Top 5 Ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Hoàng Thủy 610 0 Báo lỗi

Mỗi năm, cứ đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là các bà, các mẹ và các chị em phụ nữ lại nhận được quà, được trân trọng và tôn vinh. Dường như điều này đã trở nên ... xem thêm...

  1. Dân tộc Việt Nam ta từ lâu đã rất nổi tiếng với những truyền thống tốt đẹp, đặc biệt là truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Ngày Quốc tế phụ nữ chính là một trong những ngày để mỗi chúng ta có thể bày tỏ lòng biết ơn đến với người bà, mẹ,...trong gia đình. Họ là những người luôn hy sinh thầm lặng trong cuộc sống để mỗi chúng ta có được cuộc sống ấm no hạnh phúc.


    Ngày Quốc tế Phụ nữ ở nước ta được kỉ niệm rất trang trọng: tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp dành cho nửa kia của thế giới. Có lẽ chẳng cần phải nói nhiều thì mỗi chúng ta đều có thể thấy được vai trò to lớn của phụ nữ trong thời đại hiện nay. Họ gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng tham gia nuôi dạy con cái, là người nội trợ chính trong gia đình, là người lao động kiếm tiền, là nhân tố góp phần vào sự phát triển của xã hội...


    365 ngày trong năm, đây là ngày được cả xã hội quan tâm, thể hiện lòng tri ân sâu sắc nhất đến với phụ nữ. Một ngày bù đắp lại cho những vất vả, tần tảo sớm hôm của các bà, các mẹ, các chị. Còn chúng ta, hãy thể hiện lòng biết ơn đối với những người phụ nữ đáng kính của mình, hãy để họ trở thành phái đẹp chứ không phải là phái yếu.

    Hãy thể hiện lòng biết ơn với những người quan trọng của bạn nhé
    Hãy thể hiện lòng biết ơn với những người quan trọng của bạn nhé
    Là ngày để bày tỏ lòng biết ơn đến những người phụ nữ trong gia đình
    Là ngày để bày tỏ lòng biết ơn đến những người phụ nữ trong gia đình

  2. Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy điều này là lạ. Tuy nhiên, đây lại đúng là dịp để mỗi con dân đất Việt, mang trong mình dòng máu lạc hồng kỷ niệm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng - hai nữ anh hùng đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ toàn vẹn bờ cõi dân tộc. Ngày Quốc tế phụ nữ là dịp để thế hệ trẻ tưởng nhớ về công lao gìn giữ bờ cõi của những vị nữ anh hùng đã khuất.


    Có lẽ chẳng ai có thể quên được những lời hịch thiêng liêng đền nợ nước, trả thù nhà vang lên trong những năm 40 ấy. Cuộc khởi nghĩa đã làm dấy lên phong trào yêu nước mạnh mẽ, nhận được sự ủng hộ của toàn dân, toàn quân. Trên dưới đồng lòng và có sự lãnh đạo tài tình, nhân dân ta đã nhanh chóng phá tan xiềng xích nô lệ, đập tan ách đô hộ để xây dựng nên một đất nước tự do, một chính quyền của người Nam.


    Chủ nghĩa yêu nước ấy như một làn sóng, muôn đời lưu danh và khắc ghi công ơn của những nữ anh hùng dân tộc như Nữ tướng Lê Chân, Hai Bà Trưng, Nữ tướng Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, chị Võ Thị Sáu... Đây đều là những vị nữ anh hùng nổi tiếng gắn liền với những trang sử hào hùng của dân tộc Việt ta. Ngày Quốc tế Phụ nữ cùng một số ngày lễ khác chính là thời điểm để tưởng nhớ về công lao to lớn của người phụ nữ trong sự nghiệp bảo vệ đất nước.

    Hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc
    Hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc
    Ngày để tưởng nhớ những vị nữ anh hùng, nữ tướng có công trong sự nghiệp bảo vệ đất nước ta
    Ngày để tưởng nhớ những vị nữ anh hùng, nữ tướng có công trong sự nghiệp bảo vệ đất nước ta
  3. Người phụ nữ Á Đông nói chung và người phụ nữ Việt Nam nói riêng đều mang trong mình đức tính chịu thương, chịu khó, hết lòng hy sinh vì gia đình. Người phụ nữ mang trong mình những đức tính tốt đẹp, biết hy sinh vì gia đình. Mỗi một thời điểm, đặc biệt trong các cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước, những người phụ nữ cũng sẵn sàng tham gia góp sức. Những đóng góp của phụ nữ đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống.


    Trong thời chiến, họ là những người dũng cảm, can trường nhất. Sẵn sàng trở thành hậu phương vững chắc để làm yên lòng nơi tiền tuyến, thi đua xây dựng phát triển đất nước, sẵn sàng đứng lên bảo vệ độc lập dân tộc, giặc đến nhà đàn bà cũng đánh. Trong những năm tháng chiến tranh đầy đau thương ấy, có biết bao bà mẹ Việt Nam anh hùng đã hi sinh cả cuộc đời, cống hiến hạnh phúc và sức lực bản thân để giành lại tự do, độc lập cho dân tộc. 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng vẫn mãi là một dấu son chói lọi nhất: anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang.


    Ngày nay, khi hòa bình được lập lại, đất nước đang chuyển mình để sánh vai với các cường quốc năm châu thì hàng ngày, hàng giờ những người phụ nữ ấy vẫn âm thầm, lặng lẽ đóng góp sức lực của mình vào công cuộc ấy. Không chỉ giỏi việc nước, họ còn đảm việc nhà, là nơi trở về yên bình nhất cho mỗi chúng ta. Chính vì thế, họ xứng đáng là những người được trân trọng và tôn vinh nhất.

    Họ luôn mạnh mẽ vươn lên bất chấp khó khăn để tỏa sáng rực rỡ
    Họ luôn mạnh mẽ vươn lên bất chấp khó khăn để tỏa sáng rực rỡ
    Ngày tôn vinh những người phụ nữ âm thầm hy sinh
    Ngày tôn vinh những người phụ nữ âm thầm hy sinh
  4. Hòa chung với không khí mới đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, hoàn thành cuộc cách mạng công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, chúng ta vui mừng vì đã đạt được nhiều thành tựu. Tuy nhiên, còn rất nhiều khó khăn phía trước đang chờ đợi tinh thần đoàn kết đi lên của cả dân tộc. Do đó, mỗi ngày, mỗi giờ đều là lúc chúng ta cần cố gắng hơn nữa để đưa đất nước sánh vai với các cường quốc lớn. Và còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta thực hiện nhiệm vụ cao cả và thiêng liêng ấy trong những ngày như thế này, phải không nào?


    Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, những người phụ nữ cũng đóng góp một phần không nhỏ sức lực của mình như tham gia vào lực lượng kinh tế, kinh doanh. Hình ảnh những người phụ nữ xuất hiện nhiều trên các trạng mạng xã hội với những vai trò, vị thế khác nhau trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, kinh tế, chính trị. Không chỉ góp phần đưa đất nước hội nhập và phát triển với thế giới, họ còn tích cực khẳng định giá trị cao cả của nữ giới.

    Cùng chung tay xây dựng và phát triển đất nước
    Cùng chung tay xây dựng và phát triển đất nước
    Ngày khẳng định người phụ nữ đóng góp không nhỏ trong sự hội nhập và phát triển đất nước
    Ngày khẳng định người phụ nữ đóng góp không nhỏ trong sự hội nhập và phát triển đất nước
  5. Nhắc đến ngày 8/3 là nhắc đến cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh của nhiều nhóm phụ nữ trên khắp thế giới. Để có mỗi ngày tràn ngập hoa như hiện nay, không ít máu và nước mắt đã phải đổ xuống. Quay lại thời điểm cuối thế kỉ 19, khi mà chủ nghĩa tư bản ở Mỹ phát triển một cách mạnh mẽ, công nhân bị bóc lột hết sức tàn bạo, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.


    Trước sự bất công đó, một nhóm công nhân Mỹ đã đứng dậy đòi quyền bình đẳng và phong trào này nhanh chóng tạo ra sức ảnh hưởng lớn, lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. Đến năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế họp tại Đan Mạch đã quyết định lấy ngày 8/3 làm “Ngày Quốc tế Phụ nữ” với những khẩu hiệu thể hiện quyền tự do, bình đẳng như ngày làm 8 tiếng, việc làm ngang nhau, bà mẹ và trẻ em được bảo vệ.


    Chính thức đến năm 1975, Liên Hiệp Quốc lấy ngày 8/3 hằng năm làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, là ngày thể hiện quyền bình đẳng và tiến bộ, hòa bình trên khắp thế giới. Tất cả phụ nữ trên thế giới đều có cơ hội tận dụng tài nguyên và bộc lộ tối đa cuộc sống, tài năng của mình, không ai có quyền ngăn cấm điều đó. Đây chính là giá trị cốt lõi của Ngày Quốc tế Phụ nữ.

    Ngày vì quyền bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ toàn thế giới
    Ngày vì quyền bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ toàn thế giới
    Quyền bình đẳng là giá trị cốt lõi của Ngày Quốc tế Phụ nữ
    Quyền bình đẳng là giá trị cốt lõi của Ngày Quốc tế Phụ nữ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy