Top 10 Cách khai thác hiệu quả năng suất làm việc của nhân viên

Trúc Tiên 105 0 Báo lỗi

Mỗi một cá thể đều chứa đựng một sức mạnh sáng tạo vô tận, điều này chúng ta không thể phủ nhận được, con người luôn tận dụng kiến thức và chất xám của mình để ... xem thêm...

  1. Không ai làm không công cho ai cái gì cả, con người luôn mong muốn được đáp trả lại công sức mà mình đã bỏ ra (chưa xét đến mức độ xứng đáng). Bạn nên hiểu rằng nếu bạn mong mỏi nhận được kết quả thì bạn phải đầu tư, bạn không thể ngồi “đợi sung rụng” vì điều đó gần như là bất khả thi.


    Bất kì bạn là ai, việc sử dụng lao động của người khác luôn cần có sự đáp trả vì họ đã bỏ công sức, thời gian của bản thân và điều đó được thể hiện bằng “từng đồng lương” mà họ nhận được nếu bạn là quản lý của họ. Nhận kết quả mà mình đã bỏ công là yếu tố cơ bản hàng đầu tuyệt đối không thể thiếu. Còn xét về tình cảm, nếu bạn nhận sự giúp đỡ, bạn nên tìm cách để trả ơn, nếu không sẽ không ai giúp bạn lần sau đâu.

    Nhu cầu cơ bản – tiền lương
    Nhu cầu cơ bản – tiền lương
    Nhu cầu cơ bản – tiền lương
    Nhu cầu cơ bản – tiền lương

  2. Mọi nhân viên cần được đảm bảo sự an toàn cho công việc của mình, vì thế, hợp đồng mới ra đời, tuy nhiên nếu cùng làm ăn dựa vào sự tin tưởng, bạn nên thực hiện đúng những giao ước đã đặt ra. Vì họ sẽ luôn thực hiện đúng những gì bạn cần và đã đề ra bằng hết sức mình để hưởng lại những gì đã giao ước.


    Xét cho cùng, ai trong chúng ta cũng cần một công việc có thể làm lâu dài và có thể tin tưởng từ công việc đấy để cùng nhau phát triển và nhận lại lợi ích.


    Nhu cầu an toàn
    Nhu cầu an toàn
    Nhu cầu an toàn
    Nhu cầu an toàn
  3. Điều này tác động trực tiếp đến tinh thần làm việc của con người, bất kì làm việc gì và ở đâu, ai trong chúng ta cũng mong muốn nhận được sự tôn trọng của mọi người xung quanh. Nếu bạn là một quản lý tốt, hiểu được tâm lý của nhân viên, bạn sẽ hiểu rằng tiền lương chỉ là một cách thể hiện để trả công cho họ vì họ đến với công việc bằng sự đam mê và nhiệt huyết, cái họ cần là sự công nhận về đóng góp của bản thân.


    Tuyệt đối bạn đừng nghĩ rằng bạn trả lương cho họ làm thì họ phải làm, đúng là họ sẽ làm nhưng kết quả sản phẩm giữa một người thực hiện bằng đam mê và một người thực hiện cho có để nhận lương sẽ cực kì khác nhau bạn nhé. Hãy tôn trọng nhân viên của mình, dành những lời khuyên nhỏ nhẹ cho họ nếu bạn muốn sửa chữa gì đó.

    Nhu cầu được tôn trọng
    Nhu cầu được tôn trọng
    Nhu cầu được tôn trọng
    Nhu cầu được tôn trọng
  4. Bạn cần để cho nhân viên mình thể hiện sự sáng tạo, không nên gò bó trong khuôn phép vì nhiều bộ não cùng làm việc sẽ tạo ra một đội hình vững mạnh, hơn là sử dụng họ như một cái máy làm theo ý kiến riêng của bản thân. Tất nhiên nếu bạn thấy sản phẩm của họ tốt, hãy dành những lời khen cho họ.


    Lời khen thật sự không tốn phí, nhưng ngược lại nó giúp con người tự tin và sáng tạo hơn nữa. Công nhận công sức mà họ bỏ ra cũng là một cách nhận lại nhiều điều tốt đẹp hơn.

    Nhu cầu thể hiện bản thân
    Nhu cầu thể hiện bản thân
    Nhu cầu thể hiện bản thân
    Nhu cầu thể hiện bản thân
  5. Là một quản lý, bạn cần phân biệt được đâu là kết quả mà nhân viên đã bỏ công sức của mình để tạo ra và đâu là có sẵn chỉ cần thay đổi sơ sài một chút là có, 2 người làm việc khác nhau, 2 kết quả khác nhau sao có thể cùng hưởng lợi ích như nhau? Nếu bạn xếp họ vào cùng một loại, cùng hưởng một mức như nhau thì có nghĩa bạn không công nhận sự nỗ lực của họ.


    Một thời gian dài sau, bạn sẽ nhận ra mình không bao giờ phát triển được, vì năng suất làm việc của nhân viên của mình chỉ phù hợp đúng với những gì họ nhận được, chỉ kém đi chứ không hơn.

    Sự công bằng
    Sự công bằng
    Sự công bằng
    Sự công bằng
  6. Trên toàn bộ hành tinh không có gì là hoàn hảo cả, bất cứ thứ gì cũng sẽ có điểm yếu kể cả việc tạo ra một môi trường làm việc tốt cũng vậy. Bản thân bạn có thể nghĩ rằng mình đã tạo ra một nơi làm việc hoàn hảo cho mọi người, mọi người sẽ cảm thấy hài lòng và làm việc thật chuyên nghiệp, họ sẽ cố gắng ganh đua và tạo ra những sản phẩm tuyệt vời.


    Tuy nhiên đứng ở góc độ của một người quản lý, bạn không thể thấy được sự khác nhau của hai kết quả mà bạn nhận được đâu. Bạn nên để nhân viên của mình được lên tiếng hoặc bạn hãy chủ động hỏi han lấy ý kiến của nhân viên. Họ vừa cảm thấy được quan tâm, vừa cảm thấy được công bằng.

    Sự góp ý
    Sự góp ý
    Sự góp ý
    Sự góp ý
  7. Những người làm tốt công việc của mình, đến mức độ nào đó, thời gian lâu năm…, hãy cho họ được “nâng cấp” bản thân. Họ không thể cứ ì ạch mãi một chỗ được, nếu bạn không cho họ có cơ hội phát triển, họ sẽ từ bỏ công việc đó để đến nơi khác mang nhiều triển vọng hơn, và khi đó bạn đã mất đi một nhân viên loại ưu tú rồi đấy.


    Hãy biết cách đề nghị họ lên một mức độ mới nhưng cũng phải cho họ nhận một lợi ích cao hơn và xứng đáng hơn nhé. Họ không làm việc khó với lợi ích như bao người khác đâu.

    Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển
    Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển
    Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển
    Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển
  8. Khi bạn đứng ở vị trí một quản lý, bạn có trách nhiệm điều hành tất cả mọi thứ từ hướng dẫn người mới cho đến giải quyết các vấn đề phát sinh… và điều này thật sự rất mệt mỏi, căng thẳng khiến bạn làm việc như một cái máy nhưng nhân viên thì có chuyện gì cũng tìm đến bạn, than phiền và đòi hỏi bạn phải giải quyết cho họ.


    Bạn nên cố gắng giữ bình tĩnh, lắng nghe những gì họ muốn nói và đề ra hướng đi hợp cho cả hai, đừng ép buộc suy nghĩ của mình vào ai cả, nếu họ làm tốt, họ xứng đáng nhận những gì mà họ đáng được nhận và họ sẽ không làm phiền bạn nhiều lần nữa vì họ và bạn đã hiểu cách “làm ăn” của nhau.


    Giữ bình tĩnh
    Giữ bình tĩnh
    Giữ bình tĩnh
    Giữ bình tĩnh
  9. Hãy để họ có thời gian và tinh thần thoải mái nhất khi làm việc, đừng gò bó họ vào sự sáng tạo của riêng bạn, họ có thể sử dụng những gì thân thuộc trong cuộc sống để sáng tạo tốt nhất công việc của bản thân mà ngay cả bạn cũng không tài nào nghĩ ra được. Một môi trường năng động và linh hoạt sẽ giúp ích rất nhiều cho óc sáng tạo và sự phát triển.


    Đáp ứng mọi nhu cầu vật chất phục vụ cho công việc. Khi nhân viên được cung cấp đầy đủ các công cụ cần thiết để hoàn thành công việc, họ sẽ cảm thấy có động lực làm việc và gắn kết với công ty hơn.


    Môi trường làm việc thoải mái
    Môi trường làm việc thoải mái
    Môi trường làm việc thoải mái
    Môi trường làm việc thoải mái
  10. Giữ chân nhân viên bằng cách gắn kết mục tiêu cá nhân của họ vào mục tiêu chung của công ty. Làm việc có mục tiêu và vì lợi ích chung sẽ là động lực giúp họ làm việc hiệu quả hơn.


    Những khoản tiền thưởng hay việc được ăn mặc thoải mái đến công sở vào ngày thứ sáu sẽ rất hiệu quả trong việc khích lệ tinh thần nhân viên. Ngoài ra, công ty cũng cần quan tâm đến sức khỏe của nhân viên bằng các chính sách đãi ngộ như bảo hiểm y tế.

    Mục tiêu và khen thưởng
    Mục tiêu và khen thưởng
    Mục tiêu và khen thưởng
    Mục tiêu và khen thưởng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy