Top 10 Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất

Phương Trinh 13166 0 Báo lỗi

Vào ngày 8/3, bài diễn văn là vô cùng quan trọng tại những buổi lễ kỷ niệm ở các cơ quan, đoàn thể, cũng như tổ chức xã hội. Hãy cùng Toplist tìm hiểu về những ... xem thêm...

  1. Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí CBGV.

    Thưa toàn thể chị em thân mến!


    Hôm nay, trong không khí vui mừng, tràn ngập tình thân ái, tình đoàn kết và phát triển, Công đoàn trường ... long trọng tổ chức kỷ niệm XX năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Thay mặt Công đoàn nhà trường, tôi nồng nhiệt chào mừng các quý vị đại biểu; các đồng chí CBGV, nhân viên trong trường đã giành thời gian đến dự lễ mít tinh kỷ niệm. Sự có mặt của các vị đại biểu, các đồng chí không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của phụ nữ quốc tế mà còn là niềm cổ vũ lớn lao đối với chị em phụ nữ trường chúng ta.


    Thưa toàn thể chị em, Trong ngày kỉ niệm này chúng ta hãy cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử của phụ nữ thế giới. Cách đây hơn 1 thế kỉ, trong những năm cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20 là thời điểm khởi đầu cho sự bùng nổ dân số và sự phát triển của những tư tưởng tiến bộ trên toàn thế giới. Mặt khác tại thời điểm này, vai trò của người phụ nữ trong xã hội không được đánh giá đúng mức, bị phân biệt đối xử và bất bình đẳng giới, điều đó đã thôi thúc phụ nữ đứng lên đấu tranh giành lại quyền lợi chính đáng của mình.


    Lịch sử ngày quốc tế phụ nữ 8/3 bắt đầu từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của nữ công nhân nước Mỹ cuối thế kỉ 19, khi nền kinh tế tư bản chủ nghĩa Mỹ phát triển một cách mạnh mẽ, thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào làm việc tại các nhà máy xí nghiệp, nhưng họ bị trả lương rất rẻ mạt. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8/3/1899 nữ công nhân nước Mỹ đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Phong trào khởi đầu từ nữ công nhân ngành dệt may tại thành phố Si-ca-gô và NewYork, mặc dù bị bọn tư bản thẳng tay đàn áp, nhưng chị em vẫn đoàn kết đấu tranh buộc chúng phải nhượng bộ, sau đó phong trào lan rộng ra các nước trên thế giới. Trong đấu tranh xuất hiện 2 nữ chiến sĩ lỗi lạc là bà Cla-Ra-Zet-Kin ( Người Đức) và bà Lô-Ra-Luc-Xăm-Bua ( Người Ba Lan).


    Nhận thức được sự cần thiết phải có tổ chức lãnh đạo phong trào phụ nữ giành thắng lợi, nên năm 1907 hai bà cùng phối hợp với bà Crup-xcai-a (Người Nga) thành lập Ban thư kí phụ nữ quốc tế.


    Năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế họp tại thủ đô Đan Mạch quyết định lấy ngày 8/3 là ngày “Quốc tế phụ nữ”, ngày đoàn kết đấu tranh cho phụ nữ với khẩu hiệu:


    - Ngày làm việc 8 giờ

    - Việc làm ngang nhau

    - Bảo vệ bà mẹ và trẻ em


    Từ đó ngày 8/3 trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện nam nữ bình đẳng và cũng từ đó phụ nữ năm châu tổ chức kỉ niệm với nhiều nội dung phong phú để khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội.


    Ở Việt Nam chúng ta, ngày 8/3 còn là ngày kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc để giành lại chủ quyền cho dân tộc. Lần đầu tiên trong lịch sử người phất cờ khởi nghĩa và xưng vương là phụ nữ. Đó là cuộc khởi nghĩa của hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị, con gái lạc tướng huyện Mê Linh thuộc dòng dõi Hùng Vương, diễn ra mùa xuân năm 40 sau công nguyên. Khi hai bà phất cờ khởi nghĩa được nhân dân khắp nơi ủng hộ, tạo thành sức mạnh như vũ bão đánh tan giặc Hán, giải phóng hoàn toàn lãnh thổ, hai bà lên làm vua và đóng đô ở Mê Linh.

    Có thể nói trong lịch sử hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam đã lập nên bao kì tích, góp phần quan trọng trong sự nghiệp chấn hưng, trường tồn dân tộc. Chúng ta có quyền tự hào về những người con gái kiệt xuất viết nên trang sử vàng cho non sông gấm vóc.


    Thực tế lịch sử đã chứng minh, trên mọi lĩnh vực hoạt động từ miền ngược đến miền xuôi, từ nam chí bắc, các tầng lớp phụ nữ, các lứa tuổi, các dân tộc luôn khẳng định vai trò của mình. Các mẹ, các chị là những chiến sĩ kiên cường chống giặc ngoại xâm, là người lãnh đạo cần cù, thông minh và sáng tạo, Là người chủ gia đình diụ hiền, đảm đang, trung hậu, là người sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.


    Phát huy truyền thống đó, phụ nữ trường tiểu học... đã không ngừng vươn lên, đổi mới giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục, đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của toàn..., xứng danh với lời tôn vinh: Dân tộc Việt Nam là dân tộc anh hùng, phụ nữ Việt Nam là phụ nữ anh hùng.

    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 1
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 1
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất

  2. Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí...
    Thưa toàn thể chị em thân mến!


    Hôm nay, trong không khí vui mừng của những ngày đầu xuân ..., tràn ngập tình thân ái, tình đoàn kết,.. chúng tôi long trọng tổ chức lễ kỷ niệm XX năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

    Thay mặt ..., tôi nồng nhiệt chào mừng các quý vị đại biểu đại diện cho... , các đồng chí cán bộ, nhân viên trong .... đã dành thời gian đến dự lễ kỷ niệm.

    Sự có mặt của các vị đại biểu, các đồng chí không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của phụ nữ quốc tế mà còn là niềm cổ vũ lớn lao đối với chị em phụ nữ trong...

    Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí đồng nghiệp! Thưa toàn thể chị em thân mến!


    Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản.


    Năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới. Đối với Phụ nữ Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 còn gắn liền với kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - Một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục khơi dậy truyền thống đấu tranh vì hoà bình của phụ nữ toàn thế giới, đồng thời phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong kháng chiến và phẩm chất “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.


    Qua một năm công tác tại trường, cá nhân chị em phụ nữ nói riêng đã gặt hái được những thành tích đáng kể, nhiều chị em đã đạt danh hiệu “CSTĐ Cấp Huyện, cấp trường”, "Lao động tiên tiến", Phụ nữ "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", ...phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, đồng thuận, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng của phụ nữ Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà đơn vị đề ra trong năm học ...


    Kính thưa các vị đại biểu!

    Thưa toàn thể chị em thân mến!


    Con người là hoa của đất, mà người phụ nữ lại được ví là hoa của muôn loài hoa. Nhân dịp này, tôi xin trân trọng gửi tới các cô, các chị, các mẹ, các bạn nữ, lời chúc sức khoẻ, luôn tươi trẻ, hạnh phúc và thành đạt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, công tác cũng như học tập. Xin trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.


    Chúc Lễ kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.

    Xin trân trọng cảm ơn!

    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 2
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 2
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
  3. Kính thưa: Các quí vị đại biểu!
    Kính thưa: Các thưa các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên thực tập cùng toàn thể các em học sinh trong trường!


    Tháng Ba đã về trong không khí vui tươi tràn ngập sắc xuân khắp đất trời. Một không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị chào đón ngày hội lớn của phụ nữ khắp thế giới nói chung và kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của Việt Nam nói riêng, trường ...long trọng làm lễ mít tinh kỷ niệm XX năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt BCH Công đoàn nhà trường xin được gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em sinh viên thực tập và các em học sinh lời chào mừng, lời chúc sức khoẻ, thành đạt và hạnh phúc!


    Kính thưa các quý vị đại biểu!
    Kính thưa toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên, học sinh thân mến!


    Để chào đón ngày lễ lớn của chị em phụ nữ, thầy và trò trường ... náo nức thi đua đem lại những điều đẹp nhất, vui tươi nhất như là những bông hoa tươi thắm chúc mừng chị em trên khắp thế giới nói chung và cô trò trường...nói riêng . Chúng ta hãy cùng nhau ôn lại lịch sử và cùng nhau tự hào với những gì mà phụ nữ thế giới cũng như phụ nữ Việt Nam đã đem lại cho thế giới tươi đẹp này.

    Cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ đã phát triển một cách mạnh mẽ. Nền kỹ nghệ đã thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy xí nghiệp. Nhưng bọn chủ nghĩa tư bản trả lương cho họ rất rẻ mạt. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8 tháng 3 năm 1899, nữ công nhân ở Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm, đó là khởi nguồn cho các phong trào đấu tranh mạnh mẽ của phụ nữ lao động trên thế giới. Đại hội phụ nữ quốc tế lần thứ 2 họp tại Cô-pen-ha-ghen (Thủ đô Đan Mạnh) năm 1910 đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày “Quốc tế phụ nữ”. Từ đó ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày hội truyền thống của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, đấu tranh để tự giải phóng và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng-Phát triển-Hòa bình.

    Lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta là một chặng đường dài đầy gian nan, thử thách nhưng cũng đầy oanh liệt với những chiến công chói ngời của dân tộc Việt Nam có sự đóng góp rất lớn của phụ nữ, khởi đầu là Hai chị em Trưng Trắc- Trưng Nhị . Sử cũ còn ghi: Hai Bà là con gái lạc tướng huyện Mê Linh – thuộc dòng dõi Hùng Vương vì nợ nước thù nhà Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa vào tháng 3 năm 40 trước Công nguyên. Lần đầu tiên trong lịch sử, người đứng lên phất cờ khởi nghĩa là phụ nữ, người lãnh đạo khởi nghĩa là phụ nữ, xưng vương dựng nước cũng là phụ nữ. Chưa có một dân tộc, một quốc gia nào lại có được niềm vinh quang như vậy. Ngày nay, cứ mỗi độ xuân về chúng ta lại kỉ niệm chiến công và sự hi sinh lẫm liệt của Hai Bà cùng các nữ tướng.

    Tiếp bước truyền thống, phụ nữ Việt Nam đã có biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, họ đã khẳng định rằng phụ nữ Việt Nam mềm nhưng không yếu, họ đã sát cánh với phái mạnh để đem lại những ngày huy hoàng của lịch sử dân tộc trong đó có những gương luôn luôn tồn tại và lưu luyến trong tâm hồn người Việt đó là Mẹ Suốt, là các chị Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Hoàng Ngân, Nguyễn thị Định và biết bao nữ anh hùng, liệt sỹ mãi mãi là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam; tên tuổi của các chị được khắc ghi trong lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc và luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.

    Hàng năm có rất nhiều các gương phụ nữ tiêu biểu được nhà nước khen tặng.

    Ngày hôm nay chúng ta cũng không thể không kể đến những đóng góp của các cô giáo, các cô nhân viên và các nữ sinh trong trường, những người đã không ngừng phấn đấu góp phần xây dựng nhà trường ngày càng tốt đẹp hơn. Các cô là phần không thể thiếu trong nhà trường, xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”. Trong từng lĩnh vực các cô đã xuất sắc vai trò của mình, chúng ta hãy cùng chia sẻ và chúc mừng tất cả các cô giáo, các cô nhân viên trong trường, mỗi người là một mảnh ghép xây đắp cho mái trường.


    Thưa quí vị đại biểu!


    Một năm có 365 ngày trong năm, phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm,ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày dành để tôn vinh những vất vả của người Mẹ tảo tần, người vợ đảm đang ,những người vun vén dựng xây tổ ấm gia đình. Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội, là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành, họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn.... Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Mặc dù vậy ,đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công với người phụ nữ và nạn bạo hành dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển...


    Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

    Tôi xin kính chúc: Các Cụ, các Bà, các Mẹ, các Chị Em cùng các bạn là phụ nữ luôn duyên dáng và xinh đẹp... Mạnh khỏe. Chúc cho các chị em phụ nữ luôn là người phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, có những phẩm chất đạo đức chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam. Xin được chúc các Gia đình luôn hoà thuận, hạnh phúc ngập tràn tình yêu thương, Vạn sự cát tường như ý.

    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 3
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 3
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
  4. Kính thưa các vị khách quí!

    Kính thưa các thầy cô giáo, các bạn giáo sinh!

    Các em học sinh thân mến!


    Những làn mưa xuân vẫn đang tràn ngập khắp đất trời, niềm vui trước vẻ đẹp tạo hóa hòa cùng niềm tự hào của cả nhân loại trong ngày hội lớn- Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Hôm nay, trường... tổ chức gặp mặt chào mừng kỷ niệm XX năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và kỷ niệm XX năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trước hết, cho phép tôi xin được gửi đến,Đảng ủy Ban lãnh đạo nhà trường, các vị khách quý và toàn thể chị em lời chúc mừng tốt đẹp nhất!


    Kính thưa các vị khách quí, các thầy cô giáo, các bạn giáo sinh!
    Các em học sinh thân mến !


    Ngày 8/3 là dịp để tôn vinh cái đẹp,khẳng định vai trò của người phụ nữ trong xã hội, trong cuộc sống. Đây cũng là lúc người phụ nữ được hạnh phúc đón nhận tất cả sự quan tâm ưu ái của toàn xã hội, của gia đình, cộng đồng và người thân. Để ghi nhớ, để biết ơn, để tự hào về một chặng đường lịch sử vẻ vang của phong trào phụ nữ quốc tế nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng, chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống của ngày quốc tế phụ nữ.


    Lịch sử ngày 8/3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York.
    Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Mỹ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.


    Khoảng 50 năm sau, ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm việc và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28/2/1909.
    Tuy nhiên, đến 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin, phụ nữ Đức đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới.


    Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.


    Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.


    Cùng với sự phát triển lớn mạnh của phong trào phụ nữ thế giới, ở Việt Nam chúng ta, sau cách mạng tháng 8/1945 thành công, Đảng và Bác Hồ kính yêu đã dành sự quan tâm rất lớn cho Hội phụ nữ. Năm 1948, Hội LHPN VN trở thành thành viên chính thức của Liên đoàn phụ nữ dân chủ thế giới. Từ đó bằng sự đóng góp tích cực của mình trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp xứng đáng vào phong trào phụ nữ thế giới bằng chính cuộc đấu tranh dũng cảm, ngoan cường vì độc lập, tự do của Tổ quốc mình. Hình ảnh của người phụ nữ được cả thế giới biết đến và tin yêu.


    Kính thưa các quý vị và toàn thể chị em!

    Cùng với thế giới kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ, ở nước ta ngày 8/3 còn có một ý nghĩa vô cùng trọng đại, đó là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng Hai vị nữ tướng anh hùng đầu tiên của dân tộc (nổ ra vào tháng 3 năm 40). Từ buổi bình minh của lịch sử, Hai Bà đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ yên bờ cõi giang sơn đất Việt. Trưng Trắc và Trưng Nhị là hai chị em sinh đôi của lạc tướng Huyện Mê Linh – Dòng dõi Hùng Vương và Bà Man Thiện. Mồ côi cha từ nhỏ Hai Bà đã được mẹ nuôi dạy theo tinh thần thượng võ, biết trồng dâu, nuôi tằm, dệt vải nhưng cũng rất giỏi võ nghệ. Chồng của Bà Trưng Trắc là Thi Sách con trai của Lạc tướng Huyện Chu Diên (Hà nội).

    Lúc bấy giờ nhà Đông Hán đang cai trị nước ta. Bọn chúng đã bóc lột nhân dân ta vô cùng dã man, căm giận quân xâm lược, hai gia đình Lạc tướng cùng nhau mưu việc lớn. Họ bí mật tìm cách liên lạc với các thủ lĩnh ở mọi miền đất nước để chuẩn bị nổi dậy. Không may Thi Sách bị quân Hán giết.

    Nợ nước, thù chồng, Trưng Trắc đã cùng em gái là Trưng Nhị phát động khởi nghĩa ở cửa song Hát (thuộc địa phận Huyện Phúc Thọ, Hà Nội ngày nay). Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đã được nhân dân khắp nơi ủng hộ, tạo thành sức mạnh như vũ bão, giáng những đòn mạnh mẽ, buộc Tô Định phải thua chạy về nước một cách nhục nhã. Chỉ trong một thời gian ngắn nghĩa quân của Hai Bà đã đánh chiếm được 65 huyện thành, thu lại toàn bộ lãnh thổ nước Việt, đánh bại âm mưu xâm lược của phong kiến Phương Bắc. Cuộc khởi nghĩa thành công, đất nước được độc lập, Hai Bà lên làm Vua đóng đô ở Mê Linh và được suy tôn là Trưng Vương. Dưới sự cầm quân của Hai bà đã xuất hiện nhiều nữ tướng anh hùng, tài giỏi như Thánh Thiên, Bát Nàn, Thiều Hoa, Diệu Tiên…Những người phụ nữ đã tạo nên một thời đại Hai Bà Trưng với những đóng góp vô cùng to lớn cho lịch sử dân tộc. Và không chỉ với Việt Nam, trong lịch sử thế giới Hai Bà Trưng cũng là những bậc nữ nhi anh hùng đầu tiên đứng lên đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Hai Bà được vinh danh là những người phụ nữ mở nước.

    Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, phụ nữ Việt Nam đã viết tiếp vào trang sử truyền thống của con cháu Bà Trưng bà Triệu những trang vàng chói lọi. Đó là những tấm gương đã hóa thành những tượng đài bất tử trong tâm hồn người Việt như: Mẹ Suốt, Chị Nguyễn Thị Minh Khai, Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Thị Định và bao nữ anh hùng liệt sĩ khác để lại tuổi xuân trong mưa bom bão đạn, để tâm hồn thơm thảo kết thành cây trái hòa bình của ngày hôm nay. Như vậy, từ lâu phụ nữ Việt Nam luôn giữ vai trò quan trọng trong việc giữ nước và xây dựng đất nước. Họ giữ gìn bản sắc, tinh hoa văn hóa dân tộc, là người sản sinh ra những thế hệ anh hùng góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội trong xã hội hiện đại. Họ không chỉ là người nội trợ mà còn là lực lượng lao động đóng góp tài năng, trí tuệ công sức trong nhiều lĩnh vực đời sống.

    Kính thưa các quý vị, thưa toàn thể chị em!


    Ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam, chúng ta tự hào trước những đóng góp của các thế hệ nữ giáo viên, công nhân viên trường..., những người đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu xây dựng trường ta suốt 54 năm qua. Các cô xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” phấn đấu thi đua và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực công tác, học tập và xây dựng gia đình tiến bộ hạnh phúc.

    Trong học tập, lao động 100% chị em phụ nữ đã hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. (Nêu các thành tích)


    Những thành tích có được của phụ nữ trường..., ngoài sự cố gắng nỗ lực của chị em còn có sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường, sự ủng hộ tích cực của các thành viên trong Hội. Nhân dịp ngày 8/3, chúng ta cùng chia sẻ và chúc mừng tất cả các cô giáo, nữ cán bộ nhân viên nhà trường, các bạn nữ giáo sinh, và hơn một nghìn nữ sinh trong nhà trường hôm nay. Mỗi người đang là mảnh ghép duyên dáng làm nên chân dung trường ... tươi đẹp.

    Kính thưa các quý vị, thưa toàn thể chị em!


    Để tiếp tục đẩy mạnh và đạt hiệu quả cao hơn nữa trong các phong trào thi đua yêu nước, thiết thực lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn và góp phần tích cực cùng Nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hội phụ nữ Nhà trường triển khai một số nội dung chương trình thi đua hoạt động trong năm 20XX với những nội dung chính như sau:...

    Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Đảng ủy,lãnh đạo nhà trường, sự chia sẻ, ủng hộ của các đồng chí nam giới, chị em phụ nữ sẽ hết sức cố gắng hoàn thành tốt các phong trào thi đua, chương trình hoạt động trọng tâm công tác Hội góp phần tích cực cùng Nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

    Cuối cùng, trong niềm vui chung của chị em phụ nữ ,cho phép tôi được thay mặt toàn thể chị em phụ nữ trong trường gửi đến các vị khách quí và các đồng chí nam giới lời cảm ơn chân thành nhất về sự quan tâm, những tình cảm tốt đẹp mà các đồng chí đã dành tặng cho chị em phụ nữ chúng tôi. Kính chúc các đồng chí và gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc chị em phụ nữ chúng ta luôn xinh tươi và có một ngày 8/3 vui vẻ đầy ý nghĩa.

    Xin chân thành cảm ơn các quý vị và toàn thể chị em!

    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 4
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 4
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
  5. Kính thưa quí vị đại biểu!

    Kính thưa các dượng, các chị, các mẹ người nhà giáo viên!


    Dưới ánh sáng NQ ĐH Đảng các cấp, Trường...chúng ta đã thực sự có những bước chuyển biến mạnh mẽ đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, sự đi lên của nhà trường chúng ta gắn liền với thời kỳ hội nhập của đất nước, gắn liền với lịch sử của quê hương dân tộc. Đó là sự tồn tại và phát triển của mỗi cá nhân con người". Con người chính là sản phẩm tổng hoà của các mối quan hệ xã hội", trong mối quan hệ xã hội đó người Phụ Nữ Việt Nam đóng vai trò hết sức to lớn từ những người bị xã hội lãng quên, bị xã hội đè nén chà đạp đang ngày càng vươn lên và hoàn thiện phát triển qua các giai đoạn lịch sử. Người Phụ Nữ ngày càng chứng tỏ vai trò khả năng to lớn của mình trong xã hội, có quyền bình đẳng với nam giới và đóng góp hết sức mình vì sự giàu mạnh của đất nước. Với những lý do trên hôm nay các quý vị đại biểu và toàn thể chị em trường ta có mặt đông đủ tại mái trường thân yêu này để kỷ niệm ngày quốc tế Phụ Nữ 8 / 3/ 1910 - 8/3/20XX.


    Quả thật, người Phụ Nữ Việt Nam ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng trong đời sống kinh tế - văn hoá - xã hội. Thời phong kiến đạo đức của người Phụ Nữ được ràng buộc bởi những triết lý: "Tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử". Có nghĩa là khi còn trong gia đình thì phụng dưỡng cha mẹ, lấy chồng theo chồng, khi chồng qua đời ở vậy nuôi con cái. Một thời gian dài như vậy, người Phụ Nữ bị lệ thuộc bởi những lễ giáo phong kiến. Đến khổng tử vai trò của người Phụ Nữ được đặt lên ở vị trí hết sức quan trọng và được phát huy mãi cho tới ngày nay, đó là: "Công - dung - ngôn - hạnh". Chỉ có bốn chữ thôi cũng đã thể hiện đầy đủ phẩm chất vị trí vai trò và khả năng to lớn của người phụ nữ Việt Nam.


    Suốt mấy chục năm qua cách mạng Việt Nam đã tiến những bước dài chưa từng thấy trong lịch sử dân tộc: Đất nước con người đều đổi mới. Khi hai miền còn chia cắt với khẩu hiệu "Tất cả cho tuyền tuyến", Phụ nữ với phong trào" Ba đảm đang" vừa lo việc nhà vừa lo việc tăng gia sản xuất để chồng con đi chiến đấu và đêm đêm mỏi mòn thương nhớ người đi xa, có biết bao người mẹ anh hùng. Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm trong trường ca: "Mặt đường khát vọng" có viết:


    Em ơi ! em hãy nhìn rất xa vào 4000 năm đất nước.

    Năm tháng nào cũng người người lớp lớp

    Người con gái con trai bằng tuổi chúng ta

    Cần cù lam lũ

    Khi có giặc người con trai ra trận

    Người con gái ở nhà nuôi cái cùng con

    Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.

    Nhiều người đã trở thành anh hùng

    Nhiều anh hùng cả anh và em đều biết

    Họ đã sống và chết giản dị bình tâm

    Nhưng họ đã làm ra đất nước.

    Những phẩm chất tốt đẹp đó càng ngày càng được người Phụ Nữ kế thừa và phát triển với những phẩm chất trung hậu đảm đang, yêu chồng thương con giàu lòng vị tha và biết đem lại niềm vui cho mọi người.

    Yêu chồng, thương con, trung hậu, đảm đang sao mà đáng tôn trọng đến thế! Dù làm bất cứ công việc gì, lĩnh vực công tác nào, Người Phụ Nữ luôn luôn nghĩ về tổ ấm gia đình mình. Ở đó là niềm tin niềm hi vọng và tất cả nỗi niềm khát khao được sống được phục vụ chồng con. Trong cái gia đình bé nhỏ ấy nhưng nó là một xã hội thu nhỏ.Bản chất của người Phụ Nữ Việt Nam bất kỳ ở lứa tuổi nào ở tầng lớp nào đều là vậy. Thể hiện rõ nét nhất là vai trò làm mẹ, đòi hỏi người Phụ Nữ phải thực sự gương mẫu cho con cái học tập. Không những thế mà còn phải giáo dục con trở thành người con ngoan trò giỏi. Bởi thế cho nên người Phụ Nữ Việt Nam phải chịu những nỗi vất vả. Tất cả cho tương lai con cái, Nhà thơ trần Quốc Minh đã viết:


    Đêm nay con ngủ giấc tròn

    Mẹ là ngọn gió của em suốt đời


    Trong thời kỳ hội nhập, phẩm chất trí tuệ của người phụ nữ không chỉ dừng lại ở những công việc bình thường mà còn phát triển cả trong lĩnh vực khoa học văn hoá, lĩnh vực kinh tế. Càng ngày càng có nhiều nhà kỹ sư, Bác học, anh hùng lao động trên mọi lĩnh vực xã hội. Nhiều đồng chí là nữ đang giữ những vai trò quan trọng trong bộ máy của chính quyền của đất nước. Thể hiện người Phụ Nữ có năng lực trong công tác quản lý và điều hành công việc của nhà nước.Đúng vậy, người Phụ Nữ Việt Nam có những phẩm chất đáng yêu, đáng quý, đáng trân trọng mà mãi mãi vẫn được thừa kế và phát huy, xứng đáng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu và phong trào thi đua hai tốt trong trường học “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.


    Phát huy truyền thống Phụ Nữ Việt Nam - Phụ Nữ Trường... đã góp phần đáng kể vào thành tích chung cùng với sự đi lên của nhà trường. Đặc biệt trong những năm gần đây chị em rất đoàn kết cùng nhau ghé vai chung sức xây dựng mái trường thân yêu này, bộ mặt nhà trường ngày càng được khang trang, có nhiều đổi mới và khởi sắc đầy hứa hẹn. Chất lượng dạy học ngày càng toàn diện hơn góp phần vào thành tích chung đó có vai trò rất lớn của phụ nữ trường ta và tất cả chúng ta ở trong buổi lễ này đều đã và đang đóng góp chung tay xây dựng phong trào của nhà trường. Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo địa phương, các ban ngành, các dượng, các mẹ, người nhà của chúng tôi đã tạo điều kiện cho chị em chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi mong tất cả chúng ta hãy tiếp tục tô đẹp sự nghiệp giáo dục Thịnh Sơn ngày càng phát triển vững chắc, góp phần xây dựng quê hựơng ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với nghề "kỹ sư tâm hồn", "Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý".


    Cuối cùng tôi thay mặt cho cấp ủy, lãnh đạo nhà trường, xin kính chúc các quý vị đại biểu và toàn thể chị em CBGV một lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc chị em chúng ta là những bông hoa xinh trong vườn hoa đua sắc, hãy tỏa hương thơm cho cây đời mãi mãi xanh tươi.


    Xin trân trọng cảm ơn!

    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 5
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 5
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
  6. Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí...

    Thưa toàn thể chị em thân mến!


    Hôm nay, trong không khí vui mừng của những ngày đầu xuân...., tràn ngập tình thân ái, tình đoàn kết,.. chúng tôi long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 11x năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.


    Thay mặt ..., tôi nồng nhiệt chào mừng các quý vị đại biểu đại diện cho... , các đồng chí cán bộ, nhân viên trong .... đã dành thời gian đến dự lễ kỷ niệm.


    Sự có mặt của các vị đại biểu, các đồng chí không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của phụ nữ quốc tế mà còn là niềm cổ vũ lớn lao đối với chị em phụ nữ trong...


    Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí đồng nghiệp! Thưa toàn thể chị em thân mến!


    Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản.


    Năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới.


    Đối với Phụ nữ Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 còn gắn liền với cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng – Một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục khơi dậy truyền thống đấu tranh vì hoà bình của phụ nữ toàn thế giới, đồng thời phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam trong kháng chiến và phẩm chất “năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.


    Năm vừa qua, tập thể... nói chung, các chị em phụ nữ nói riêng đã gặt hái được những thành quả đáng kể trong công việc.


    Với tinh thần Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tinh thần khởi nghĩa Hai Bà Trưng quật khởi, phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ.... nói riêng sẽ phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, đồng thuận, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng, hạnh phúc của phụ nữ Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.


    Kính thưa các vị đại biểu! Thưa toàn thể chị em thân mến!


    Con người là hoa của đất, mà người phụ nữ lại được ví là hoa của muôn loài hoa. Nhân dịp này, tôi xin trân trọng gửi tới các bà, các mẹ, các chị, em phụ nữ lời chúc sức khoẻ, luôn tươi trẻ, hạnh phúc và thành đạt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và công tác. Xin trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Lễ kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.


    Xin trân trọng cảm ơn!

    Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 số 6
    Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 số 6
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
  7. Kính thưa các đồng chí nữ CB – GV – CNV cùng các em nữ sinh yêu quý!


    Trong những ngày này cùng với phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước đang sôi nổi tổ chức các hoạt động kỉ niệm …. năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/20…) và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

    Trong không khí vui mừng của ngày hội, tôi xin thay mặt tập thể giáo viên nhà trường gửi đến các quí vị đại biểu cùng toàn thể nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ học sinh nhà trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất.


    Kính thưa quí Cô và các em nữ sinh yêu quý!


    Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ luôn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến to lớn, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình. Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Truyền thống đó luôn được gắn liền với truyền thống của dân tộc.


    Thành công của cách mạng Việt Nam, mọi tiến bộ xã hội đều có sự tham gia tích cực của phụ nữ và cũng từ thực tế cách mạng, phụ nữ ta đã ngày càng trưởng thành, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của cách mạng, xứng đáng với lời khen ngợi của Bác Hồ kính yêu: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.


    Trong thời kỳ đổi mới, phụ nữ Việt Nam lại tỏ rõ năng lực, phẩm chất của mình, nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác và học tập và đã đạt được những thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Ở mỗi gia đình, phụ nữ vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức cuộc sống, xây dựng gia đình và giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc.


    Gần 30 năm qua Trường THPT……… chúng ta đã đào tạo ra rất nhiều chị em trở thành những nhà khoa học, những nhà doanh nghiệp giỏi, những nhà chính trị, nhà lãnh đạo trong đó không thể nào quên được công ơn của các cô giáo của trường.


    Kính thưa các đ/c nữ CB-GV-NV cùng toàn thể các em nữ học sinh yêu quí.


    Một lần nữa nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tôi xin gửi tới chị em phụ nữ, các bà mẹ đã sinh ra những nữ học sinh và những nữ sinh trường ta tình cảm thân thương quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc chị em luôn luôn mạnh khoẻ, nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc chúc các em nữ sinh ngoan học giỏi và luôn là những đóa hoa tươi thắm của trường.


    Xin chân thành cảm ơn!

    Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 số 7
    Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 số 7
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
  8. Kính thưa quý vị đại biểu

    Thưa toàn thể các chị em


    Mỗi độ tháng 3 về, trong không khí ấm áp của mùa xuân, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại cùng nhau háo hức đón chào kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.


    Trong mỗi chúng ta, kể từ khi sinh ra thì ai cũng có những người phụ nữ đáng quý của riêng mình. Đó là người bà, người mẹ hiền tần tảo sớm hôm, một nắng hai sương hết lòng, hết lòng vì chồng, vì con. Người đã đặt nền móng cho những viên gạch đầu tiên trong cuộc đời của mỗi người, nhẹ nâng những bước chân nhỏ bé đầu đời của con trẻ. Người đã nuôi dạy bảo ban từ lời ăn, tiếng nói cho đến những việc làm dù cho là nhỏ nhất. Người đã gieo biết bao ước mơ, niềm tin và hy vọng vào những đứa con. Người đã thổi vào tâm hồn của mỗi chúng ta về niềm tự hào, về sự biết ơn sinh thành của công cha, nghĩa mẹ. Những người phụ nữ đáng quý đó đều xứng đáng là những bà mẹ anh hùng trong mỗi gia đình và đáng để được cả cộng đồng xã hội ghi nhận với sự biết ơn, tri ân sâu sắc.


    Kính thưa quý vị đại biểu

    Thưa toàn thể các chị em


    Trên mảnh đất hình chữ "S" này, trải qua bao đêm trường thế kỉ của chiến tranh, chống chế độ phong kiến bất công, người phụ nữ Việt Nam vẫn ngày càng càng trở nên sáng ngời rạng rỡ. Họ càng chứng minh được phẩm chất của mình là những đóa sen trong bùn, đẹp dịu dàng và đầy thanh khiết, luôn kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam chính là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc cũng như tinh hoa văn hoá dân tộc. Họ chính là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra biết bao thế hệ anh hùng của dân tộc. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp hết sức quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội.


    Nam giới coi ngày 8/3 là dịp đặc biệt để thể hiện sự ga-lăng của mình cho những người phụ nữ yêu quý của mình. Trong 365 ngày của năm, phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca cũng như bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày dành riêng để tôn vinh những vất vả của những người mẹ tảo tần, những người vợ đảm đang, những người đã vun vén dựng xây tổ ấm gia đình.


    Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà họ còn là người lao động kiếm tiền, là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Ngoài ra, họ còn là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, nuôi dạy con cái trưởng thành. Họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, xinh đẹp và tự tin hơn.


    Phụ nữ ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, cũng như công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Thế nhưng, đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công đối với người phụ nữ và nạn bạo hành, dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn đang tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển...


    Kính thưa quý vị đại biểu

    Thưa toàn thể các chị em


    Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cho phép tôi xin được thay mặt cho cán bộ công nhân viên nam của ... chúc tất cả chị em luôn vui, luôn trẻ và luôn khoẻ. Phát huy tốt những giá trị đích thực đã và đang có là chỗ dựa vững chắc cho các đấng phu quân nói riêng cũng như giới mày râu nói chung. Chúc toàn thể chị em luôn sống vui vẻ và hưởng nhiều hạnh phúc trong ngày 8/3. Xin được chúc các gia đình luôn hoà thuận, hạnh phúc, tràn đầy tình yêu thương. Chúc toàn thể cán bộ công nhân viên ... mạnh khỏe, đoàn kết và đạt được nhiều thành tích.


    Xin trân trọng cảm ơn!

    Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 số 8
    Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 số 8
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
  9. Kính thưa các vị đại biểu khách quý

    Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

    Thưa toàn thể các bạn học sinh!


    Hôm nay, trong bầu không khí vui mừng phấn khởi để chào đón Lễ kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của nhà trường. Rất vinh dự và tự hào khi em được thay mặt cho XXX bạn học sinh trong toàn trường lên phát biểu cảm nghĩ của mình. Lời đầu tiên cho em xin được phép gửi tới các vị đại biểu khách quý, các thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, chúc các bạn học sinh nữ luôn chăm ngoan học giỏi.


    Kính thưa các vị đại biểu khách quý

    Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

    Thưa toàn thể các bạn học sinh!


    Bất kì một vị anh hùng, một vĩ nhân hay một người bình thường nào trên Trái Đất này cũng đều được sinh ra từ một người phụ nữ dịu hiền, nhân hậu. Chúng em đã được lớn lên trong tình yêu thương, lời ru ầu ơi ngọt ngào của mẹ, trong những câu chuyện cổ tích hấp dẫn của bà và những bài giảng về đạo làm người của cô. Những bàn tay của những người phụ nữ dịu dàng, đã nuôi dưỡng và chăm sóc chúng em với tất cả tấm lòng vị tha, đức hi sinh cao quý để cho chúng em có được những thành quả như ngày hôm nay. Dù không nói lên lời, thế nhưng trong sâu thẳm trái tim mỗi chúng em luôn cảm nhận được những tình yêu thương ấm áp đó.


    Tại Việt Nam cũng như những nơi khác trên khắp thế giới đang diễn ra những hoạt động đầy ý nghĩa để thể hiện lòng biết ơn, cũng như sự quan tâm của toàn xã hội đối với người phụ nữ - những người đã góp phần làm đẹp cho cuộc đời này, trước kia, hôm nay và cả mai sau nữa.


    Hôm nay, trong buổi lễ long trọng kỷ niệm XX năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3/1911 - 8/3/20XX, cho phép em được thay mặt toàn thể các bạn học sinh trong toàn trường, trân trọng gửi tới những người bà, người mẹ, người chị, người em những lời chúc tốt đẹp nhất, gửi riêng tới các cô giáo là những người mẹ hiền thứ hai của chúng em lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt, nhân dịp này cho phép chúng em được bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những gì tốt đẹp nhất mà các cô đã dành cho chúng em. Sự quan tâm, lòng vị tha cũng như tình thương yêu của các cô sẽ mãi là động lực giúp chúng em có thể vững lòng tin bước vào đời. Cũng nhân dịp này, tôi thay mặt toàn thể các bạn nam trong trường xin gửi tới các bạn nữ lời chúc tốt đẹp, chúc các bạn mãi luôn chăm ngoan học giỏi để luôn sát cánh cùng chúng tôi trong học tập và rèn luyện, để phấn đấu trở thành những đứa con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích cho xã hội.


    Cuối cùng, em xin kính chúc buổi lễ kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ của trường XXX thành công tốt đẹp. Em xin trân trọng cảm ơn.


    Nhân dịp buổi lễ đặc biệt hôm nay, thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường em xin được gửi tới các cô giáo bó hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng của chúng em với các cô.


    Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 số 9
    Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 số 9
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
  10. Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể chị em!


    Trong những ngày này cùng với phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam ở khắp mọi miền trên đất nước đang sôi nổi, phấn khởi tổ chức các hoạt động kỉ niệm 103 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/20XX) và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong không khí vui mừng của ngày hội, tôi xin thay mặt Đảng ủy Văn phòng cùng toàn thể anh em nam trong Văn phòng kính chúc các chị em: Mãi trẻ khỏe, hạnh phúc, luôn yêu đời, đón nhận thật nhiều tình cảm đặc biệt và những bó hoa tươi thắm từ người bạn đời, người thân và những người đồng nghiệp.


    Kính thưa các đồng chí, quý chị em!


    Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ vẫn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến hết sức to lớn, góp phần vào việc xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình. Tám chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" chính là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Truyền thống đó vẫn mãi luôn được gắn liền với truyền thống của dân tộc.


    Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy truyền thống tốt đẹp của giới mình, người phụ nữ ngày càng phấn đấu không ngừng rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng cũng như trí tuệ cho đất nước và có rất nhiều phụ nữ nổi danh trên tất cả các lĩnh vực như: Chính trị, quân sự, kinh tế, ngoại giao, văn hóa,... Họ đã khẳng định được vị trí, sự uy tín, thương hiệu của mình trong cả khu vực và quốc tế để tự hào sánh vai cùng chị em phụ nữ các nước tiên tiến trên thế giới.


    Riêng phụ nữ tại Văn phòng chúng ta, có ...chị em/... cán bộ công nhân viên chức, chiếm...%. Con số này đã cho thấy rằng tỷ lệ cán bộ, công nhân viên chức nữ ngày càng tăng trong các cơ quan hành chính nhà nước và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác tham mưu, cũng như điều hành công việc tại cơ quan. Thời gian vừa qua, cùng với anh em nam, chị em trong Văn phòng vẫn luôn không ngừng nỗ lực, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ và nghiệp vụ. Thông qua phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", chị em phụ nữ còn tích cực tham gia các phong trào, cùng các hoạt động xã hội tại cơ quan, thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình trong việc chăm sóc gia đình, phấn đấu đưa gia đình đạt danh hiệu "gia đình văn hóa" tại nơi mình đang sinh sống.


    Kính thưa các đồng chí và toàn thể chị em!


    Thay mặt Đảng ủy Văn phòng và toàn thể anh em nam trong Văn phòng, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc, những đóng góp tích cực của tập thể nữ cán bộ công nhân viên chức cùng tập thể Văn phòng thực hiện tốt chức năng tham mưu tổng hợp, đề xuất, kiến nghị những chủ trương, chính sách, giải pháp giúp ... tổ chức chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của bộ máy hành chính tại địa phương một cách sát thực, hiệu quả.


    Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn và cũng tin tưởng rằng mỗi chị em trong Văn phòng sẽ nỗ lực hơn nữa, phấn đấu là những bông hoa đẹp đầy hương sắc, tô điểm cho cuộc sống tươi vui của mọi người, mọi nhà, cho mùa xuân đất nước. Tôi cũng mong rằng dù ở đâu hay bất cứ thời điểm nào "đấng mày râu" cũng phải tôn trọng và yêu quý chị em phụ nữ.


    Cuối cùng, tôi xin chúc toàn thể quý vị đại biểu, khách mời và các chị em có mặt ngày hôm nay lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Nhân đây, cho tôi gửi lời chúc đến những bà, những mẹ, chị em trong gia đình các đồng chí: một ngày 8/3 thật hạnh phúc, nồng ấm và mãi luôn là những người "giữ lửa" vĩnh hằng cho gia đình và cuộc sống.

    Chúc cho buổi lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.


    Trân trọng cảm ơn!

    Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 số 10
    Bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3 số 10
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
    Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy