Top 10 Cây trồng trong nhà được ưa chuộng nhất

Hoàng Chi 586 0 Báo lỗi

Cây cảnh trong nhà là những loại cây cảnh ưa bóng mát, cây có thể sống và phát triển tốt ở điều kiện ít nắng và có điều hòa, chỉ có ánh điện huỳnh quang, việc ... xem thêm...

  1. Thiết mộc lan còn gọi là cây phát lộc, phát tài, phất dụ thơm, là loại cây có sức sống mãnh liệt, có thể trồng ở trong chậu đặt ở ngoài trời hay trong nhà hoặc trồng trong nước. Dù ở môi trường thiếu ánh sáng cây vẫn có thể phát triển tốt. Bên cạnh đó, thiết mộc lan còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp loại bỏ các độc tố gây ô nhiễm không khí, rất có lợi cho môi trường sống của bạn. Nói về khía cạnh phong thủy, thiết mộc lan mang hành mộc, nếu được đặt tại hướng Đông hoặc Đông Nam cây sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.


    Cây thiết mộc lan trong phong thủy có ý nghĩa mang đến nhiều may mắn, tài lộc, tiền bạc cho gia chủ. Đặc biệt, khi cây nở hoa là báo hiệu tiền tài sắp đến. Ý nghĩa phong thủy của cây Thiết Mộc Lan thường được tính theo số cành hoặc chậu. Bạn có thể lựa chọn chậu cây với số lượng cành mang một ý nghĩa mong muốn cho ngôi nhà của mình. Thiết Mộc Lan là một loại cây to lớn và rất háo nước. Bởi vậy, cần phải cung cấp nước đủ để cây sinh sống và phát triển khỏe mạnh. Bạn nên tưới nước vào buổi sáng sớm hoạt chiều tốt lúc thời tiết mát mẻ. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng cần phải tưới. Lượng nước trong cây được thể hiện qua thân và lá, bạn nên chú ý quan sát.

    Cây thiết mộc lan
    Cây thiết mộc lan
    Cây thiết mộc lan
    Cây thiết mộc lan

  2. Xuất xứ từ vùng nhiệt đới châu Á, cây đại phú gia khá được ưa chuộng hiện nay. Cây đại phú gia có thân mập, màu xanh, có sẹo do lá rụng để lại. Cây thuộc họ ráy Araceae. Đại phú gia chịu bóng, ưa ánh sáng nhẹ. Cây có chiều cao không giới hạn. Thông thường chiều cao đẹp nhất của là từ 1 - 2m. Lá cây đại phú gia lớn, trải dài từ gốc, tập trung nhiều ở ngọn cây. Lá cây đại phú gia dạng bầu dục hơi thuôn nhọn đầu, cuống mập, có bẹ ôm thân. Lá có màu xanh bóng dày, gân lông chim, gần giống như lá chuối.


    Cây có tốc độ lớn vừa phải, dễ chăm sóc nên rất được ưa thích. Cây có khả năng chịu lạnh rất tốt. Cây phù hợp trồng trong nhà, nội thất, tiền sảnh, văn phòng… Cây đại phú gia có ý nghĩa về mặt phong thủy như chính cái tên của nó. Cây mang lại tiền bạc, danh vọng, sức khỏe cho gia chủ. Khi cây ra hoa càng thêm đại cát đại lợi, gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống, công việc. Đại phú gia hòa hợp âm dương phù hợp với mọi mệnh. Cây không những điều tiết vượng khí mang lại phú quý mà còn mang vẻ đẹp uy nghi, sang trọng cho không gian.

    Cây đại phú gia
    Cây đại phú gia
    Cây đại phú gia mang lại tiền bạc, danh vọng, sức khỏe cho gia chủ.
    Cây đại phú gia mang lại tiền bạc, danh vọng, sức khỏe cho gia chủ.
  3. Cây kim phát tài hay còn gọi là cây kim tiền có lá kép dạng to, cuống lá ngắn, màu xanh thẫm, sáng bóng, rất đẹp. Đây là loại cây được coi là may mắn nhất trong phong thủy, được nhiều gia đình ưa chuộng trồng trong phòng khách. Khi cây nở hoa sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Sở dĩ cây kim phát tài được dân văn phòng, dân kinh doanh, người dân thích trồng vì tên gọi đã có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy. Người trồng cây này ngụ ý sẽ gặp nhiều may mắn thuận lợi, buôn bán thuận buồm xuôi gió, phú quý tiền bạc rủng rỉnh.


    Cây kim phát tài giúp cải thiện sức khỏe, làm trong sạch không gian sống. Cây giúp cung cấp oxy, thanh lọc không khí xanh sạch hơn. Ngoài ra, cây còn có tác dụng phủ xanh không gian sống, trang trí làm đẹp cho không gian nội thất nhà ở. Cây kim phát tài thường được làm quà tặng mừng tân gia, khai trương cửa hàng vì có ý nghĩa phong thủy rất tốt.

    Cây Kim phát tài
    Cây Kim phát tài
    Cây kim phát tài được ưa chuộng trồng trong nhà
    Cây kim phát tài được ưa chuộng trồng trong nhà
  4. Top 4

    Lan Ý

    Cây lan ý là loại cây sống tốt trong điều kiện thiếu ánh nắng mặt trời nhưng cần tưới nước thường xuyên. Lan ý được biết đến là loài cây hấp thụ tốt chất độc hại đồng thời điều hòa không gian sống mang đến cho bạn một bầu không khí thoáng mát dễ chịu. Cây lan ý có ý nghĩa to lớn trong phong thủy và sức khỏe của con người. Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng hoặc huệ hòa bình vì đặc điểm hoa của cây màu trắng muốt rất đẹp. Loài cây này có hoa hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phụ nữ nghĩa là nếu bạn trồng lan ý tình yêu và niềm vui sẽ tràn ngập trong ngôi nhà bạn.

    Cây không chỉ có tác dụng giữ ẩm và còn điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Là một số ít trong các loài cây có tác dụng hấp thụ các chất độc hại lơ lửng trong không khí sinh ra từ việc đốt cháy như benzen, formandehyl và các chất ô nhiễm khác. Lan ý lúc nở hoa đem đến cho con người cảm nhận về một vẻ đẹp quý phái, lá cây xanh mướt chen giữa những bông hoa trắng mướt tạo nên sự thanh cao và trong trắng.

    Cây Lan Ý
    Cây Lan Ý
    Cây lan ý là loại cây sống tốt trong điều kiện thiếu ánh nắng mặt trời nên thích hợp trồng trong nhà
    Cây lan ý là loại cây sống tốt trong điều kiện thiếu ánh nắng mặt trời nên thích hợp trồng trong nhà
  5. Cây lưỡi hổ có tới 70 loài khác nhau và có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới. Là loài thực vật có hoa, họ măng tây. Tên gọi khác là hổ vĩ mép lá vàng hay lưỡi cọp được dùng làm cây cảnh. Cây lưỡi hổ có thân dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào chúng. Trên thân có 2 màu xanh và màu vàng dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ khi ra hoa nở thành từng cụm, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn. Cây có thể trồng trong chậu hoặc giá treo để trang trí.


    Cây lưỡi hổ có thân thẳng hình dáng sắc nhọn như lưỡi kiếm có ý nghĩa tượng trưng của người quân tử, khí phách kiên cường, có chí hướng vươn lên trong cuộc sống. Dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây lưỡi hổ là biểu tượng của sự uy quyền, danh gia vọng tộc, phú quý và may mắn mang lại cho chủ nhân. Người ta trồng loại cây này trong nhà như một cây quý giá có ý nghĩa phong thủy hưng thịnh, vì tám vị thần sẽ ban tặng 8 đức tính quý giá của họ cho người sở hữu cây lưỡi hổ: Thịnh vượng, sắc đẹp, sống lâu, thông minh, sức khỏe, nghệ thuật, sức mạnh và thơ ca.

    Cây Lưỡi hổ
    Cây Lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ là loại cây mang trong mình sự may mắn, an cư lạc nghiệp, phát lộc phát tài
    Cây lưỡi hổ là loại cây mang trong mình sự may mắn, an cư lạc nghiệp, phát lộc phát tài
  6. Cây bao thanh thiên hay còn được gọi là cây cung điện đỏ, thuyền trưởng đỏ có tên khoa học là Pride of Sumatra, là một trong những loại cây cảnh được nhiều người ưa thích trong trang trí nội thất, làm nổi bật không gian. Đồng thời giúp chiêu tài vượng khí về cho gia chủ. Cùng Tiny Garden tìm hiểu về loại cây có đặc điểm nổi bật với sắc đỏ cùng các tác dụng, ý nghĩa phong thủy và các vị trí tốt nên đặt cây để mang lại may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.


    Đúng như tên gọi của nó thì cây bao thanh thiên mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thanh liêm, bản tính mạnh mẽ, ngay thẳng, trung thực luôn hướng về cái đúng, sự chính trực của mỗi con người. Ngoài ra, cây có lá màu đỏ tía còn tượng trưng cho tình yêu đôi lứa và hôn nhân luôn tươi mới, nóng bỏng, nhiệt huyết và hạnh phúc. Còn trong phong thủy, cây bao thanh thiên có ý nghĩa trừ tà, xua đuổi phong long, khí âm để bảo vệ vận khí cho gia chủ. Đồng thời nó còn mang ý nghĩa về sự may mắn, thịnh vượng và phát tài.

    Cây Bao thanh thiên
    Cây Bao thanh thiên
    Cây Bao thanh thiên
    Cây Bao thanh thiên
  7. Hồng Môn thủy sinh có nguồn gốc từ Colombia và được phân bố ở Trung và Nam Mỹ. Cây có tên khoa học là Anthurium Andraeanum và được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: Môn Hồng, Vĩ Hoa Tròn, Buồm Đỏ… Nhờ màu sắc vô cùng nổi bật nên Hồng Môn thường được trồng nhiều ở các công viên, vườn hoa, sân vườn hay trang trí quán cà phê. Ngoài ra, vì Hồng Môn có tác dụng lọc không khí rất tốt và có kích thước nhỏ gọn nên cũng được đặt trong những không gian nhỏ như bàn làm việc, bàn uống nước…


    Bên cạnh những tác dụng về thanh lọc không khí hiệu quả và trang trí cho không gian nội thất hiện đại thì Hồng Môn thủy sinh trong phong thủy còn được biết đến là loài cây hợp mệnh Hỏa. Những người mệnh Hỏa nên trồng Hồng Môn này kết hợp với một số loại cây khác như cây kim ngân thủy sinh, cây kim tiền thủy sinh, cây phú quý thủy sinh, cây vạn lộc thủy sinh để gặp nhiều may mắn, thuận lợi, tiết chế sự nóng nảy và tránh những hậu quả không hay. Ngoài ra, theo ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên đây cũng được coi là loài cây hợp mệnh Thổ. Màu sắc hoa đỏ, hồng của cây chính là màu sắc đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho những người cung mệnh này.

    Cây hồng môn thủy sinh
    Cây hồng môn thủy sinh
    Cây hồng môn thủy sinh
    Cây hồng môn thủy sinh
  8. Cây bạch mã hoàng tử thuộc họ ráy tên khoa học là Aglaonema hybrid xuất xứ từ các nước Châu Á. Cây mọc thành từng bụi, vươn cao từ 25 - 50cm. sống lá và gân có màu trắng xen kẽ tán lá màu xanh thoạt nhìn đã toát lên vẻ sang trọng quý tộc. Cây bạch mã hoàng tử được biết đến là loài cây mang lại nhiều may mắn đặc biệt với những người mạng hỏa hay mạng mộc. Tuy nhiên cây cũng không xung khắc với các mạng khác nên đem may mắn đến với bất cứ ai sở hữu chúng.

    Ở Việt Nam, nhiều người chọn cây bạch mã hoàng tử để trang trí nội thất, theo phong thủy cây sẽ mang lại nhiều may mắn bởi cây mang nét hoàng tộc và được sử dụng để trang trí nhà cửa, phòng làm việc hay làm quà biếu các dịp khai trương, sinh nhật, thăng quan tiến chức… Cây mang vẻ sang trọng quý phái của một hoàng tử lịch lãm đầy lãng tử. Cây rất dễ trồng có thể sống trong nước hay đất vì thế có nhiều ứng dụng hơn trong việc trang trí nội thất. Ý nghĩa trong phong thủy cây bạch mã hoàng tử mang may mắn cho người thân và sự thăng tiến cho gia chủ.

    Cây bạch mã hoàng tử
    Cây bạch mã hoàng tử
    Cây bạch mã hoàng tử
    Cây bạch mã hoàng tử
  9. Cây Phú Quý có tên khoa học là Aglaonema hybrid, có nguồn gốc từ Indonesia. Cây Phú Quý là loại cây được lai tạo bởi nhà thực vật học Gregori vào năm 1982, ông đã chuyển đổi nó từ sắc xanh sang đỏ hồng để cho loài cây này rực rỡ hơn. Ngoài tác dụng làm cây trang trí vì màu sắc khá nổi bật. Cây Phú Quý còn có tác dụng lọc sạch không khí, giảm bớt khói bụi, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh. Cây có ý nghĩa phong thủy mang đến cho gia chủ sự may mắn, giàu sang và phú quý cho gia chủ đúng với tên gọi của loại cây này.


    Ngay từ cái tên cây Phú Quý đã thể hiện được ý nghĩa của mình. Đúng với tên gọi, cây Phú Quý mang lại tài lộc, sự phú quý và giàu sang cho chủ nhân. Màu đỏ của cây Phú Quý còn tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, sự quyết đoán, nhiệt huyết trong tình yêu. Với sắc đỏ nổi bật, cây Phú Quý được xếp vào nhóm cây thuộc hành Hỏa. Vì vậy, cây đặc biệt thích hợp với gia chủ thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

    Cây phú quý
    Cây phú quý
    Cây phú quý
    Cây phú quý
  10. Dương xỉ là loài cây thân thảo, xanh quanh năm, sống lâu năm, chiều cao khoảng 20 - 50cm, có thân bò lan hoặc thân rễ với phần cuống lá chứa nhiều vảy màu nâu cứng , có củ chứa thịt. Dương xỉ có nhiều loại với nhiều dáng lá khác nhau, thường mọc ở các bìa rừng, vùng núi đá, hoặc sống phụ thuộc trên những vị trí ẩm ướt của cây trong rừng nhiệt đới và cận nhiệt. Lá xương xỉ dạng lá chét, lá kép đỉnh hơi tròn với nhiều mép khía dạng tai bèo hoặc viền có răng cưa ngắn, thường không có lông. Lá lược khi trồng ở bóng râm có màu xanh xỉn, trồng ở nơi nhiều nắng thì lá chuyển màu xanh lá cây sáng hoặc hơi vàng. Lá lược trưởng thành ở phía dưới có các đốm nâu bầu dục hoặc hình tròn đó là những ổ túi bòa tử được bảo vệ bởi vỏ áo có hình bầu dục. Bào tử được phát tán nhờ nước và gió, cây có nhiều lá trông rất xum xuê với màu xanh đầy sức sống, đẹp mắt.


    Ngoài khả năng hấp thụ asen, cây dương xỉ còn hấp thu tốt các chất độc hại đến sức khỏe con người như toluene, xylen, Aldehyde formic đem lại không khí trong lành và tinh thần thoải mái cho con người. Dương xỉ còn làm giảm các bức xạ từ máy tính và máy in, rất tốt cho dân văn phòng. Dương xỉ thường được trồng trong bình thủy sinh, hay trồng chậu xinh xinh trưng ở bàn làm việc, bàn học, bàn tiếp khách, kệ sách, kệ tivi, bàn ăn, cửa sổ, bệ cầu thang…. mang đến màu xanh đầy sức sống và vẻ đẹp sang trọng. Đối với những chậu có kích thước to hơn, bạn có thể làm những chiếc giá kệ để cho cao hơn trưng ở góc nhà, cạnh cửa sổ sẽ là sự biến tấu đẹp mắt. Dương xỉ còn được trồng vào các loại chậu treo trưng ở ban công, cửa sổ, giếng trời, lối ra vào, sân vườn, hiên nhà, quán cà phê, nhà hàng vừa bền vừa đẹp.

    Cây dương xỉ
    Cây dương xỉ
    Cây dương xỉ
    Cây dương xỉ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy