Top 12 Cầu thủ bóng đá được yêu thích nhất Thế giới

Thư Thư 11834 0 Báo lỗi

Cầu thủ bóng đá thường bắt đầu sự nghiệp của mình từ hạng nghiệp dư và các cầu thủ tốt nhất, tiến bộ nhất có cơ hội để trở thành các cầu thủ chuyên nghiệp và ... xem thêm...

  1. Cùng với Ronaldo, Messi là cái tên thường xuyên được nhắc đến trong các câu chuyện về bóng đá. Anh chàng sinh năm 1987 là cầu thủ bóng đá người Argentina hiện là tiền đạo xuất sắc của câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Rất nhiều những danh hiệu về Vua phá lưới, Quả bóng vàng, Chiếc giày vàng... thực sự rất xứng đáng với những gì mà anh đã thể hiện trên sân cỏ. Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, không quá khó hiểu khi Messi nhận được đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Ngôi sao của Barcelona hiện có khoảng trên dưới 33 triệu fan. Lionel Andrés Messi Cuccittini còn được gọi là Leo Messi, là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint - Germain và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Messi giữ kỷ lục 6 lần giành Quả bóng vàng, 6 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu và vào năm 2020 được xếp vào Đội hình trong mơ của Quả bóng vàng. Trước khi rời câu lạc bộ vào năm 2021, anh đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp của mình cho Barcelona, tại đây anh đã giành được kỷ lục 35 danh hiệu cấp câu lạc bộ, bao gồm 10 chức vô địch La Liga, 7 Copa del Rey và 4 UEFA Champions League. Là một tay săn bàn lão luyện và cầu thủ kiến tạo hàng đầu.


    Messi giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải La Liga, nhiều hat-trick nhất ở La Liga và UEFA Champions League, nhiều pha kiến tạo nhất ở La Liga, nhiều pha kiến tạo nhất trong một mùa giải La Liga và Copa América. Anh đã ghi hơn 750 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất từ trước đến nay cho một câu lạc bộ. Anh dần là cầu thủ chủ chốt của câu lạc bộ trong ba năm tiếp theo. Trong mùa giải đầu tiên không bị gián đoạn bởi chấn thương, anh đã giúp Barcelona đạt được cú ăn ba đầu tiên của bóng đá Tây Ban Nha vào năm đó, ở tuổi 22, Messi đã giành được Quả bóng vàng lần đầu tiên. Ba mùa giải thành công sau đó, với việc Messi giành được bốn Quả bóng vàng liên tiếp, anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành được giải thưởng này bốn lần liên tiếp. Trong mùa giải 2011 - 2012, anh lập kỷ lục tại La Liga và châu Âu về số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một mùa giải, đồng thời khẳng định mình là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Barcelona. Hai mùa giải tiếp theo, Messi về nhì tại Quả bóng vàng sau Cristiano Ronaldo (đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của anh), trước khi lấy lại phong độ tốt nhất của mình trong mùa giải 2014 - 2015, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở La Liga và cùng Barcelona giành cú ăn ba lịch sử lần thứ hai, sau đó anh giành Quả bóng vàng thứ năm vào năm 2015. Messi đảm nhận vai trò đội trưởng của Barcelona vào năm 2018 và vào năm 2019, anh đã giành được Quả bóng vàng thứ sáu. Sự nghiệp của Lionel Messi còn trở nên trọn vẹn hơn khi năm 2022 đội tuyển Argentina vô địch World Cup Thế giới.

    Lionel Messi
    Lionel Messi
    Lionel Messi
    Lionel Messi

  2. Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, là một cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Juventus và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Ronaldo là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng châu Âu và 4 Chiếc giày vàng châu Âu, cả hai đều là kỷ lục của một cầu thủ châu Âu. Anh đã giành được 32 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm 7 chức vô địch quốc gia, năm UEFA Champions League, 1 UEFA European Championship và 1 UEFA Nations League. Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất (109, cùng với Ali Daei), cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và có nhiều kiến tạo nhất tại UEFA Champions League, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Giải vô địch bóng đá châu Âu.[10] Anh là một trong số ít những cầu thủ đã có hơn 1.100 lần ra sân và đã ghi hơn 780 bàn thắng trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Anh cũng là cầu thủ thứ hai ghi được 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia và là cầu thủ châu Âu đầu tiên đạt được thành tích này.

    Sinh ra và lớn lên ở Madeira, Ronaldo bắt đầu sự nghiệp của mình khi thi đấu cho Sporting CP, trước khi ký hợp đồng với Manchester United vào năm 2003, ở tuổi 18. Sau khi giành chức vô địch FA Cup trong mùa giải đầu tiên, anh đã giúp Man Utd giành được 3 chức vô địch Premier League liên tiếp, bên cạnh đó là hai danh hiệu UEFA Champions League và FIFA Club World Cup vào năm 2008, ở tuổi 23, anh giành được Quả bóng vàng đầu tiên của mình. Năm 2009, Ronaldo chuyển đến Real Madrid với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử khi ấy trị giá 94 triệu euro (80 triệu bảng). Tại đây, anh đã giành được 15 danh hiệu, bao gồm 2 danh hiệu La Liga, 2 Copa del Rey và 4 danh hiệu UEFA Champions League, đồng thời trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của câu lạc bộ. Đối với người hâm mộ bóng đá thế giới, Cristiano Ronaldo là cái tên quá quen thuộc với lượng fan hâm mộ đông đảo, vượt xa nhiều cầu thủ nổi tiếng khác. Cầu thủ sinh năm 1985 mang quốc tịch Bồ Đào Nha đang thi đấu cho câu lạc bộ Real Madrid với vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo và là đội trưởng Đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha. CR7 không chỉ được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với 5 lần dành được Quả bóng vàng mà anh còn được mệnh danh là "người đàn ông hấp dẫn" trong lòng các fan nữ trên thế giới. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi ngoài những phút thi đấu thăng hoa trên sân cỏ anh còn ghi điểm trong mắt phái nữ bởi những chiếc siêu xe xịn, những ngôi nhà hiện đại.

    Ronaldo là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất
    Ronaldo là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất
    Cristiano Ronaldo
    Cristiano Ronaldo
  3. Là một cầu thủ trẻ, Neymar mặc dù có ngoại hình nổi bật, khiến người hâm mộ bóng đá luôn nhớ đến anh bởi những đường chuyền chính xác và những cú sút đầy uy lực. Những giải thưởng mà anh dành được như Vua phá lưới, Vua kiến tạo, Cầu thủ trẻ xuất sắc... là thành quả xứng đáng của sự nỗ lực không ngừng của tiền đạo người Brazil. Neymar cũng là cầu thủ có nhiều lượt theo dõi trên trang cá nhân với hơn 48 triệu lượt like. Neymar da Silva Santos Júnior sinh ngày 5 tháng 2 năm 1992 tại Mogi das Cruzes, Brasil, thường được biết đến với tên gọi Neymar hoặc Neymar Jr., là một cầu thủ bóng đá người Brasil hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint Germain và đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil. Neymar nổi tiếng ngay từ khi còn rất nhỏ ở Santos, nơi anh bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 17. Anh đã giúp CLB giành hai chức vô địch Campeonato Paulista, Copa do Brasil và Copa Libertadores 2011, danh hiệu lục địa đầu tiên của Santos kể từ năm 1963. Anh đã 2 lần đoạt Quả bóng đồng FIFA vào năm 2015 và 2017. Vào tháng 8 năm 2017, Neymar chuyển từ Barcelona đến Paris Saint-Germain với giá kỉ lục 222 triệu euro, khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

    Với 64 bàn thắng trong 103 trận cho Brazil kể từ khi ra mắt ở tuổi 18, Neymar là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai của Đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil. Anh là cầu thủ quan trọng trong chiến thắng của Brazil tại Giải vô địch trẻ Nam Mỹ năm 2011, tại đây anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất và Liên đoàn Confederations Cup 2013, với danh hiệu Quả bóng vàng của giải. Anh tham gia Giải bóng đá vô địch thế giới 2014 và Cúp bóng đá Nam Mỹ 2015, sau đó có một giai đoạn chấn thương và phải ngừng thi đấu, nhưng năm sau, anh trở thành đội trưởng đội tuyển Brazil giành huy chương vàng Olympic đầu tiên của họ môn bóng đá nam tại Thế vận hội Mùa hè 2016. Được biết đến với khả năng dẫn bóng, ghi bàn và chơi tốt cả hai chân, Neymar được so sánh với cựu tiền đạo Pelé của Brazil và Santos. Trên sân cỏ, anh là một trong những vận động viên thể thao nổi tiếng nhất thế giới; SportsPro đã công nhận anh là vận động viên nổi tiếng nhất trên thế giới vào năm 2012 và 2013, ESPN công nhận anh là vận động viên nổi tiếng thứ tư thế giới vào năm 2016.

    Neymar
    Neymar
    Neymar da Silva Santos Júnior
    Neymar da Silva Santos Júnior
  4. Kylian Mbappé đã trở thành một trong những biểu tượng của bóng đá thế giới khi mới 23 tuổi. Sau khi đấu bùng nổ trong màu áo AS Monaco vào năm 2017, cầu thủ người Pháp đã giành 5 chức vô địch giải quốc nội và 1 cúp vàng World Cup, đồng thời lọt tới trận chung kết UEFA Champions League. Mbappe được hứa hẹn sẽ dẫn đầu thế hệ tài năng mới thống trị bóng đá thế giới trong những năm tiếp theo.

    Sau khi tiếp tục giành ngôi Á quân World Cup 2022, chuyện tương lai của Mbappe tại CLB sẽ nhận được sự chú ý rất lớn. Kylian Mbappe gia nhập PSG vào mùa hè năm 2017 từ AS Monaco với giá 180 triệu euro, khi anh mới 19 tuổi.


    Kylian Mbappé là mẫu tiền đạo đa năng, xuất sắc ở cả vị trí chạy cánh và tiền đạo. Kylian Mbappé có khả năng sút bóng tốt bằng cả hai chân, khả năng rê bóng tuyệt vời và điểm mạnh của anh là bứt tốc và khoét vào trung lộ. Kỹ thuật qua người của Kylian Mbappé không kém gì so với siêu sao Neymar. Nhờ vào kỹ thuật này mà anh đã giúp cho Paris Saint - Germain giành nhiều chiến thắng, thậm chí Kylian Mbappé còn làm lu mờ đi siêu sao người Brazil Neymar ở Paris Saint - Germain.

    Kylian Mbappé
    Kylian Mbappé
    Kylian Mbappé
    Kylian Mbappé
  5. David Robert Joseph Beckham sinh ngày 2 tháng 5 năm 1975, là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh từng thi đấu cho các câu lạc bộ Manchester United, Preston North End, Real Madrid, A.C. Milan, Los Angeles Galaxy, Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Anh ở vị trí tiền vệ. Anh đã có được trận đấu thứ 100 với đội tuyển Anh trong trận đấu với Pháp vào tháng 3 năm 2008. Anh là một trong những cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Anh đã có hai lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, và vào năm 2004 là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Anh là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong các chủ đề về thể thao của Google vào năm 2003 và 2004. Sự công nhận rộng rãi trên toàn cầu đã tạo cho anh một thương hiệu quảng cáo thượng hạng và là biểu tượng của thời trang cao cấp. Beckham là đội trưởng đội tuyển Anh từ ngày 15 tháng 11 năm 2000 đến ngày 2 tháng 7 năm 2006. Anh có tổng cộng 58 trận ra sân với tư cách đội trưởng cho đến Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới 2006. Anh tiếp tục đóng góp cho đội tuyển quốc gia Anh trong năm 2007.


    Sự nghiệp của Beckham bắt đầu khi anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với Manchester United, và có trận ra mắt ở đội một vào năm 1992 khi 17 tuổi. Trong suốt thời gian anh thi đấu tại đó, United giành được sáu danh hiệu Premier League, hai Cúp FA, và chức vô địch UEFA Champions League vào năm 1999. Anh rời Manchester United để ký hợp đồng với Real Madrid vào năm 2003, nơi anh trụ lại trong bốn mùa bóng. Khi ở Madrid, Beckham trở thành cầu thủ bóng đá Anh đầu tiên chơi 100 trận đấu tại Champions League. Trong mùa giải cuối cùng tại đó, Real đã giành được danh hiệu vô địch La Liga mùa giải 2006-07, và đó cũng là danh hiệu lớn duy nhất anh giành được cùng Real Madrid. Vào tháng 1 năm 2007, Beckham được công bố sẽ rời Real Madrid và ký hợp đồng năm năm với câu lạc bộ Los Angeles Galaxy ở Mỹ. Dù không còn thi đấu trên sân cỏ nữa nhưng David Beckham vẫn là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất trên thế giới. Trong cuộc sống thường ngày, dù đi đâu, làm gì thì ông bố bốn con vẫn luôn là tâm điểm chú ý của những người hâm mộ. Đến bây giờ, người ta vẫn khó có thể quên được những cú sút đẳng cấp của anh.

    Cầu thủ nổi tiếng David Beckham
    Cầu thủ nổi tiếng David Beckham
    David Beckham
    David Beckham
  6. Tài năng, gương mặt điển trai, thân hình khá chuẩn và những nỗ lực đáng nể trên sân cỏ là những dấu ấn đậm nét mà Mesut Ozil đã để lại trong lòng người hâm mộ. Mặc dù phong độ thi đấu của tiền vệ khoác áo câu lạc bộ Arsenal không còn giữ vững được như trước nhưng anh vẫn là một trong các cầu thủ được lòng người hâm mộ nhất. Có thể nói, tình cảm chân thành của người hâm mộ đã trở thành một phần động lực to lớn để anh tiếp tục nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp bóng đá. Mesut Özil sinh ngày 15 tháng 10 năm 1988 tại Gelsenkirchen, là một cầu thủ bóng đá người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, hiện tại đang thi đấu cho câu lạc bộ Fenerbahçe. Özil khởi đầu sự nghiệp tại đội bóng Schalke từ năm 2006 và đạt được thành tích nổi bật nhất tại đây là về nhì Bundesliga mùa bóng 2006 - 2007. Năm 2008, anh chuyển đến Werder Bremen và hai năm sau đó, sau màn trình diễn thuyết phục tại World Cup 2010, anh trở thành cầu thủ của Real Madrid. Tháng 9 năm 2013, Özil gia nhập Arsenal và phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ này.

    Mesut Ozil
    bắt đầu chơi cho đội tuyển quốc gia Đức từ năm 2006, và thu hút sự chú ý của mọi người tại World Cup 2010 với việc được đề cử Giải quả bóng vàng. Anh tiếp tục thi đấu tốt tại Euro 2012 với hai lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Năm 2014, anh cùng đội tuyển Đức giành chức vô địch thế giới. Tháng 7 năm 2018, sau thất bại tại World Cup 2018 ở Nga, anh tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc gia sau 92 lần khoác áo đội tuyển. Ozil bắt đầu sự nghiệp ở cấp độ trẻ khi chơi cho nhiều câu lạc bộ khác nhau ở Gelsenkirchen và có năm năm thi đấu ở Rot-Weiss Essen. Năm 2005, anh chuyển tới đội trẻ của Schalke 04. Trận ra mắt của anh trong màu áo Schalke 04 là ở trận gặp Eintracht Frankfurt vào ngày 12 tháng 8 năm 2006. Trận đầu tiên anh ra sân ngay từ đầu cho Schalke 04 vào ngày 17 tháng 9 năm 2006 trong trận thua 2 - 0 trước Hertha BSC Berlin. Trận ra mắt của anh ở cúp châu Âu cho Schalke là vào ngày 19 tháng 6 năm 2006 ở trận thua 3-1 trước AS Nancy thuộc khuôn khổ cúp UEFA. Anh đá ở vị trí tiền vệ và đeo áo số 17 sau khi chơi ở vị trí của một cầu thủ kiến tạo và tiền vệ tấn công để thay thế cầu thủ bị treo giò Lincoln ở Cúp Liên đoàn bóng đá Đức trong trận tiếp Bayer Leverkusen và Bayern München.

    Mesut Ozil
    Mesut Ozil
    Mesut Ozil
    Mesut Ozil
  7. Không sở hữu một ngoại hình điển trai như nhiều cầu thủ khác, nhưng Ronaldinho lại dễ thu hút người đối diện với nụ cười tỏa nắng. Anh là cựu cầu thủ bóng đá người Brazil chơi ở vị trí tiền đạo và ở Tây Ban Nha - nơi mà Ronaldinho dã trải qua những năm tháng rực rỡ nhất trong sự nghiệp, anh thường được gọi với cái tên El Último Mago, nghĩa là vị pháp sư cuối cùng. Với thành tích thi đấu nổi bật, thêm vào đó người ta có thể nhìn thấy Ronaldinho có một tính cách rất tuyệt vời. Anh luôn nở nụ cười trên sân, kể cả khi bị phạm lỗi, chưa bao giờ gây hấn với các cầu thủ đối phương và cũng không hề phàn nàn về các phán quyết của trọng tài. Đó là những điểm cộng rất tích cực để anh nhận được nhiều sự mến mộ từ khán giả. Ronaldinho được sinh ra tại thành phố Porto Alegre, thủ phủ của Rio Grande do Sul - một bang của Brazil. Mẹ anh, bà Dona Miguelina, là một nhân viên bán hàng, trước đó đã từng học để trở thành một y tá. Cha anh, ông João, là một nhân viên nhà máy đóng tàu và là một cầu thủ bóng đá cho câu lạc bộ địa phương Esporte Clube Cruzeiro (không nên nhầm lẫn với Cruzeiro EC). Ông bị một cơn đau tim và qua đời khi Ronaldinho tám tuổi. Sau khi anh trai của Ronaldinho, Roberto cũng là một cầu thủ bóng đá, ký hợp đồng với đội bóng Gremio, gia đình anh chuyển đến Guarujá nhưng Roberto sớm phải chấm dứt sự nghiệp thi đấu bóng đá do chấn thương.


    Ronaldinho tên thật là Ronaldo de Assis Moreira, thường được gọi với cái tên thân mật là Ronnie, biệt danh: Ronaldinho Gaucho, là một cựu cầu thủ bóng đá người Brasil chơi ở vị trí tiền đạo, được đào tạo lúc trẻ tại câu lạc bộ Grêmio. Ronaldinho từng giành danh hiệu Quả Bóng Vàng năm 2005. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tài năng của Ronaldinho bắt đầu được biết đến lúc nhỏ, và anh được đặt ra biệt danh Ronaldinho vì anh thường là cầu thủ trẻ nhất và nhỏ nhất trong những trận đấu ở câu lạc bộ dành cho thanh thiếu niên. Anh gây sự chú ý trên các phương tiện truyền thông ở tuổi mười ba khi anh ghi tất cả 23 bàn thắng trong một chiến thắng 23-0 với một đội bóng địa phương. Ronaldinho được coi là một ngôi sao đang lên ở Giải vô địch thế giới U17 tại Ai Cập năm 1997, trong đó anh ghi hai bàn thắng trên điểm đá phạt đền. Trước khi chuyển đến Milan, anh chơi bóng cho Grêmio, Paris Saint-Germain, và FC Barcelona - anh cùng với Samuel Eto'o tạo thành cặp đôi hủy diệt giúp đội bóng giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ năm 2006. Anh trở thành công dân Tây Ban Nha vào tháng 1 năm 2007.

    Ronaldinho
    Ronaldinho
    Ronaldinho
    Ronaldinho
  8. Erling Braut Haaland là một cầu thủ bóng đá người Na Uy hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester City tại Premier League và đội tuyển bóng đá quốc gia Na Uy. Anh là cầu thủ hay nhất Na Uy năm 18 tuổi, và được bầu là cầu thủ hay nhất nước Đức năm 20 tuổi. Một năm sau, FIFPro xếp Haaland vào đội hình 11 cầu thủ hay nhất thế giới. Tiềm năng như vậy ở độ tuổi trẻ rất khó tính toán, theo cả nghĩa đen. Haaland hay đến mức các nhà phát triển trò chơi điện tử Football Manager phải điều chỉnh các chỉ số để ngăn anh phá vỡ chúng.


    Haaland bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ quê hương Bryne vào năm 2016 và chuyển đến Molde một năm sau đó; anh đã trải qua hai mùa giải cùng với câu lạc bộ trước khi ký hợp đồng với đội bóng Áo Red Bull Salzburg vào tháng 1 năm 2019. Tại Salzburg, anh giành được hai chức vô địch Bundesliga Áo và một Cúp bóng đá Áo. Haaland trở thành cầu thủ thiếu niên đầu tiên ghi bàn trong 5 trận liên tiếp tại UEFA Champions League ở mùa giải 2019 - 2020. Vào tháng 12 năm 2019, anh hoàn tất thương vụ chuyển nhượng sang Borussia Dortmund với mức phí vào khoảng 20 triệu euro. Haaland cũng giành được giải thưởng Cậu bé vàng 2020. Trong mùa giải 2020 - 2021, anh cùng Dortmund lên ngôi vô địch DFB-Pokal, giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga và là Vua phá lưới Champions League.


    Sau FIFA U20 World Cup 2019, trong đó anh đã giành được Chiếc giày vàng, nơi anh lập kỷ lục ghi chín bàn thắng trong một trận đấu, Haaland đã có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Na Uy vào tháng 9 năm 2019.

    Erling Haaland
    Erling Haaland
    Erling Haaland
    Erling Haaland
  9. Là một tiền đạo xuất sắc, Ronaldo Lima được biết đến là một trong những tượng đài bóng đá nổi tiếng với lượng fan hâm mộ rất đông đảo. Anh nhận được sự quý mến của những người yêu bóng đá bởi chính tài năng và tình yêu dành cho trái bóng của mình. Được gọi với cái tên "Người ngoài hành tinh", những đường bóng chuyên nghiệp, đẳng cấp của "Rô Béo" luôn mang lại cho người yêu bóng đá những cảm xúc thăng hoa và tuyệt vời nhất. Tài năng của anh đã vượt ra ngoài những bảng xếp hạng, bởi vậy mà dù đã rời khỏi sân cỏ khá lâu nhưng người ta vẫn thường xuyên nhắc đến tên anh như một huyền thoại khó quên trong bóng đá. Ronaldo Luís Nazário de Lima sinh ngày 18 tháng 9 năm 1976, là một doanh nhân người Brazil, chủ tịch câu lạc bộ Real Valladolid và là một cựu cầu thủ bóng đá từng chơi ở vị trí tiền đạo. Được mệnh danh là O Fenômeno ("Người ngoài hành tinh") và quái vật anh được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Là một tiền đạo đa năng, Ronaldo là người có ảnh hưởng lớn đến thế hệ tiền đạo sau này. Các giải thưởng cá nhân của anh bao gồm ba lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và giành được hai giải Quả bóng vàng.

    Ronaldo
    bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tại Cruzeiro và chuyển đến PSV vào năm 1994. Anh gia nhập Barcelona vào năm 1996 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới vào thời điểm đó, và ở tuổi 20, anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1996 của FIFA, anh trở thành người trẻ nhất nhận giải. Năm 1997, Inter Milan phá kỷ lục thế giới với Ronaldo, đưa anh trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Diego Maradona hai lần phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới. Ở tuổi 21, anh nhận Quả bóng vàng 1997, và anh tiếp tục là người trẻ nhất nhận giải. Anh đã chơi ở A.C. Milan và Corinthians trước khi giải nghệ vào năm 2011 vì chấn thương. Ronaldo đã chơi cho đội tuyển Brazil 98 trận, ghi được 62 bàn và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba cho đội tuyển quốc gia Brazil. Ở tuổi 17, anh là thành viên trẻ nhất của đội tuyển Brazil vô địch FIFA World Cup 1994. Tại FIFA World Cup 1998, Ronaldo nhận Quả bóng vàng cho Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, giúp Brazil lọt vào trận chung kết, tại đây anh bị động kinh vài giờ trước khi trận đấu bắt đầu. Anh sau đó giành được FIFA World Cup 2002, nơi anh đóng vai trò quan trọng trong bộ ba tiền đạo với Ronaldinho và Rivaldo. Ronaldo lập cú đúp trong trận chung kết và nhận Chiếc giày vàng với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu. Tại FIFA World Cup 2006, Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 15 tại FIFA World Cup, một kỷ lục của FIFA vào thời điểm đó. Anh cũng đã giành được Copa América 1997, nơi anh là cầu thủ của giải đấu, và Copa América 1999, nơi anh là tay săn bàn hàng đầu.

    Ronaldo Nazario De Lima
    Ronaldo Nazario De Lima
    Ronaldo Nazario De Lima
    Ronaldo Nazario De Lima
  10. David Villa Sánchez sinh ngày 3 tháng 12 năm 1981, là một cựu cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha từng chơi ở vị trí tiền đạo. Villa được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của anh và là một trong những tiền đạo Tây Ban Nha xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhắc đến David Villa là nhắc đến những đường chuyền đẳng cấp và những cú sút chuẩn xác nhất. Chàng tiền đạo sinh năm 1981 luôn biết cách ghi điểm trong lòng người hâm mộ bởi vẻ điển trai, nam tính và tài năng hiếm có của mình. Tài khoản facebook của cựu ngôi sao Barcelona và Atletico Madrid có trên dưới 15 triệu lượt theo dõi, vượt trội so với những đàn em như Luis Suarez, Juan Mata hay Cesc Fabregas. Biệt danh El Guaje (Đứa trẻ theo tiếng Asturias) do nổi tiếng chơi bóng với những đứa trẻ lớn hơn anh nhiều tuổi. Villa tuy dính chấn thương nặng khi còn nhỏ nhưng đã bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Sporting de Gijón vào năm 2001. Anh chuyển đến Real Zaragoza sau hai mùa giải, nơi anh có trận ra mắt tại La Liga, giành Copa del Rey và Supercopa de España. Anh gia nhập Valencia vào năm 2005 với phí chuyển nhượng 12 triệu euro và giành được một danh hiệu Copa del Rey khác. Ở tuổi 28, Villa ghi được 28 bàn thắng tại giải VĐQG và được chuyển đến Barcelona với giá 40 triệu euro vào năm 2010, nơi anh giành chức vô địch La Liga và UEFA Champions League đầu tiên, đồng thời ghi bàn trong trận chung kết năm 2011.


    David Villa Sánchez rời câu lạc bộ vào năm 2013 với mức phí chuyển nhượng trị giá 5,1 triệu euro để đến Atlético Madrid, tại đây anh tiếp tục giành được một danh hiệu La Liga. Sau một mùa giải duy nhất thi đấu cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, Villa đến gia nhập New York City, nơi anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng của câu lạc bộ, giành giải MLS MVP cho cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016. Năm 2018, Villa tuyên bố rời New York để đầu quân cho Vissel Kobe của Nhật Bản. Villa có trận ra mắt quốc tế cho Tây Ban Nha vào năm 2005. Anh đã tham dự 4 giải đấu lớn và là thành viên không thể thiếu của đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch UEFA Euro 2008 và World Cup 2010. Anh ghi ba bàn tại World Cup 2006, là vua phá lưới tại Euro 2008 và giành Chiếc giày bạc tại World Cup 2010. Màn trình diễn của anh cho Tây Ban Nha và Valencia đã giúp anh có tên trong FIFA FIFPro World11 năm 2010. Anh trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên đạt 50 bàn thắng quốc tế và sau sự trở lại ngắn ngủi vào năm 2017, anh từ giã đội tuyển quốc gia với 59 bàn thắng trong 98 trận đấu, anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Tây Ban Nha cũng như vua phá lưới của đất nước tại World Cup, với chín bàn thắng.

    Tiền đạo David Villa
    Tiền đạo David Villa
    David Villa
    David Villa
  11. Mặc dù đã giã từ sân cỏ nhưng những thành tích mà Philipp Lahm đã cống hiến trong suốt sự nghiệp "quần đùi áo số" của mình thực sự khiến người ta khó có thể quên được. Hơn 10 năm gắn bó với đội tuyển Đức và câu lạc bộ Bayern Munich, Philipp Lahm luôn để lại hình ảnh ấn tượng là một người đội trưởng mẫu mực và là một thủ lĩnh tinh thần giúp cho đội bóng đạt được những thành công đáng nể. Philipp Lahm sinh ngày 11 tháng 11 năm 1983, là một cựu cầu thủ bóng đá người Đức đã giải nghệ sau trận đấu cuối cùng của mình với FC Bayern München vào ngày 20 tháng 05 năm 2017. Philipp Lahm là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ của Bayern Munchen. Mùa giải 2003 - 2004 và 2004 - 2005, vì không cạnh tranh được vị trí với hậu vệ kì cựu người Pháp Bixente Lizarazu nên anh được cho VfB Stuttgart mượn và tại đây anh đã thi đấu 53 trận và ghi được 2 bàn. Lahm từng cùng Stuttgart lọt vào vòng 1/16 UEFA Champions League 2003 - 2004. Tháng 7 năm 2005, Philipp Lahm trở về Bayern München. Thế nhưng vừa trở về Bayern, anh đã gặp chấn thương đầu gối và chỉ ra sân trở lại từ tháng 12 năm 2005. Cuối mùa giải 2005 - 2006, anh cùng Bayern đoạt cú đúp: Bundesliga và Cúp bóng đá Đức.

    Vai trò của Lahm tại Bayern ngày càng quan trọng. Mùa bóng 2006/2007, Bayern chỉ xếp thứ 4 tại Bundesliga và mất quyền tham dự UEFA Champions League 2007 - 2008 mùa bóng sau. Tuy nhiên đến mùa giải 2007 - 2008 với sự tăng cường các cầu thủ mới, Bayern giành cú đúp tại Đức nhưng thất bại tại Cúp UEFA 2007 - 2008 trước Zenit Sankt Peterburg. Ngày 16 tháng 4 năm 2008, Lahm và Bayern đã gia hạn hợp đồng đến ngày 20 tháng 6 năm 2012. Lahm được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, Anh từng góp mặt trong đội hình tiêu biểu Giải bóng đá vô địch thế giới các năm 2006 và 2010, đội hình tiêu biểu Euro 2008 và Euro 2012 cũng như đội hình xuất sắc nhất các năm 2006, 2008, 2012 và 2013 của UEFA. Mặc dù thuận chân phải, anh vẫn hoàn toàn thi đấu được cả hai bên cánh. Lối chơi của anh thường là cắt bóng từ biên vào giữa sân để sút hoặc chuyền. Ngoài khả năng rê dắt bóng và tốc độ, anh còn được biết đến với những cú tắc bóng chính xác cùng thể hình nhỏ con của mình khiến anh được đặt biệt danh là "Magic Dwarf" (chú lùn kì diệu). Sau khi Lahm cùng đội tuyển Đức giành chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brasil, anh chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu đội tuyển quốc gia sau 10 năm gắn bó. Tổng cộng anh thi đấu 113 trận và ghi được 5 bàn thắng.

    Philipp Lahm
    Philipp Lahm
    Philipp Lahm
    Philipp Lahm
  12. Thêm một cầu thủ đã giải nghệ nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự cảm mến của người hâm mộ là Steven Gerrard. Anh được yêu mến bởi chính tài năng và tinh thần thể thao đẹp trên sân cỏ của mình. Chính vì thế chàng tiền vệ trung tâm mang quốc tịch Anh từng đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ Liverpool do chính các cổ động viên bình chọn. Steven George Gerrard sinh ngày 30 tháng 05 năm 1980, là một cựu cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và hiện đang làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Rangers của Scotland. Anh là một huyền thoại của câu lạc bộ Liverpool. Sinh ở Whiston, Merseyside, Gerrard bắt đầu chơi bóng cho đội thị trấn Whiston Juniors, nơi anh được các tuyển trạch viên của Liverpool chú ý. Anh gia nhập đội trẻ Liverpool năm 9 tuổi. Gerrard sau đó có sự thù địch với một số đội bóng ở tuổi 14, nhưng thành công của anh thì vẫn chưa tới. Gerrard không bao giờ để điều đó xảy ra trong đội tuyển trẻ của Anh. Anh ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên cùng Liverpool vào ngày 5 tháng 11 năm 1997.

    Gerrard
    dành phần lớn sự nghiệp thi đấu của mình cho câu lạc bộ Liverpool, nơi anh có trận ra mắt vào năm 1998 và bắt đầu có vị trí chính thức trong đội hình từ mùa giải 2000-01. Anh thay thế Sami Hyypiä làm đội trưởng Liverpool vào năm 2003. Các danh hiệu của anh gồm 2 chiếc cúp FA, 3 Carling Cup, một cúp UEFA cùng một UEFA Champions League vào năm 2005. Vào ngày 13 tháng 5 năm 2009, Gerrard được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất do Hội các nhà báo bình chọn. Gerrard có trận ra mắt ở đội tuyển vào năm 2000, chơi cho Anh ở Euro 2000, Euro 2004, World Cup 2006 và World Cup 2010. Đặc biệt, tại World Cup 2010, anh là đội trưởng của đội tuyển Anh, thay thế Rio Ferdinand bị chấn thương vào phút chót. Anh đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu ở đội tuyển quốc gia Anh sau khi World Cup 2014 kết thúc. Gerrard đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool, một danh sách do các cổ động viên câu lạc bộ này bình chọn.

    Steven Gerrard
    Steven Gerrard
    Steven Gerrard
    Steven Gerrard




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy