Top 10 Cuốn sách hay về tình yêu bạn nên đọc

Hoài Anh 37354 1 Báo lỗi

Tình yêu luôn là đề tài muôn thuở của văn học, đặc biệt là truyện, tiểu thuyết. Những cuốn sách mang màu sắc tình yêu chân thực và cảm động sẽ mang đến cho bạn ... xem thêm...

  1. Trà hoa nữ là câu chuyện tình yêu giàu chất tình cảm lãng mạn, được khắc họa bằng nhiều yếu tố hiện thực, thấm đượm tính nhân đạo.


    Câu chuyện mà tác giả kể là câu chuyện tình yêu của nàng Marguerite Gautier và chàng luật sư gốc gác quý tộc Armand Duval. Nàng thông minh, xinh đẹp nhưng lại có cuộc đời phù phiếm như những đóa hoa sơn trà, đắm mình trong những cuộc vui, cuộc tình với nhiều gã quý tộc tư sản lắm tiền. Nhưng rồi chàng luật sư chân thành xuất hiện dùng trái tim chinh phục nàng, rồi cả hai cùng rời xa phồn hoa phố thị về sống cuộc sống bình dị cùng nhau. Nhưng rồi hạnh phúc cũng không kéo dài được lâu dưới cái nhìn của xã hội, cha của Duval tìm đến và buộc nàng chấm dứt quan hệ với Duval vì danh dự gia đình ông và vì tương lai của Duval.


    Với lối hành văn sâu sắc nhưng chân thực và giàu cảm xúc, Trà hoa nữ có thể là một câu chuyện tình yêu mộc nhưng cũng đầy đau thương.


    Link mua: https://tiki.vn/tra-hoa-nu-tai-ban-2015-p467896.html

    Cuốn sách Trà hoa nữ
    Cuốn sách Trà hoa nữ
    Trà hoa nữ - Alexandre Dumas
    Trà hoa nữ - Alexandre Dumas

  2. Cuốn sách “Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào” là câu chuyện xoay quanh chàng trai Toyama Satoshi, chủ một cửa hàng thủy sinh nhỏ sau khi tốt nghiệp đại học. Cuộc đời bình lặng của anh cứ thế trôi đi cho đến ngày cô người mẫu nổi tiếng Morikawa Suzune bất ngờ xin ứng tuyển vào vị trí nhân viên trong tiệm và cả vị trí người yêu của chủ tiệm.


    Cùng lúc đó, cô bạn gái mới quen qua chương trình môi giới hôn nhân năn nỉ anh kể lại cho cô nghe câu chuyện về tình bạn của anh với hai đứa trẻ một trai một gái thuộc nhóm ‘lập dị’ trong trường suốt những năm tháng thơ ấu. Xuyên suốt câu chuyện, quá khứ và hiện tại cứ thay phiên nhau đan cài, vấn vít, khiến những tháng ngày bình yên của chàng trai trôi qua nhiều cung bậc cảm xúc.


    Link mua: https://tiki.vn/neu-gap-nguoi-ay-cho-toi-gui-loi-chao-tai-ban-p2393623.html

    Cuỗn sách Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào
    Cuỗn sách Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào
    Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào - Takuji Ichikawaa
    Nếu Gặp Người Ấy Cho Tôi Gửi Lời Chào - Takuji Ichikawaa
  3. Cuộc đời vốn là những chuỗi hội ngộ và chia ly. Hội ngộ là để chia ly. Chia ly là để có ngày hội ngộ.


    Satoshi và Yuko, vốn là hai người bạn đồng môn thời trung học, đang sống trong những ngày vợ chồng son hạnh phúc thì tai họa bất ngờ ập đến: Yuko có thể sẽ ra đi mãi mãi. Đối diện sự thật đau buồn ấy, Satoshi và Yuko đã chăm sóc nhau, trở thành chỗ dựa cho nhau, chia sẻ với nhau từng cơn đau, từng niềm vui nhỏ bé, trân trọng từng giây phút ở bên nhau.


    Vẫn giọng văn nhẹ nhàng pha chút hài hước, như thể một cậu bé mới lớn đang thủ thỉ kể chuyện, Tchikawa Takuji một lần nữa khắc họa bức tranh tình yêu và chia ly bằng gam mầu sáng trong. Mỗi tác phẩm của ông là một lần thanh lọc tâm hồn người đọc.


    Link mua: https://tiki.vn/noi-em-quay-ve-co-toi-dung-doi-p467591.html

    Cuốn sách Nơi Em Quay Về Có Tôi Đứng Đợi
    Cuốn sách Nơi Em Quay Về Có Tôi Đứng Đợi
    Nơi Em Quay Về Có Tôi Đứng Đợi - Ichikawa Takuji
    Nơi Em Quay Về Có Tôi Đứng Đợi - Ichikawa Takuji
  4. Em sẽ đến cùng cơn mưa là quyển sách được viết bằng văn phông Nhật Bản khiến người đọc vừa nhẹ nhàng vừa sâu lắng.


    Quyển sách thuộc thể loại xuyên không kể về chàng trai đánh mất tình cảm của bản thân mình vào tay tử thần. Đau buồn khi không thể chấp nhận sự mất mát quá lớn này chàng trai tưởng chừng như tuyệt vọng nhưng anh vẫn còn một lý do khiến bản thân tồn tại đó là đứa con của cả hai mà cô ấy để lại và câu nói “Em sẽ trở lại vào mùa mưa năm sau để xem hai cha con sống như thế nào. Khi mùa mưa kết thúc em lại đi vì không chịu được nắng”. Dù chỉ là một lời nói rất mơ hồ nhưng anh chàng vẫn tin dù chỉ là một tia hi vọng nhỏ nhoi, tin rằng một ngày nào đó em sẽ quay lại. Từ đó một loạt sự kiện bắt đầu xảy ra khiến anh ta như được quay về những ngày hạnh phúc nhất.


    Link mua: https://tiki.vn/em-se-den-cung-con-mua-tai-ban-2018-p4184211.html

    Cuốn sách Em sẽ đến cùng cơn mưa
    Cuốn sách Em sẽ đến cùng cơn mưa
    Em sẽ đến cùng cơn mưa - Takuji Ichikawa
    Em sẽ đến cùng cơn mưa - Takuji Ichikawa
  5. Tình yêu và tuổi trẻ là một chủ đề chưa bao giờ hết hot. Một tình yêu rất mãnh liệt nhưng lại rất mong manh. Trong cuốn tình yêu và tuổi trẻ mà Valery Larbaud mang tới được ông viết từ những tâm hồn nồng nhiệt trong tình yêu của những con người tuổi niên thiếu.


    Tác phẩm được viết theo ngôi thứ nhất xưng "tôi" nhưng chắc hẳn khi đọc qua quyển sách chắc hẳn bạn sẽ thấy mình đâu đó trong tác phẩm này như thể mình là nhân vật chính. Với những người đã bước qua tuổi niên thiếu có lẽ sau khi gập cuốn sách lại bản thân như được trở về những năm tháng đẹp nhất của tình yêu, những năm tháng của tuổi học trò mà có lẽ hiếm khi nào có dịp để nhớ trong cuộc sống bộn bề.


    Link mua: https://tiki.vn/tinh-yeu-va-tuoi-tre-p1565663.html

    Cuốn sách Tình yêu và tuổi trẻ
    Cuốn sách Tình yêu và tuổi trẻ
    Tình yêu và tuổi trẻ - Valery Larbaud
    Tình yêu và tuổi trẻ - Valery Larbaud
  6. Gọi em bằng tên anh là câu chuyện tình yêu bất ngờ và mạnh mẽ nảy nở giữa thiếu niên 17 tuổi tên Elio với Oliver, một học giả Mỹ là khách trọ mùa hè ở căn biệt thự của ba mẹ Elio tại vùng duyên hải Riviera nước Ý thập niên 1980. Trong những tuần mùa hè sôi động ấy, dòng chảy cuồn cuộn ám ảnh và đam mê bị kìm nén càng làm mãnh liệt thêm tình yêu giữa hai chàng trai trẻ.


    Cuốn tiểu thuyết đầu tay của André Aciman là một khúc bi ca chân thành và cảm động dành cho tình yêu con người. Một cuốn sách không thể nào quên.


    Link mua: https://tiki.vn/goi-em-bang-ten-anh-call-me-by-your-name-p997535.html

    Gọi Em Bằng Tên Anh - Call Me By Your Name
    Gọi Em Bằng Tên Anh - Call Me By Your Name
    Gọi Em Bằng Tên Anh - Call Me By Your Name
    Gọi Em Bằng Tên Anh - Call Me By Your Name
  7. Mousse Đánh thức miền Yêu là câu chuyện tình yêu ngọt ngào mà đáng yêu của Tần Khai Hân và Kiều Dĩ Thần. Tần Khai Hân là một cô gái mập mạp, đáng yêu có tấm lòng lương thiện, tốt bụng và dũng cảm, đặc biệt cô rất thích ăn và làm bánh ngọt. Những năm tháng trung học cô đem lòng yêu người anh khóa trên đẹp trai, học giỏi, và được nhiều nữ sinh yêu mến – Kiều Dĩ Thần. Việc Tần Khai Hân tỏ tình thất bại cùng với sự bỏ đi đột ngột do biến cố gia đình của Kiều Dĩ Thần, thêm vào đó là sự giễu cợt, xa lánh của các bạn học đã gây ra những tổn thương sâu sắc ám ảnh cô suốt bảy năm trời.


    Bảy năm sau, lúc cô đã là một thợ làm bánh và Kiều Dĩ Thần đã là một nhiếp ảnh gia, anh quay về theo đuổi cô. Cả hai cùng nhau làm rõ những hiểu lầm trong khứ, cùng nhau vượt qua những bóng ma tâm lý đè nặng mình suốt bảy năm trời, cùng cố gắng và động viên nhau phát triển ước mơ, sự nghiệp của mỗi người. Sau tất cả, họ đã hạnh phúc bên nhau trong sự chúc phúc của gia đình và bạn bè.


    Link mua: https://tiki.vn/mousse-danh-thuc-mien-yeu-p50269975.html

    Mousse Đánh Thức Miền Yêu
    Mousse Đánh Thức Miền Yêu
    Mousse Đánh Thức Miền Yêu
    Mousse Đánh Thức Miền Yêu
  8. "Anh thích dáng vẻ xinh đẹp của em. Chính là lần đầu tiên khi thấy em giúp bạn học, anh đã thích em rồi. Anh thích em vì trái tim nhiệt thành ấm nóng ấy đã sưởi ấm con tim lạnh giá của anh. Có những người khác đã từng xuất hiện trong cuộc đời em, nhưng lại quay lưng bước đi. Có những người chẳng bằng lòng chấp nhận sự vô tình của tháng năm xuất hiện trên gương mặt em. Nhưng em yên tâm, vì cả đời này anh sẽ ở bên em."


    Em xấu vừa đúng kiểu anh thích – Mong rằng tất cả các cô gái trên thế gian đều có thể vừa vặn lấp đầy đôi mắt của kẻ si tình nào đó. Mong rằng đi đến cuối cuộc đời, người ấy vẫn yêu thích những nếp nhăn trên gương mặt của chúng ta.


    Link mua: https://tiki.vn/em-xau-vua-dung-kieu-anh-thich-tang-kem-bookmark-p74689091.html

    Em Xấu Vừa Đúng Kiểu Anh Thích
    Em Xấu Vừa Đúng Kiểu Anh Thích
    Em Xấu Vừa Đúng Kiểu Anh Thích
    Em Xấu Vừa Đúng Kiểu Anh Thích
  9. All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương được viết dựa trên những câu chuyện từ đời thực, xảy ra xung quanh tác giả Cố Tây Tước và được kể lại qua các nhân vật Cố Thanh Khê, Từ Vi Vũ, Cố Tử Hạo. Họ cũng là là ba nhân vật đại diện cho tác giả, “ông xã” đại nhân và cậu em trai đáng yêu của chị.


    Với giọng văn nhẹ nhàng, mượt mà pha chút hóm hỉnh đầy tinh tế và sự lãng mạn qua từng câu chữ, tác giả Cố Tây Tước luôn được bạn đọc vô cùng yêu thích. Đặc biệt, sau những tác phẩm bán chạy như “All in love- Ngập tràn yêu thương”, “Yêu đúng lúc, gặp đúng người”, “Bức thư bị lãng quên”, nữ tác giả xinh đẹp này đã có một lượng fan hâm mộ hùng hậu tại Việt Nam.


    Link mua: https://tiki.vn/all-in-love-ngap-tran-yeu-thuong-tai-ban-2020-p54682252.html

    All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương
    All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương
    All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương
    All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương
  10. Top 10

    Mắt Biếc

    Mắt biếc là một tác phẩm viết về tình yêu được nhiều người bình chọn là hay nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Tác phẩm này cũng đã được dịch giả Kato Sakae dịch sang tiếng Nhật để giới thiệu với độc giả Nhật Bản.


    “Tôi gửi tình yêu cho mùa hè, nhưng mùa hè không giữ nổi. Mùa hè chỉ biết ra hoa, phượng đỏ sân trường và tiếng ve nỉ non trong lá. Mùa hè ngây ngô, giống như tôi vậy. Nó chẳng làm được những điều tôi ký thác. Nó để Hà Lan đốt tôi, đốt rụi. Trái tim tôi cháy thành tro, rơi vãi trên đường về.”


    Link mua: https://tiki.vn/mat-biec-tai-ban-2019-p24951095.html

    Mắt Biếc
    Mắt Biếc
    Mắt Biếc
    Mắt Biếc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy