Top 10 Nhân vật thiếu nhi được yêu thích nhất trong văn học Anh

Mai Ngọc Mạnh 735 1 Báo lỗi

Trong lịch sử văn học có rất nhiều nhân vật anh hùng nhí, một số thu hút người đọc bởi tích cách nghịch ngợm của mình, trong khi số khác lại khiến độc giả phải ... xem thêm...

  1. Là một nhân vật được tạo ra bởi tác giả người Thụy Điển Astrid Lindgren, Pippi Longstocking là một cô bé ngốc nghếch với ước mơ được du ngoạn vòng quanh thế giới. Dù mới 9 tuổi, nhưng Pippi Longstocking là một cô bé độc lập, có ước mơ và có dũng khí để thực hiện ước mơ đó. Pippi du ngoạn thế giới chỉ bằng bọc tiền xu tiết kiệm của mình, bạn đồng hành của cô là Tommy và Annika, ngoài ra còn một chú khỉ hay ngồi trên vai của Pippi. Pippi bé nhỏ, nhưng cô bé dường như là một đại diện cho nữ quyền, với tinh thần lạc quan, cởi mở đáng ngưỡng mộ.

    Pippi Longstocking
    Pippi Longstocking

  2. Matilda Wormwood là một cô bé tài năng trong tác phẩm cùng tên cô. Cô bé tự học đọc khi mới lên 3 tuổi, và khi lên 6 tuổi cô đã đọc toàn bộ sách của một thư viện địa phương nơi cô sinh sống. Tuy nhiên, gia đình Matilda lại đối xử với cô bé khá tệ bạc, họ chẳng để tâm đến những sở thích của cô, thậm chí họ đã gọi Matilda bằng những từ khủng khiếp. Cô còn phải chịu sự ghen ghét của bà hiệu trưởng độc ác. Tuy nhiên cô giáo của Matilda là Honey lại rất yêu thương cô. Bằng khả năng đặc biệt về trí tuệ của mình, Matilda đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người mà cô bé yêu quý.

    Matilda Wormwood
    Matilda Wormwood
  3. Dorothy Gale là một cô bé mồ côi trong cuốn sách "The Wonderful Wizard of Oz" của tác giả L. Frank Baum. Sau khi ngôi nhà của Dorothy Gale bị thổi bay bởi một trận lốc xoáy, cô bé đã dấn thân vào một cuộc hành trình kỳ lạ đến xứ sở Oz huyền diệu. Cô đã gặp được phù thủy vĩ đại xứ Oz và có những cuộc phiêu lưu thú vị trước khi được trở về nhà với sự giúp đỡ của những người bạn xứ Oz.

    Dorothy Gale
    Dorothy Gale
  4. Peter Pan là một biểu tượng của tuổi thơ vĩnh hằng. Peter Pan được tạo ra bởi nhà văn người Scotland J. M. Barrie năm 1902. Peter Pan xuất hiện lần đầu trong cuốn sách "The Little White Bird" với tư cách là một nhân vật phụ. Tuy nhiên, 2 năm sau đó, vở kịch "The Boy Who Wouldn’t Grow Up" (cậu bé không bao giờ lớn) đã đưa Peter Pan trở thành một nhân vật nổi tiếng.


    Peter Pan là một cậu bé không bao giờ lớn, cậu biết bay và có khả năng dùng kiếm khá điêu luyện. Cậu bé là thủ lĩnh của một nhóm ở vùng đất Neverland. Trong xuyên suốt các tác phẩm, tuổi của Peter Pan không được tác giả nói rõ, có lẽ điều này tác giả muốn độc giả tự nhận định và đánh giá.

    Peter Pan
    Peter Pan
  5. Cậu bé tinh nghịch và giàu trí tưởng tượng này được sinh ra từ ngòi bút của nhà văn Mỹ Mark Twain. Cậu bé là người hùng trong cuốn tiểu thuyết "The Adventures of Tom Sawyer", được xuất bản lần đầu năm 1876.


    Tom Sawyer sống cùng dì Polly, người anh em họ Mary và một người anh em cùng cha khác mẹ là Sid tại một thị trấn hư cấu ở St. Petersburg. Tom Sawyer là nguyên nhân của những rắc rối của dì Polly. Cậu bé có hai người bạn chí cốt là Huckleberry Finn và Joe Harper.


    Tom cũng xuất hiện trong ba cuốn tiểu thuyết khác của Mark Twain, cũng như một số tác phẩm còn dang dở của ông.

    Tom Sawyer
    Tom Sawyer
  6. Top 6

    Mowgli

    Nhà văn người Anh đã giành giải Nobel văn học Rudyard Kipling đã tạo ra cậu bé hoang dã này như là một nhân vật được trẻ em yêu mến nhất trong văn học Anh. Mowgli xuất hiện lần đầu trong những câu chuyện ngắn trong tác phẩm 'Rukh' vào năm 1893. Sau đó, Mowgli được giới thiệu với tư cách là nhân vật chính của loạt Jungle Book. Mowgli là một đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi trong khu rừng ở miền trung Ấn Độ và được nuôi dưỡng bởi một bầy sói. Nhờ được bầy sói nuôi dưỡng và bảo hộ nên cậu bé có kỹ năng sinh tồn khá cao. Chú Gấu Baloo và cô Báo đen Bagheera là những nhân vật đã hết lòng cưu mang và bảo hộ cho Mowgli. Kẻ thù lớn nhất của Mowgli là Shere Khan, một con hổ mang trong mình sự căm hận loài người vô hạn.
    Mowgli
    Mowgli
  7. Được tạo nên bởi tác giả nổi tiếng người Mỹ Mark Twain. Huckleberry Finn được biết đến như là một người bạn của Tom Sawyer trong tác phẩm "cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer" vào năm 1876. Cậu bé là người hùng trong cuốn sách xuất bản năm 1884 "cuộc phiêu lưu of Huckleberry Finn". Huck là con trai của một gã bợm rượu, gã chẳng mảy may quan tâm gì đến Huck. Huck cùng một người nô lệ da đen bỏ trốn là Jim, bắt đầu một cuộc hành trình xuôi theo dòng sông Mississippi. Một cuộc hành trình đã mang lại cho Huck sự trưởng thành hơn trong cậu bé.
    Huckleberry Finn
    Huckleberry Finn
  8. Được tạo nên bởi tác giả Charles Dickens, Oliver Twist là người hùng trong cuốn tiểu thuyết cùng tên được xuất bản năm 1838. Cậu bé mồ côi cô độc này đã phải sống trong trại tế bần, không chịu nổi một cuộc sống bị ngược đãi, cậu bé đã trốn khỏi trại tế bần đến London, không may là cậu bé đã rơi vào hang ổ của bọn trộm cướp. Trong hoàn cảnh đen tối ấy, cậu vẫn khát khao hướng thiện và khiến những tấm lòng nhân hậu cảm động. Cuối cùng bọn bất lương bị trừng trị, Oliver thoát khỏi âm mưu của chúng và có được cuộc sống mới trong sạch, hạnh phúc.
    Oliver Twist
    Oliver Twist
  9. Có lẽ, chẳng ai mà không biết đến cô bé Alice và cuộc phiêu lưu của cô ở vùng đất Wonderland. Được tạo ra bởi Lewis Carroll, Alice là một cô bé hiếu kỳ, cô bé đã chui qua một hang thỏ rồi lạc vào thế giới thần tiên với những sinh vật kì lạ và có những trải nghiệm tuyệt vời. Alice cũng xuất hiện trong cuốn sách "Through the Looking Glass", cũng được viết bở tác giả Lewis Carroll.

    Alice Liddell
    Alice Liddell
  10. Harry Potter, một nhân vật thành công nhất của tác giả người Anh J. K. Rowling. Đây có lẽ là cậu bé hư cấu nổi tiếng nhất trên thế giới. Còn được gọi là "Đứa bé sống sót", cậu bé phù thủy đeo kính xuất hiện lần đầu vào năm 1997 trong tác phẩm đầu tiên bộ truyện Harry Potter là Harry Potter và Hòn đá Phù thủy. Harry Potter đã tạo cho mình một cộng đồng fan lớn trên toàn thế giới. Cuộc sống ở trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts và cuộc phiêu lưu với những người bạn Hermione Granger và Ron Weasley, cuộc đối đầu với phù thủy hắc ám Voldemort, tất cả đều được khắc họa rõ nét trong 7 cuốn tiểu thuyết và tất cả đều đã được chuyển thể thành loạt phim bom tấn.
    Harry Potter
    Harry Potter




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy