Top 10 Nhân vật được yêu thích nhất trong The Lord of the Rings

  1. Top 1 Aragorn
  2. Top 2 Legolas
  3. Top 3 Gandalf
  4. Top 4 Sam
  5. Top 5 Galadriel
  6. Top 6 Frodo
  7. Top 7 Boromir
  8. Top 8 Gimli
  9. Top 9 Arwen
  10. Top 10 Gollum

Top 10 Nhân vật được yêu thích nhất trong The Lord of the Rings

Anh Đinh 10548 0 Báo lỗi

The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) của J. R. R. Tolkien là một trong những bộ tiểu thuyết fantasy hay nhất mọi thời đại. Bộ phim The Lord of the ... xem thêm...

  1. Top 1

    Aragorn

    Aragorn là con trai của Arathorn II, thuộc dòng dõi hoàng tộc đã suy vong. Aragorn lớn lên ở Rivendell, dưới sự nuôi dưỡng của Elrond và phải che dấu thân thế của mình. Khi trưởng thành, Aragorn trở thành một người khách du mục đi khắp nơi, với biệt danh "sải chân dài".


    Trong The Lord of the Rings, Aragorn gặp nhóm Frodo tại quán rượu, đã bảo vệ nhóm Frodo khỏi Nazgul, đến Rivendell và tham gia Đoàn Hộ Nhẫn. Aragorn cùng Đoàn Hộ Nhẫn đã vượt qua một chặng đường dài cùng nhau cho tới khi Aragorn để mất dấu Frodo. Từ đó, Aragorn đi theo con đường riêng, bảo vệ Rohan, giải cứu Gondor, tấn công Cánh Cổng Đen ở Modor để thu hút sự chú ý nhằm giúp Frodo phá hủy chiếc nhẫn.


    Xuyên suốt The Lord of the Rings, Aragorn là biểu tượng của tinh thần hiệp sĩ gan dạ, chính trực. Dù thuộc dòng dõi của "kẻ tội đồ" đã để chiếc nhẫn mê hoặc, khiến cho tộc Elf từ đó trở đi luôn coi thường con người, nhưng Aragorn đã thể hiện được khí chất của con người, luôn chiến đấu bảo vệ công lý, bằng hữu, xứng đáng là người thừa kế thanh kiếm Elendil của nhà vua. Có lẽ bởi vậy mà phần cuối The Lord of the Rings được đặt tên là "The Return of the King", ám chỉ sự lên ngôi của Aragorn sau khi đã chiến thắng cuộc chiến


    Cảnh ấn tượng nhất tạo nên con người Aragorn chính là khi Aragorn từ chối chiếc nhẫn do Frodo đưa cho, đây cũng là trường hợp duy nhất có thể từ chối sức hút ma mị của chiếc nhẫn, thứ mà tổ tiên của Aragorn, vua Thranduil của tộc Elf đã không làm được và ngay cả Galadriel - quý bà tộc Elf cũng rất khó cưỡng lại.Vai diễn Aragorn trong phiên bản phim do Peter Jackson thực hiện được đảm nhận bởi Viggo Mortensen cũng để lại nhiều ấn tượng. Dù không phải là chúa tể những chiếc nhẫn, Aragorn vẫn là nhân vật được yêu thích nhất trong The Lord of the Rings.

    Aragorn
    Aragorn
    Aragorn đã dùng cả tính mạng của mình để bảo vệ lời thề
    Aragorn đã dùng cả tính mạng của mình để bảo vệ lời thề

  2. Top 2

    Legolas

    Dù chỉ là một nhân vật phụ, không có vai trò cực kỳ quan trọng như Frodo, Gandalf hay Aragorn nhưng Legolas cũng được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là thông qua bộ phim do Peter Jackson thực hiện. Legolas là hoàng tử tộc Elf, con trai của Thranduil - vua của tộc Elf ở Mirkwood - vùng đất xa xưa nhất của tộc Elf. Legolas đã đi theo đoàn của Bilbo và sau này lại gia nhập Đoàn Hộ Nhẫn cùng Frodo.


    Được thủ vai bởi tài tử Orlando Bloom với diện mạo đẹp trai, phong nhã, Legolas trở thành hình mẫu trong phiên bản phim The Lord of the Rings. Tuy nhiên, đó không phải lý do duy nhất giúp Legolas được yêu thích. Chàng hoàng tử Elf tộc còn sở hữu những đức tính tốt bụng, dũng cảm, mạo hiểm, đã kề vai sát cánh cùng Aragorn chống lại cái ác, cũng như khả năng chiến đấu của Legolas là không thể chối cãi, với kỹ năng bắn cung tuyệt đỉnh mà cận chiến cũng tuyệt vời. Pha hạ gục con voi khổng lồ ở phần The Return of the Rings đã chứng minh điều đó và giúp nâng Legolas lên một tầm cao mới.

    Legolas
    Legolas
    Legolas - nhân vật tiên tộc chiếm giữ trái tim nhiều khán giả
    Legolas - nhân vật tiên tộc chiếm giữ trái tim nhiều khán giả
  3. Top 3

    Gandalf

    Trong The Lord of the Rings, Gandalf là một nhân vật có vai trò vô cùng quan trọng. Ở motif anh hùng phiêu lưu, nhân vật chính luôn được dẫn đường chỉ lối bởi những vị "sư phụ" gạo cội, giàu kinh nghiệm. Nếu như Harry Potter có Dumbledore thì Frodo có Gandalf - một vị phù thủy quyền năng, một trong những vị phù thủy vĩ đại nhất Middle Earth.


    Gandalf được mệnh danh là "phù thủy xám", là một nhà thông thái và tốt bụng, luôn dẫn đường chỉ lối cho những người như Bilbo, Frodo và cả Aragorn, Legolas, Gimli, Elrond cũng đều kính trọng ông. Trong The Lord of the Rings, Gandalf đã đứng ra ngăn chặn con quỷ Balrog xứ Morgoth, bị rơi xuống vực sâu ngỡ tưởng đã chết. Tuy nhiên Gandalf đã tái sinh dưới dạng "phù thủy trắng", đánh bại "phủ thủy trắng" trước đó là Saruman - kẻ đã bị bóng tối mê hoặc, và sau đó Gandalf đã giải cứu Rohan, cũng như lãnh đạo con người chống lại Orc xâm lược Gondor. Xuyên suốt hành trình, Gandalf luôn là người thủ lĩnh chống lại cái ác, đã để lại nhiều bài học cho Frodo, Sam, Aragorn, Legolas, Gimli...

    Gandalf
    Gandalf
    Phù thủy Gandalf
    Phù thủy Gandalf
  4. Top 4

    Sam

    Một cái tên bất ngờ góp mặt trong những nhân vật được yêu thích nhất trong The Lords of the RingsSam, hay còn gọi là Samwise. Khác với các nhân vật bên trên, Sam chỉ là một chàng Hobbit bình thường, là một người làm vườn và là cậu bạn thân đồng cam cộng khổ của Frodo trong hành trình đầy gian nan tới Mordor.


    Sam không có kỹ năng chiến đấu, không đóng góp vai trò lớn lao trong cuộc chiến, nhưng điều giúp Sam được yêu mến chính là sự trung thành và can đảm. Không một ai có thể phủ nhận lòng trung thành tuyệt đối của cậu dành cho Frodo. Nếu không có Sam, Frodo chắc chắn không thể hoàn thành nhiệm vụ. Đã bao lần Sam giúp Frodo thoát khỏi hiểm nguy, Sam là người luôn dè chừng Gollum, bảo vệ Frodo khỏi Gollum khi cậu đang ngủ, và ngay cả khi bị Frodo nghi ngờ, ruồng bỏ, đuổi về, Sam cũng vẫn trung thành, âm thầm dõi theo và cứu giúp Frodo. Ở đoạn cuối của bộ phim, khi Frodo đã kiệt sức, chính Sam là người đã cõng Frodo và leo lên núi lửa bằng đôi bàn chân trần của mình. Bởi vậy, Sam là một người hùng thầm lặng được rất nhiều khán giả yêu thích.

    Samwise
    Samwise
    Sam luôn là người đồng hành tin cậy của Frodo
    Sam luôn là người đồng hành tin cậy của Frodo
  5. Galadriel là một nhân vật quan trọng và quyền thế của tộc Elf. Được mệnh danh là "Lady of Lothlorien", Galadriel có quyền thế tối cao, ngay cả Elrond, Gandalf cũng phải kính trọng. Cô ấy được coi là người mạnh mẽ và xinh đẹp nhất trong số những Yêu tinh sống sót ở Trung địa. Nữ hoàng là một trong số những người Elves vĩ đại nhất còn ở lại Trung Địa cho đến hết thời đại thứ 3 và nổi tiếng bởi sự toàn diện của tất cả các mặt như: sắc đẹp, kiến thức và quyền năng. Bà còn là người nắm giữ Nenya, một trong 3 chiếc nhẫn sức mạnh của người Elves. Galadriel chính là đại diện cho vẻ đẹp tinh túy nhất của tộc Elf trong The Lord of the Rings: thanh cao, quý phái, thông tuệ, vĩ đại, quyền năng. Từ khi cô gặp Frodo trong rừng đến khi cô đưa người Hobbit lên đường với ánh sáng của ngôi sao Eärendil, mọi người đều bị sức mạnh và sự cao quý của cô làm cho khuất phục.


    Dù không phải một nhân vật xuất hiện trong phần lớn thời gian của The Lord of the Rings nhưng Galadriel cũng được nhiều người yêu thích bởi chính sự quý phái thanh cao ấy.Vai diễn Galadriel trên phim do Cate Blanchett thể hiện cũng tạo được ấn tượng sâu sắc.

    Galadriel
    Galadriel
    Galadriel - người phụ nữ quyền thế của tộc Elf
    Galadriel - người phụ nữ quyền thế của tộc Elf
  6. Top 6

    Frodo

    Frodo có tên đầy đủ là Frodo Baggins - cháu của Bilbo Baggins - người sở hữu chiếc nhẫn trước đó và đã cất giấu chiếc nhẫn suốt bấy nhiêu năm. Frodo lãnh nhiệm vụ cao cả là đi đến Modor để tiêu hủy chiếc nhẫn. Khởi đầu bằng một nhóm Hobbit nhưng rồi Đoàn Hộ Nhẫn đã được hội đồng Elf thông qua và có thêm nhiều nhân vật tài giỏi đi theo hỗ trợ như Gandalf, Aragorn, Legolas, Gimli, Boromir.


    Xuyên suốt hành trình, Frodo được miêu tả như là người duy nhất có thể chống trả được sức cám dỗ ma mị của chiếc nhẫn. Toàn bộ những gánh nặng đó, Frodo phải chịu đựng. Sau sự cố Boromir cố cướp chiếc nhẫn, Frodo ngày càng không tin tưởng ai cả. Trải qua biết bao thử thách, sau cùng Frodo cũng đến được miệng núi lửa nhưng rồi cậu lại bị mê hoặc bởi chiếc nhẫn và suýt chút nữa đã bị Gollum kéo xuống vực thẳm cùng chiếc nhẫn.


    Điều khiến Frodo không được lòng khán giả là bởi Frodo đã tin Gollum mà đuổi Sam đi, điều này được so sánh tương tự với Đường Tăng khi tin tưởng Bạch Cốt Tinh mà đuổi Tôn Ngộ Không. Bên cạnh đó, sự tha hóa cuối cùng của Frodo cũng được xem như là hạ thấp nhân vật này. Tuy nhiên đây lại là dụng ý của tác giả khi muốn thể hiện sức mạnh ma mị của chiếc nhẫn, và dù sao đi nữa, Frodo cũng là một nhân vật can đảm, chính trực mới có thể chống lại sức mạnh của chiếc nhẫn, điều mà không ai, kể cả Gandalf, Galadriel hay Aragorn có thể làm được.

    Frodo
    Frodo
    Frodo
    Frodo
  7. Top 7

    Boromir

    Boromir là một người con ưu tú của thành Gondor, người bảo vệ Gondor dũng mãnh nhất ở thời hiện tại. Boromir là con trai cả của quan chấp chính của Minas Tirith, một vị tướng lỗi lạc mà cả Gondor lẫn Rohan đều nể phục. Là đại diện của con người đến Rivendell, Boromir đồng ý tham gia Đoàn Hộ Nhẫn. Tuy nhiên xuyên suốt hành trình, Boromir luôn tỏ ra mình là một kẻ kiêu ngạo, nóng tính, luôn mâu thuẫn với Frodo và Aragorn. Đỉnh điểm đó là Boromir đã bị khuất phục bởi sức cuốn hút ma mị từ chiếc nhẫn và định cướp chiếc nhẫn từ tay Frodo.


    Tất cả những điều trên cho thấy Boromir đầy những tính xấu, vậy điều gì khiến Boromir góp mặt trong top những nhân vật được yêu thích nhất trong The Lord of the Rings? Thực chất, dù Boromir có thô lỗ, cộc cằn, bản chất Boromir lại là một người bảo vệ vĩ đại, làm mọi thứ vì quê hương Gondor. Bên cạnh đó, Boromir còn là một người bạn chân thành, can đảm, gan góc, không ngại liều mạng vì bạn bè. Trong đoạn cuối của phần 1, Boromir đã hy sinh để giữ chân binh đoàn Orc Uruk Hai đang đe dọa cả đoàn. Cái chết của Boromir đầy anh dũng, quả cảm, được xem là cái chết xúc động nhất trong The Lord of the Rings. Có thể nói Boromir là hình mẫu đại diện đầy tính con người, có cả tính xấu lẫn tính tốt.

    Boromir
    Boromir
    Boromir - một thành viên của Hiệp hội bảo vệ nhẫn
    Boromir - một thành viên của Hiệp hội bảo vệ nhẫn
  8. Top 8

    Gimli

    Gimli là một nhân vật khác trong Đoàn Hộ Nhẫn, một người Dwarf (hay còn gọi là người lùn). Gimli là con trai của Gloin - một trong những chiến binh mạnh mẽ nhất của người Dwarf. Gimli tham gia Đoàn Hộ Nhẫn ban đầu vì nghi kỵ Legolas - một người tộc Elf, vốn có nhiều ân oán với người Dwarf. Gimli là một bậc thầy trong việc sử dụng rìu chiến, ông thường cầm song rìu, có lúc thì là rìu chiến lưỡi đôi, có lúc thì lại dùng rìu ném để tấn công các đối thủ từ xa. Chiếc rìu lưỡi đôi mà Gimli nhặt được gần hầm mộ của Balin là một vũ khí cận chiến rất hiệu quả và thích hợp với ông ta. Cơ thể cứng rắn, độ can trường vô song cùng với một sức khỏe vô cùng lớn, Gimli trở thành một chiến binh cận chiến cực kỳ nguy hiểm đối với những kẻ thù.


    Gimli là một người nóng tính, mạnh mồm, thích thể hiện bản thân, ngược lại hoàn toàn với Legolas nhưng sau khi trải qua bao nhiêu gian khó, Gimli dần chinh phục khán giả bởi sự chân thành, tốt bụng, cũng như tính hài hước của mình. Gimli đã trở thành bạn tốt của Legolas và cuộc thi đua xem ai giết được nhiều Orc hơn giữa Gimli và Legolas, cũng như những hình ảnh hờn dỗi đầy trẻ con nhưng quý trọng tình bạn của Gimli đã tạo nên đặc trưng riêng cho Gimli, được người hâm mộ yêu mến.

    Gimli
    Gimli
    Gimli - một chiến binh rất đáng được tôn trọng
    Gimli - một chiến binh rất đáng được tôn trọng
  9. Top 9

    Arwen

    Arwen là một người thuộc tộc Elf nhưng chỉ mang nửa dòng máu (half-elf), con gái của Elrond - lãnh chúa tộc Elf vùng Rivendell. Từ nhỏ, Arwen đã thân thiết với Aragorn và hai người đã có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, mối tình giữa một người Elf và con người luôn bị ngăn cản và bị cho là sẽ chuốc lấy bất hạnh vì người Elf bất tử và tự cho mình cao quý hơn hẳn các tộc khác.


    Dẫu vậy, Arwen vẫn luôn thân thiết với con người và chung thủy với Aragorn. Arwen chính là người đã cứu nhóm Frodo thoát khỏi sự truy đuổi của Nazgul và đưa nhóm Frodo đến Rivendell. Thực tế, đây là cảnh chỉ có trên bản phim của Peter Jackson chứ không có trong truyện gốc. Trên phim, Arwen được thêm vào nhiều hơn, nâng tầm quan trọng hơn để làm nổi bật câu chuyện tình cảm vượt thời gian của Arwen và Aragorn.


    Sau này khi đã chiến thắng Sauron, Aragorn lên ngôi vua của Gondor, Aragorn đã tổ chức đám cưới với Arwen. Đây được xem là cái kết có hậu của The Lord of the Rings, minh chứng cho tình yêu bất diệt và sự hàn gắn giữa các bộ tộc thời hậu chiến.

    Arwen
    Arwen
    Tiên nữ Arwen - người yêu của Aragorn
    Tiên nữ Arwen - người yêu của Aragorn
  10. Top 10

    Gollum

    Có vẻ lạ lùng khi Gollum - một con quỷ nhỏ xấu xa, luôn ganh ghét, đố kỵ, thèm thuồng chiếc nhẫn, không ít lần tìm cách hại Sam và Frodo lại góp mặt trong danh sách những nhân vật được yêu thích nhất của The Lord of the Rings. Khi ở miệng núi lửa, Gollum vẫn cố gắng giành nhẫn từ Frodo và đã bị rơi xuống miệng núi lửa cùng chiếc nhẫn.


    Dẫu vậy, Gollum lại được nhiều người cảm thông về quá khứ và sự đáng thương khi bị chiếc nhẫn ma quái mê hoặc, biến từ một người Hobbit tên Smeagol trở thành con quái vật người không ra người, quỷ không ra quỷ, sống chui sống lủi và luôn thèm khát chiếc nhẫn. Xuyên suốt câu chuyện, tâm hồn Gollum là sự đấu tranh nội tâm gay gắt, giữa 1 bên là tên "Gollum" tinh ranh độc ác, muốn độc chiếm chiếc nhẫn quý và 1 bên là "Smeagol" hiền lành, nhút nhát với mong muốn được tự do, thoát khỏi nhà tù vô hình này. Gollum là đại diện tiêu biểu của một cá nhân bị chiếc nhẫn tha hóa, bào mòn cả tâm hồn và thể xác. Bởi vậy, dù Gollum không phải một nhân vật tốt nhưng lại là nhân vật đặc sắc cũng như quan trọng trong câu chuyện. Cũng vì thế, nhiều người yêu thích nhân vật Gollum này.

    Gollum
    Gollum
    Gollum - nét đặc trưng ấn tượng khó phai trong vũ trụ Lord of the Rings
    Gollum - nét đặc trưng ấn tượng khó phai trong vũ trụ Lord of the Rings




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy