Top 13 Cây cảnh có khả năng điều hòa không khí trong nhà tốt nhất

Thai Ha Nguyen 3200 0 Báo lỗi

Không khí là một yếu tố cực kì quan trọng đối với ngôi nhà và sức khỏe của những thành viên. Nhưng lại thường bị quên béng và ít được chú trọng. Cây cảnh không ... xem thêm...

  1. Cây lan ý ở Việt Nam còn được gọi bằng cái tên khác là cây bạch môn, huệ hòa bình hoặc vỹ hoa trắng. Loài cây này không chỉ biết đến là loài cây cảnh trồng trang trí nhà mà nó còn có ý nghĩa tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”, tức là nếu bạn trồng loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà của bạn. Cây Lan ý là một trong những loại cây cảnh cao khoảng 0.5m mọc thành từng bụi, là thuôn nhọn về đuôi, lá bắc màu trắng như những cánh hoa được nhiều người yêu thích bởi kỹ thuật trồng cây đơn giản, chăm sóc không cầu kỳ.

    Đặc biệt, cây Lan ý còn có màu sắc nhẹ nhàng với bông hoa trắng nhô lên phía trên. Loài cây này còn có khả năng lọc và điều hòa không khí, ức chế khí thải do con người thở ra như amoniac và acetone. Nó cũng có thể lọc benzene, trichloroethylene và formaldehyde. Tốc độ bốc hơi cao của nó có thể tránh làm khô mũi, do đó có thể giảm đáng kể khả năng bị bệnh. Đối với phong thuỷ, Lan ý còn có tác dụng giúp cân bằng trường khí, điều hoà và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hoà và yên bình. Vì thế mà rất nhiều người trồng để trang trí ở bàn, kệ tủ, bàn làm việc, quầy tiếp tân.

    Cây Lan ý có khả năng hút ẩm, làm cân bằng không khí trong phòng
    Cây Lan ý có khả năng hút ẩm, làm cân bằng không khí trong phòng
    Cây Lan ý
    Cây Lan ý

  2. Cà phê là tên một chi thực vật thuộc họ Thiến Thảo. Chi cà phê lại bao gồm rất nhiều loài cây lâu năm khác nhau. Trong số 100 loài, mọi người thường chọn trồng cây cà phê thân nhỏ giống Arabic hoặc Công-gô để trồng trong nhà với mục đích trang trí. Những giống cây này chỉ cho trái khi cây có tuổi đời đạt 5 hoặc 6 tuổi, thế nên nếu có ý định mua cây cà phê thì tốt nhất là bạn hãy mua cây đã trồng sẵn và lớn cứng cáp nhé. Cà phê có khả năng hút ẩm rất hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn tỏa ra một mùi thơm tươi mát của xứ nhiệt đới mỗi khi nở hoa. Vì vậy nếu có một cây cà phê trong phòng thì thật tuyệt vời phải không nào?


    Bên cạnh đó, trồng cà phê làm cảnh bạn còn được chiêm ngưỡng hoa cà phê. Hoa cà phê màu trắng, có năm cánh, thường nở thành chùm đôi hoặc chùm ba. Màu hoa và hương hoa dễ làm ta liên tưởng tới hoa nhài. Hoa chỉ nở trong vòng 3 đến 4 ngày và thời gian thụ phấn chỉ vài ba tiếng. Một cây cà phê trưởng thành có từ 30.000 đến 40.000 bông hoa. Ngay từ khi cây cà phê ra hoa kết quả người ta đã có những đánh giá đầu tiên về vụ mùa cà phê. Ở các nước sản xuất cà phê lớn điều này đặc biệt quan trọng trong việc đưa ra những nhận định về giá cả và thị trường. Tuy vậy những đợt rét đậm hoặc hạn hán có thể làm đảo lộn mọi sự tính toán và đẩy thị trường vào tình thế hoàn toàn khác.

    Cây cà phê có khả năng hút ẩm hiệu quả
    Cây cà phê có khả năng hút ẩm hiệu quả
    Hoa cà phê
    Hoa cà phê
  3. Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, người ta coi loài cây này chính là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này vô cùng linh thiêng, vì nó có thể giúp người già có thể có lại tuổi trẻ, khiến người lữ khách có thêm nguồn năng lượng và một tinh thần sảng khoái. Ngày nay, người ta trồng cây sim cảnh dạng bonsai với mục đích trang trí. Cây hương đào có khả năng lọc ra được không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách nó tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa. Việc này sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí nhà bạn.


    Cây hương đào được trồng rộng rãi trong sân vườn, công viên hay sử dụng trồng hàng rào. Ở các đảo Sardinia và Corsica cây hương đào thường được sử dụng để ngâm rượu, loại rượu này có mùi rất thơm được gọi là Mirto. Rượu Mirto được xem như là thức uống đặc sản ở vùng Sardinia. Loại rượu này có hai loại : một loại là Mirto Rosso ( màu đỏ) được ngâm từ những quả có màu tím đen, một loại nữa là Mirto Bianco (màu trắng) được ngâm từ những quả hương đào có màu vàng. Cây hương đào có tính hăng, bổ, khử trùng. Thuốc sắc lá dùng trị bệnh ngoài da. Cây dùng làm thuốc khá tốt cho sức khỏe.

    Cây hương đào có khả năng lọc không khí sạch cho ngôi nhà của bạn
    Cây hương đào có khả năng lọc không khí sạch cho ngôi nhà của bạn
    Cây Hương đào
    Cây Hương đào
  4. Cây nguyệt quế là một loại cây bụi thường xanh có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải được trồng từ thời La Mã, cây cao từ 3 - 12m. Đây là loại cây có mùi thơm, lá hình trứng hẹp, nhiều lông, dài tới 10cm. Lá nguyệt quế được sử dụng phổ biến như một loại gia vị trong nấu ăn hằng ngày. Nguyệt quế có hoa nhỏ màu vàng lục nhạt mọc thành từng chùm dày ở đầu cành và thường nở vào mùa xuân. Cây có quả mọng màu tím đen bóng trên thân cây cái.


    Cây nguyệt quế từng là món ăn yêu thích của loài khủng long ăn cỏ, loài động vật tuy to xác nhưng vô cùng yếu ớt khi phải chống cự lại các kẻ săn mồi. Từ xa xưa, người ta cũng cho rằng cây nguyệt quế là biểu tượng của vinh quang, chiến thắng và uy nghi. Cây nguyệt quế có khả năng hút độ ẩm từ không khí, giúp cân bằng môi trường trong ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, lá của cây còn có thể dùng trong việc nấu ăn đấy bạn nhé!

    Cây nguyệt quế là biểu tượng của vinh quang, chiến thắng
    Cây nguyệt quế là biểu tượng của vinh quang, chiến thắng
    Cây nguyệt quế giúp cân bằng môi trường trong nhà
    Cây nguyệt quế giúp cân bằng môi trường trong nhà
  5. Các loại cây ăn quả thuộc họ cam quýt này thuộc chi thực vật có hoa, thân gỗ nhỏ, cao khoảng 5 - 15m. Lá của chúng có màu xanh, mọc so le với nhau. Hoa màu trắng, toả hương thơm nồng nàn. Trái cây họ cam quýt có đặc điểm chung: vỏ khá mỏng, da hơi sần sùi. Phía sau lớp vỏ là phần cùi trắng, bao lấy các múi chứa nhiều tép mọng nước mang vị chua chua, ngọt ngọt, do hàm lượng axit citric tạo nên. Các loại quả thuộc chi Citrus có mùi hương dịu nhẹ, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: vitamin C, chất chống oxy hoá cùng một số khoáng chất phong phú, cực kỳ tốt cho sức khoẻ.


    Có một điều có thể bạn không thể ngờ đến là những cây họ cam quýt là những cây vô cùng lý tưởng để trồng trong nhà. Hoa của chúng rất thơm và tỏa ra xung quanh một mùi rất dễ chịu. Loài cây này không chỉ được trồng nhằm mục đích làm cảnh mà chúng còn có khả năng hút ẩm tốt. Lá cây còn có tác dụng chữa bệnh, diệt khuẩn và tạo không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn. Bạn nên lựa chọn đặt cây nơi có nhiều ánh sáng, trái có thể dùng làm nước ép, lá cây có thể xông cảm cúm rất hiệu quả, nhiều người dùng lá để nấu ăn.

      Cây họ cam quýt không chỉ có khả năng điều hòa không khí mà còn có tác dụng chữa bệnh
      Cây họ cam quýt không chỉ có khả năng điều hòa không khí mà còn có tác dụng chữa bệnh
      Cây họ cam quýt không chỉ có khả năng điều hòa không khí mà còn có tác dụng chữa bệnh
      Cây họ cam quýt không chỉ có khả năng điều hòa không khí mà còn có tác dụng chữa bệnh
    • Cây tuyết tùng - mới nghe đã thấy liên tưởng tới một dạng như cây tùng phơi mình trong tuyết sương phủ trắng xóa. Nhưng hình dáng bên ngoài đúng như chúng ta liên tưởng thật, ngoài lá cây có lớp sáp trắng như tuyết vậy, nhìn khá bắt mắt. Ngoài ý nghĩa về phong thủy, tình yêu, sức khỏe… Loài cây này có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, nó còn chứa loại tinh dầu rất quý, điều trị một số bệnh về da cực kỳ công hiệu mà nhiều người còn chưa biết.


      Cây tuyết tùng hay còn gọi là cây bách Nhật Bản thường được trồng làm cây bonsai cỡ nhỏ dùng để làm cây cảnh trang trí trong nhà. Tại Nhật Bản, cây tuyết tùng là loài cây được người ta coi là vô cùng thiêng liêng. Người ta tin rằng các linh hồn của người chết và của các vị thần đều sống ở bên trong cây. Một cây tuyết tùng xanh ngắt có khả năng làm mát căn phòng nhà bạn, nó có thể cung cấp độ ẩm và giúp loại bỏ bụi bẩn trong không khí. Nó thậm chí còn giúp con người giảm bớt các triệu chứng đau nửa đầu và đau đầu.

        Cây tuyết tùng giúp căn nhà của bạn thoáng mát, cung cấp oxi, điều hòa không khí
        Cây tuyết tùng giúp căn nhà của bạn thoáng mát, cung cấp oxi, điều hòa không khí
        Cây tuyết tùng giúp căn nhà của bạn thoáng mát, cung cấp oxi, điều hòa không khí
        Cây tuyết tùng giúp căn nhà của bạn thoáng mát, cung cấp oxi, điều hòa không khí
      • Cây lưỡi hổ còn có tên gọi khác là cây lưỡi cọp, hổ vĩ hay hổ thiệt. Tên khoa học của loài cây này là Sansevieria trifasciata, thuộc một loài của chi Sansevieria. Cây lưỡi hổ có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania. Loài cây này là loài cây cảnh được nhiều người ưa thích, có thể trang trí ở bất cứ góc nào trong căn hộ của bạn, khiến nơi đó trở nên bừng sáng tươi vui hơn hẳn. Loài cây này có thể làm được rất nhiều thứ tuyệt vời mà chúng ta có thể chưa biết. Nó giúp không khí tươi mát hơn, cung cấp lượng lớn khí oxy, và trung hòa các chất khí độc hại từ vật liệu tổng hợp.


        Cây lưỡi hổ là loài cây được Nasa chứng minh có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch: có thể hút được formaldehyde 0,938 gram/h. Đặc biệt, nó có thể hấp thu cả các độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide. Các nơi như nhà máy sản xuất xe hơi, máy bay, gỗ dán, thảm trải, sản xuất sơn, máy in hay chốn văn phòng được khuyến cáo nên đặt lưỡi hổ xung quanh để giảm bớt tác động của các chất độc thải ra trong quá trình hoạt động. Thông thường, với phòng có diện tích khoảng 75m2, chỉ cần 1 cây lưỡi hổ 4 lá là đã có thể giữ cho không khí luôn trong lành.

          Cây lưỡi hổ có thể làm không khí tươi mát hơn
          Cây lưỡi hổ có thể làm không khí tươi mát hơn
          Cây lưỡi hổ
          Cây lưỡi hổ
        • Cây họ đa, sung, si được coi là loài cây phổ biến nhất được trồng trong nhà hoặc sân vườn. Những loại cây này thường được cắt tỉa với những dáng cây đẹp mắt để trang trí trong nhà, trong vườn. Có rất nhiều cây sau khi được chăm sóc, cắt tỉa cẩn thận được bán với giá rất cao. Một trong những loài phổ biến nhất họ này là cây Sanh - Benjamin, tên loài cây này được đặt tên theo tên của nhà thực vật học người Anh Quốc và cũng là biểu tượng của thủ đô Bangkok, Thái Lan. Những loại cây này có khả năng cung cấp độ ẩm cho không khí, thải khí oxy, trung hòa khí độc hại, ngoài ra cây có tán lá rộng có thể ngăn bụi.


          Ngoài ra, sung được biết đến là loài cây cảnh không thể thiếu trong mỗi gia đình, theo quan niệm của dân gian “sung” mang ý nghĩa cho sự sung túc, viên mãn trọn vẹn. Chính vì vậy, người Việt thường có phong tục trồng sung trong nhà, và thường bày quả trên mâm ngũ quả để cầu nguyện cho gia đình một năm sung túc, gặp nhiều may mắn. Theo phong thủy, cây sung còn mang ý nghĩa thu hút tiền tài, mang lại nhiều sự may mắn, làm ăn phát đạt cho gia chủ. Ngoài ra, sung còn có tác dụng cầm máu, chữa lành về thương, trị ho và một số bệnh về đường hô hấp, chữa phong thấp rất hiệu quả.

            Cây họ đa, sung, si có thể cung cấp độ ẩm cho không khí, hút khí độc hại
            Cây họ đa, sung, si có thể cung cấp độ ẩm cho không khí, hút khí độc hại
            Cây sung
            Cây sung
          • Loài cây chìa vôi này giống với cây thường xuân (hay trường xuân). Chúng luôn phát triển theo hướng nhiều ánh sáng và chúng mọc rất nhanh, có thể bao phủ bất kỳ cấu trúc nào với dây lá của nó. Cây chìa vôi là loại thân leo, thân tròn có đường kính nhỏ, cao khoảng từ 2 - 4m. Lớp vỏ bên ngoài có màu xanh nhẵn, phần thân già chuyển dần sang tía. Trên thân mọc rất nhiều tua cuốn giúp cây bám chắc vào vật chủ để vươn lên. Phần thân non có một lớp phủ màu trắng.


            cây chìa vôi là lá đơn mọc so le với nhau. Phiến lá màu xanh thẫm có hình chân vịt gân nổi rõ. Cuống lá dài trung bình khoảng 7cm. Thường đối với các loài thân leo, các cụm hoa thường mọc ở nách lá nhưng đối với cây chìa vôi, cụm hoa lại mọc đối diện với lá. Hoa nở rộ từ khoảng tháng 4 - 6. Các hoa nhỏ màu vàng, kích thước khoảng 2mm, có 4 cánh hoa kèm theo 4 nhị hoa. Đài hoa bao quanh cũng có 4 cánh hình răng cưa. Cây chìa vôi có khả năng cung cấp độ ẩm cho không khí, làm cho căn phòng nhà bạn không khô mà luôn có độ ẩm nhất định.

            Cây chìa vôi có thể cung cấp độ ẩm cho không khí
            Cây chìa vôi có thể cung cấp độ ẩm cho không khí
            Cây chìa vôi có thể cung cấp độ ẩm cho không khí
            Cây chìa vôi có thể cung cấp độ ẩm cho không khí
          • Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng là loài cây có nguồn gốc từ Madagascar. Loài cây này rất dễ sống, bạn chỉ cần vứt một mẩu lá xuống đất ẩm là chúng có thể nảy mầm thành cây mới. Cây sống đời là loài cây tương đối quen thuộc với mọi người. Khác hẳn với vẻ bề ngoài giản đơn của nó, cây sống đời có rất nhiều lợi ích bất ngờ. Cây sống đời là thực vật thân thảo, thân cây thường có màu xanh hoặc tím đậm. Cây sống đời có khả năng phân nhánh rất mạnh mẽ. Hoa của cây sống đời thường nở thành từng chùm rất đẹp và thường nở vào mùa xuân. Hoa sống đời có màu sắc rất đa dạng, phổ biến nhất là hoa sống đời màu vàng, đỏ, cam, trắng, hồng.


            Cây sống đời là một trong những loại cây cảnh có hình dáng đẹp, dễ trồng và chăm sóc nên được rất nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà. Cây sống đời có lá cây to và mọng lại ít khi rụng nên rất phù hợp làm cây cảnh để trên bàn làm việc hoặc trong nhà. Hoa sống đời đẹp và có nhiều màu sắc rực rỡ sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên tươi sáng và hài hòa hơn. Bên cạnh đó, cây sống đời cũng có khả năng thanh lọc không khí khá tốt. Lá của cây sống đời có thể hút được một số loại khí có hại trong không khí, giúp không khí trong phòng sạch sẽ và tươi mát hơn. Ngoài ra, theo phong thủy, nhiều người tin rằng cây sống đời là loài cây đại diện cho sự trường tồn và sinh sôi nảy nở.

              Cây sống đời có thể điều hòa không khí nhà bạn
              Cây sống đời có thể điều hòa không khí nhà bạn
              Cây sống đời
              Cây sống đời
            • Cây vạn niên thanh thường được dùng làm cây trang trí nhà cửa, văn phòng, bàn làm việc… tạo nên một không gian sống xanh, trong lành. Với đặc tính ưa sáng, cây thích hợp để bàn, trang trí ban công, hành lang, cầu thang, tường nhà... nhưng không đặt trực tiếp dưới ánh mặt trời. Đây là một loại cây giúp thanh lọc không khí và hấp thụ khí độc trong môi trường, bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính điện thoại…Theo nghiên cứu của NASA công bố, cây Vạn Niên Thanh leo (cây Trầu Bà) có thể loại bỏ nhiều chất độc hại có trong không khí như benzene, fomandebit, tricloetylen, toluene và xylen.


              Cây vạn niên thanh cũng là một trong những cây cảnh mang lại ý nghĩa phong thủy tốt. Trồng cây Vạn Niên Thanh giúp mang lại may mắn, thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, đặt cây trong phòng làm việc vừa lọc không khí, lại hóa giải các luồng sát khí, đặc biệt là kích hoạt, thúc đẩy sao Tứ lục chủ về thi cử sẽ mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng và cát tường. Với ý nghĩa đó, đây là loại cây yêu thích được gởi tặng trong những dịp lễ lớn như mừng tân gia, khai trương, khánh thành, năm mới… như một lời cầu chúc may mắn.

              Vạn niên thanh có khả năng điều hòa không khí hiệu quả
              Vạn niên thanh có khả năng điều hòa không khí hiệu quả
              Vạn niên thanh
              Vạn niên thanh
            • Cây thiết mộc lan là loại cây có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Hoa mọc thành chùm dài, uốn cong ra ngoài đám lá. Hoa lớn màu trắng nhạt hay vàng nhạt hay nâu tím với hương thơm dịu nhẹ, mọc sát nhau ở các điểm như tán giả. Cây thường được sử dụng để bày nội thất, làm cây cảnh văn phòng, cây cảnh trồng trong nhà hoặc trồng ngoại thất cản. Thiết mộc lan là loài cây có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, làm sạch không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày. Vì vậy chúng ta hãy trồng ngay một cây thiết mộc lan trong phòng thôi!


              Ngoài ra, cây thiết mộc lan trong phong thủy có ý nghĩa mang đến nhiều may mắn, tài lộc, tiền bạc cho gia chủ. Đặc biệt, khi cây nở hoa là báo hiệu tiền tài sắp đến. Cây Thiết mộc lan sẽ đại diện cho hành Mộc khi đặt hướng Đông Nam hoặc hướng Đông của ngôi nhà với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Ý nghĩa phong thủy của cây thiết mộc lan thường được tính theo số cành hoặc chậu. Bạn có thể lựa chọn chậu cây với số lượng cành mang một ý nghĩa mong muốn cho ngôi nhà của mình.

                Thiết mộc lan có khả năng làm sạch không khí, hút các khí độc
                Thiết mộc lan có khả năng làm sạch không khí, hút các khí độc
                Cây thiết mộc lan
                Cây thiết mộc lan
              • Cây Lan tuyết là loài cây có nguồn gốc từ Châu Á nhiệt đới, thuộc họ Ráy. Cây thường mọc thành bụi, giống cây bạch mã, nhưng sống lá của Lan tuyết có màu xanh, phiến lá có màu xanh nhạt rất đặc biệt. Cây khoẻ, có dáng thẳng, lá đẹp và rất cứng cáp. Lan tuyết là loại hoa cây cảnh rất thích hợp làm cây cảnh văn phòng, cây cảnh trồng trong nhà không chỉ vì vẻ ngoài mà còn do công dụng của nó. Cây có công dụng làm ẩm và mát không khí, khử bớt các khí độc trong phòng đặc biệt là những phòng có lắp kính - thường có ánh nắng khúc xạ, có điều hòa thường xuyên. Cây rất phù hợp dùng để trang trí sảnh lễ tân, phòng lễ tân hoặc những phòng làm việc có diện tích trung bình.


                Trồng cây cảnh nội thất trong văn phòng, nhà ở đang dần trở nên phổ biến ở thời điểm hiện nay. Rất nhiều đến với chúng tôi đang tìm tòi những loài cây tiểu cảnh có hình dáng đẹp, sức sống mãnh liệt, có khả năng hút khí độc trong phòng. Chính vì vậy, cây lan tuyết là loài cây tiểu cảnh rất phù hợp cho không gian phòng, hình dáng của cây rất khỏe khoắn, cứng cáp có nhiều tác dụng khi trồng trong phòng. Người ta thường chọn cây lan tuyết để trang trí nội thất trong phòng, tại sảnh, quầy lễ tân, bàn làm việc để hút khí độc trong phòng, mang đến bầu không khí sạch, thoải mái.

                  Cây lan tuyết có khả năng thanh lọc không khí
                  Cây lan tuyết có khả năng thanh lọc không khí
                  Cây Lan tuyết
                  Cây Lan tuyết




                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy