Top 13 Nhân vật truyện tranh được yêu thích nhất thế giới mọi thời đại

  1. Top 1 Superman
  2. Top 2 Batman
  3. Top 3 Spider-Man
  4. Top 4 Doraemon
  5. Top 5 Wolverine
  6. Top 6 Goku
  7. Top 7 Tintin
  8. Top 8 Captain America
  9. Top 9 Wonder Woman
  10. Top 10 Lucky Luke
  11. Top 11 Monkey D. Luffy
  12. Top 12 Uzumaki Naruto
  13. Top 13 Pikachu

Top 13 Nhân vật truyện tranh được yêu thích nhất thế giới mọi thời đại

Anh Đinh 6150 0 Báo lỗi

Chắc hẳn bất cứ quý vị độc giả nào cũng không mấy xa lạ với truyện tranh. Truyện tranh gắn bó với tuổi thơ của chúng ta, đem đến cho chúng ta bao nhiêu câu ... xem thêm...

  1. Là một trong những nhân vật truyện tranh siêu anh hùng xuất hiện đầu tiên, Superman chính là cái tên đứng đầu Top những nhân vật truyện tranh được yêu thích nhất thế giới mọi thời đại. Nhân vật Superman được sáng tạo bởi Jerry Siegel và Joe Shuster, sau đó được hãng truyện tranh Detective Comics (tiền thân của DC Comics) mua bản quyền và phát hành năm 1938 trong bộ Action Comics. Sự xuất hiện của Superman đã tạo một làn sóng hâm mộ siêu anh hùng, mở đầu cho kỷ nguyên siêu anh hùng của những nhân vật Batman, Wonder Woman, Captain America, Spider-man... sau đó.


    Theo nguồn gốc nhân vật, Superman là một người ngoài trái đất đến từ hành tinh Krypton (có tên là Kal-El) và được một gia đình nông dân ở thị trấn Smallville, Kansas nuôi nấng từ nhỏ (tên trái đất là Clark Kent). Superman phát hiện mình có da cứng như thép, sức khỏe phi thường, tai thính vạn dặm, mặt nhìn xuyên vật thể và bắn ra tia lửa điện. Superman đã sử dụng sức mạnh của mình để bảo vệ thế giới và người dân ở thành phố Metropolis.


    Superman nổi tiếng bởi anh đại diện cho "giấc mơ Mỹ" và anh là hình tượng người bảo vệ thế giới hoàn hảo. Sức mạnh ngăn chặn mọi kẻ xấu, lòng gan dạ dám hy sinh và tinh thần nghĩa hiệp cứu người dân đã đưa hình tượng Superman trở thành hình tượng đại chúng toàn cầu, đặc biệt nổi tiếng dưới Thời đại Vàng và Thời đại Bạc của truyện tranh Mỹ. Biểu tượng áo choàng đỏ và chữ S ở ngực của Superman được đánh giá như một trong những biểu tượng được nhiều người biết đến nhất.


    Nhân vật Superman được chuyển thể lên phim truyền hình từ năm 1952 và được sản xuất phim điện ảnh từ năm 1978. Đây được xem như phiên bản huyền thoại của Superman, với 4 phần phim do Christopher Reeve thủ vai. Sau đó, lời nguyền Superman đã khiến cho hình tượng nhân vật này ít xuất hiện trên màn ảnh hơn nhưng mới đây, bộ phim Man of Steel đã đưa Superman trở lại vào năm 2013 và Superman cũng chính là một trong những nhân vật chủ chốt trong vũ trụ điện ảnh DCEU - đối trọng của vũ trụ điện ảnh MCU.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1938

    Tác giả: Jerry Siegel, Joe Shuster

    Hãng truyện tranh: DC Comics

    Quốc gia: Mỹ

    Superman
    Superman
    Superman
    Superman

  2. Top 2

    Batman

    Xuất hiện ngay sau Superman 1 năm và nổi tiếng không kém gì Superman, đó chính là Batman. Khác với Superman, Batman chỉ là một người bình thường bằng da bằng thịt, và đây chính là điểm giúp cho nhân vật Batman khác biệt với các siêu anh hùng khác, cũng như là 1 trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất hiện nay.


    Batman có tên thật là Bruce Wayne, sinh ra trong gia đình tỉ phú ở Gotham. Hồi nhỏ, bố mẹ của Bruce Wayne bị kẻ cướp sát hại ở bên ngoài một nhà hát. Từ đó, Bruce Wayne trở nên đau buồn và u tối, nhưng anh không từ bỏ mà chu du khắp thế giới để rèn luyện, quyết tâm trở thành một con người mạnh mẽ đứng lên trừ gian diệt bạo. Trở về Gotham, Bruce Wayne khoác lên mình bộ áo giáp hình dơi, sử dụng các loại vũ khí được phát triển từ nguồn tiền của nhà Wayne để chống lại kẻ cướp.


    Ở những loạt truyện trước đây, Batman thường được đánh giá như "thám tử vĩ đại nhất mọi thời đại" với những phi vụ phá án và chống lại tội phạm. Nhưng từ Thời đại Vàng và Thời đại Bạc, Batman xuất hiện dưới vai trò thành viên nhóm Justice League và tham gia nhiều hơn vào thế giới hành động của siêu anh hùng. Đến nay, anh được xem như một siêu anh hùng và là 1 trong những người lãnh đạo của nhóm Justice League.


    Batman từng xuất hiện ở phiên bản truyền hình từ năm 1966, do Adam West thủ vai. Đây là một phiên bản hài hành động phổ biến thời đó. Sau đó, Batman được xuất hiện màn ảnh vào năm 1989 do đạo diễn Tim Burton thực hiện. Những phim tiếp theo của Batman bị đánh giá không cao, cho tới khi Christopher Nolan thực hiện bộ ba phim The Dark Knight Trilogy đã đưa Batman lên một tầm cao mới. Bộ phim The Dark Knight, với sự xuất hiện của Joker, được đánh giá là phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại, đã nhận được 2 giải Oscar và xếp thứ 4 trong 10 phim hay nhất trên IMDb mọi thời đại. Hiện nay, Batman đã tái xuất trong vũ trụ điện ảnh DCEU.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1939

    Tác giả: Bob Kane, Bill Finger

    Hãng truyện tranh: DC Comics

    Quốc gia: Mỹ

    Batman
    Batman
    Batman
    Batman
  3. Đối trọng của Superman và Batman của DC Comics là Spider-man của Marvel. Spider-man xuất hiện muộn hơn hai nhân vật kia khá nhiều nhưng đến nay lại được công chúng yêu thích không thua gì hai nhân vật bên trên. Spider-man chính là con đẻ của Stan Lee - nhà sáng tạo truyện tranh vĩ đại nhất của Marvel.


    Spider-man có tên thật là Peter Parker - là một cậu bé bình thường nhưng do bị nhện cắn nên đã có siêu sức mạnh phi thường. Cậu có sức bền và sức khỏe đặc biệt, các giác quanh nhanh nhạy và đặc biệt là khả năng bắn tơ giúp cậu có thể bay nhảy khắp thành phố. Cũng như Superman, Spider-man dùng sức mạnh của mình để bảo vệ người dân ở thành phố New York.


    Sự xuất hiện của Spider-man đã đánh dấu bước ngoặt lớn của dòng truyện tranh, khi lần đầu tiên một thiếu niên được làm siêu anh hùng nhân vật chính. Việc này giúp Spider-man dễ dàng trở thành thần tượng của các em nhỏ và thiếu niên mới lớn. Spider-man nổi tiếng nhất qua ba bộ phim cùng tên do Tobey Maguire thủ vai, sau đó tiếp tục được làm lại dưới tên Amazing Spider-man nhưng mới đây nhất, Spider-man đã trở về với vũ trụ điện ảnh MCU và gia nhập nhóm Avengers.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1962

    Tác giả: Stan Lee, Steve Ditko, Jack Kirby

    Hãng truyện tranh: Marvel

    Quốc gia: Mỹ

    Spider-Man
    Spider-Man
    Spider-Man
    Spider-Man
  4. Nhắc đến Top những nhân vật truyện tranh được yêu thích nhất thế giới mọi thời đại, ta không thể không nhắc đến Doraemon - chú mèo máy thông minh của truyện tranh Nhật Bản. Doraemon được họa sĩ truyện tranh Fujiko Fujio sáng tạo ra dựa trên hình tượng con lật đật và con mèo, kết hợp với cốt truyện "Cuốn từ điển kỳ bí" trước đó của ông.


    Như chúng ta đã biết, Doraemon là một chú mèo máy đến từ thế kỷ 22, với mục đích là giúp Nobita - một cậu bé hậu đậu, học kém, nhút nhát trở nên mạnh mẽ hơn, học giỏi hơn. Từ đó, những câu chuyện hài hước, thú vị và những chuyến phiêu lưu đã diễn ra với Nobita cùng nhóm bạn Shizuka, Suneo, Jaian, dưới sự trợ giúp của những món bảo bối thần kỳ của Doraemon.


    Doraemon đã dần trở nên thành công và phổ biến toàn cầu, là hình tượng không thể quên trong tuổi thơ của nhiều thế hệ. Ở Nhật Bản, Doraemon và Pokémon chính là những biểu tượng văn hóa đại chúng không thể thay thế, được nhiều người yêu thích nhất. Doraemon đã được nhiều lần chuyển thể thành phim hoạt hình truyền hình, phim hoạt hình chiếu rạp với vô số các phiên bản khác nhau, và cho đến giờ vẫn được các nhà làm phim Nhật Bản thực hiện.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1969

    Tác giả: Fujiko Fujio

    Hãng truyện tranh: Shogakukan

    Quốc gia: Nhật Bản

    Doraemon
    Doraemon
    Doraemon
    Doraemon
  5. Một nhân vật khác của Marvel, đó là Wolverine của dòng truyện X-Men (dị nhân). Wolverine được sáng tác từ năm 1974, có tên thật là Logan, là một dị nhân sở hữu sức mạnh và giác quanh tinh nhanh của động vật, đặc biệt là khả năng mọc lên ba móng vuốt từ bàn tay đã trở thành biểu tượng của nhân vật này. Độc giả yêu thích Wolverine bởi tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, anh hùng, gan dạ, máu lửa, cương trực của nhân vật này.


    Wolverine nổi tiếng nhất trên phim ảnh qua dòng phim X-Men, do Hugh Jackman thủ vai. Mới đây, nhân vật Wolverine của dòng phim đình đám đã từ biệt khán giả với bộ phim Logan - được đánh giá như một trong những phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1974

    Tác giả: Roy Thomas, Len Wein, John Romita

    Hãng truyện tranh: Marvel

    Quốc gia: Mỹ

    Wolverine
    Wolverine
    Wolverine
    Wolverine
  6. Top 6

    Goku

    Goku (hay Son Goku) là nhân vật chính trong bộ truyện tranh Dragon Ball đình đám của Nhật Bản, được xem như bộ truyện tranh hành động Nhật Bản hay nhất tính đến thời điểm hiện tại. Về xuất xứ nhân vật, Goku có phần giống với Superman: Cùng là người hành tinh khác đến trái đất, được con người nuôi dưỡng, có sức mạnh đặc biệt và ra tay bảo vệ địa cầu trước sự xâm lược của những người hành tinh cũ.


    Nhưng khác với Superman, cũng là một ưu điểm giúp Goku được nhiều người yêu thích, đó là "chú khỉ con" lại có tính cách hồn nhiên, hóm hỉnh, vui vẻ, hoạt bát và đặc biệt là vô cùng tốt bụng. Goku không chỉ có sức khỏe mà còn có năng lực đặc biệt đó là biến thành khỉ khổng lồ (khi còn đuôi, vào đêm trăng tròn), có thể cưỡi mây cân đẩu vân và được thần rùa dạy võ nghệ kungfu cao cường. Sau này khi lớn, Goku còn có năng lực saiyan, đó là hóa thành super saiyan, giúp Goku có sức mạnh khuynh đảo, chống lại các kẻ thù mạnh đến từ vũ trụ như Vegeta, Frieza, Cell, Majin Buu...


    Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Goku hồi nhỏ và những trận đấu kinh đảo hành tinh của Goku cùng bạn bè khi lớn đã trở thành một phần tuổi thơ của nhiều thế hệ độc giả trên toàn thế giới. Bên cạnh các bản truyện tranh, Goku cùng Dragon Ball được nhiều lần sản xuất phim hoạt hình và đến nay vẫn tiếp tục làm các phần kế tiếp.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1984

    Tác giả: Akira Toriyama

    Hãng truyện tranh: Shueisha Inc.

    Quốc gia: Nhật Bản

    Goku
    Goku
    Goku
    Goku
  7. Top 7

    Tintin

    Tintin là nhân vật chính trong bộ truyện tranh Bỉ viết bằng tiếng Pháp: Les Aventures de Tintin (tạm dịch: Những cuộc phiêu lưu của Tintin). Đây là bộ truyện tranh nổi tiếng nhất Châu Âu thế kỷ 20, đã được xuất bản ra thành 70 thứ tiếng, với 200 bản bán ra trên toàn cầu.


    Là nhân vật được sáng tác đầu tiên trong Top 10 nhân vật truyện tranh được yêu thích nhất mọi thời đại, Tintin là một chàng phóng viên trẻ, cùng với chú chó nhỏ Milou, cùng nhau tham gia những chuyến phiêu lưu khắp thế giới để khám phá các bí ẩn, vạch trần các kế hoạch xấu xa, chống lại cái ác. Các phi vụ mà Tintin dính vào thường rất thú vị và nguy hiểm, giúp cho những chuyến phiêu lưu ly kỳ của nhân vật này được nhiều người yêu thích.


    Nhân vật Tintin đã được nhiều lần chuyển thể thành phim và phim hoạt hình, nhưng nổi tiếng nhất chính là bộ phim hoạt hình The Adventures of Tintin sản xuất năm 1991.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1929

    Tác giả: Hergé

    Hãng truyện tranh: Casterman, Le Lombard, Egmont Group

    Quốc gia: Pháp-Bỉ

    Tintin
    Tintin
    Tintin
    Tintin
  8. Captain America là một trong những thành viên chủ chốt trong biệt đội Avengers. Là một trong những siêu anh hùng đầu tiên của Marvel, Captain America xuất hiện lần đầu năm 1941 và trở nên nổi tiếng trong Thời đại Vàng và Thời đại Bạc của truyện tranh Mỹ.


    Captain America có nguồn gốc là một chàng quân nhân bình thường tên là Steve Rogers, được chính phủ Mỹ bơm huyết thanh vào người để có thể lực, sức mạnh đặc biệt làm các nhiệm vụ cho nước Mỹ như chống lại phát xít, chống lại các thế lực tội ác... Vũ khí nổi tiếng nhất của Captain America là chiếc khiên được làm từ kim loại vibranium có thể chống được mọi loại tấn công vật lý. Captain America nổi tiếng trên phim ảnh qua bộ ba phim riêng của mình do Disney sản xuất, cũng như qua các phim Avengers thuộc vũ trụ điện ảnh MCU.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1941

    Tác giả: Joe Simon, Jack Kirby

    Hãng truyện tranh: Marvel

    Quốc gia: Mỹ

    Captain America
    Captain America
    Captain America
    Captain America
  9. Wonder Woman được đánh giá như là 1 trong ba nhân vật quan trọng nhất của DC Comics, cùng với Superman và Batman. Wonder Woman được sáng tạo vào năm 1941, cùng thời điểm với Captain America, là công chúa và một nữ chiến binh người Amazon tên là Diana Princess, mang trong mình dòng máu của thần Hy Lạp.


    Về nguồn gốc, Wonder Woman có hai nguồn gốc chính qua các phiên bản truyện tranh: Một là đất sét được thần Zeus ban cho sự sống; và hai chính là con của thần Zeus với nữ hoàng Amazon Hippolyta. Wonder Woman có khả năng sức khỏe phi thường, cơ thể cứng, có kỹ năng chiến đấu của chiến binh và sử dụng những loại vũ khí của thần như dây thừng sự thật, vòng tay bảo vệ, khiên và kiếm thần...


    Mới đây, Wonder Woman đã lần đầu tiên xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh của riêng mình, là bộ phim siêu anh hùng nữ đầu tiên. Bộ phim Wonder Woman có vai chính do nữ diễn viên-hoa hậu xinh đẹp người Israel Gal Gadot thủ vai được đánh giá rất tích cực. Wonder Woman cũng tiếp tục xuất hiện trong những dự án phim tiếp theo của vũ trụ điện ảnh DCEU và là thành viên chủ chốt của nhóm Justice League.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1941

    Tác giả: William Moulton Marston, Harry G. Peter

    Hãng truyện tranh: DC Comics

    Quốc gia: Mỹ

    Wonder Woman
    Wonder Woman
    Wonder Woman
    Wonder Woman
  10. Một nhân vật vô cùng nổi tiếng khác chắc chắn không thể không nhắc tới trong top này đó chính là Lucky Luke - chàng cao bồi miền Tây, nhân vật chính trong bộ truyện cùng tên của truyện tranh Pháp-Bỉ. Lucky Luke được sáng tạo vào năm 1946, kể về chuyến phiêu lưu của chàng cao bồi cùng chú ngựa, chống lại các băng nhóm tội phạm ở miền Tây nước Mỹ.


    Bộ truyện tranh đã thành công rực rỡ vào thập niên 50 đến thập niên 70, khi dòng phim cao bồi (Western) đang thịnh hành ở Mỹ. Tính đến nay, Lucky Luke cũng được nhiều lần chuyển thể thành phim hoạt hình và được xem như là một trong những biểu tượng truyện tranh Châu Âu, đối chọi cùng với những nền truyện tranh Mỹ và Nhật.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1946

    Tác giả: Morris

    Hãng truyện tranh: Dupuis, Dargaud, Lucky Comics

    Quốc gia: Pháp-Bỉ

    Lucky Luke
    Lucky Luke
    Lucky Luke
    Lucky Luke
  11. Monkey D. Luffy là nhân vật chính của One Piece và là thuyền trưởng của băng Hải tặc Mũ Rơm, anh có biệt danh là “Luffy Mũ Rơm”. Luffy có ước mơ là trở thành Vua Hải tặc và là người tìm thấy kho báu “One Piece”. Ước mơ này cũng như mong muốn ra biển và trở thành hải tặc của Luffy được truyền cảm hứng từ Shanks. Sau sự ra đi của người anh em kết nghĩa Portgas D. Ace, Luffy cảm thấy mình còn quá yếu. Anh đã quyết định nhắn toàn băng đi luyện tập và hẹn gặp lại tại quần đảo Sabaody sau 2 năm để tiến vào Tân thế giới. Dưới sự kèm cặp và hướng đẫn của huyền thoại hải tặc Silver Rayleigh – cựu phó thuyền trưởng băng hải tặc Roger, trong 2 năm luyện tập Luffy đã có thể kiểm soát được Haki Bá vương và thành thục cả ba loại Haki cũng như hoàn thiện các kĩ năng chiến đấu, sáng tạo thêm các chiêu thức mới.


    Đóng vai trò thuyền trưởng trong băng hải tặc Mũ Rơm, Monkey D Luffy nhờ ăn Trái Ác Quỷ nên có năng lực biến cơ thể thành cao su, rất hữu hiệu cho cậu trong những trận chiến. Tuy có một sức mạnh đáng nể, nhưng tính cách của Luffy lại vô cùng ngốc nghếch và đơn giản. Cậu là một người luôn xem trọng tình bạn, đặt tình anh em lên trên hết.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1997

    Tác giả: Oda Eiichiro

    Hãng sản xuất: Shueisha, Inc.

    Quốc gia: Nhật

    Luffy
    Luffy
    Luffy
    Luffy
  12. Uzumaki Naruto là Hokage đệ Thất của làng Lá, nhân vật chính trong bộ manga và anime “Naruto” sáng tác bởi Masashi Kishimoto. Tên và họ của cậu đều có nghĩa là nước xoáy hay xoáy trôn ốc, có lẽ lấy cảm hứng từ Xoáy nước Naruto trong eo biển Naruto ở Nhật.


    Khi tạo dựng Uzumaki Naruto, Kishimoto muốn giữ sự “đơn giản và ngốc nghếch” của nhân vật trong khi cho cậu ta nhiều tính cách giống Son Goku, nhân vật chính đến từ Dragon Ball. Naruto có tính cách đơn giản và ngốc nghếch nhưng luôn sẵn sàng hy sinh vì sự an nguy của người khác. Cậu có một tuổi thơ bất hạnh và luôn bị người trong làng xa lánh. Trải qua bao thăng trầm cậu trở thành anh hùng của cả làng nói riêng và thế giới ninja nói chung. Điều thú vị là Naruto luôn gây ấn tượng từ những điều nhỏ bé đến những cuộc chiến hoành tráng. Dù trong hoàn cảnh nào, nhân vật này cũng sẽ truyền lửa nhiệt và luôn làm cho độc giả yêu quý.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1997

    Tác giả: Kishimoto Masashi

    Hãng sản xuất: Shueisha, Inc.

    Quốc gia: Nhật


    Naruto
    Naruto
    Naruto
    Naruto
  13. Top 13

    Pikachu

    Chú chuột lông vàng là Pokemon đầu tiên được Satoshi thu phục cũng là người bạn đồng hành trong suốt cuộc hành trình. Pikachu thuộc hệ điện với hình dáng bụ bẫm cùng khuôn mặt vô cùng đáng yêu, bên cạnh đó chú ta cũng rất thông minh, đã giúp Satoshi thắng trong nhiều cuộc chiến.


    Khởi nguồn của Pikachu chỉ là một nhân vật trong game nhưng với vẻ đáng yêu của chú mà khi được ra mắt trong bộ truyện tranh, phim hoạt hình và thậm chí được đưa lên màn ảnh rộng đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả. Dù được ra đời từ năm 1996 nhưng hình ảnh Pikachu chưa bao giờ mờ nhạt trong mắt người hâm mộ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm ra mắt: 1996

    Tác giả: Tajiri Satoshi, Sugimori Ken

    Hãng sản xuất: The Pokémon Company

    Quốc gia: Nhật



    Pikachu
    Pikachu
    Pikachu
    Pikachu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy