Bà Trưng, cuộc khởi nghĩa đã giành thắng lợi, đập tan chính quyền đô hộ, buộc tướng Tô Định phải cải trang, cắt tóc, cạo râu trốn về nước.


    Sau cuộc khởi nghĩa thắng lợi, Bà Trưng Trắc được các tướng lĩnh và nhân dân suy tôn làm vua. Bà lên ngôi và lấy niên hiệu là Trưng Nữ Vương; đóng đô ở Mê Linh (huyện Mê Linh – tỉnh Vĩnh Phúc ngày nay).


    Năm 42, nhà Hán lại kéo quân sang xâm lược nước ta. Hai Bà lại một lần nữa ra quân, phất cờ khởi nghĩa, bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, do chênh lệch thế lực với địch quá lớn nên cuộc khởi nghĩa chỉ kéo dài 2 năm. Hai Bà đã hy sinh anh dũng để bảo vệ dân tộc.


    Thắng lợi cuộc khởi nghĩa của Hai Bà trưng được đánh giá là một bản anh hùng ca bất diệt, thể hiện ý chí độc lập và niềm tự hào dân tộc. Đồng thời, cuộc khởi nghĩa cũng là một minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam
    trong lịch sử nhân loại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


    Tại Việt Nam, đã thành truyền thống, hàng năm cứ vào ngày này, để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới, chị em lại được hân hoan đón nhận lời chúc mừng, yêu thương cũng như những lời bày tỏ của phái mạnh dành cho mình. Đây cũng là dịp để nam giới được tôn vinh và tự hào về vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của chị em trong gia đình và xã hội.


    Trong 365 ngày của một năm, phụ nữ có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. Họ luôn âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và quan tâm hơn nữa từ một nửa kia còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình.


    Không ai có thể phủ nhận vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại: Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước, không những thế họ còn giữ một thiên chức cao cả là một người mẹ, mang nặng đẻ đau ra những đứa con và nuôi dạy chúng thành người. Phụ nữ ngày nay đang dần khẳng định mình là phái đẹp chứ không còn là phái yếu như trước kia.


    Đối với trường... phụ nữ đóng góp một phần không kém quan trọng. Với đường sá xa xôi cách trở, đi lại khó khăn, họ đã cố gắng không biết mệt mỏi để đạt những thành tích xuất sắc trong giảng dạy cũng như qua các cuộc thi và các hoạt động khác ở nhà trường, không những thế chị em ở trường còn là người phụ nữ tuyệt vời, chăm lo con cái, lo cho cuộc sống gia đình như cô giáo ... và nhiều chị em khác. Với những thành quả đã đạt được trong suốt thời gian qua, chúng tôi mong các chị em có mặt tại đây hôm nay sẽ phấn đấu và nỗ lực hơn nữa, cùng đoàn kết tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Các chị em luôn năng nổ, sáng tạo để góp phần xây dựng nên một tập thể vững mạnh.


    Qua đây, tôi cũng mong muốn các chị em hãy phát huy thật tốt tinh thần cũng như truyền thống của phụ nữ Việt Nam: Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang, chủ động hoàn thành tốt công việc cơ quan, gia đình để xứng danh phụ nữ "giỏi việc trường - đảm việc nhà" chúng tôi cũng mong muốn rằng các nam công của nhà trường luôn quan tâm động viên, giúp đở để chúng tôi luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

    Cuối cùng, tôi xin kính chúc chị em nhận được thật nhiều tình cảm cũng như những món quà ý nghĩa từ người thân yêu. Chúc toàn thể quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc. Chúc cho buổi Tọa đàm kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ của chúng ta thành công tốt đẹp. Tôi xin chân thành cảm ơn.

    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 5)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 5)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 5)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 5)
  6. Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!


    Vốn được sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp, thế nên người phụ nữ Việt Nam đã trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, nước ta luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khổ. Từ thực tế đó mà người phụ nữ Việt Nam có bản sắc phong cách riêng: họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm đầy kiên cường và dũng cảm; là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; là những người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.


    Dưới chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ chính là lớp người bị áp bức, bóc lột, chịu nhiều bất công nhất nên luôn có yêu cầu được giải phóng và sẵn sàng đi theo cách mạng. Phụ nữ đã tham gia đông đảo vào phong trào chống Pháp, chống mỹ, lao động sản xuất.


    Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam do phụ nữ Việt Nam trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”. Trong cuộc đấu tranh giành chính quyền và trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như trong quá trình xây dựng, đổi mới đất nước, phụ nữ Việt Nam đã có những cống hiến vô cùng to lớn, xuất sắc và được Bác Hồ tặng tám chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.


    Nam giới coi ngày 8/3 là dịp để thể hiện sự ga-lăng của mình cho những người phụ nữ mà họ yêu quý. 365 ngày trong năm, phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày dành để tôn vinh những vất vả của người mẹ tảo tần, người vợ đảm đang, những người vun vén dựng xây tổ ấm gia đình.

    Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn.


    Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Mặc dù vậy, đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công với người phụ nữ và nạn bạo hành, dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển,…


    Đối với chị em phụ nữ trường XX cũng luôn ra sức phấn đấu trong sự nghiệp giảng dạy và công tác xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc (Giỏi việc trường- Đảm việc nhà). Vì vậy hôm nay chúng ta vui mừng có mặt tại đây để cùng nhau ôn lại truyền thống XX năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/20XX), cùng cất lên những lời ca tiếng hát, ca ngợi người phụ nữ.


    Kỉ niệm ngày 8/3 cũng là dịp để chị em cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp mà lớp lớp thế hệ đi trước đã để lại. Trong buổi tọa đàm của chúng ta ngày đã nghe được nhiều ý kiến chỉ đạo của các đại biểu. Buổi tọa đàm đến đây là kết thúc. Xin kính chúc các đ/c lãnh đạo nhà trường, các đ/c đại biểu, chúc chị em phụ nữ, các bà mẹ đã sinh ra những nữ học sinh và những nữ sinh trường ta tình cảm thân thương quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc chị em luôn luôn mạnh khoẻ, nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc, chúc các em nữ sinh ngoan học giỏi và luôn là những đóa hoa tươi thắm của trường.


    Xin cảm ơn các đồng chí

    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 6)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 6)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 6)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 6)
  7. Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể các chị em!


    Cách đây 111 năm, Đại hội phụ nữ quốc tế, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Từ đó đến nay, ngày 8/3 trở thành ngày Hội phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng và cũng từ đó, phụ nữ tiến bộ khắp năm Châu tổ chức ngày 8/3 với nội dung và hình thức ngày càng phong phú.


    Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại chủ quyền dân tộc. Lễ kỷ niệm hôm ngay cũng là dịp cho tất cả chúng ta tự hào và hãnh diện về khí phách hào hùng của Hai Bà. Hai Bà đã để lại cho hậu thế một tấm gương sáng ngời, một nét son lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc; niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Trường THCS Nguyễn Trãi chúng ta nói riêng một phần cũng có cội nguồn truyền thống dân tộc tốt đẹp đó.


    Phụ nữ Việt Nam có truyền thống lịch sử vẽ vang, có tiềm năng to lớn, là động lực quan trọng của công cuộc đổi mới và phát triển Kinh tế - xã hội. Phụ nữ là người lao động, người công dân, vừa là người mẹ, người thầy đầu tiên của con người. Khả năng, điều kiện lao động, trình độ văn hoá, vị trí xã hội, đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ có ảnh hưởng sâu xa đến sự phát triển của thế hệ tương lai.


    Vì vậy, phải xem giải phóng phụ nữ là một mục tiêu, là nội dung quan trọng của công cuộc đổi mới và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Sinh thời Bác Hồ đã từng dạy: Khi nào chưa giải phóng được cho phụ nữ thì khi đó công cuộc cách mạng giải phóng con người vẫn phải còn.


    Bởi lẽ trên thế giới này phụ nữ chiếm một nửa số con người. Trường... chúng ta đã có tên đỏ trên bản đồ giáo dục của huyện nhà và đang đứng ngang tầm với các đơn vị bạn, trong đó đã có rất nhiều công sức của phụ nữ trường ta. Ngoài đóng góp cho sự nghiệp giáo dục xã nhà, sự nghiệp giáo dục của Ngành, chị em còn góp phần chủ yếu trong việc phát triển kinh tế gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, giữ gìn giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tổ chức cuộc sống gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ – hạnh phúc.


    Chỉ tiếc rằng, chúng tôi - những người lãnh đạo chưa tạo được những điều kiện tốt nhất để cho các chị em phát huy cao hơn nữa sự sáng tạo của mình. Chúng tôi có yêu cầu cao đối với các chị, âu chi đó cũng là mong muốn chị em vượt lên chính bản thân mình để sánh vai ngang bằng với đồng nghiệp, với thời đại. Nhân dịp ngày 8/3 năm nay, tôi xin gởi đến chị em phụ nữ những tình cảm thân thương, quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc chị em luôn mạnh khoẻ, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ dồi dào. Xin trân trọng cảm ơn.

    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 7)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 7)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 7)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 7)
  8. Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí CBGV.

    Thưa toàn thể chị em thân mến!


    Hôm nay, trong không khí vui mừng của những ngày đầu xuân ..........., tràn ngập tình thân ái, tình đoàn kết và phát triển, Công đoàn trường tiểu học ................ long trọng tổ chức kỷ niệm... năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Thay mặt Chi bộ, BGH nhà trường, tôi nồng nhiệt chào mừng các quý vị đại biểu đại diện cho Đảng uỷ, Chính quyền, các đoàn thể tại địa phương; các đồng chí CBGV, nhân viên trong trường đã giành thời gian đến dự lễ kỷ niệm. Sự có mặt của các vị đại biểu, các đồng chí không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của phụ nữ quốc tế mà còn là niềm cổ vũ lớn lao đối với chị em phụ nữ trường tiểu học..............


    Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí đồng nghiệp!

    Thưa toàn thể chị em thân mến!


    Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản. Năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới.


    Đối với Phụ nữ Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 còn gắn liền với kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - Một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục khơi dậy truyền thống đấu tranh vì hoà bình của phụ nữ toàn thế giới, đồng thời phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong kháng chiến và phẩm chất “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.


    Cũng ngày này một năm trước, Chính quyền - Công đoàn trường tiểu học ........... đã long trọng tổ chức kỷ niệm ... năm ngày quốc tế phụ nữ 8-3 và gặp mặt Dâu - Rể nhà trường. Cuộc gặp mặt đã thể hiện sự đồng cảm, sự chia sẻ và ghi nhận những thành tích mà chị em phụ nữ trong nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng là niềm động viên, cổ vũ lớn lao đối với chị em trong công tác xã hội cũng như trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình.


    Qua một năm công tác, tập thể nhà trường nói chung, cá nhân chị em phụ nữ nói riêng đã gặt hái được những thành tích đáng kể, nhiều chị em đã đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến", Phụ nữ "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", "Gia đình Nhà giáo văn hoá", đặc biệt còn có đồng chí đảng viên nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu, được BTV Huyện uỷ tặng giấy khen năm 20...


    Với tinh thần Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tinh thần khởi nghĩa Hai Bà Trưng quật khởi, phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ trường tiểu học....... nói riêng sẽ phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, đồng thuận, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng của phụ nữ Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà đơn vị đề ra trong năm học 20...- 20..., tạo tiền đề vững chắc để phấn đấu xây dựng trường tiên tiến năm học 20...-20...


    Kính thưa các vị đại biểu!

    Thưa toàn thể chị em thân mến!


    Con người là hoa của đất, mà người phụ nữ lại được ví là hoa của muôn loài hoa. Nhân dịp này, tôi xin trân trọng gửi tới các bà, các mẹ, các chị, em phụ nữ lời chúc sức khoẻ, luôn tươi trẻ, hạnh phúc và thành đạt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và công tác. Xin trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Lễ kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.


    Xin trân trọng cảm ơn!

    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 8)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 8)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 8)
    Bài phát biểu tọa đàm ngày 8/3 (số 8)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy