Top 10 Cuốn truyện thiếu nhi khiến người lớn cũng phải yêu thích

Đinh Thị Thu Thúy 1408 0 Báo lỗi

Những cuốn sách người lớn thường khiến các bạn nhỏ thấy nhàm chán, còn những cuốn sách thiếu nhi, đôi khi lại mang đến sự thoải mái nhẹ nhàng, những câu chuyện ... xem thêm...

  1. Top 1

    Harry Potter

    Nếu là tín đồ của những điều kỳ diệu như phép thuật và phù thủy, chắc hẳn các bạn sẽ biết đến bộ tiểu thuyết đình đám “Harry Potter” là câu chuyện đầu tiên mở đầu cho chuỗi series truyện ăn khách, “Harry Potter” chính là cuốn truyện thiếu nhi khiến cả người lớn cũng phải yêu thích.


    Khi một lá thư được gởi đến cho cậu bé Harry Potter bình thường và bất hạnh, cậu khám phá ra một bí mật đã được che giấu suốt cả một thập kỉ. Cha mẹ cậu chính là phù thủy và cả hai đã bị lời nguyền của Chúa tể Hắc ám giết hại khi Harry mới chỉ là một đứa trẻ, và bằng cách nào đó, cậu đã giữ được mạng sống của mình. Thoát khỏi những người giám hộ Muggle không thể chịu đựng nổi để nhập học vào trường Hogwarts, một trường đào tạo phù thủy với những bóng ma và phép thuật, Harry tình cờ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy gai góc khi cậu phát hiện ra một con chó ba đầu đang canh giữ một căn phòng trên tầng ba. Rồi Harry nghe nói đến một viên đá bị mất tích sở hữu những sức mạnh lạ kì, rất quí giá, vô cùng nguy hiểm, mà cũng có thể là mang cả hai đặc điểm trên.


    Link mua sách: shopee.vn/Truyện-Harry-Potter-Tập-1-2-3-4-5-6-7-8-(Lẻ-tuỳ-chọn)-i.284634361.6990342884?

    Harry Potter
    Harry Potter
    Harry Potter
    Harry Potter

  2. Peter Pan cũng là câu chuyện lấy đề tài về những điều kì diệu. Câu chuyện xoay quanh gia đình Darling – một gia đình bình thường đang sinh sống tại London với ba đứa trẻ là Wendy, John và Michael thường hay kể về chàng Peter Pan không hề có thực và nhảm nhí đối với ông Darling.


    Một đêm nọ, Peter Pan đã thực sự đến thăm gia đình Darling và lỡ để quên cái bóng của mình khi vội vã rời đi. Peter Pan đã quay lại sau đó để tìm cái bóng của mình và Wendy đã khâu lại cái bóng đó cho cậu. Để tỏ lòng cảm ơn, Peter Pan đã rủ những đứa trẻ nhà Darling đến với “Neverland” – nơi của những điều kì diệu và nhỏ bé, nơi những đứa trẻ con sẽ không bao giờ lớn lên. Tại đây, lũ trẻ đã phải đối đầu với “Thuyền trưởng Hook” hung ác, tàn bạo. Cuộc phiêu lưu của Peter Pan và ba đứa trẻ nhà Darling không chỉ lôi cuốn các độc giả nhí mà ngay cả người lớn cũng bị cuốn hút bởi nội dung vô cùng thú vị.


    Link mua sách: tiki.vn/peter-pan-p33543721.html

    Peter Pan
    Peter Pan
    Peter Pan
    Peter Pan
  3. Hơn 100 năm qua, kể từ khi ra đời, câu chuyện Những Cuộc Phiêu Lưu Của Pinocchio của Carlo Collodi đã làm say mê bao thế hệ trẻ em khắp thế giới. Từ nguyên bản tác phẩm, biết bao cuốn sách, bao thước phim về cậu bé Pinocchio đã ra đời ở nhiều quốc gia.


    Cuốn sách được minh họa bởi chính một họa sĩ người Ý, quê hương của Pinocchio - họa sĩ Tony Wolf - người đã trở nên rất đỗi quen thuộc với độc giả Việt Nam qua bộ Chuyện rừng nay sẽ tiếp tục mang đến cho các em những hình ảnh vô cùng sinh động, ngộ nghĩnh về chú bé gỗ Pinocchio. Với nhiều hình ảnh sống động trong truyện thì đã giúp nội dung được liên kết thành một chuỗi tình tiết vô cùng hấp dẫn, tạo nên một cuộc phiêu lưu mới lạ và từ đó giúp cho độc giả có cảm giác như được bước vào thế giới diệu kỳ của Pinocchio.


    Nhờ vào văn phong trong sáng, lối kể chuyện tự nhiên cũng không kém phần hài hước, dí dỏm giúp tạo ra được cậu bé Pinocchio với nhiều thử thách và khó khăn trên con đường trở thành một cơn người tốt.


    Link mua sách: tiki.vn/nhung-cuoc-phieu-luu-cua-pinocchio-p74269731.html

    Những Cuộc Phiêu Lưu Của Pinocchio
    Những Cuộc Phiêu Lưu Của Pinocchio
    Những Cuộc Phiêu Lưu Của Pinocchio
    Những Cuộc Phiêu Lưu Của Pinocchio
  4. Một con dế đã từ tay ông thả ra chu du thế giới tìm những điều tốt đẹp cho loài người. Và con dế ấy đã mang tên tuổi ông đi cùng trên những chặng đường phiêu lưu đến với cộng đồng những con vật trong văn học thế giới, đến với những xứ sở thiên nhiên và văn hóa của các quốc gia khác. Dế Mèn Tô Hoài đã lại sinh ra Tô Hoài Dế Mèn, một nhà văn trẻ mãi không già trong văn chương


    “Ông rất hiểu tư duy trẻ thơ, kể với chúng theo cách nghĩ của chúng, lí giải sự vật theo lô gích của trẻ. Hơn thế, với biệt tài miêu tả loài vật, Tô Hoài dựng lên một thế giới gần gũi với trẻ thơ. Khi cần, ông biết đem vào chất du ký khiến cho độc giả nhỏ tuổi vừa hồi hộp theo dõi, vừa thích thú khám phá.”


    Dế Mèn Phiêu Lưu Ký được kết hợp giữa ngôn từ và nội dung mới lạ, đặc biệt tác phẩm sử dụng ba giọng điệu chủ đạo là giọng dí dỏm, giọng suồng sã tự nhiên và giọng mỉa mai, châm biếm, xót xa thương cảm.



    Link mua sách: tiki.vn/de-men-phieu-luu-ky-tai-ban-2019-p10581200.html

    Dế Mèn Phiêu Lưu Ký
    Dế Mèn Phiêu Lưu Ký
    Dế Mèn Phiêu Lưu Ký
    Dế Mèn Phiêu Lưu Ký
  5. Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ tác phẩm kể về tình bạn diệu kỳ giữa hai bạn Gấu và Tí Hon thân nhau đến mức có thể chia sẻ từng chuyện vui buồn trong những phút giây mềm yếu, lo lắng và chăm sóc, giúp nhau từ miếng ăn đến “chiến lược” để tồn tại lâu dài. Tình bạn là gì? Bạn gái là gì? Tình yêu là gì? Bọn mèo chuột kể với chúng ta nhiều câu chuyện nhỏ, gửi thông điệp rằng, tình yêu có sức mạnh tuyệt diệu, có thể làm nên mọi điều phi thường trong cuộc sống muôn loài.


    Cuốn truyện có độ dầy vừa phải, 67 hình vẽ của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường sinh động đến từng nét nũng nịu hay kiêu căng của nàng mèo người yêu mèo Gấu, câu chuyện thì hấp dẫn duyên dáng điểm những bài thơ tình lãng mạn nao lòng song đọc to lên thì khiến cười hinh hích,…


    Với biệt tài nhà văn viết truyện cho trẻ em Nguyễn Nhật Ánh với nhiều tác phẩm quen thuộc với độc giả như: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Mắt biếc


    Link mua sách: tiki.vn/co-hai-con-meo-ngoi-ben-cua-so-p347334.html

    Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
    Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
    Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
    Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ
  6. Diary Of A Wimpy Kid là cuốn sách kể về một cậu bé nhút nhát - Greg Heffley – cậu học sinh lớp 6 nhưng lại không thích trường trung học một chút nào. Khi mẹ cậu đưa cho cậu một cuốn sổ, cậu đã ghi lại tất cả những rắc rối mà cậu gặp ở trường cùng những điều xấu hổ cậu cảm nhận vào trong cuốn sổ đó: từ những khoảnh khắc tồi tệ trong lớp thể dục cho đến việc cậu bị bắt nạt bởi những học sinh khác, những ước mơ, những điều cậu muố,n... tất cả đều chân thực và rõ nét, khiến chúng ta như bắt gặp chính chúng ta trong mỗi câu chuyện của cậu.


    Diary Of A Wimpy Kid là cuốn sách có cốt truyện hài hước, lời thoại sinh động hóm hỉnh được tác giả Jeff Kinney lột tả một cách chân thật nhất.


    Cuốn sách thu hút cả với người lớn, nó đem đến một khía cạnh khác, một góc nhìn khác của các bậc cha mẹ để họ có thể hiểu hơn về con cái của mình và đặt biệt là cuốn sách còn dành cho những nguời muốn trau dồi kỹ năng tiếng anh của mình.


    Link mua sách: tiki.vn/truyen-thieu-nhi-tieng-anh-diary-of-a-wimpy-kid-01-a-novel-in-cartoons-p337774.html

    Diary Of A Wimpy Kid
    Diary Of A Wimpy Kid
    Diary Of A Wimpy Kid
    Diary Of A Wimpy Kid
  7. The Hobbit còn được biết với cái tên “Anh Chàng Hobbit” là câu chuyện kể về chuyến phiêu lưu của anh chàng Bilbo Baggins là một người yêu chuộng hoà bình, thích có một cuộc sống yên tĩnh không muốn rời xa nơi ở của mình nhưng anh lại bị cuốn vào cuộc chiến giành lại xứ sở của những người lùn vô cùng kỳ lạ.


    Là khởi đầu của một câu chuyện rất dài, The Hobbit lại được viết bởi giọng văn nhẹ nhàng, đơn giản giống như một câu chuyện kể trước giờ đi ngủ hay lời mời chào êm ái khi đưa người đọc vào Trung Địa – nơi thuộc về những loài người chỉ có trong tưởng tượng của những đứa trẻ như: Người Elf, người Dwarf, người, người Hobbit,… Đặc biệt, thế giới ấy cũng có chiến tranh, cái thiện cái ác và những con người đầy sự chân thực, cuốn hút.


    Mặc dù The Hobbit chỉ là một cuốn tiểu thuyết ngắn nhưng lại được tác giả trau chuốt ngay từ những chi tiết nhỏ nhất từ đó giúp cho các độc giả cảm nhận một cách tốt hơn cảm xúc của từng nhân vật trong truyện.


    Link mua sách: tiki.vn/anh-chang-hobbit-tai-ban-p875253.html

    The Hobbit
    The Hobbit
    The Hobbit
    The Hobbit
  8. Gulliver Du Kí là câu chuyện xoay quanh anh chàng Gulliver – một chàng bác sĩ và thủy thủ tài ba bị trôi dạt đến hòn đảo Lilliput - nơi sinh sống của những người tí hon và họ định giam cầm anh vì nghĩ anh sẽ gây nguy hiểm cho họ.


    Trốn thoát khỏi Lilliput, Gulliver lại lưu lạc tới Brobdingnag - nơi những người khổng lồ sinh sống. “Gulliver’s Travel” với những cuộc phiêu lưu, lang thang trên các đảo bác học của chàng trai Gulliver lôi cuốn người đọc với những tình tiết vô cùng bất ngờ và thú vị.


    Gulliver’s Travel là cuốn sách được hầu hết các độc giả trên giới đều yêu thích trong vài thập kỷ qua và đặt biệt được dịch ra hầu hết các thứ tiếng. Gulliver’s Travel là câu chuyện phiêu lưu tưởng tượng kỳ thú đưa người đọc đến nhiều khung bậc cảm xúc.


    Đây là một tác phẩm châm biếm khi được tác gủa dùng nhiều tiếng cười chua chát để phe phán nhiều thói hư tật xấu. Nhưng cũng có đôi lúc ông lại bênh vực ca ngợi đất nước, đôi lúc lại chê bai một cách khá năng nề.


    Link mua sách: tiki.vn/gulliver-du-ki-p9948011.html

    Gulliver’s Travel
    Gulliver’s Travel
    Gulliver’s Travel
    Gulliver’s Travel
  9. Hoàng Tử Bé là cuốn sách dành cho thiếu nhi kinh điển mọi thời đại, thu hút rất nhiều độc giả không chỉ trẻ em mà còn cả người lớn trên toàn thế giới. Câu chuyện xoay quanh một cậu hoàng tử bé ngây ngô, nhìn mọi thứ xung quanh với góc nhìn thú vị, sáng tạo của một đứa trẻ trong sáng, tinh khôi.


    Đầy lôi cuốn, ngôn từ hấp dẫn, dễ hiểu khiến Hoàng Tử Bé đã chinh phục được tất cả mọi tầng lớp, mọi độ tuổi. Xen lẫn qua cuộc hành trình khám phá xuyên hành tinh của cậu bé, tác giả đã lồng ghép những tệ nạn xã hội, suy nghĩ và định kiến tiêu cực, cũng như lối sống thiếu đúng đắn của một số người trong xã hội lúc bấy giờ.


    Tác phẩm này không dừng ở những trải nghiệm của trẻ em mà đối với người lớn còn giúp làm nổi bật lên những tình bạn cao quý trong cuộc sống. Khía cạnh tình yêu trong tác phẩm cũng được khai thác một cách khéo nhưng lại đơn giản mà rất sâu sắc. Chính vì thế Hoàng Tử Bé luôn được nhiều người lớn thích đọc mà không chỉ dừng lại truyện dành cho thiếu nhi.

    Link mua sách: tiki.vn/hoang-tu-be-tai-ban-2019-p15267827.html

    Hoàng Tử Bé
    Hoàng Tử Bé
    Hoàng Tử Bé
    Hoàng Tử Bé
  10. Chuyện con mèo dạy hải âu bay là kiệt tác dành cho thiếu nhi của nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis Sepúlveda – tác giả của cuốn Lão già mê đọc truyện tình đã bán được 18 triệu bản khắp thế giới.


    Chuyện con mèo dạy hải âu bay mở đầu với cuộc sống vui vẻ, yên bình và thoải mái của các nhân nhân vật ở một thành phố gần bở biển. Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện ấm áp, trong sáng, dễ thương về loài vật mà còn chuyển tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, về sự sẻ chia và yêu thương cũng như ý nghĩa của những nỗ lực – “Chỉ những kẻ dám mới có thể bay”. Cuốn sách mở đầu cho mùa hè với minh họa dễ thương, hài hước là món quà dành cho mọi trẻ em và người lớn.


    Chuyện con mèo dạy hải âu bay luôn giúp người đọc nhận ra được nhiều bài học trong cuộc sống như học cách yêu thương những điều khác biệt, luôn luôn giữ lời hứa dù trong hoàn cảnh khó khăn,... vô cùng ý nghĩa.


    Link mua sách: tiki.vn/chuyen-con-meo-day-hai-au-bay-tai-ban-2019-p19792256.html

    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy