Top 5 Bài phát biểu tại buổi lễ thắp nến tri ân ngày 27/7 hay và ý nghĩa nhất

Phương Trinh 7476 0 Báo lỗi

Ngày thương binh liệt sĩ (ngày 27 tháng 7) là một ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm về những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong ... xem thêm...

  1. Kính thưa anh linh các Anh hùng, Liệt sỹ!

    Kính thưa các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các bác, cô chú thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách!

    Kính thưa các đồng chí đại biểu! Thưa toàn thể bà con nhân dân và các bạn ĐVTN thân mến!


    XX năm đã trôi qua, kể từ ngày 27/7/1947, hằng năm cứ đến ngày này, những nén tâm hương của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. “Ơn liệt sỹ ngàn năm ghi tạc, nghĩa anh hùng muôn thuở lưu danh” đó là đạo lý, là truyền thống quý báu của cả dân tộc Việt Nam. Nhân Kỷ niệm XX năm ngày TBLS, hôm nay tại Nghĩa trang ... - nơi an nghỉ của gần ...người con ưu tú của quê hương, đất nước, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, và nghĩa vụ quốc tế cao cả, Tỉnh đoàn phối hợp với ... tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ. Thay mặt Ban Tổ chức chương trình và tuổi trẻ toàn tỉnh, xin bày tỏ tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sỹ, mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể bà con nhân dân, các bạn đoàn viên, thanh niên đã có mặt tham dự buổi lễ đầy ý nghĩa này.


    Kính thưa các đồng chí và các bạn!


    Lịch sử dân tộc Việt Nam đã đặt các thế hệ thanh niên vào vị trí đặc biệt. Đó là vị trí chiến đấu và chiến thắng những kẻ thù hung bạo nhất của thế kỷ XX. Theo tiếng gọi của Tổ quôc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho quê hương, đất nước. Các anh, các chị, có người đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về mang trên mình những thương tích của chiến tranh. Hàng triệu thân nhân liệt sỹ, những người vợ khắc khoải chờ chồng, những người mẹ mòn mỏi chờ mong những đứa con mãi mãi không về…


    Thế hệ trẻ hôm nay, đời đời tưởng nhớ công ơn, khắc ghi lời Bác dạy năm xưa: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là người có công với Tổ quốc với Nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”. Thời gian qua, cùng với các phong trào hành động cách mạng, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, và tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng sâu rộng bằng những việc làm thiết thực: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc phần mộ các liệt sỹ, nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ, thắp nến tri ân… Toàn tỉnh đã có hàng triệu lượt thanh niên xung kích, tình nguyện chăm sóc làm đẹp đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ, kêu gọi nguồn lực, hỗ trợ ngày công tặng nhà tình nghĩa, giúp đỡ chăm sóc cự TNXP neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


    Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của những người trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước. Dẫu những việc làm và hành động của thế hệ trẻ hôm nay chưa thể đền đáp xứng đáng với những cống hiến và hy sinh của các thế hệ cha anh. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, lòng thành kính sẽ mãi mãi tròn đầy, lòng biết ơn luôn khắc vào tâm khảm đến mãi muôn đời sau của triệu triệu người con đất Việt. Tổ chức Đoàn và tuổi trẻ .... xin hứa sẽ tiếp tục có những công trình phần việc, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để đền ơn đáp nghĩa, thành kính tri ân.


    Kính thưa anh linh các anh hùng, liệt sỹ

    Kính thưa các đồng chí đại biểu!


    Chương trình “Lễ thắp nến tri ân” hôm nay như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước. Bởi “quá khứ chỉ vinh quang khi hiện tại và tương lai biết làm đẹp cho đời”.


    Xin kính cẩn nghiêng mình trước linh hồn các anh hùng liệt sỹ.

    Xin kính chúc các đồng chí đại biểu, các mẹ Việt Nam anh hùng, các bác, các cô chú thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, cùng toàn thể bà con nhân dân và các bạn đoàn viên thanh niên mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

    Xin trân trọng cảm ơn!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. Kính thưa Mẹ Việt Nam anh hùng!
    Kính thưa hương hồn các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sỹ!
    Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu! Thưa các bạn đoàn viên, thanh niên thân mến!


    Tháng 7 - Tháng Tri ân, là dịp nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Và hôm nay tại Nghĩa trang Mai Dịch, trong niềm xúc động, tự hào; tuổi trẻ Thủ đô cùng với tuổi trẻ các đơn vị phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân, kính cẩn dâng lên hương hồn các bậc tiền bối cách mạng, các anh, các chị những nén tâm nhang, lòng thành kính với công ơn của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương, cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do. Thay mặt cho tuổi trẻ các đơn vị, xin gửi đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng lòng biết ơn sâu sắc, lời thăm hỏi ân cần và thân thiết nhất.


    Kính thưa các quý vị đại biểu!
    Kính thưa các đồng chí!


    Chiến tranh khốc liệt đã lùi vào quá khứ 40 năm qua, đất nước ta đã hoàn toàn thống nhất, nhân dân được hưởng nền độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Để có được ngày hội toàn thắng, đất nước ta, dân tộc ta đã mất đi hàng triệu người con ưu tú nơi chiến trường, hàng triệu người khác mang trên mình thương tật và bao nhiêu cảnh đời chịu mất mát, ly tan... Máu xương của các anh, các chị đã tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc; chiến công của các anh, các chị đã đi vào lịch sử dân tộc, trở thành những trang sử vàng chói lọi, để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau còn mãi tự hào.


    Kính thưa các đồng chí!


    Với lòng thành kính, biết ơn sâu sắc. Thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc, “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”; luôn xung kích, xung phong, trách nhiệm và nghĩa tình trong việc chung tay cùng xã hội, thực hiện nhiều công trình phần việc nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ. (Nêu thêm các hoạt động thiết thực kỷ niệm XX năm ngày thương binh, liệt sỹ)


    Kính thưa các quý vị đại biểu!


    Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp của các anh hùng liệt sỹ sẽ mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt…Những ngọn nến, những nén nhang của tuổi trẻ dâng lên các anh, các chị ngày hôm nay là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng; nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, như ước nguyện của các anh, các chị một thời cầm súng chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc.


    Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị xin ghi lòng tạc dạ sự hy sinh cao cả của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sỹ. Xin nghiêng mình tưởng nhớ các anh, các chị.


    Cầu chúc cho anh linh các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sỹ an nghỉ ngàn thu.
    Xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các đồng chí và các bạn!

    Xin trân trọng cảm ơn.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Bài phát biểu tại buổi lễ thắp nến tri ân ngày 27/7 (số 2)
    Bài phát biểu tại buổi lễ thắp nến tri ân ngày 27/7 (số 2)
  3. Kính thưa hương linh các Anh hùng liệt sỹ...!

    Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, thưa các ông bà, các anh chị!


    Được sự ủng hộ của hàng vạn tấm lòng doanh nghiệp - doanh nhân và cộng đồng xã hội tri ân các Anh hùng liệt sỹ; được sự hỗ trợ của ... Hôm nay, ngày 23 tháng 7 năm 20XX, nhân Kỷ niệm YY năm Ngày Thương binh liệt sỹ Việt Nam; tại Nghĩa trang liệt sỹ ..., chúng tôi gồm...đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, các cựu Chiến binh, các doanh nhân và các đoàn viên thanh niên ưu tú, đại diện cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam,....


    Với sự trân trọng và tấm lòng thành kính thiêng liêng, kính cáo với hương linh các Anh hùng liệt sỹ.., xin phép thực hiện Lễ Cầu siêu cho hương linh các Anh hùng liệt sỹ.


    Hôm nay, tại vùng đất thiêng liêng đã có hàng vạn người con ưu tú xã thân vi cuộc sống hòa bình, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ và lá cờ tổ quốc thiêng liêng được rước từ đền thờ Bác Hồ kính yêu tại Ba Đình, Hà Nội, chúng tôi xin được kính cẩn nghiêng mình dâng lên vòng hoa tươi thắm, thắm hơn 10 ngàn nén hương thơm, hơn 10 ngàn ngọn nến...để bày tỏ lòng thành kính của các doanh nhân, của cộng đồng xã hội đối với các anh, các chị đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân và xương máu của đời mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc; làm trọn trách nhiệm vinh quang mà Tổ quốc giao phó, đem lại hạnh phúc muôn đời cho đất mẹ Việt Nam. Máu đào của các anh, các chị đổ xuống đã nhuộm đỏ thêm màu cờ Tổ quốc, làm xanh thêm những mãnh đất quê hương.


    Trong giờ phút thiêng liêng và xúc động này, chúng tôi nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo và bản lĩnh trí tuệ của những người con mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần công sức của mình xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.


    Trước hương linh các Anh hùng liệt sỹ, chúng tôi đồng lòng xin hứa, sẽ cố gắng hết sức mình để cho những mơ ước sớm trở thành hiện thực”....... “Để tưởng nhớ tới hương linh các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, đề nghị chúng ta để một phút tưởng niệm”.

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Kính thưa hương hồn các anh hùng liệt sỹ!

    Thưa các mẹ Việt nam anh hùng!

    Kính thưa các vị đại biểu!

    Thưa các đồng chí và các bạn!


    Đại thắng mùa xuân lịch sử năm 1975 đã khẳng định sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân Việt Nam trước thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đưa Dân tộc Việt Nam từ đêm trường đau thương nô lệ tiến lên giải phóng nhân dân, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Đất nước, giang sơn Tổ quốc được thu về một mối, đất nước hoà bình thống nhất và đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.


    Trải qua hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc vĩ đại, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu cả dân tộc Việt Nam đã ra trận, hàng triệu người con tuổi trẻ ưu tú khắp mọi miền của Tổ quốc đã cùng chung một chiến hào đánh Pháp đuổi Mỹ cứu nước vì một chân lý "Độc lập tự do" cho dân tộc.


    Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, ghi vào lịch sử của dân tộc bằng những trang vàng chói lọi.


    Suốt 56 ngày đêm bền bỉ và anh dũng chiến đấu, Bộ đội ta đã làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp, hi sinh của các anh hùng liệt sỹ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc ta, của quân đội ta như một bài ca bất diệt...


    Khi miền Bắc được giải phóng, đất nước bị chia cắt, cả nước lại cùng miền Nam gồng mình để chống lại sự hung ác, bạo tàn của đế quốc Mỹ.


    Chúng ta dễ đâu quên được một miền Nam "Thủy chung son sắt", "Một miền Nam gan góc dạn dày".


    "...Máu đọng chưa khô máu lại đầy

    Hỡi miền Nam trăm đắng nghìn cay

    Hai mươi năm chẳng rời tay súng

    Đi trước về sau vượt dạn dày".

    Tất cả vì miền Nam thân yêu, cả miền Bắc sẳn sàng cho tuyến đầu đánh Mỹ

    "Hỡi miền Bắc đó nặng đôi vai

    Gánh cả non sông vượt dặm dài

    Xẻ dọc Trường sơn đi cứu nước

    Mà lòng phơi phới phới dậy tương lai".


    Thưa các đồng chí và các bạn!


    Cùng với khí thế của cả dân tộc ra trận, những người con Hưng Yên đã phát huy truyền thống anh dũng của quê hương văn hiến giàu truyền thống cách mạng luôn sẵn sàng xung phong lên đường tham gia chiến đấu bảo vệ non sông thống nhất Đất nước. Trong suốt chặng đường dài của cuộc kháng chiến đánh Pháp, chống Mỹ, có biết bao người con của đất Hưng Yên, nhất là tuổi trẻ Hưng Yên đã không tiếc máu xương, tuổi xuân của mình để góp phần vào đài hoa chiến thắng của dân tộc, những bông hoa đẹp nhất giữa mọi thời đại.


    Các anh, các chị có những người đã về yên nghỉ trên mảnh đất quê hương và còn có biết bao anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ trên khắp mọi miền tổ quốc, đó là một chứng tích lịch sử ghi lại tội ác "Trời không dung, đất không tha" mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cùng bè lũ bán nước đã gây ra đối với nhân dân ta. Những cống hiến lớn lao và sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh vì độc lập tự do của dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội.


    Kính thưa hương hồn các anh hùng liệt sỹ!


    Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" trong chương trình tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sỹ của Tuổi trẻ Hưng Yên nhân kỷ niệm xx năm ngày Thương binh liệt sỹ, tuổi trẻ tỉnh XX cùng với các tổ chức, các ban, ngành đoàn thể, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức trao trên ...... suất quà, trị giá gần .....triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, mỗi huyện, thành Đoàn nhận đỡ đầu ít nhất 01 học sinh là con liệt sỹ hoặc thương binh nặng...


    Tặng các lư hương lớn tại các đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ; đặt bát hương ở các mộ liệt sỹ (chưa có hoặc đã vỡ, hỏng), lao động làm đẹp cảnh quan môi trường xung quanh khu vực đài tưởng niệm liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ, quét vôi ve ở các phần mộ liệt sỹ, 10 huyện, thành phố và 130 xã phường, thị trấn có nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ đồng loạt tổ chức hoạt động "Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ" vào tối ngày 26/7.


    Kính thưa các đồng chí và các bạn!


    Với những quyết tâm đổi mới đưa quê hương đất nước ngày càng phát triển theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn "Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội". Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm xx năm ngày Thương binh liệt sỹ tuổi trẻ tỉnh nhà đã hội tụ về đây để kính dâng những ngọn nến, hương, hoa đến với âm linh các anh hùng liệt sỹ, thể hiện sự tri ân sâu sắc các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, tuổi xuân dâng trọn đời mình cho độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân và tuổi trẻ hôm nay. Đây là dịp để chúng ta tự nghĩ về trách nhiệm của mình với quê hương đất nước, để mỗi bạn trẻ chúng ta biết vượt lên chính mình hãy làm một việc thiết thực nhất cho bản thân và cho quê hương đất nước để góp phần xây dựng một nước Việt Nam giàu đẹp, hoà bình mà các thế hệ cha anh trước lúc hy sinh luôn hằng mong ước.


    Kính thưa các anh hùng liệt sỹ!


    Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ chúng tôi xin được kính cẩn nghiêng mình dâng lên các anh hùng liệt sĩ vòng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm xin bày tỏ lòng thành kính của tuổi trẻ hôm nay đối với các anh, các chị đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân và xương máu của đời mình cho nền độc lập, tự do cho dân tộc, làm trọn trách nhiệm vinh quang mà Tổ quốc giao phó, đem lại hạnh phúc muôn đời cho đất mẹ Việt Nam.


    Những nén nhang, những bông hoa của chúng tôi đem về đây đặt trên đài tưởng niệm của các anh, các chị thể hiện lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ hôm nay với những người con bất tử, đã hi sinh cho Tổ quốc, chính các anh, các chị đã viết nên những trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ trẻ chúng tôi tiếp bước theo sau. Máu đào của các anh, các chị đổ xuống đã nhuộm đỏ thêm màu cờ Tổ quốc, làm xanh thêm những mảnh đất quê hương, vinh quang ấy thuộc về các anh các chị, các anh hùng liệt sỹ.


    Xin nguyện chung sức chung lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh các chị, nguyện trung thành với lý tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam, mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, nguyện đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn gian khổ, ra sức thi đua "Rèn đức, luyện tài", xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần.


    Trong giờ phút thiêng liêng và xúc động này, tuổi trẻ Hưng Yên nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần trí thức, sáng tạo của tuổi trẻ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần công sức của mình thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.


    Để tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, đề nghị các đồng chí để một phút tưởng niệm. Phút tưởng niệm bắt đầu.

    Bài phát biểu tại buổi lễ thắp nến tri ân ngày 27/7 (số 4)
    Bài phát biểu tại buổi lễ thắp nến tri ân ngày 27/7 (số 4)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Kính thưa các đồng chí lãnh đạo.

    Kính thưa quý vị đại biểu.

    Thưa các bạn đoàn viên thanh niên thân mến.


    Sáng nay trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, đứng bên tượng đài Tổ quốc, trước những hàng bia mộ, và vong linh của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chúng ta cùng tưởng nhớ đến công ơn của các thế hệ đi trước đã ngã xuống trên mãnh đất thương yêu này.


    Trong những ngày tháng ba trọng đại này tuổi trẻ cả nước đang tích cực lập thành tích mừng sinh nhật lần thứ xx năm của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và xx năm ngày quê hương Bình Long hoàn toàn giải phóng với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, lớp người trẻ hôm nay tìm hiểu và nhớ về quá khứ hào hùng của các thế hệ cha ông với lòng ngưỡng mộ và sự khâm phục, tri ân sâu sắc.


    Tổ quốc Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để dựng lên giang sơn gấm vóc. Chiến công của các anh là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ chúng ta hôm nay ghi nhớ và học tập, mãi mãi được ghi vào sử sách.

    Chúng ta bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các đồng chí thương binh, các gia đình có công với cách mạng, những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Nguyện sẽ làm hết sức mình những gì có thể để đền đáp công ơn đối với những người đã không tiếc máu xương để hiến thân mình cho Tổ quốc.


    Kính thưa quý vị đại biểu.

    Thưa các bạn đoàn viên thanh niên thân mến.


    Chiến tranh đã đi qua, thời gian đã làm lành những vết thương trên da thịt, quá khứ của những tháng ngày lầm than của dân tộc nay đã nhường chổ cho niềm vui hạnh phúc. Nhưng trên mảnh đất này vẫn còn đó nỗi đau của những trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam, của những người lính khi trở về đã để lại nơi chiến trường một phần cơ thể. Dấu ấn một thời oanh liệt vẩn còn in đâïm trong trí nhớ của mọi người, làm sao có thể kể hết được những chiến công hào hùng của các anh, các chị những người con thương yêu của dân tộc đã làm rạng danh đất mẹ Việt Nam.


    Trước mưa bom bão đạn các anh chị đã chiến đấu kiên cường anh dũng sẵn sàng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh xứng danh là con Lạc cháu Hồng.


    Đất nước hòa bình, đồng đội, bạn bè của các anh chị đã trở về trong vòng tay yêu thương của người thân còn các anh đã mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ. Những người thương yêu đã không dược nhìn thấy anh trở về, nước mắt mẹ già không còn để khóc cho con trẻ.


    Các anh nằm đó những hàng bia mộ thẳng tắp như hình ảnh của những đoàn quân ngày nào xung trận nhưng có biết bao người lịch sử vẫn chưa một lần được biết tên anh, trên tấm mộ bia này không có một tấm hình một dòng địa chỉ hay sự ghi nhận một chiến công? Những thế hệ trẻ ngày nay và mai sau của đất nước sẽ còn mãi ghi nhớ công lao của các anh như một cội nguồn của niềm tin và sức mạnh, để càng mến yêu và biết ơn đến sự hi sinh của các anh các chị.


    Kính thưa quý vị đại biểu.

    Thưa các bạn đoàn viên thanh niên thân mến.


    Nhìn lại quá khứ, dòng chảy thời gian đã gắn kết các chặng đường lịch sử dân tộc ta đã phải trải qua hàng trăm năm chiến đấu đầy hy sinh gian khổ đã nhất tề đứng dậy chặt hết xích xiềng nô lệ để giành lại độc lập tự do cho Tổ Quốc, sự hy sinh và những chiến công oanh liệt của các anh mãi mãi là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam, mãi mãi được khắc ghi vào bia đá sử vàng và là điểm tựa vĩnh hằng cho thế hệ mai sau.


    Hôm nay cũng tại nơi tôn nghiêm này, chúng ta long trọng tổ chức lễ kết nạp "Lớp đoàn viên xx năm ngày thành lập Đoàn" các bạn trẻ sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng và là dấu ấn khó quyên trong thời khắc ghi tên của mình vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trước vong linh của những anh hùng liệt sỹ chúng ta xin hứa sẽ sống cho xứng đáng là thế hệ thanh niên mang tên Bác Hồ kính yêu, xứng đáng với sự hy sinh của bao chiến sỹ đồng bào.


    Xin được thắp thêm một nén hương và đặt một nhành huệ trắng tỏ lòng tôn kính, sưởi ấm mộ phần các anh hùng liệt sỹ, những người con kiên cường bất khuất đã làm rạng danh đất mẹ anh hùng. Tổ Quốc ta, nhân dân ta, Đảng và Nhà nước ta đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ nguyện bước tiếp con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh. Vinh quang đời đời thuộc về các anh hùng liệt sỹ, dòng chữ "Sống chiến đấu chết vinh quang" mãi tô hồng đài tưởng niệm hôm nay.


    Xin kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ. Nhạc chiêu hồn và mùi trầm hương như đang làm ấm lòng các vong linh những người đã khuất.

    Bài phát biểu tại buổi lễ thắp nến tri ân ngày 27/7 (số 5)
    Bài phát biểu tại buổi lễ thắp nến tri ân ngày 27/7 (số 5)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy