Top 7 Cách chọn mua tủ lạnh tốt nhất

Nhật Minh 185 0 Báo lỗi

Bạn đang có nhu cầu muốn mua một chiếc tủ lạnh nhằm bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn tủ lạnh như thế nào? Hãy để ... xem thêm...

  1. Tủ lạnh ngăn đá trên là mẫu tủ lạnh quen thuộc từ trước tới nay, trong đó ngăn đông chiếm khoảng 1/3 dung tích tủ. Mẫu tủ này phù hợp cho bất kì đối tượng nào sử dụng, nhất là gia đinh có thói quen sử dụng và bảo quản thực phẩm trong ngăn mát tủ thường xuyên. Nhìn chung, mẫu tủ lạnh ngăn đá trên có giá thành tương đối rẻ và đa dạng, dao động từ 4.5 - 21 triệu đồng. Hiện nay trên thị trường có 2 loại: tủ lạnh nén cơ điện và tủ lạnh hấp thu. Tủ lạnh nén cơ điện là tủ lạnh có động cơ máy nén chạy bằng điện. Thông thường dùng loại nén cơ điện tốt hơn vì tiêu thụ điện năng ít, nhiệt độ làm lạnh cao, tính năng làm lạnh tốt, tuổi thọ dài. Tủ lạnh hấp thu có thể dùng thanh điện nhiệt, làm lạnh bằng cách cấp nhiệt thể dùng hơi than và ga thiên nhiên để làm lạnh. Tủ lạnh này sử dụng ở những nơi không có điện hoặc thiếu điện và hơi đốt lại dồi dào giá rẻ.


    Tủ lạnh ngăn đá dưới thường có kích thước lớn hơn so với tủ lạnh ngăn đá trên, nên lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ cao hơn một chút. Ngoài ra, ngăn đá có thể được thiết kế theo dạng ngăn kéo hoặc bản lề, giúp cho người dùng cảm thấy thuận tiện hơn mỗi khi thao tác. Mẫu tủ lạnh này phù hợp cho những gia đình có thói quen lưu trữ thực phẩm đông lạnh, nhất là hải sản và các loại thịt. Hơn nữa, người dùng chỉ cần khom nhẹ lưng là có thể lấy được thực phẩm ở ngăn đá dễ dàng. Giá thành của tủ lạnh ngăn đá dưới cao hơn so với tủ lạnh ngăn đá trên, dao động khoảng 9.5 - 66 triệu đồng.


    Tủ lạnh mini có dung tích nhỏ nhất so với các loại tủ lạnh khác, kèm với kiểu thiết kế nhỏ gọn và được thiết kế dạng hình hộp chữ nhật đứng hoặc hình lập phương. Đây là mẫu tủ lạnh phù hợp trong các phòng trọ sinh viên, người sống độc thân hoặc trở thành tủ lạnh phụ cho mỗi căn phòng bên trong khách sạn, nhà nghỉ. Giá của tủ lạnh mini dao động khoảng 2.7 - 4 triệu đồng.

    Tủ lạnh ngăn đá trên
    Tủ lạnh ngăn đá trên
    Tủ lạnh ngăn đá dưới
    Tủ lạnh ngăn đá dưới

  2. Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ thực phẩm cho các thành viên trong gia đình, bạn có thể chọn tủ lạnh theo tiêu chí dung tích sử dụng như sau:

    • Dung tích dưới 150 lít: Phù hợp 1 - 2 người.
    • Dung tích từ 150 - 300 lít: Phù hợp từ 3 - 4 người.
    • Dung tích từ 301- 400 lít: Phù hợp từ 4 - 5 người.
    • Dung tích từ 401 - 550 lít: Phù hợp từ 5 - 7 người.
    • Dung tích trên 550 lít: Phù hợp trên 7 người.

    Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế như các gia đình ít thành viên hơn nhưng lại có nhu cầu buôn bán hoặc lưu trữ nhiều thực phẩm thì có thể chọn tủ lạnh có dung tích lớn hơn sao cho phù hợp.

    Dung tích tủ lạnh tùy vào nhu cầu thực tế của gia đình bạn
    Dung tích tủ lạnh tùy vào nhu cầu thực tế của gia đình bạn
    Dung tích tủ lạnh tùy thuộc vào số lượng người trong gia đình
    Dung tích tủ lạnh tùy thuộc vào số lượng người trong gia đình
  3. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tiêu hao điện năng lớn chính là do cửa tủ lạnh không kín, khiến các luồng khí lạnh dễ bị rò rỉ ra ngoài khiến tủ lạnh phải hoạt động với công suất cao hơn. Đặc biệt vào thời tiết ẩm nồm của mùa xuân thì dễ gây ra hiện tượng khí ẩm đông lại thành các hạt sương, bám vào tủ. Để kiểm tra độ kín của tủ, bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Nếu thấy có lỗi hỏng thì đó chính là chỗ hở đó khá nghiêm trọng, không nên lựa chọn.


    Trong trường hợp mắt thường không nhận thấy điểm khác lạ, bạn có thể lấy một tờ giấy tương đối dai ở các góc khác nhau, đóng tủ lại và từ từ kéo từ giấy ra. Nếu tờ giấy bị kẹp chặt lại sẽ đồng nghĩa với việc cửa tủ lạnh đã đóng kín và ngược lại. Bên cạnh kiểm tra yếu tố này, bạn cũng có thể lưu ý đến trục quay của cánh cửa xem liệu chúng có hoạt động tốt hay không, khi mở cửa lực kéo từ 1 đến 7kg là vừa phải.

    Kiểm tra độ kín của tủ lạnh
    Kiểm tra độ kín của tủ lạnh
    Kiểm tra độ kín của tủ lạnh
    Kiểm tra độ kín của tủ lạnh
  4. Một trong những kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh đó chính là bạn nên quan tâm đến mức độ làm lạnh, khi đi mua, bạn nên quan sát và đánh giá dựa vào số lượng các hình sao có dán trên tủ lạnh. Nếu kí hiệu 1 sao biểu thị nhiệt độ không cao hơn -60C, bảo quản thực phẩm đông lạnh khoảng 1 tuần lễ. Nếu kí hiệu là 2 sao thì nhiệt độ đông lạnh không cao hơn -150C, thực phẩm đông lạnh bảo quản trong 1 tháng. Nếu kí hiệu 3 sao biểu thị đông lạnh ở nhiệt độ không cao hơn -180C, thời gian bảo quản thực phẩm là 3 tháng.


    Thông thường, tủ lạnh gia đình dùng loại tủ 2 sao đến 3 sao là vừa phải. Thực tiễn cho thấy, không phải tủ càng lạnh thì bảo quản thực phẩm càng tốt mà cần đặt ở độ lạnh thích hợp, hơn nữa cấp sao càng nhiều thì giá tủ lạnh càng đắt và lượng tiêu thụ điện càng lớn. Bạn nên để ý điều này khi chọn tủ để đảm bảo cho thực phẩm của bạn được bảo quản trong thời gian dài.

    Chú ý mức độ làm lạnh của tủ lạnh
    Chú ý mức độ làm lạnh của tủ lạnh
    Mức độ làm lạnh của tủ lạnh phụ thuộc vào số *
    Mức độ làm lạnh của tủ lạnh phụ thuộc vào số *
  5. Có rất nhiều thương hiệu tủ lạnh như tủ lạnh Samsung, tủ lạnh Panasonic, tủ lạnh LG, tủ lạnh Hitachi, tủ lạnh Samsung... với nhiều thiết kế và dung tích đa dạng. Vậy nên mua tủ lạnh loại nào để phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn, điều này tùy thuộc vào dự trù tài chính cho chiếc tủ lạnh bạn định mua. Ở phân khúc giá rẻ, bạn có thể chọn mua được các dòng tủ lạnh 2 ngăn (1 ngăn đá và một ngăn mát) ở ngân sách từ khoảng 5 triệu VNĐ. Ở mức giá này, bạn sẽ có được các dòng sản phẩm tủ lạnh cơ bản của các thương hiệu tủ lạnh có các dòng tủ lạnh giá rẻ như Aqua, Sharp, Panasonic.

    Ở phân khúc cao hơn, bạn sẽ có thể mua các sản phẩm tủ lạnh của Toshiba, Hitachi ở mức giá khoảng 5-10 triệu. Rất nhiều dòng tủ lạnh ở phân khúc này đã được trang bị thêm công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng. Nói chung, ở phân khúc phổ thông hầu hết các gia đình sẽ chọn được các dòng sản phẩm ưng ý với dung tích dưới 400 lít trong ngân sách từ 10 triệu trở xuống. Nếu bạn cần các dòng tủ lạnh dung tích lớn hơn (trên 500 lít) thì sẽ cần ngân sách trên 10 triệu đồng. Ở phân khúc khoảng trên 15 triệu bạn sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng với các dòng tủ lạnh dung tích lớn, thiết kế Side by Side, nhiều cửa, các sản phẩm tủ lạnh chất lượng như tủ lạnh Bosch cũng nằm ở phân khúc này.

    Có rất nhiều hãng tủ lạnh cho bạn lựa chọn
    Có rất nhiều hãng tủ lạnh cho bạn lựa chọn
    Nhiều hãng tủ lạnh với nhiều phân khúc giá khác nhau
    Nhiều hãng tủ lạnh với nhiều phân khúc giá khác nhau
  6. Công suất tiêu thụ điện là vấn đề đáng xem xét hàng đầu khi chọn mua một chiếc tủ lạnh. Việc tủ lạnh có tiêu tốn quá nhiều điện năng hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền mà bạn phải trả hàng tháng. Nhiều người rất hoang mang về cách tính lượng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh, vì khi chạy, tủ lạnh có lúc ngắt điện, có lúc lại chạy hết công suất, vì thế người dùng có thể lưu ý điều này trong lúc tính điện năng tiêu thụ. Cụ thể, nếu với mức công suất là A kWh, thì tiền điện hàng tháng sẽ tính theo công thức: T = A*12*G*N.


    Trong đó: T: tiền điện hàng tháng phải trả, A: Công suất tiêu thụ điện (tính theo đơn vị kWh), 12: số giờ trung bình chạy mỗi ngày của tủ lạnh (tính cả lúc tủ lạnh nghỉ thì gần như không tiêu tốn điện năng), G: Giá điện hiện thời cho mỗi số điện (tính theo VNĐ), N: Số ngày của tháng cần tính tiền điện. Phần lớn, các mẫu tủ lạnh hiện nay đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện nổi bật của mỗi hãng, nhờ đó mà tủ lạnh có thể giảm được khoảng 30 - 50% điện năng tiêu thụ mỗi tháng. Giá thành của tủ lạnh tiết kiệm điện thường cao hơn so với mẫu tủ lạnh không có công nghệ tiết kiệm điện, từ 5.9 triệu đồng trở lên.

    Công suất tiêu thụ điện của tủ lạnh cũng là tiêu chí để chọn mua tủ lạnh
    Công suất tiêu thụ điện của tủ lạnh cũng là tiêu chí để chọn mua tủ lạnh
    Hiện nay, các hãng tủ lạnh đã trang bị công nghệ inverter
    Hiện nay, các hãng tủ lạnh đã trang bị công nghệ inverter
  7. Hầu hết, các gia đình hiện nay cũng đều sở hữu ít nhất một chiếc tủ lạnh ngoài tủ đông và tủ mát, tủ lạnh cũng thường được sử dụng cho mục đích kinh doanh. Có thể nói, tủ lạnh mang lại nhiều công dụng cho người sử dụng như: Duy trì được độ tươi ngon của thực phẩm cũng như kéo dài thời gian bảo quản và sử dụng thực phẩm. Tiết kiệm thời gian đi chợ và mua sắm, vì có thể dự trữ số lượng lớn thực phẩm trong tủ lạnh suốt cả tuần, thậm chí là cả tháng trong ngăn đông. Làm đá nhanh. Làm lạnh nhiều đồ uống, tiện lợi cho việc sử dụng. Do đó, trước khi mua tủ lạnh, bạn cần lưu ý đến mục đích sử dụng của tủ lạnh.


    Công nghệ được “sinh ra” để giúp cuộc sống chúng ta dễ dàng hơn, chắc chắn rồi, nên khi bạn nhìn vào những kiểu dáng tủ lạnh khác nhau, hãy nghĩ xem các thiết kế và tính năng đó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn tiện lợi hơn thế nào. Bạn có thực sự cần ngăn chứa lớn hơn cho các chai nước, sữa, bạn có muốn hệ thống đèn LED trong tủ, bạn có cần hệ thống làm lạnh thông minh hơn, bạn là người thích uống nước lạnh thì hãy cân nhắc đến loại tủ có ngăn đá mở riêng, nếu bạn hay mua nhiều đồ đông lạnh để dùng dần thì cần ngăn đá rộng hơn, chẳng hạn vậy… Ngoài ra, bạn cũng cần xem kỹ xem tủ có dễ sử dụng hay không, cho mọi thành viên của gia đình bạn đều có thể có được thứ mình muốn. Nếu nhà bạn có người già và trẻ nhỏ thì tủ không nên quá cầu kỳ hoặc phải cần lực lớn mới mở được cửa tủ lạnh nhé.

    Tủ lạnh mang lại nhiều công dụng cho người sử dụng
    Tủ lạnh mang lại nhiều công dụng cho người sử dụng
    Bạn cần lưu ý đến mục đích sử dụng của tủ lạnh
    Bạn cần lưu ý đến mục đích sử dụng của tủ lạnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy