Top 9 Công dụng tuyệt vời nhất từ socola

Yến Mun 15 1 Báo lỗi

Hầu hết chúng ta ai cũng thích ăn socola hay các thực phẩm, bánh kẹo được làm từ socola. Bên cạnh đó, socola còn là món quà ngọt ngào phổ biến trong dịp ... xem thêm...

  1. Socola, đặc biệt là socola đen có hàm lượng flavonoids rất cao. Nghiên cứu trên tạp chí British Medical Journal kết luận rằng tiêu thụ socola có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tim đến 35%. Bạn có nguy cơ bị bệnh tim nếu tiểu cầu của bạn hình thành cục máu đông và gây tắc mạch máu nhưng nếu bạn tiêu thụ socola thường xuyên bạn sẽ cải thiện lưu lượng máu của mình không bị tắc nghẽn. Đó là nhờ flavanols trong hạt ca cao giúp thúc đẩy dòng máu và làm mạch máu của bạn thư giãn và lưu thông.


    Chỉ cần tiêu thụ một lượng vừa phải khoảng 25g socola mỗi tuần, tương đương với 1/3 thanh socola sẽ giúp cơ thể giảm được độ cứng động mạch, cải thiện chức năng nhận thức, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Socola đen giúp ngăn ngừa hai nguyên nhân phổ biến gây tắc nghẽn động mạch và khôi phục tính linh hoạt cho các động mạch đồng thời ngăn ngừa các tế bào bạch cầu bám vào thành mạch máu.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người trung niên và người cao tuổi ăn một thanh socola nhỏ mỗi ngày có thể giảm được 11% nguy cơ mắc bệnh tim và 23% nguy cơ bị đột quỵ. Nếu ăn tối đa 100g mỗi ngày thì có thể phòng tránh những căn bệnh này trong vòng 12 năm.

    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

  2. Có rất nhiều ý kiến cho rằng ăn nhiều socola sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhưng đó là hiểu lầm khi bạn ăn quá nhiều socola hay uống nhiều cacao thêm đường. Chính lượng đường đó mới khiến chúng ta dễ mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường. Thực chất socola nguyên chất hoặc có lượng cacao lớn rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường.


    Nghiên cứu mới đây của giáo sư Jeffery Tessem (Đại học Brigham Young, Mỹ) đã chứng minh một hợp chất trong ca cao, được gọi là các epicatechin monomer, có thể giúp cơ thể bạn tăng tiết insulin, từ đó ngăn chặn bệnh tiểu đường type 2. Vì ca cao có khả năng cải thiện độ nhạy của insulin. Insulin là hormone tiết ra bởi tuyến tụy, được sử dụng để chuyển hóa đường trong máu vào các tế bào và đốt cháy thành năng lượng, giúp cơ thể hoạt động bình thường. Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường là do cơ thể sản xuất quá ít insulin, thậm chí là không sản xuất ra insulin. Tình trạng này làm cho đường không chuyển hóa được. Do đó, ăn socola một cách điều độ giúp bạn trì hoãn hoặc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường. Cung cấp chocolate cho người tiểu đường là một cách giúp người bệnh ổn định chỉ số đường huyết của mình. Chỉ cần cung cấp khoảng 40 gram socola trong một ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
    Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
  3. Ăn socola có thể khiến não sản sinh ra một lượng opiate. Opiate là một chất hóa học có tác dụng giảm căng thẳng, chống lo âu – hiệu ứng giống như các loại thuốc phiện đem lại. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng, vì so với thuốc phiện, socola chỉ cung cấp một lượng thuốc phiện rất nhỏ, vừa đủ để bạn thư giãn nhưng không gây nghiện.


    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 40g socola đen chứa lượng cacao lớn mỗi ngày có thể tác động đến việc sản xuất và hoạt động của các hormone stress. Trong nhóm người có mức độ căng thẳng cao, ăn 40g socola sẽ làm giảm đáng kể lượng hormone stress và họ cảm thấy ít lo âu hơn sau khi ăn socola. Điều này được giải thích rằng socola đen có thể làm cơ thể giảm bài tiết 2 loại hormone “căng thẳng” là cortisol và catecholamine, đồng thời làm giảm sự thay đổi trong việc chuyển hóa năng lượng và hoạt động của vi sinh vật đường ruột do stress gây ra.


    Ngoài ra socola đen có chứa một lượng lớn magie. Magie chính là một trong số ít các chất dinh dưỡng có ảnh hưởng đáng kể lên mức độ lo âu. Những người thiếu magie thường có biểu hiện dễ trở nên kích động hoặc dễ bị lo lắng hơn. Nếu bạn nghi ngờ tình trạng lo lắng, căng thẳng của mình là do thiếu magie, thì việc thêm socola vào chế độ ăn có thể sẽ giúp ích cho bạn. 30g socola chứa 70% cacao có thể cung cấp cho bạn 65mg magie.

    Giảm lo âu và căng thẳng
    Giảm lo âu và căng thẳng
    Giảm lo âu và căng thẳng
    Giảm lo âu và căng thẳng
  4. Có lẽ nhiều người không ngờ rằng socola có thể hỗ trợ giảm cân, thậm chí còn cho rằng ăn nhiều socola sẽ bị tăng cân. Nhưng socola có tỉ lệ cacao từ 70% trở lên sẽ rất hữu ích. Ba muỗng canh riêng bột ca cao chứa 1,5g chất béo; 3g chất xơ; không có chất béo xấu và tổng cộng là 60 calo. Còn những loại socola sữa chứa 17g chất béo, 10g chất béo bão hòa tất cả là 270 calo. Ăn socola tốt, chẳng hạn như socola đen sẽ giúp bạn nhiều, đặc biệt nếu bạn đang ăn kiêng. Trong cơ thể của mỗi người đều có 3 loại hormone kiểm soát sự thèm ăn, đó là insulin, ghrelin và leptin. Socola có tác dụng giảm tình trạng kháng Insulin và làm giảm mức độ ghrelin. Vậy nên khi sử dụng bạn sẽ không cảm thấy đói thường xuyên.


    Theo nhà thần kinh học Will Clover, một miếng socola nhỏ trước bữa ăn tạo ra các hormon trong não khiến bạn cảm thấy no dẫn đến tiêu thụ ít thức ăn ít hơn sau đó. Nói chính xác, socola có tác dụng giúp người sử dụng giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy, bạn không bị ăn quá mức cần thiết. Ngoài tác dụng trên, socola còn giúp cải thiện tâm trạng, điều này tích cực góp phần vào việc hỗ trợ người dùng kiểm soát cân nặng của mình hơn. Vậy nên bạn cần thực sự hiểu đúng để có thể giảm cân an toàn.

    Hỗ trợ giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
  5. Chế độ ăn của mẹ bầu rất quan trọng. Trong quá trình mang thai, nhiều mẹ bầu sẽ xây dựng chế độ ăn rất nghiêm ngặt và loại bỏ nhiều món ăn quen thuộc vì không tốt cho thai nhi. Trong đó có socola được nhiều người cho là không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Nhưng nếu mẹ bầu ăn socola có chừng mực thì không những không có hại mà còn nhận về nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Thậm chí, một số bằng chứng còn cho thấy ăn socola khi mang thai có thể làm giảm nguy cơ tiền sản giật và tăng huyết áp thai kỳ.


    Socola chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: magie, flavonoid và theobromine. Chính vì thế, khi bà bầu ăn socola, nhất là socola đen trong một giới hạn nhất định sẽ mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Chính các flavonoid trong socola đen có thể giúp giúp kiểm soát sự gia tăng mức cholesterol khi mang thai. Thành phần này cũng tạo điều kiện cho dòng máu chảy tốt hơn bằng cách tạo ra sự đàn hồi ở các mạch máu. Hormone của mẹ bầu sẽ thay đổi trong chín tháng thai kỳ, do đó nó có thể dẫn đến căng thẳng. Phụ nữ mang thai ăn socola thường xuyên sẽ có tâm trạng tốt, cảm thấy ít áp lực nên em bé sinh ra sẽ vui vẻ và cười nhiều hơn hẳn những bé khác.


    Sự hiện diện của chất resveratrol trong socola rất hữu ích trong việc bảo vệ não cũng như hệ thần kinh của thai nhi, giúp bé yêu trong bụng phát triển khỏe mạnh. Các hợp chất flavanol được tìm thấy trong chocolate giúp tăng cường trí nhớ, đồng thời nâng cao khả năng nhận thức.

    Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé
    Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé
    Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé
    Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé
  6. Bên cạnh các lợi ích cho sức khỏe, socola còn có tác dụng rất tốt đối với công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Socola chứa hai thành phần có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ là caffeine và chất chống ô-xy hóa. Caffeine trong socola rất có ích cho làn da bởi nó kích thích tuần hoàn và cải thiện lưu thông máu, tăng cường các tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa. Ăn socola trong 12 tuần sẽ giúp làn da của bạn tăng độ ẩm lên 25%, đồng thời tăng khả năng chống tia cực tím. Socola đồng thời bảo vệ làn da của bạn khỏi mất nước, tăng độ đàn hồi và phòng bỏng bằng cách cải thiện sự lưu thông của máu lên não đến các mao mạch trên lớp da. Socola chứa các chất béo có lợi như bơ hạt mỡ và bơ cacao, giúp dưỡng ẩm cho làn da đồng thời đóng vai trò như một chất kháng viêm.


    Socola chứa nhiều khoáng chất kẽm. Kẽm giúp kiểm soát việc sản sinh dầu ở da và hạn chế các hoóc-môn gây stress là nguyên nhân làm nổi mụn trên da. Bên cạnh đó, thông qua cải thiện và lưu thông máu ở da đầu, socola giúp tóc nhanh phát triển và chống lại tình trạng rụng tóc nhiều ở phụ nữ. Trong socola còn có theobromine, một hợp chất là cứng men răng và giảm nguy cơ sâu răng. Bởi vậy sử dụng socola thường xuyên sẽ giúp bạn giữ được hàm răng luôn chắc khỏe.

    Socola giúp làm đẹp
    Socola giúp làm đẹp
    Socola giúp làm đẹp
    Socola giúp làm đẹp
  7. Theo khảo sát của Trung tâm Recherche en Physiologie Nutritionnelle Đại học Úc cho thấy nếu ăn socola một lần/ tuần sẽ thấy não bộ nhanh nhẹn hơn, đồng thời cải thiện đáng kể khả năng tập trung và trí nhớ. Socola có công dụng cải thiện đáng kể trí nhớ đặc biệt trong lúc làm việc (cả ngắn hạn và dài hạn), khả năng phân tích các dữ liệu thông tin nhanh hơn và lưu trữ thông tin tốt hơn. Các chuyên gia khuyến nghị, người già đãng trí, trẻ em hay quên, dân văn phòng nên ăn socola để cải thiện trí nhớ và sự tập trung. Trẻ nhỏ ăn hoặc uống các thức uống có thành phần socola thường xuyên có thể cải thiện trí thông minh, đặc biệt là giai đoạn 5-10 tuổi khi não bộ phát triển nhất.


    Chất flavanol trong hạt ca cao còn có tác dụng giảm khả năng mất trí nhớ của người già. Các nhà khoa học ở Đại học Y Havard đã phát hiện rằng uống 2 cốc socola nóng mỗi ngày sẽ cải thiện trí nhớ ở người già. Một lượng nhỏ caffeine trong socola cũng giúp chúng ta xử lý thông tin nhanh hơn, tăng khả năng tập trung.


    Để cải thiện tốt trí nhớ và tăng khả năng tập trung, các bạn nên dùng socola đen chứa 70% cacao trở lên, tránh các loại socola chưa nhiều đường, chất bảo quản hay bánh kẹo ngọt làm từ socola.

    Cải thiện trí nhớ
    Cải thiện trí nhớ
    Cải thiện trí nhớ
    Cải thiện trí nhớ
  8. Vào thời điểm trước và trong ngày đèn đỏ, tâm lý và sức khỏe của phụ nữ thay đổi rất nhiều. Tâm trạng không ổn định và đặc biệt cơ thể rất mệt mỏi. Một bí kíp giúp giảm các triệu chứng ngày đèn đỏ đáng kể chính là ăn socola nguyên chất.


    Socola có khả năng giảm hormone stress, giúp bạn gái cảm thấy thoải mái, bớt lo âu hay căng thẳng. Sử dụng đều đặn thực phẩm trên với hàm lượng 70% ca cao trở lên, nữ giới sẽ cải thiện được chứng cáu kỉnh tiền nguyệt san một cách hiệu quả. Hai hiện tượng thường gặp ở nữ giới là đau bụng kinh và đau lưng giai đoạn trước và trong kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh tác dụng tăng hưng phấn, anandamide có trong socola còn giúp não tiết ra hormone có tác dụng như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Socola cũng giàu magie - khoáng chất quan trọng giúp giãn cơ, xoa dịu những cơn đau bụng và đau lưng nhanh chóng.


    Trong thời gian ngày đèn đỏ, phụ nữ cũng bị mệt mỏi, uể oải do mất máu nhiều, dẫn đến chất sắt trong cơ thể bị giảm hụt. Không đủ sắt quá trình vận chuyển khí oxy sẽ chậm chạp, khiến cơ thể rơi vào trạng thái thiếu sức sống. Chỉ cần ăn khoảng 100 g chocolate đen trong những ngày đến chu kỳ sẽ giúp bù đắp lượng sắt bị thiếu hụt, giúp cơ thể trở nên khỏe khoắn, tươi tỉnh. Lượng caffein trong chocolate cũng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, giảm mệt mỏi và uể oải trong những ngày tiền kinh nguyệt.

    Giảm đau bụng ngày đèn đỏ cho phụ nữ
    Giảm đau bụng ngày đèn đỏ cho phụ nữ
    Giảm đau bụng ngày đèn đỏ cho phụ nữ
    Giảm đau bụng ngày đèn đỏ cho phụ nữ
  9. Thành phần của socola có ca cao chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa như Epicatechins và Catechins giúp cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các chất chống ôxy hóa này có thể tăng khả năng chống mỏi lên 30%. Ngoài ra, còn giúp giảm đau sau tập luyện, chủ yếu nhờ các hợp chất chống viêm, hiệu quả hơn một số đồ uống phục hồi cơ. Chỉ với một viên socola bạn đã có đủ năng lượng để tha hồ học tập, vui chơi, hoạt động hết mình bởi khả năng cung cấp năng lượng có trong socola khá cao.


    Không những vậy, trong socola có chứa ba loại axit béo Stearic, Panmitic và Oleicz. Trong đó, Panmitic có chứa nhiều chất béo có thể làm tăng lượng Colestoron, trong khi axit Oleicz lại không có nhiều chất béo và sẽ làm giảm lượng Colextoron. Còn Stearic lại không có ảnh hưởng gì đến lượng Colextoron. Như vậy ảnh hưởng của socola đối với cân nặng của bạn là hoàn toàn trung lập, không đáng kể, thậm chí chúng còn được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong quá trình giảm cân, do đó bạn không cần quá lo lắng khi sử dụng socola như một giải pháp cung cấp năng lượng tại chỗ trong các hoạt động của cuộc sống hằng ngày.

    Nâng cao năng lượng
    Nâng cao năng lượng
    Nâng cao năng lượng
    Nâng cao năng lượng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy