Top 15 Địa điểm tổ chức chương trình dã ngoại nhân ngày 8/3 đẹp nhất Nghệ An

Hoa Lê 128 0 Báo lỗi

Nghệ An là một tỉnh có diện tích lớn nhất nước ta với địa hình khá là đa dạng nên cũng không ít những cảnh đẹp nên thơ. Toplist xin giới thiệu cùng các bạn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Vườn quốc gia Pù mát

    Gọi điện

    Bỏ qua những bộn bề lo toan, những ồn ào chật chội nơi phố xá, nhân ngày Quốc tế phụ nữ, các bạn có thể tổ chức cho mình những chuyến đi về với thiên nhiên. Vườn quốc gia Pù Mát là một điểm đến lý tưởng . Đây là một trong những khu rừng quốc gia sở hữu nhiều động, thực vật quý hiếm nhất cả nước với diện tích tự nhiên 194.000 ha, trong đó vùng bảo tồn 94.000 ha và vùng đệm 100.000 ha. Đến với Pù Mát, bạn sẽ có cơ hội quan sát những loài thực vật với những hình dạng kì lạ lần đầu bạn được nhìn thấy hay những cây cổ thụ to lớn,…Đặt chân đến Pù Mát, bạn khó có thể bỏ qua thú vui tản bộ trong rừng ngắm khung cảnh thiên nhiên hoang dã, tận hưởng làn không khí trong lành của khu rừng; bạn sẽ có cơ hội quan sát những loài thực vật với những hình dạng kì lạ lần đầu bạn được nhìn thấy hay những cây cổ thụ to lớn,…

    Một điều rất thú vị đó là ở trong những vùng đệm của vườn quốc gia này là khu vực sinh sống của một số hộ dân thuộc vùng dân tộc thiểu số nên nếu thư thả thời gian, bạn hoàn toàn có thể đặt một tour du lịch trải nghiệm sống cùng những hộ dân này và thưởng thức những món đậm chất miền núi như cơm lam, cà mát, gà nướng… Ngoài ra bạn có thể du thuyền ngược sông Găng, đắm mình trong thiên nhiên ở vùng lõi Vườn Quốc gia Pù Mát, hay chơi các trò chơi đu dây xuống nước ở đập nước Phà Lài xã Môn Sơn, huyện Con Cuông và thưởng thức các món ngon ẩm thực Thái; trải nghiệm chế biến các món ăn, lao động cùng đồng bào dân tộc thiểu số và ngủ trong các nhà cộng đồng homestay. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng thác Kèm hùng vĩ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Tiến Thành, Chi Khê, Con Cuông, Nghệ An

    Điện thoại: 023 8387 3374

    Email: pumat@nghean.gov.vn

    Website: pumat.vn

    Fanpage: www.facebook.com/vqgpumat

    Giờ mở cửa: 07:30 – 17:30

    Gọi điện
    Đặc sản núi rừng
    Đặc sản núi rừng
    Vườn quốc gia Pù mát
    Vườn quốc gia Pù mát

  2. Top 2

    Đảo chè Thanh Chương

    Gọi điện

    Nằm ở miền Tây xứ Nghệ, nơi nổi tiếng với khí hậu khô nóng và khắc nghiệt nhưng bạn sẽ cảm giác hạ nhiệt hẳn khi bước vào “ốc đảo” chè ở huyện Thanh Chương. Trời đất vào xuân là lúc Đảo chè Thanh Chương thay áo mới. Những quả đồi được phủ bởi màu xanh ngắt ngút ngàn của những cây chè, đan xen giữa những khu đồi là những hồ nước được phản chiếu màu chè. Khi những tia nắng bắt đầu ngày mới tỏa sáng, cả đồi chè trở nên đẹp rực rỡ cùng làn không khí trong lành mát rượi. Bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của chè, mùi thơm của không khí thoáng mát, trong lành, khiến ta thư thái tâm hồn.


    Đảo chè là điểm phù hợp với những bạn yêu thích thiên nhiên. Nhìn trên cao xuống đảo chè được thiết kế như ruộng bậc thang, bao trùm bởi màu xanh tươi non, đầy sức sống, màu xanh biếc của dòng nước, xanh non của đồi chè, xanh dương của bầu trời. Đến đây, ngoài việc đứng trên các đồi chè ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn, xanh mát mắt thì bạn cũng có thể mua vé đi thuyền hoặc xuồng máy dạo quanh đồi chè với mức giá 100.000 -150.000 đồng cho 3 hoặc 4 người trên một chuyến đi đã bao gồm bảo hiểm. Mỗi đảo chè được canh tác, thiết kế khác nhau du khách tha hồ lựa chọn góc chụp hình phù hợp, thoải mái tạo dáng để tạo nên những bức hình hoàn hảo.


    Thư giãn cùng với thiên nhiên và ghi lại, lưu giữ những kỷ niệm đẹp cùng những người thân yêu thì còn gì bằng. Hãy đến với đồi chè Thanh Chương vào ngày lễ 8/3, bạn nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: An Ngọc, Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An

    Điện thoại: 0962 355 532

    Fanpage: www.facebook.com/Diem.chup.anh.dao.che

    Giờ mở cửa: 06:00 - 18:30

    Gọi điện
    Đảo chè Thanh Chương
    Đảo chè Thanh Chương
    Đảo chè Thanh Chương
    Đảo chè Thanh Chương
  3. Cánh đồng hoa hướng dương nằm ở nông trường 19/5, thuộc xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An rộng 100 ha, có thể xem là cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam, là một địa điểm rất nổi tiếng của Nghệ An, đón một lượng khách lớn đến tham quan vào mỗi mùa hoa. Tháng ba, cũng là thời gian hoa hướng dương nở rộ. Một màu vàng rực rỡ của những bông hướng dương bao phủ không gian, dưới ánh nắng, lộng lẫy, rực sáng cả một vùng trời. Đến đây bạn tha hồ uống sữa TH Truemilk và nước hoa quả sạch Núi tiên, thưởng thức hoa quả sạch và các món ăn xứ Nghệ, trong nhà hàng có khả năng phục vụ 500 thực khách một lúc của tập đoàn TH Truemilk.


    Đến thăm cánh đồng hoa hướng dương, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tiếc nuối nếu không ghé thăm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của đồng hoa tam giác mạch. Nếu xuất phát từ cánh đồng hoa hướng dương bên cạnh đường mòn Hồ Chí Minh thì khách tham quan phải đi ra phía Bắc khoảng 1,5km, đến ngã tư xã Nghĩa Sơn rồi rẽ trái, theo con đường lớn ven đập Sông Sào khoảng 5km là đến vườn hoa tam giác mạch. Với diện tích hơn 3ha, đồi hoa tam giác mạch được thiết kế công phu theo ruộng bậc thang. Ở tầng thấp trồng các luống hoa cánh bướm, dạ yến thảo tạo hình trái tim, xếp chữ rất đẹp mắt. Bạn sẽ có những album ảnh tuyệt diệu với trang phục của đồng bào dân tộc, những chú bạch mã duyên dáng chẳng khác nào đang ở một Hà Giang xa xôi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Đường Hồ Chí Minh, Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An

    Đi trong biển mặt trời
    Đi trong biển mặt trời
    Đồng hoa hướng dương
    Đồng hoa hướng dương
  4. Top 4

    Trại cừu Yên Thành

    Gọi điện

    Tại vùng đất thung Eo Lợn, dưới chân núi Rú Bạc - một chàng trai ở Yên Thành, Nghệ An đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cừu. Và giờ đây, ở cái vùng đất vừa nóng lại vừa lạnh này đã có một trại cừu như mơ, không khác gì ở châu Âu lạnh giá. Trại cừu Yên Thành sẽ giúp bạn được thỏa sức sáng tạo ra những bộ ảnh vô cùng đặc biệt trong khung cảnh bao la rộng lớn, đầy thơ mộng cùng đàn cừu non đang gặm cỏ vốn chỉ xuất hiện trong các bộ phim về đời sống du mục.


    Tất nhiên, đến trại cừu không chỉ có cừu. Bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi cảnh quan đẹp như mơ: vừa hoang dã lại vừa gần gũi, có các tiểu cảnh tuyệt đẹp và có cả khu phục vụ khách du lịch, bể bơi thư giãn, thoải mái nếu bạn có nhu cầu. Còn nếu không, bạn sẽ chỉ mất tiền vé gửi xe khoảng 5 000 -10 000 đồng để gửi xe đối với xe máy và 20 000 – 25 000 đồng đối với ô tô và không mất một chi phí nào để tham quan trang trại. Một mẹo nhỏ giúp bạn làm quen với những chú cừu dễ thương nhé: bạn hãy mang theo một số gói bim bim. Lũ cừu thích bim bim lắm đấy, trong lúc chúng mải mê nhấm nháp thì bạn có thể thoải mái mà tạo dáng cùng chúng rồi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Sơn Thành, Yên Thành, Nghệ An

    Điện thoại: 0962 814 868

    Fanpage: www.facebook.com/traicuuyenthanhnghean

    Gọi điện
    Trải nghiệm cảm giác của dân du mục
    Trải nghiệm cảm giác của dân du mục
    Tha hồ nô đùa cùng đàn cừu nhỏ
    Tha hồ nô đùa cùng đàn cừu nhỏ
  5. Top 5

    Khu di tích Kim Liên - quê Bác

    Gọi điện

    Bên cạnh những chương trình dã ngoại khác thì hành trình tìm đến cội nguồn cũng là một lựa chọn đầy ý nghĩa cho ngày 8/3. Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn là nơi đã sinh thành và nuôi dưỡng nên vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Sau lũy tre xanh cùng những hàng cau là ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ, mộc mạc của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, dẫu thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng các kỷ vật trong gian nhà của cụ Sắc vẫn còn được giữ lại hầu như nguyên vẹn từ chiếc rương, chiếc tủ, mâm gỗ cho đến cả chiếc án thư, bộ phản, nghiên mực… Đến thăm làng Sen quê Bác, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn về nơi ở, cuộc sống tuổi thơ của Bác Hồ mà còn cảm nhận được không khí mộc mạc, yên bình với những mái nhà tranh, những rặng cau, hàng tre đung đưa nhẹ trong gió. được thưởng thứ hương sen thơm ngát thanh tao suốt chặng đường vào với làng Sen.


    Làng Hoàng Trù cách làng Kim Liên khoảng 2 km, cùng thuộc xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), cách thành phố Vinh khoảng 15 km. Nếu như làng Kim Liên (làng Sen) - quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nơi thân phụ của Người - ông Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đã về vinh quy bái tổ thì làng Hoàng Trù, tức làng Chùa, quê ngoại là nơi Bác Hồ cất tiếng khóc chào đời... Khu di tích Hoàng Trù với ngôi nhà nhỏ ba gian là nơi đã gắn bó những năm tháng tuổi thơ đẹp đẽ và cũng đầy gian khó, nhọc nhằn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng ông bà, cha mẹ, các anh chị em.


    Sau hành trình thăm làng Sen quê nội và làng Hoàng Trù quê ngoại Bác Hồ, bạn có thể viếng mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu của Người. Mộ bà Hoàng Thị Loan nằm trên lưng núi Động Tranh thuộc dãy Đại Huệ xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, có độ cao chừng 100 m so với mực nước biển. Phần mộ bà Hoàng Thị Loan có 269 bậc (con số 69 là năm Bác Hồ mất - 1969), lối xuống bên phải phần mộ có 242 bậc (con số 42 là năm ông Khiêm đưa hài cốt mẹ về đây - 1942). Trước phần mộ xuống sân bia có 33 bậc, ứng với con số 33 là tuổi đời của bà.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An

    Điện thoại: 023 8382 5107

    Email: kdtkimlien@gmail.com

    Website: khuditichkimlien.gov.vn/

    Giờ mở cửa: 07:30 – 17:30

    Gọi điện
    Thăm làng Sen - quê nội Bác Hồ
    Thăm làng Sen - quê nội Bác Hồ
    Khu di tích Kim Liên - quê Bác
    Khu di tích Kim Liên - quê Bác
  6. Top 6

    Hang Thẩm Ồm

    Nếu là team ưa thích khám phá các hang động thì Hang Thẩm Ồm là một gợi ý cho bạn. Hang Thẩm Ồm nằm ở địa phận huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, có niên đại cách đây khoảng 20.000 năm. Đây là một hang đẹp được thiên nhiên kiến tạo rất đa dạng, có giá trị về mặt khảo cổ học và là một trong những hang động huyền bí nhất Việt Nam. Tại đây, các nhà khảo cổ học đã khảo cổ và phát hiện các hiện vật bằng đá, đồng, các xương và răng động vật hoá thạch ở đây. Điều này đã minh chứng rằng nơi đây có dấu vết của người Việt cổ cách ngày nay khoảng 20 vạn năm. Và những số liệu cũng đã cho thấy rằng người Thẩm Ồm là những người Việt cổ đại đầu tiên sinh sống trên nước ta.


    Trong tiếng Thái, Thẩm Ồm có nghĩa là Hang Lớn. Hang nằm ở độ cao 15m, hướng Đông Bắc. Đi sâu vào trong hang, bạn sẽ như lạc vào một một không gian vừa có chút bí ẩn lại vừa hoành tráng với các nhũ đá với các hình thù phong phú, đa dạng. Và bạn nhớ rằng, đến với vùng đất Quỳ Châu này, hãy ghé thăm chợ chiều phố núi để được thưởng thức những sản vật của núi rừng: hoa chuối, đu đủ, quả nhâm, rau dún, măng,...và đặc biệt là nhộng ong rừng, các loại châu chấu được bắt trên nương, trong vườn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Bản Thẳm, Châu Thuận, Quỳ Châu, Nghệ An

    Hang Thẩm Ồm
    Hang Thẩm Ồm
    Hang Thẩm Ồm
    Hang Thẩm Ồm
  7. Top 7

    Thác Xao va

    Thác Xao va - dòng thác được ví như cô thôn nữ ẩn mình giữa thiên nhiên Quế Phong. Cách thành phố Vinh khoảng 170km về phía tây bắc Nghệ An, đây là một con thác khá hùng vĩ với chiều cao và chiều rộng đều ấn tượng, mỗi chiều chừng 30 đến 35m. Ngắm nhìn ngọn thác này, bạn sẽ ấn tượng bởi dòng nước từ trên cao mạnh mẽ dội xuống vách đá hai bên. Hòa vào trong tiếng thác chảy là tiếng chim rừng lảnh lót, tiếng gió khắc khoải lướt trên dòng Nậm Việc tạo thành một phức âm hùng vĩ, vẫy gọi sự sống.


    Dưới chân thác Xao va có hồ nước lớn. Hồ nước nhìn có vẻ rất hiền từ nhưng độ sâu thì khó ai mà đo được. Theo đồng bào ở đây kể lại thì hồ sâu dễ có tới 20 sải tay, tức là tương đương với 30 m. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội để cùng các chàng trai, cô gái Thái chung uống một sừng rượu cần, hát một điệu nhuôn, lăm hay đơn giản là ngắm nhìn sinh hoạt hay những bộ trang phục truyền thống của người dân ở đồng bào thiểu số nơi đây và nhớ là phải thưởng thức món đặc sản măng đắng Quế Phong đấy nhé.


    Từ Xao va, bạn có thể ngược dốc Phú Phương lên đỉnh Pú Pỏm để đến với đền Chín Gian - nơi khai lập 9 mường lớn hoặc xuôi Quỳ Châu khám phá hang Thẩm Ồm, Thẩm Khuyên, Thẩm Bua,...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Tiền Phong, Quế Phong, Nghệ An

    Thiên nhiên trong lành
    Thiên nhiên trong lành
    Thác Xao Va
    Thác Xao Va
  8. Không cần phải di chuyển quá xa, ngay trên địa bàn thành phố Vinh, có một địa điểm khá thú vị dành cho các bạn. Thành cổ Nghệ An nằm trên địa bàn của ba phường Cửa Nam, Đội Cung và Quang Trung, là một chứng tích lịch sử, nơi ghi lại dấu ấn nhiều biến động của xứ Nghệ. Thành được xây dựng bằng đất vào năm 1804 dưới triều đại vua Gia Long và đến năm Minh Mạng thứ 12 thì mới được xây lại bằng đá. Nếu bạn ở ngoại tỉnh, bạn có thể đặt khách sạn gần Thành cổ để thuận tiện cho việc tham quan. Trải qua nhiều lần trùng tu nhưng thành cổ vẫn bị phá hủy gần hết. Cổng Tiền Môn là cổng còn nguyên vẹn nhất trong ba cổng của thành. Du khách đến đây sẽ có cơ hội tìm hiểu kĩ càng về lịch sử nước nhà cũng như tầm quan trọng của mảnh đất xứ Nghệ trong suốt dọc chiều dài lịch sử.


    Giã từ thành cổ, bạn di chuyển độ chừng trên 6 km về hướng Đông Nam, ghé thăm núi Quyết và đền thờ vua Quang Trung - một khu du lịch sinh thái kết hợp văn hóa – tâm linh. Đây là điểm đến lý tưởng để bạn có thể tận hưởng bầu không khí tĩnh lặng, trong lành và cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Vinh từ trên cao. Theo nghiên cứu sở sách ghi lại, đây là nơi sinh sống của người Việt cổ và cũng là khu vực địa lý quan trọng của đất nước ta. Đường lên núi Quyết có các bậc thang dẫn lối lên ngôi đền thờ vua Quang Trung thanh tĩnh và thiêng liêng với ngút ngàn màu xanh cây lá. Trên sườn núi Quyết, bạn có thể quan sát và chụp lại được những bức ảnh toàn cảnh thành phố Vinh hoặc góc sông Lam yên bình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 178 Trần Cảnh Bình, Trung Đô, TP. Vinh, Nghệ An

    Núi Quyết
    Núi Quyết
    Thành cổ Nghệ An
    Thành cổ Nghệ An
  9. Bạn thích yên tĩnh, thích thả hồn cùng mây gió? Thay vì tìm đến những điểm vui chơi nhộn nhịp chốn thị thành, các khu du lịch, hãy ghé bãi bồi dọc triền sông Lam, để được đắm mình trong cái không gian khoáng đạt của đồng lau Nam Cường. Nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa bởi vẻ đẹp quyến rũ, nên thơ, gợi lên tâm tình hoài niệm…


    Đồng lau Nam Cường nằm ở xã Nam Cường, huyện Nam Đàn cách thành phố Vinh khoảng 16 km. Từ TP. Vinh đi theo Quốc lộ 46A đến thị trấn Hưng Nguyên, tiếp tục rẽ theo đường 558 qua cầu Yên Xuân mới sẽ đến địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng nằm ven bờ sông Lam. Chỉ một quãng di chuyển không xa, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt, với cánh đồng lau trắng đầy thơ mộng dưới nền trời xanh ngắt.Giữa cánh đồng lau có những lối mòn nhỏ để du khách đi lại, thỏa sức tạo hình. Đi giữa đồng lau mênh mông, không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh đẹp như trời Tây. Nơi đây có rất nhiều góc chụp "ăn" ảnh.


    Bên cạnh đồng lau thì có rất nhiều những loại hoa dại xinh xắn, trắng, tím li ti bên các bãi bờ tạo nên một khung cảnh thật đáng để trải nghiệm, làm cho tâm hồn con người trở nên thư thái. Tại đây, bạn có thể mang theo các đồ ăn nhanh, trải chiếu bên vệ cỏ mà nhâm nhi, ngắm trời xanh mây trắng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Nam Cường, Nam Đàn, Nghệ An

    Vẻ đẹp trinh nguyên của cánh đồng lau
    Vẻ đẹp trinh nguyên của cánh đồng lau
    Đồng lau Nam Cường
    Đồng lau Nam Cường
  10. Nếu bạn yêu biển, muốn nghỉ dưỡng thì Bãi Lữ là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là địa điểm du lịch Nghệ An hội tụ cả núi, biển và rừng với phong cảnh thoáng đãng, thiên nhiên hòa hợp giữa màu xanh ngắt, trong vắt của nước cùng màu xanh bạt ngàn của rừng núi.


    Đến với Bãi Lữ, bạn dường như sẽ luôn có một bức ảnh đẹp giữa thiên nhiên dù đứng ở góc độ nào ở nơi đây.Ngoài ra, gần đây khu nghỉ dưỡng Bãi Lữ Resort được xây dựng với chuỗi những nhà ở liền kề bé xinh giữa xung quanh bao bọc bởi cây cối và hướng ra biển vô cùng lãng mạn. Đến khu vực này, bạn sẽ có những bức hình xinh xắn với sự xuất hiện của nhà cửa chứ không chỉ còn là rừng và biển hoang sơ nữa.

    Trên đường đến Bãi Lữ, bạn có thể dừng chân tại đồi sim, leo lên đỉnh đồi bằng lối đường mòn nhỏ. Từ trên đồi nhìn xuống là khung cảnh vô cùng ngoạn mục, một bên là biển xanh và bãi đá, một bên là đồng lúa và đồi núi trập trùng.

    Vào mùa tháng ba, cả ngọn đồi phủ kín sắc tím hoa sim. Lựa chọn hoàn hảo nhất để đến đây là buổi chiều, bạn sẽ được ngắm nhìn mặt trời lặn sau những ngọn núi và dòng sông óng ánh tuyệt đẹp.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Nghi Thiết, Nghi Lộc, Nghệ An

    Bãi Lữ
    Bãi Lữ
    Bãi Lữ
    Bãi Lữ
  11. Top 11

    Núi Lam Thành

    Gọi điện

    Núi Lam Thành Hưng Nguyên sẽ là điểm dừng chân đáng lưu ý trong hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, hòa mình vào không gian xanh tách biệt khỏi phố xá và tận hưởng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên sông Lam. Cảnh sắc hữu tình ở Lam Thành từng được ngợi ca trong cuốn Nghệ An ký của Bùi Dương Lịch: “Phía dưới núi có sông Lam chảy quanh và có sông La, sông Minh… chảy vào… Lên núi trông xa thì thấy phía Tây có núi Hùng Lĩnh và núi Đại Huệ, phía Bắc có núi Đại Hải và núi La Nham, phía Nam có núi Thiên Nhẫn và núi Hồng Lĩnh, phía Đông có núi Kim Nguyên và núi Dũng Quyết, đều chầu về núi này. Nước sông trong sạch, cây cối tốt tươi, phố gần thôn xa, phong cảnh như vẽ, thật là một nơi danh thắng ở xứ Nghệ An”.


    Chỉ cách trung tâm TP. Vinh tầm 13km, núi Lam Thành là một địa điểm dã ngoại lý tưởng cho các bạn. Mọi người có thể trải nghiệm, cắm trại qua đêm ở đây, ngắm thành Vinh lung linh trong ánh điện. Để đến được với điểm cắm trại nằm trên núi, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô men theo đường đê sông Lam. Thời điểm thích hợp nhất để cắm trại trên núi là vào buổi chiều, từ sau 3 giờ. Lúc này nắng vàng bắt đầu rải đều lên sườn núi tạo thành một khung cảnh choáng ngợp và rất đỗi nên thơ.


    Chuẩn bị cho buổi dã ngoại sẽ là lều trại thông minh, một chút nước uống, thức ăn nhẹ; những món đồ dã ngoại vừa sử dụng cho ăn uống vừa làm đạo cụ chụp ảnh siêu đáng yêu cho mình như bình nước nóng, cốc nước, chảo nhỏ, thảm trải… Và điều đặc biệt nhất là bạn phải chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt để leo núi, ngắm cảnh và tạo dáng cho những bức hình trong chuyến đi. Ngoài cắm trại, bạn còn có thể leo dọc “sống lưng khủng long” trên núi hay khám phá hồ nước “Tuyệt Tình Cốc”. Còn đắn đo gì mà chúng ta không thử nhỉ!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Hưng Phú, Hưng Nguyên, Nghệ An

    Điện thoại: 0914 027 090

    Gọi điện
    Núi Lam Thành
    Núi Lam Thành
    Núi Lam Thành
    Núi Lam Thành
  12. Top 12

    Đảo Lan Châu (Rú Cóc)

    Đảo Lan Châu còn gọi là Rú Cóc bởi hình dáng của nó giống như con cóc đang vươn mình ra biển. Đây là đảo đẹp nhất ở Cửa Lò với khung cảnh có chút gì đó rất cổ kính, rất tĩnh lặng và nên thơ. Đảo Lan Châu với con đường đá cùng hải đăng Lan Châu tuy không quá lộng lẫy như những ngọn hải đăng khác trên các miền đất nước nhưng vẫn sở hữu nét đẹp bình yên mê đắm lòng người. Đây là một nơi vô cùng thú vị để bạn có thể vui chơi, chụp ảnh với gia đình, bạn bè.


    Nơi đây chưa có sự tác động của con người nên đến nơi đây mọi người được ngắm khung cảnh đẹp với màu xanh tươi non của cây cỏ, vẻ hoang sơ của những tảng đá, vẻ đẹp tự nhiên do thiên nhiên ban tặng. Hoang sơ mà thắm tình, cầu kỳ nhưng giản dị, mỗi người đều có cảm giác quyến luyến không muốn rời xa, hòn đảo có những vách đá cheo leo nằm trải dài ra phía biển khơi, theo thời gian với sự bào mòn của gió và sóng biển đã tạo nên những hòn đá mang những hình thù đặc biệt. Đến với đảo Lan Châu, không chỉ được chụp hình mà bạn còn có thể thả lòng mình giữa phút nghỉ ngơi với mây trời, sóng biển, lênh đênh trên những thúng thuyền.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Cửa Lò, Nghệ An

    Hoang sơ và trong lành
    Hoang sơ và trong lành
    Đảo Lan Châu (Rú Cóc)
    Đảo Lan Châu (Rú Cóc)
  13. Top 13

    Cổng trời Mường Lống

    Mường Lống là một xã nằm trong thung lung trên đỉnh núi thuộc dãy Trường Sơn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, gần biên giới với Lào. Con đường tới xã bắt đầu từ thị trấn Mường Xén, đi thêm khoảng 50km men theo con đèo nhỏ, sau đó vượt qua cổng trời, hay còn gọi là “cổng trời Mường Lống”. Mường Lống được ví như "Sa Pa của xứ Nghệ", là điểm đến hấp dẫn cho bạn có trái tim ưa xê dịch, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mây trời và khám phá văn hóa đặc sắc của vùng cao. Thời điểm tháng ba khá thích hợp để các bạn có lựa chọn đến với vùng đất Tây Nghệ An này.

    Mường Lống là cổng trời, với những đám mây trắng bồng bềnh trên núi, mây vờn vào tóc cùng những loài hoa dại không tên mọc bên đường hòa lẫn vào cái se lạnh của đất trời tạo nên vẻ đẹp nên thơ, không gian mơ màng cho vùng núi cao hùng vĩ dễ làm cho người ta vỡ òa trong cảm xúc. Địa hình vùng núi cao ở đây đa dạng, là địa điểm khá lý tưởng cho những bạn muốn tham quan, dã ngoại ngoài trời như leo núi, cắm trại hay trekking vào các bản làng. Thời tiết ở đây mát mẻ quanh năm, nhiệt độ không vượt qua 25 độ C. Ban đêm, trời hơi se lạnh còn ban ngày thì ánh nắng ấp áp trải xuống đủ để sưởi ấm.


    Tháng ba, mùa xuân với rừng hoa mận trắng tinh khôi rung rinh đón chào bạn trên đường đi, là những thảm hoa cải vàng rung rinh trong nắng ôm lấy những nếp nhà sàn sau vách đá. Đến đây để sáng thức dậy giữa thiên nhiên Mường Lống, cảm nhận hương vị của đất trời, nhịp sống bình yên không vội vã đem lại an yên trong tâm hồn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Mường Lống, Kỳ Sơn, Nghệ An

    Mường Lống
    Mường Lống
    Cổng trời Mường Lống
    Cổng trời Mường Lống
  14. Tại bản Tân Hương, xã Yên Khê (Con Cuông) có một con suối mọc lên từ lòng đất, người dân nơi đây thường gọi là suối Nước Mọc. Suối Mọc còn có tên là Tạ Bó (nghĩa là suối nóng lạnh) - tên do người Thái ở khu vực này gọi. Đây là một dòng suối khá lạ bởi nước luôn đầy quanh năm, đầu suối nước tạo thành một hồ bơi tự nhiên tuyệt đẹp, mùa hè mát lạnh nhưng mùa đông lại rất ấm. Tương truyền rằng, khi Ngọc Hoàng thường cho các tiên nữ giáng trần xuống động Đào Nguyên đón những bậc hiền nhân quân tử lên thiên đình thưởng ngoạn cảnh bồng lai. Để các tiên nữ không vương vấn bụi trần gian, Ngọc Hoàng hóa phép tạo ra dòng suối tinh khiết mọc lên từ lòng đất để các nàng tắm gội dung nhan trước lúc gặp các bậc hiền nhân quân tử.


    Cũng trên địa bàn huyện Con Cuông, nằm trong vùng lõi Vườn Quốc gia Pù Mát, Thác Khe Kèm đổ xuống từ độ cao hơn 500m, qua ba bậc, tung bọt trắng xóa, như dải lụa trắng trên nền xanh thắm rừng nguyên sinh. Đường vào thác tương đối đơn giản. Chỉ có một thủ tục nhỏ là mọi người phải dừng chân ở chốt kiểm lâm để xuất trình giấy tờ và lắng nghe vào thông báo. Phía dưới chân thác là khe nước dài với những phiến đá phẳng lỳ trông như những chiếc bàn lớn. Cũng tại chân thác, là những hồ nhỏ có độ nông, sâu khác nhau tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Dòng nước trong vắt có thể nhìn thấy đáy và cả những đàn cá tung tăng bơi lội. Có một điểm thú vị đó là những đàn cá ở đây không ngại quấn vào người những du khách khi xuống tắm tạo cảm giác thích thú đến kì lạ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Lục Dạ, Con Cuông, Nghệ An

    Thác Khe Kèm
    Thác Khe Kèm
    Suối nước Mọc - Thác Khe Kèm Con Cuông
  15. Top 15

    Đập Vệ Vừng

    Đập Vệ Vừng được bao quanh bởi nhiều ốc đảo với diện tích rộng lớn khoảng 720ha, và trên 20 triệu m3 nước thì quả thực Đập Vệ Vừng chính là một đại dương thu nhỏ của vùng đất Nghệ An này. Đặc biệt, với sự yên bình vốn có của nó thì đây đã là địa điểm yêu thích cho chim cò tìm về làm tổ, đặc biệt là trên đảo cò. Chiều chiều, đàn cò kéo về đậu trắng xóa trên các cành cây, tiếng gọi nhau của chúng phá vỡ bầu không khí yên tĩnh vốn có ở đây. Và đây cũng là thời điểm thích hợp để các ‘nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp’ cho ra đời nhiều bộ ảnh để đời. Vì vậy, đảo Cò luôn là lựa chọn số một của du khách nếu đang có nhu cầu đi dã ngoại khi đặt chân đến Đập Vệ Vừng.


    Đập Vệ Vừng nằm trong khu quần thể rừng sinh thái với thảm thực vật phát triển phong phú, đa dạng. Bốn mùa nơi đây đều được bao bọc bởi màu xanh trù phú, làn nước trong xanh, mát rượi. Ngoài ra, nơi đây còn là nơi trú ngụ, là ngôi nhà chung của nhiều loài động vật tự nhiên. Về với Đập Vệ Vừng bạn sẽ được đắm chìm vào vẻ đẹp quyến rũ, yên bình, thân thiện, được thưởng thức tiếng chim hót líu lo, là chốn thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng để quên đi những ồn ào, bộn bề nơi đô thị phồn hoa, trả lại tâm hồn thanh tịnh, bình lặng.


    Cũng chính vì những điều tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng nơi đây cùng với nỗ lực gìn giữ phát triển của nhân dân địa phương mà nhiều năm trở về đây, Đập Vệ Vừng luôn là địa điểm mà nhiều người yêu thiên nhiên, thích khám phá muốn đặt chân đến. Để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi người, nơi đây đã có khu nhà nghỉ tiện nghi, nhà hàng ăn uống, giải khát, đội thuyền du lịch, thuyền đạp nước và nhiều dịch vụ khác cho bạn tha hồ lựa chọn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đồng Thành, Yên Thành, Nghệ An

    Đập Vệ Vừng
    Đập Vệ Vừng
    Đập Vệ Vừng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy